AN TRÊN ĐẤT THÁI: AN TRONG HÀNH TRÌNH AN

>
>
AN TRÊN ĐẤT THÁI: AN TRONG HÀNH TRÌNH AN
MC Quỳnh Hương cùng đoàn MayQ tại Chiang Mai - Chiang Rai trong hành trình An đầu tiên tại nước ngoài

[Hành trình An trên đất Thái Chiang Mai – Chiang Rai]

Bài 1: AN TRONG HÀNH TRÌNH AN…

Đáp chuyến bay sau hơn hai giờ đồng hồ đến Chiang Mai, 203 thành viên đoàn MayQ Go chúng mình chính thức bước vào hành trình An đầu tiên tại nước ngoài, và địa điểm mà chúng mình chọn lựa cho hành trình này, đó chính là Chiang Mai – Chiang Rai nằm ở khu vực phía Bắc Thái Lan.

Với nhiều người khi nhắc đến Thái Lan, có lẽ sẽ quen thuộc hơn với những trung tâm như Bangkok,… còn Chiang Mai – Chiang Rai, có vẻ là một cái tên còn khá ‘khiêm tốn’ trong sự chọn lựa của nhiều người do mặc dù những nơi này rất nổi tiếng, nhưng xa xôi hơn và chi phí đi cũng cao hơn. Nhưng thật sự, hai vùng đất này chính là hai vùng năng lượng vô cùng đặc biệt trên đất Thái, mà chỉ khi bạn tự mình đặt chân đến, tự mình cảm nhận, thì mới có thể cảm nhận tất thảy những thanh lành, bình yên tuyệt diệu, mà không một ngôn từ nào có thể thay thế được. Đó cũng chính là lý do tại sao, cách đây gần sáu tháng trong chuyến khảo sát tại Chiang Mai – Chiang Rai này của mình và em Phong Windie, hai chị em thật sự mong ước, rằng có thể đưa được một đoàn khoảng tầm 200 thành viên đến nơi đây, để mọi người có những trải nghiệm thật đặc biệt tại nơi này. Và ngày hôm nay, ước nguyện đó đã trở thành hiện thực.

Những điểm đến đầu tiên của chúng mình trong hành trình này chính là ba ngôi chùa cổ ở vùng đất Chiang Mai. Những nét kiến trúc của những ngôi chùa nơi đây không quá khác biệt nhau, nhưng những câu chuyện gắn với mỗi nơi chốn cũng khiến cho mỗi người hiểu thêm về văn hóa, tín ngưỡng, cũng như những nét đặc trưng gắn liền với mỗi ngôi chùa này. Đầu tiên đó là ngôi chùa cổ Wat Phra Singh (tụi mình hay gọi bằng tên Chùa Sư Tử Vàng), đây chính là 1 trong 48 ngôi chùa cổ tại vùng đất Chiang Mai này. Ngôi chùa do vua Pha Yoo xây dựng vào thế kỷ thứ 14. Tại đây, cả đoàn đã được viếng thăm một vòng chùa và đi nhiễu ba vòng quanh bảo tháp. Chỉ là viếng thăm, đảnh lễ khoảng tầm ba mươi phút rồi quay ra, vậy mà, ai cũng cảm thấy có một điều gì đó thật thương gần và đặc biệt, một năng lượng an lành tỏa ra ngay từ lúc mỗi người đặt chân đến vùng đất này.

Sau đó, chúng mình di chuyển sang một ngôi chùa cổ tiếp theo, Wat Chedi Luang (Chùa Tháp Cổ), trong lúc hoàng hôn dần buông. Chọn được một khoảng sân đủ mát, cả đoàn cùng ngồi lại bên nhau, có một thời cộng hưởng đầu tiên đọc sáu bài kệ trong bản Khấn nguyện trợ duyên. Đặc biệt là thời thiền ánh sáng ngắn, đủ để cho mọi người ‘ồ, à’ trong cuộc ‘biểu diễn’ của những vùng sáng năng lượng trong đôi mắt nhắm. Mặt trời soi chiếu xuống tháp, phả ra những tia sáng cuối ngày bao trùm lên mọi người, vạn vật, một vài chú chim chao liệng quanh tháp, những giai điệu của Ho’Oponopono vang lên tại vùng đất lần đầu chúng mình đưa đoàn đến, khoảnh khắc ấy, mọi thứ như ngưng lại, bình yên bao trùm lên vạn vật…

Và để khép lại hành trình ngày đầu tiên này, đoàn chúng mình đến một nơi mà mình vô cùng tâm đắc trong chuyến khảo sát vừa qua, đó chính là chùa cổ Wat Lok Moli. Điểm đến này không nằm trong lịch trình khảo sát của mình, nhưng nhờ do di chuyển bằng xe máy, nên mình và em Phong Windie mới phát hiện ra được ngôi chùa này. Tụi mình thương cái kiến trúc không quá lớn nhưng ấm áp nơi đây. Đặc biệt hơn, ngôi chùa này còn có khoảng không gian nơi bảo tháp, để mọi người có thể treo những lồng đèn, viết lên những điều ước nguyện bình an. Và cho đến lần này quay lại, tụi mình vừa được anh hướng dẫn viên địa phương cập nhật thêm cho một thông tin, đây chính là ngôi chùa ‘bảo hộ’ cho cả thành phố Chiang Mai này. Nghe xong điều này, tụi mình càng biết ơn trực giác cũng như những sự nhạy năng lượng, để mình đưa nơi đây làm điểm đến cho chuyến đi, dù cho không hề biết thông tin này trước đó.

Tụi mình đến Wat Lok Moli khi trời đã tối, trăng 11/2 Âm lịch sáng cả một góc trời. Chiều tối thời tiết cũng hạ nhiệt hơn, vừa đủ se lạnh, mát mẻ để cả đoàn được ngồi cùng bên nhau, trong thời cộng hưởng lần thứ hai trong ngày. Lần này, chúng mình cùng nhau đọc trọn vẹn bản Khấn nguyện trợ duyên, cùng hồi hướng cho mọi công đức tu tập có được cùng nhau vào những nguyện ước trong chiếc đèn lồng trước khi treo lên. Ai cũng xúc động, một cảm giác thật khó tả. Những nguyện ước đã được thắp lên, hy vọng với những nguồn năng lượng thật đặc biệt nơi đây, sẽ góp duyên, cộng duyên cho những ước nguyện lành sẽ sớm thành hiện thực.

Chiang Mai nói riêng, và vùng đất phía Bắc Thái Lan nói riêng, tụi mình đặc biệt yêu thích vùng đất này, không phải chỉ vì nó đẹp, nó hài hòa những kiến trúc, mà nơi đây chính là vùng đất năng lượng linh thiêng để mỗi người có những phút giây được hòa mình, cảm nhận và thấm đẫm những nguồn năng lượng thanh lành ấy. Và chính vì lẽ đó, mình nói với cả đoàn, hãy dành trọn vẹn bốn ngày này cho bản thân, bình an trong từng bước chân, hơi thở, hòa mình trong mỗi thời cộng hưởng, để có thể có cho mình những ngày thong dong và bình an nhất có thể. Mỗi người một sự cảm nhận khác nhau, nhưng chúng ta phải cố gắng làm sao, để ai cũng phải thật An trong hành trình An…

Khép lại ngày đầu tiên, điểm đến tiếp theo trong hành trình của chúng mình chính là vùng đất Chiang Rai, với những địa điểm tụi mình chọn đưa vào chuyến đi cũng đặc biệt không kém. Dọc dài hành trình này, tụi mình sẽ chia sẻ đến cả nhà trong bài viết tiếp theo nhen.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(03.03.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart