NHỮNG TRẢI NGHIỆM VỪA LẠ VỪA QUEN

>
>
NHỮNG TRẢI NGHIỆM VỪA LẠ VỪA QUEN
MC Quỳnh Hương cùng các học viên lớp Nhân số học trên Du thuyền Mekong Cruise lần thứ 7 vừa quen thuộc vừa lạ lẫm

LỚP QUẢN TRỊ CUỘC SỐNG VỚI NHÂN SỐ HỌC TẠI DU THUYỀN MEKONG CRUISE LẦN THỨ 07:
NHỮNG TRẢI NGHIỆM VỪA LẠ VỪA QUEN…

Trở lại Du thuyền Mekong Cruise lần thứ 7 với lớp Căn bản Quản trị với Nhân số học, trong chúng mình là những cảm giác vừa lạ vừa quen. Quen là vì nơi đây đã trở nên quá đỗi thân thương với chúng mình, từ con người, cảnh vật, những bữa ăn,… mà đến nay, chỉ cần nói đi công tác tại du thuyền Mekong Cruise, là chúng mình sẽ thật an tâm bởi những sự chỉn chu và thương gần tại nơi đây. Quen, thương là thế, nhưng ở mỗi chuyến đi đều luôn cho chúng mình những cảm giác trong quen có lạ, vì bởi ở mỗi chặng hành trình, chúng mình đều gặp những gương mặt mới, những cuộc đời mới và cả những trải nghiệm mới.

⭐️ LỚP HỌC CÓ NHIỀU THÀNH VIÊN NAM NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Vẫn là một lớp học căn bản, nhưng lần này, những hàng ghế ở dưới lớp được lấp đầy bởi rất nhiều thành viên nam, với đa dạng mọi lứa tuổi. Trước khi bắt đầu chuyến đi, tụi mình ngạc nhiên hỏi nhau: “Điều gì đã đưa phái nam đăng ký lớp học này đông đến như thế?”. Và rồi, trong ruổi trong những phần chia sẻ trên các xe, tụi mình được lắng nghe những nhân duyên đã đưa các anh đến với lớp học này. Có người ‘vừa bị vợ dụ, vừa bị vợ ép’, có người thì vì quá mê du thuyền Mekong Cruise, cũng có những trường hợp vợ không thể sắp xếp tham gia được nên ‘cắt cử’ anh chồng đi để về cập nhật lại kiến thức, cũng có nhiều bạn trẻ tự nguyện đăng ký tham gia lớp học để hiểu hơn về chính mình và có những định hướng cho tương lai…

Với những lớp học nhiều học viên nam như thế này, tụi mình thật sự ý thức là phải làm cách nào thật uyển chuyển trong các bài giảng về Nhân số học, cũng như Quản trị năng lượng, để cho đối tượng trước giờ gần như khó tiếp xúc với bộ môn này nhất có thể chạm đến và thẩm thấu trọn vẹn những tâm huyết mà chúng mình gửi gắm. Và rồi ba ngày trôi qua, quan sát cách mọi người ngồi học, chăm chú ghi chép, cũng chịu khó tham gia các thời thiền bình minh dưỡng sinh cùng cả lớp, tụi mình phần nào an tâm. Cho đến trên chuyến xe về lại thành phố, ngồi nghe những cảm nhận của mấy anh sau khóa học mới thấy vui và ấm áp trong lòng, vì bởi, những gì tụi mình cố gắng trao đi, đã được các anh cảm nhận và lĩnh hội được.

Có một anh lỡ chuyến lớp Phan Thiết do bị bệnh, lần này vợ nhất quyết đăng ký cho anh tham gia lại. Tụi nhỏ kể, toàn bộ mọi trao đổi về đăng ký từ trước đến nay chủ yếu đều thông qua chị vợ, đến cận ngày đi, mới liên lạc được trực tiếp với anh, chính vì vậy, không biết anh có thật sự sẵn sàng tham gia lớp học này không. Vậy đó, mà sau ba ngày, khi phát biểu trước xe, ảnh nói thấy thương: “Sau lớp học này, chắc chắn tôi đã thu hoạch được nhiều điều mang về tặng vợ rồi. Tôi chưa biết gì về Nhân số học trước đó, nhưng cảm giác đầu tiên khi bước vào lớp học, là lớp học này thật quá! Mỗi người ở đó có cơ hội được ngẫm ngộ lại cuộc đời của mình, hiểu hơn về việc mình cần phải quay về con đường con đường tâm linh tu tập”.

Một anh học viên khác, tham gia chuyến đi lần này bởi những sự thuyết phục của vợ. Ảnh bảo: “Đầu tiên phải nói, đồng ý đi chuyến này là vì bởi bị vợ dụ là đi du thuyền. Tôi cũng chưa bao giờ đọc kinh đâu, nhưng trên boong tàu trong thời kinh A Di Đà cộng hưởng sáng nay, đó là lần đầu tiên tôi đọc hết một cuốn kinh. Hy vọng, đây sẽ là sự khởi đầu cho hành trình tu tập, hướng đến tâm linh của tôi”.

Và cũng có nhiều em nhỏ, sinh từ 2000 trở đi cũng tham gia lớp Du thuyền Mekong cruise lần thứ 7 này. Các con đang cần một vài định hướng cho con đường mà các con đã chọn. Có em sau lớp học đã biết được mình cần làm gì, có bạn vẫn đang phân vân. Tụi mình bảo, không sao, việc các con có mặt trong lớp học này như là một sợi duyên lành, để con có động lực và có những phương thức hiểu những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân rồi. Để tránh những sự lựa chọn sai và sửa sai, bây giờ khi trở về, các con hãy cùng thực hành những bài tập biết ơn cùng mọi người trong lớp học, đọc những lời kinh nhè nhẹ như kệ rải tâm từ, kinh từ ái và dành cho bản thân mỗi ngày 10 – 15 phút tĩnh tâm hít thở. Rồi các con sẽ đủ sáng suốt để chọn lựa cho mình một con đường phù hợp.

Thương nhất là trường hợp một cậu bé sinh năm 2003 sống ở châu Âu, nhân cậu về Việt Nam tham gia một khoá huấn luyện đặc thù, mẹ đăng ký cho cậu đi học với lời nhắn nhủ “Có gì hay kể mẹ nghe”. Tên và ngày sinh của cậu ngẫu nhiên được chọn làm ví dụ cho việc ráp nối, so sánh giữa con số chủ đạo chính và con số tên hoàn chỉnh, vốn có thể ‘hé hé’ thêm cho mỗi người về khả năng mở rộng hay chuyên tâm phát triển một con đường cụ thể. Chia sẻ trên xe trên đường về, cậu nói, “Cám ơn nhà MayQ đã ‘mở mắt’ cho con nhìn ra thêm được nhiều điều. Trước đây, khi con chọn đi theo ngành nghề đặc thù này, ba mẹ con vẫn ủng hộ chọn lựa của con, nhưng vẫn bảo, có lẽ ngành nghề này không mấy phù hợp với con đâu, dựa trên một số những chướng duyên liên tục xảy đến với con trên bước đường con dấn chân vào ngành. Nay thì nhờ cô Quỳnh Hương phân tích mẫu, con thấy rõ… đúng là con không phải thế mạnh ở nhánh này thật, mà ở hai nhánh khác. Con đã kể bố mẹ con nghe rồi, có thể về con sẽ suy ngẫm thêm”. Tụi mình mừng cho con, vì chi tiết này khi con đến lớp, con đã không hề hé ra với tụi mình. Vậy mà nhân sự hé lộ ở Nhân số học, con tự nhìn ra để khẳng định rõ hơn, mới thấy, Nhân số học thực sự giúp định hướng đường đi cho tương lai thật hữu ích.

… Vậy đó, với sự tham gia của rất nhiều học viên nam như mang một ‘làn gió mới’ cho lớp học của chúng mình, và cũng để khẳng định một điều rằng, ngày càng có thêm nhiều thành viên phái nam chạm đến những giá trị của Nhân số học. Tụi mình mừng, vì các anh, các em, các cháu đã mở lòng và đón nhận Nhân số học như một công cụ để hiểu và xoay chuyển cuộc sống của họ.

⭐️ TRONG QUEN CÓ LẠ…

Đến với lớp Du thuyền Mekong Cruise học lần thứ 7, trước khi bắt đầu, cả team MayQ chúng mình đã ý thức vô cùng sâu sắc sóng rung của con số 7, nên đã cùng bảo nhau nhiếp tâm cầu nguyện, để lớp học diễn ra trọn vẹn nhất có thể. Ba ngày trôi qua, lớp học trọn vẹn theo những cách rất riêng, nhưng cũng không thể tránh khỏi một vài những xao động nho nhỏ, so với quỹ đạo thông thường.

Bảy lần đến với du thuyền, đây là lần đầu tiên không có mặt trời xuất hiện trong những thời thiền bình minh và hoàng hôn. Trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông trong những thời tĩnh tâm hít thở, quyện trong những ánh nắng bình minh hay hoàng hôn buông, chính là một cảm giác vô cùng đặc biệt và đáng nhớ cho các học viên của các lớp học trước. Nhưng lớp học này, tuyệt nhiên, chẳng có ánh mặt trời nào xuất hiện. Nhưng không vì vậy, mà chúng mình để cho những cảm giác mong chờ hay nuối tiếc xen vào, mà hơn hết, tụi mình tin, việc ngồi cùng nhau trên boong tàu như thế này cũng đủ đầy những sự kết nối cũng như đủ bình yên cho mỗi người tự quay vào bên trong, có những phút tĩnh lặng để chữa lành chính mình. Và rồi, dù không có những ánh bình minh lên hay hoàng hôn buông, nhưng chúng mình đã có những thời cộng hưởng vô cùng lợi lạc bên nhau. Những con tim cho phép mình yếu mềm trong khoảnh khắc ấy, những giọt nước mắt tự nhiên rơi, những cái nắm tay siết chặt cùng những cái ôm ấm áp tình người, đã giúp cho nhiều người cảm nhận được, hóa ra tình yêu thương giữa người với người thân thương và có khả năng chữa lành đến như thế, điều mà phải mất mấy mươi năm cuộc đời họ mới nhận ra.

Bên cạnh đó, lớp học diễn ra vào những ngày cuối năm 2022, khi thế giới đang chuyển mình sang năm thứ 7 (2023). Chính vì vậy, so với những lớp học trước, ở lớp học lần này, tụi mình đặc biệt nhấn mạnh vào những tác động của sóng rung năm thế giới mang tính chất số 7, để mọi người có ý thức hơn về một năm đặc biệt sắp tới này. Mình không muốn mọi người sợ con số 7 với những nghĩa tổn thất, mất mát của nó, nhưng mình mong mọi người phải thật sự ý thức được rằng, sóng rung và những tác động của con số 7 không phải là bình thường, để mỗi người càng ý thức hơn trong việc tu sửa thân tâm, tu tập, sám hối… cũng như gửi những nguyện lành cho cuộc sống của chính mình và của cả thế giới có những bước tiến bình an, an lành. Hy vọng, tất cả những ai đã có mặt trong lớp học ấy đều có những hành trang thật vững chắc, để bước dài rộng trên hành trình phía trước trong việc tu dưỡng thân khỏe – trí sáng – tâm an.

Lớp Du thuyền Mekong cruise lần thứ 7 này rơi đúng ngày 20/11. Thật thương khi những dòng tin nhắn trong nhóm nội bộ, các em admin ở nhà gửi cập nhật những giỏ hoa, lời chúc từ những bạn học viên trong các lớp học của chúng mình. Thật sự xúc động và trân quý tình cảm của các bạn dành cho. Xưa giờ, nhà MayQ chúng mình không dám nhận mình là thầy cô giáo của ai cả, mà xem mình như những người cầm đèn ven đường, hữu duyên soi dẫn những bạn có duyên với chúng mình một đoạn đường trong hành trình quay về tu dưỡng thân tâm của mỗi người. Tất cả chúng mình cùng nhau cố gắng, để mỗi một người khi đến với đời này đều sẽ sống một cuộc đời thật trọn vẹn, ý nghĩa và phát triển hơn những tầng sâu nhận thức, tâm thức của mình. Với chúng mình, đó là món quà vô giá nhất mà tất cả tụi mình và bạn được nhận. Nên tụi mình cùng cố gắng nhen!

Khép lại khóa Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tại du thuyền Mekong cruise lần thứ 7, cũng là lớp học Offline khép lại năm 2022 của chúng mình.

Một năm với nhiều sự đồng hành cùng nhau, và mỗi sự đồng hành đều mang đến những trải nghiệm và kỷ niệm đặc biệt trong mỗi người. Mỗi lớp học đi qua, tụi mình vẫn luôn cầu chúc cho những ai hữu duyên có mặt trong các lớp của tụi mình sẽ ngày càng hiểu bản thân họ hơn, miên mật thực hành các bài tập gia tăng năng lượng, tu tập, để mỗi người đều là những chiếc cốc thật tròn đầy, tỏa rộng yêu thương, sự tích cực cho những người xung quanh mình.

Như vậy, cuộc sống của họ cũng trở nên yên vui và yêu thương hơn rất nhiều.

Như vậy, thế giới cũng sẽ thật an hòa, trong những sự hiểu và thương giữa người với người.

Gửi niệm lành cho tất cả và hẹn gặp lại các bạn trong những lớp học vào năm 2023 🤗

(23.11.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart