MÙA ĐOÀN VIÊN

>
>
MÙA ĐOÀN VIÊN
MC Quỳnh Hương sang Anh đón Giáng Sinh và ăn Tết cùng con trai

17/12/2022. Đầu giờ sáng hai vợ chồng mình leo lên chuyến bay của Vietnam Airlines, bay thẳng từ TP.HCM đi Luân Đôn. Chuyến bay đầy ắp, và cảm giác đầu tiên là, có cảm giác… lạc vô cái nhà trẻ di động. Hời ơi con nít ở đâu mà dọc ngang ríu rít, hàng trên hàng dưới, bao quanh trước sau. Ngắm kỹ lại thêm chút, cứ mấy đứa con nít sẽ đi cùng với một cặp ba mẹ. Ta nói con nít đủ mọi độ tuổi, khóc có nháo có, ríu ran cũng có, nó… vui tai gì đâu, haha. Hai đứa mình ngẩn ra hết một hồi, mới chợt nhận ra: đây chính là một chuyến bay ‘Về nhà’, với rất nhiều công dân nước Anh hoặc các vùng lân cận. Về nhà ăn Tết (Tây), chắc cũng chẳng khác gì các chuyến bay cận Tết (ta) ở bên mình.

Hai đứa mình vốn chẳng cố tình chọn ngày. Nhưng vì thời điểm này con trai được nghỉ Tết, mà con không định về để tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp vào giữa năm sau. Ukie con không về thì ba mẹ sang với con vậy. Nào ngờ, chọn ngay thời điểm người người rùng rùng cũng kéo về nhà. Với họ, từ quê xa trở về nhà, hưởng mùa Giáng Sinh và cùng nhau đón năm mới. Với vợ chồng mình, là cùng nhau với cậu con trai đón mùa nghỉ ngơi ở nơi con đang học tập. Vậy là vô tình hưởng được cảnh đoàn viên thiệt là thấy thương ngay từ trên máy bay rồi. Thì bạn tưởng tượng coi, hàng trăm gia đình nhỏ nhỏ như vậy, quây quần xung quang bạn, ríu ran, khóc cười, dỗ dành, rồi chia sẻ trao đổi kinh nghiệm…, nó là một cảm giác ấm áp thiệt khó tả hết bằng lời.

Rồi cái nhớ lại, cách đây một vài năm, cũng chuyến bay đi châu Âu, tụi mình cũng vô tình ngồi cùng chuyến bay toàn con nít nhỏ. Cũng một cặp ba mẹ kẹp cùng một em bé nhỏ, có điều không khí không được thoải mái và ‘rần rần’ kiểu vui vẻ hớn hở như vậy. Thêm nữa, các cặp bố mẹ là người châu Âu, trong khi các bé đều là người Việt. Hỏi ra mới biết, hoá ra đây là chuyến bay đặc biệt, dành cho các cặp gia đình hiếm muộn tại châu Âu về đón con nuôi tại Việt Nam… Không khí lúc đó, hèn chi vẫn là cảm giác hơi hơi dè chừng ở những đứa bé còn quá nhỏ, trước đó nhiều khi lại chịu cảnh bị bỏ rơi từ lúc mới sinh ra… Trong chuyến bay, cũng có nhiều lúc các em bé khóc ré vì sợ máy bay, hoặc sợ hoàn cảnh lạ… Thấy nhiều bố mẹ nuôi cũng ẵm các em lên, đi tới đi lui, dỗ dành, thấy thương…Lúc đó có gửi niệm lành cho các con, mong các con sớm tìm được sự ấm êm yêu thương thực sự nơi bố mẹ mới của mình, những người từ đây về sau sẽ mang đến cho các con cảm giác thật sự về ngôi nhà yêu thương và ấm áp.

Mùa đoàn viên lại đang về. Sau những ngày này, sẽ đến Tết ta liền kề. Ngắm được những cảnh hớn hở ‘Về nhà’ nhân Mùa đoàn viên, tự nhiên tụi mình tin rằng, rồi ai cũng sẽ có nơi để về vào mùa đoàn viên đang đến. Rồi ai cũng sẽ có những ngày ấm áp, và hạnh phúc.

Gửi niệm lành cho tất cả,
(17.12.2022 – QH & QT & Tin Nhái)

🌷 Viết trong lúc chờ đợi anh Tin Nhái đến đón ba mẹ tại sân bay Heathrow, sau đó cả nhà sẽ lên xe lửa về York nè 🤗 Ở đây đang -5 độ C. Hình ảnh lấy từ hôm dạy cấp độ 2 tại Lak tuần rồi. Hình đủ mặt Ba Tí, mẹ Nhái và anh Tin Nhái, chắc đợi đủ mặt đoàn viên mới có heng.

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart