‘VÙNG TRŨNG NĂNG LƯỢNG TỰ NHIÊN’

>
>
‘VÙNG TRŨNG NĂNG LƯỢNG TỰ NHIÊN’
MC Quỳnh Hương chia sẻ về các 'vùng trũng năng lượng' qua Nhân số học

LÀM GÌ KHI ĐI VÀO CÁC ‘VÙNG TRŨNG NĂNG LƯỢNG TỰ NHIÊN’: NĂM CÁ NHÂN THỨ 4/THỨ 7?

Hôm nay đánh dấu ngày cuối cùng của Năm cá nhân thứ 3 (PY3) của mình. Muốn gõ ghi lại những dòng này để nhớ, mình đã trải qua một PY3 thật sự đáng nhớ.

Mình không nhớ rõ, trước khi biết đến Nhân số học, mình đã trải qua những năm khác nhau như thế nào. Chỉ biết rằng, kể từ cuối năm 2019 đến nay, chỉ vỏn vẹn ba năm ngắn ngủi, cuộc đời mình đã sang trang một cách rõ nét.

Biết rõ mình hơn qua các Con số chủ đạo, Biểu đồ ngày sinh, cái tên…, lợi lạc đã đành. Thế nhưng điều làm cho mình cảm kích mỗi ngày, đó chính là biết tính chất đỉnh cao mà mình đang đi qua, cùng năm cá nhân mà mình đang sống. Hồi đó, nhiều khi trải qua nhiều năm tháng quá ‘khốc liệt’, ngặt nghèo, cứ oằn mình mà chịu đựng, mà không biết vì sao mình lại hứng chịu nhiều khó khăn thử thách đến vậy, và chừng nào nó mới chịu dứt đây? Sau khi biết cách tính năm cá nhân, thì hiểu hoàn toàn. Không phải là chuyện ‘mê tín dị đoan’, các năm cá nhân, đơn giản chỉ mô tả trường năng lượng tự nhiên trong con người bạn, gắn liền với những đợt sóng xung động lên xuống hình sin, mà khi sinh ra vào một thời điểm cụ thể, những làn sóng đó đã không ngừng dao động; và có lẽ, nó chỉ dừng lại – hoặc chuyển hóa thành một kiểu sóng rung khác, khi bạn lìa cuộc sống. Vì vậy, nếu mình tính được điều này, ứng dụng nó vào cuộc sống, nó hệt như việc bạn đi trên con đường dài mà bạn có cái bản đồ định vị đường đi, để biết khúc nào đường trơn láng, lúc nào dễ bị ổ gà, lúc nào lên dốc, lúc nào xuống dốc…, vậy thôi. Hoặc giả, nó cũng tương tự một ngư dân trước khi dong thuyền ra khơi cần nắm rõ yếu tố thời tiết của từng mùa, từng tháng, từng tuần… Việc biết trước này, trước hết là để ta giảm thiểu cái vụ ‘đi ngu ngốc’, nghĩa là cứ dong buồm ra khơi bất chấp thời tiết, đồng thời, lỡ mà vào những mùa mà ta biết trước là trời u ám, có mưa bão…, tối thiểu ta cũng có những sự trang bị cần thiết, để giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất, cho bản thân ta và cả gia đình, những ai liên quan đến ta nữa.

Nếu như Năm cá nhân thứ 1, năng lượng tự thân đang ở đỉnh cao nhất, nên nó mạnh mẽ, dạt dào biết bao; Năm 2 vẫn còn dư lượng của năng lượng cao và tròn đầy ấy, bổ sung thêm cái ‘cổng kết nối’ trực giác mạnh mẽ của tính chất số 2, nên dễ đem lại thêm nhiều thành công. Thì Năm cá nhân thứ 3, thật là một tổng hợp của… nhiều sự lẫn lộn. Không biết các bạn khác bước vào Năm 3 như thế nào, riêng mình, nửa đầu Năm 3 này, có lẽ dư lượng của nguồn năng lượng cao vẫn còn, cộng thêm với việc mình vẫn chuyên cần duy trì các bài tập cho thân – tâm – trí khỏe và an, nên mọi cái vẫn rất ổn. Và với sự ổn đó, mình học được thêm cơ man nào là khóa học hay ho, biết bao tri thức mới, trải nghiệm mới, mở mang thêm được đầu óc rất nhiều. Tuy vậy, dần vào giữa năm, mặc dù các chế độ thực hành năng lượng và tu tập vẫn được duy trì bình ổn nhất, mình quan sát bản thân, thấy nguồn năng lượng tự thân như dần giảm đi ít nhiều. Cũng bao nhiêu khối lượng công việc như vậy, nếu như ở các trước (Năm 1,2), mình có thể làm ‘phà phà’, kết hợp thêm viết lách, nhận lời đi đến các buổi talkshow…, thì ở Năm 3 này, mọi năng lượng dường như chỉ đủ để dồn vào các hạn mục chính, là các lớp học và các chuyến đi của nhà MayQ. Mình thấy mình không muốn ‘bung’ thêm những hoạt động khác. Thay vào đó, có lẽ sức hút của Năm 3 (học) và Năm 4 (tĩnh dưỡng, quay vào bên trong) nó đã cộng hưởng từ sớm, nên ngay từ Năm 3 này, mình đã thấy thích thú đầu tư nhiều cho mảng sách, miệt mài nghiền ngẫm, nghiên cứu…, và thật sự thấy rất lợi lạc khi ngày ngày được đắm chìm trong nguồn tri thức tĩnh lặng này. Tự nhiên, bằng trực giác, mình cảm được rằng, những gì mình đang chuẩn bị từ Năm 3 này, chúng hẳn sẽ trở thành công cụ cho mình thực hành, chiêm nghiệm trong Năm 4. Tự nhiên thấy biết ơn vì nhìn ra điều này hết sức, bởi, nếu ta không ý thức về ‘điểm trũng năng lượng’ lớn đang tới, rất có thể ta sẽ lo lắng hay hoảng sợ trước mọi dấu hiệu có vẻ đang tỏ ra ‘không còn sung mãn như trước đây’. Như quẻ Tùy trong Chu Dịch nêu rất rõ, có thời hoạt động, cũng cần có thời tĩnh dưỡng. Thời cần tĩnh dưỡng mà lại tiếp tục động không ngừng, năng lượng ta sẽ sớm bị vắt kiệt mà không tài nào khôi phục lại được.

Nửa sau của Năm 3, mình còn ghi nhận một số ‘bài thi nghịch’ bắt đầu đến với mình, lúc thì bủa vây, lúc thì nhỏ giọt. Mình bình tĩnh ghi nhận, có lẽ do yếu tố của Năm 4 bắt đầu len lỏi đến, kết hợp với khái niệm về ‘Năm tuổi’ theo tử vi phương Đông nữa. (À, trước đây mình hoàn toàn ít để ý cái vụ ‘năm tuổi, năm kỵ’ này. Năm nay nhờ quan sát đường đi của các năm cá nhân theo Nhân số học Pythagoras, mới thấy, aha các năm bình thường hoặc chuẩn bị đi vào ‘vùng trũng năng lượng’ – là các Năm 4 và Năm 7, mà lại trùng với các dạng ‘năm tuổi’ (tức mang chính con giáp tuổi ta của mình), hoặc các năm kỵ (theo Tứ hành xung), nó hoàn toàn có thể làm trầm trọng thêm vấn đề, nha! Cũng lại tiếp tục biết ơn mình đã nắm rõ các Năm cá nhân, vì thế thay vì để mình chìm đắm trong buồn bực, tức giận hoặc sầu muộn, mình đặt theo quy trình luôn: nhận ‘cái đề thi nghịch’ nào mới, dĩ nhiên sẽ bị ảnh hưởng cảm xúc trong một thoáng. Tuy nhiên, sẽ cố gắng thu xếp lòng mình, phân tích rõ nó thuộc cái dạng ‘bài thi nghịch’ kiểu gì, cách giải hạ sách là sao, cách giải thượng sách là gì… Và sau đó, mình luôn sẽ chọn cách ‘thượng sách’, nghĩa là không phản ứng lại với những tác động từ bên ngoài hay chướng duyên mọc ra đó, mà càng tập trung nhiều hơn vào việc sám hối, và tu tập!

Vì mình hiểu rồi, thứ nhất, khi ta không còn ở trên đỉnh cao về năng lượng, thậm chí ta đang đi vào vùng trũng năng lượng tự nhiên (là Năm 4, Năm 7), những lúc đó con người ta yếu nghoe như con cua lột, hihi, vô phương tự vệ. Mà những khi ta yếu, năng lượng tự nhiên thấp hơn mức bình thường, đương nhiên sẽ lôi kéo một mớ những sự việc không hay, có cùng loại năng lượng thấp tới tìm. Mà chao ơi, lăn lộn tới lui qua hàng trăm hàng ngàn hàng triệu kiếp sống rồi, làm sao ta biết được ta đã tạo ra bao nhiêu cái nhân xấu gì, cho những ai…, để rồi những lúc ta yếu nghoe như vầy, các bạn chúng sinh ấy sẽ rất có khả năng lũ lượt tới kiếm ta mà đòi ‘tính sổ’, dưới dạng bệnh tật, hoặc nạn tai, hoặc gây gổ, hoặc thị phi… Mà như đã nói, khi ta yếu như con cua lột, ta làm sao có đủ năng lực tự bảo vệ mình. Vì thế, chỉ còn có nước giữ mình Tĩnh hết mức có thể (ít dao động thì đỡ tạo ra xung động mà), và quay về tập trung sám hối, tức là xin lỗi các vị oan gia trái chủ mà ta đã vô tình cố ý gây thù kết oán bằng nhiều hình thức từ vô lượng kiếp trước đây đó. Có những vị đã đang đến đòi rồi, ta xin lỗi, đã đành. Nhưng việc biết trước mình đang đi vào Vùng trũng năng lượng tự nhiên cũng sẽ càng làm cho chúng ta ý thức miên mật hơn tập trung cho sám hối, dưới nhiều hình thức, để chủ động xin lỗi trước những chư vị nào chưa kịp ‘ra tay’ với ta nữa. Song song đó, ta còn biết nép mình dưới sự che chở, hộ trì của chư Ơn Trên hữu duyên với ta, để mong được đi qua những ngày tháng yếu ớt và nhạy cảm này một cách an lành nhất.

Cứ như thế, những tháng này, không phải chỉ mình mình, mà mình còn khuyến khích luôn tất cả các bạn học viên của tụi mình, những ai có thể đã, đang hay chuẩn bị bước vào các ‘Vùng trũng năng lượng tự nhiên’’giống như mình, cần chuẩn bị thật kỹ những gì cần làm. Hôm nay đủ duyên chia sẻ lại cho các bạn nào chưa từng dự qua các khóa học của nhà MayQ được nắm, hy vọng các bạn cũng tham khảo được ít nhiều, nhen. Mọi cái thật sự rất đơn giản như vầy thôi:

_ Từ khi chuẩn bị vào các ‘Vùng trũng năng lượng tự nhiên’’(Năm 4, Năm 7), chịu khó tĩnh tâm nhiều hơn một chút. Bớt đi những hoạt động ồn náo, để càng làm hao hụt thêm năng lượng tự nhiên của bản thân.

_ Cố gắng duy trì bằng mọi giá các hoạt động gia tăng năng lượng: các bài tập hít thở, thể dục thể thao, ra ngoài thiên nhiên, thực hành các điều biết ơn, Ho’Oponopono… theo một cơ chế hàng ngày, không được bỏ bữa.

_ Cố gắng chọn một hình thức tu-tập phù hợp, với một đức tin phù hợp, và hết lòng phó thác cho Ơn Trên bạn tin tưởng rằng đang che chở bạn. Và nhớ, chỉ tin suông thôi chưa đủ, cần phải thực hành tu tập hàng ngày.

_ Trong hình thức tu tập, nhớ tập trung nhiều cho phần sám hối. Chẳng hạn như, hiện giờ, ‘combo’ sám hối của mình hàng ngày bao gồm: 108 niệm Ho’Oponopono, Thiền tha thứ, phần Sám hối lục căn trong Khấn nguyện trợ duyên, bản Sám hối Hồng Danh Pháp Hoa (HT. Thích Trí Quảng soạn), lạy 108 lạy khí công sám hối và khai tâm (phần này, mình hay lồng luôn với niệm hồng danh 93 vị Phật trong quyển Sám hối Hồng Danh Pháp Hoa, nhất cử lưỡng tiện). Cùng 1.000 bạn trên trang thực hành trì Lương Hoàng Sám hàng tháng. Và ý thức xin lỗi tất cả những chướng duyên đến với mình trong suốt thời gian này.

_ Tăng cường mật độ ăn chay qua các bữa ăn.

_ Nếu được, hãy tham gia hoặc nhờ người thân, người tin tưởng tham gia phóng sanh hàng tháng (Việc phóng sanh này nên thực hiện tùy duyên, không đặt trước).

_ Cố gắng dành thời gian cho thiền định mỗi ngày, cùng nghiên cứu sách vở hữu ích….

_ Ngoài ra, nếu có thể thu xếp được, nên cố gắng đi đến các vùng đất linh thiêng, các vùng năng lượng lành… và tham gia các hoạt động tĩnh tâm, tu tập tại đó, cũng vô cùng có lợi. Thật may mắn rằng mình đã khép lại được Năm 3 của mình bằng chuyến AN cùng 360 con người đến với đất thiêng Yên Tử, Tràng An, Bái Đính…, và sẽ mở đầu cho Năm 4 của mình bằng một chuyến tu tập, cũng cùng gần 360 con người đến với Đất Phật Ấn Độ – Nepal qua chuyến Đại cộng hưởng đặc biệt của nhà MayQ. Và dự là, trong toàn bộ năm tới, hành trình của nhà MayQ sẽ còn có thêm nhiều chuyến đi nhấn vào phần tu tập vài ngày, để cho tụi mình và các bạn hữu duyên có cơ hội cùng đi qua những ngày tu tập với nhau, chẳng hạn như chuyến AN 7 ngày đến với tu viện Tây Thiên Westlock của Thầy Pháp Hòa vào tháng 3 năm sau vậy…

… Bạn có thể nói, sao nhìn vô mấy cái hạn mục mình liệt kê, thấy sao nó… nhiều quá vậy, và có vẻ… cũng chán quá vậy? Đó là bạn chưa thấy qua những mối nguy hay hiểm họa nào có thể xảy đến với ta, đột ngột hoặc báo trước, trong suốt thời gian diễn ra các vùng trũng năng lượng tự nhiên này. Tại nhà MayQ, thông qua bao nhiêu khóa học mấy năm qua, tụi mình nghe các bạn học viên kể lại cũng nhiều, đồng thời quan sát thấy những gì thực xảy ra với những người xung quanh chúng mình cũng nhiều. Nói thật, ngay cả bạn làm đủ bao nhiêu đó hoạt động, cũng không thể đảm bảo chuyện sẽ hoàn toàn không xảy ra với bạn. Tuy vậy, những gì chúng ta đang làm, chính là xây dựng cho mình một tâm thế bình tĩnh, ‘Tận nhân lực’, rồi ‘Tri thiên mệnh’. Những gì chúng ta đã gieo, những vùng trũng năng lượng tự nhiên như thế này, là chỗ dễ hội tụ cho những cái quả ít ngọt có cơ trổ quả, theo đúng nguyên lý ‘mây tầng nào gặp mây tầng đó’. Tuy nhiên, tin rằng với tất cả những gì chúng ta đang làm, bằng cả tấm lòng và niềm tin, thì những cái quả lẽ ra rất xấu rất tệ sẽ đỡ tệ đi, quả hơi xấu sẽ không còn xấu… Và trong trường hợp có gì xảy ra đi chăng nữa, ít nhất chúng ta cũng hiểu, và hoan hỉ chấp nhận trả cho nhẹ nhàng cái phần ‘nhân quả’này, để còn đủ tĩnh lòng mà đi tiếp tục gieo những nhân lành mới.

Vì thế, thà rằng mình – và có lẽ nhiều bạn học viên khác của chúng mình nữa, tận dụng quãng thời gian ‘điểm trũng’’này như một cơ hội để mình tự siết bản thân vào một cơ chế sinh hoạt chặt chẽ hơn. Để rồi, đi qua các năm cá nhân đặc thù này, ta sẽ nhận ra, ồ, thì ra trong suốt hơn một năm ‘tự siết bản thân’ như vậy, con người ta đã trở thành một phiên bản mới, thanh nhẹ hơn (do sám hối rốt ráo hơn), sáng sủa hơn (do tĩnh tâm nhiều hơn, đầu tư nhiều thời gian cho học hỏi, nghiên cứu, quay về bên trong hơn…) Và, với cái phiên bản thanh nhẹ và sáng sủa hơn ấy, ta sẽ có hẳn hai năm tới (là Năm 5-6, hoặc Năm 8-9) để tạo nên nổi những cú dấn bước ngoạn mục trên đường đời! Như thế thật chẳng phải quá tốt hay sao, bạn héng!

Nếu bạn là người đứng đầu nhóm, hay một tập thể, việc của bạn nên làm là quan sát các Năm cá nhân của tất cả các thành viên trong nhóm, để qua đó, phân bổ người khéo léo và hợp lý, giống như một huấn luyện viên sắp xếp cầu thủ trong một trận bóng đá vậy đó. Rồi bạn sẽ thấy, tập thể của bạn sẽ tiến-lùi khéo léo, ăn rơ với nhau, và quan trọng hơn, mọi người sẽ hiểu và thương nhau nhiều thêm nhiều lắm.

Gửi niệm lành cho tất cả,

Cũng gửi lời chào Năm cá nhân thứ 4 của mình nè, Mình biết ơn bạn sẽ êm nhẹ đi qua với mình với nhiều lợi lạc, Mình yêu bạn 🥰

(30.9.2022 – QH)

⭐️ Tấm hình ‘đàng hoàng’ chắc gần đây nhất mà team ngẫu nhiên chụp riêng được cho mình, ở mũi boong tàu Mekong Cruise, trong khóa Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tháng rồi. Trời xanh mây trắng, lúc biết mình không phải đang nằm trong vùng năng lượng tự nhiên cao nhất, bạn nên cố gắng tìm cơ hội được hòa quyện với thiên nhiên càng nhiều càng tốt, bạn nhớ nhen!

⭐️ Với bạn nào mới tinh, chưa biết tính các năm cá nhân: Bạn chịu khó lục lại chuỗi bài viết trên trang này (hoặc chuỗi clip trên kênh Youtube Quynh Huong Le Do) để đọc cho nắm khái niệm nha. Còn cách tính cũng dễ lắm: Bạn cộng hết mỗi con số trong ngày sinh + tháng sinh của bạn, cộng thêm cho năm thế giới (mình tính luôn năm sau đi cho tiện: 2023 = 2 + 0 + 2 + 3 = 7), sau đó lấy tổng này quy về hệ số 9 tối đa, bạn sẽ có Năm cá nhân của bạn.

Ví dụ: bạn Quỳnh Hương sinh ngày 1/5:

⭐️ Năm cá nhân năm sau (đang chuẩn bị vô, từ ngày mai): là (2023) + 1 + 5 = 7 + 1 + 5 = 13 = 1 + 3 = 4.

⭐️ Còn vì sao mãi năm sau mà lại nói ‘Ngày mai tới rồi’, thì bạn chịu khó lục tiếp, coi bài hoặc clip về Cách tính các Điểm giao thời giữa hai Năm cá nhân, nhen.

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart