LỚP NHÂN SỐ HỌC TẠI VANCOUVER: ‘BẬT CÔNG TẮC’ TÌNH THƯƠNG VÀ SỰ KẾT NỐI

>
>
LỚP NHÂN SỐ HỌC TẠI VANCOUVER: ‘BẬT CÔNG TẮC’ TÌNH THƯƠNG VÀ SỰ KẾT NỐI
MC Quỳnh Hương cùng nhà MayQ kết hợp với Viva International Student Service mở lớp Nhân số học tại Vancouver, Canada

LỚP CĂN BẢN QUẢN TRỊ CUỘC SỐNG VỚI NHÂN SỐ HỌC TẠI VANCOUVER – CANADA: ‘BẬT CÔNG TẮC’ TÌNH THƯƠNG VÀ SỰ KẾT NỐI

Ba ngày cuối tuần vừa qua, từ 10-12/3/2023, tại Vancouver đã diễn ra khoá học Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học cho gần 50 học viên, là những người Việt sinh sống và làm việc, các sinh viên đang theo học tại các trường tại Vancouver. Một số các anh chị từ các tiểu bang lân cận Candada, hoặc từ Mỹ như Seatles cũng lái xe sang tham dự.

Đây là một sự kết hợp đầu tiên của nhà MayQ cùng đối tác tại Vancouver, công ty Viva International Student Service (VISS).

NHỮNG TRẢI NGHIỆM ‘LẦN ĐẦU LÀM QUEN’ CHO CẢ HỌC VIÊN LẪN BAN TỔ CHỨC:

Kể từ lần mở rộng, đem lớp học về Nhân số học đi vượt ra khỏi giới hạn đất nước Việt Nam, vượt ra khỏi giới hạn của những lớp học online, nhà MayQ chúng mình đã rút quỹ dành dụm suốt mấy năm qua trong nhánh đầu tư và phát triển của Quỹ Pink Pocket, để có thể có được hai khoá Nhân số học gieo duyên miễn phí ‘lấy vía mở đầu’ tại Canada và Mỹ. Trong số những học viên lặn lội về tu viên Tây Thiên Westlock để dự khoá gieo duyên đầu tiên ấy, có chị em Iris, Thiện và Minh thuộc trung tâm VISS. Sau những ngày ngồi dự khoá học, nhận thấy sự lợi lạc cho những ai đủ duyên dự khoá học này, Iris đã mạnh dạn liên lạc nhà MayQ tụi mình, đặt vấn đề hợp tác để có thể mở những khoá Nhân số học tương tự, cho bà con kiều bào tại Vancouver và các vùng lân cận.

Để rồi gần đúng một năm sau khoá học gieo duyên ngày đó, những ngày đầu tháng 3 này, một lớp học chỉn chu, ấm áp đã được diễn ra ngay trong khuôn viên một trong những ngôi trường đại học lớn nhất Vancouver: đại học SFU – Simon Fraser University.

So với tất cả các lớp học trước đây, lần này cả phía học viên lẫn các phía ban tổ chức chúng mình đều cùng nhau đi qua một số những trải nghiệm mới. Không như các học viên các lớp Offline tại Việt Nam, thường được tụi mình tập trung 24/24 trong một chuyến đi xa dạng như du lịch kết hợp học tập, ở lớp này, các học viên thu xếp thời gian sáng tự đến, tối tự ai về nhà nấy. Và thế là phát sinh những trường hợp thấy thương: sáng nhiều khi đi sớm quá, ở chỗ các bạn các Skytrains chưa hoạt động, tối mà về muộn quá, sẽ lỡ chuyến tàu cuối… Ta nói, những người đứng lớp như tụi mình phải giằng co liên tục trong ước muốn được nói thêm nhiều hơn, kể thêm nhiều câu chuyện ‘nghiên cứu lâm sàng’ nhằm làm rõ các dữ liệu và chi tiết hơn.., mặt khác cũng luôn phải để mắt nhìn đồng hồ, để giảm thiểu nguy cơ bị lố giờ, gây trễ tàu cho các bạn ^^

Phía ban tổ chức, trước giờ mặc dù phía các bạn Viva đã từng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi cho sinh viên Việt Nam đến vui chơi, sinh hoạt…, nhưng khi đứng ra tổ chức được một lớp học chỉn chu, nghiêm túc và nhiều ý nghĩa lợi lạc như thế này, phía các bạn VISS vẫn… không thể ngờ mình đã làm được, và làm rất tốt. Người đứng đầu VISS – bạn Iris, người đã có 17 năm gắn bó với vùng đất Vancouver này đã xúc động phát biểu: Đây không phải là một hoạt động tính toán đến việc lời lỗ. Trong em thôi thúc một quyết tâm dữ dội, là phải mở được một lớp như thế này cho người Việt tại đây, và từ thành công bước đầu này, em tin rằng sẽ có thêm nhiều khoá học tương tự được mở ra, trong những năm tiếp theo, với quy mô ngày càng được mở rộng hơn nữa.

Với khá nhiều các anh chị và các bạn học viên, nhiều người trong họ lần đầu tiên được biết đến những con số, những biểu đồ.., thoạt trông thì có vẻ đơn giản, nhưng lại ẩn chứa nhiều giá trị sâu mầu bộc lộ về con người nội tâm sâu thẳm bên trong, để qua đó, học có thêm nhiều động lực để thực hành tăng năng lượng cao và ổn định, và tu tập, để xoay chuyển nghiệp thức, tạo tác thêm nhiều hạnh lành, hướng đến cuộc sống dài về sau an lành hơn, nở hoa rực rỡ hơn.

Bên cạnh những giờ học chính, các bạn học viên còn được khuyến khích ngồi tĩnh tâm dưỡng sinh, thiền khai tâm với sự biết ơn – xin lỗi… Và thấy thương làm sao, ngày đầu tiên được khuyến khích và hướng dẫn những cái ôm đầy yêu thương kết nối giữa những thành viên của lớp, có thể thấy rõ sự lọng cọng, ngọng nghịu…giữa hai con người chưa hề quen với thói quen ôm nhau trong chánh niệm và trao chuyển cho nhau những dòng năng lượng ấm áp. Vậy mà dần dần, qua từng buổi, từng ngày…, cho đến buổi sáng của ngày cuối cùng, kết thúc thời thiền Ho’Oponopono, những cái ôm đầy tình thân của mọi người đã trở nên vô cùng tự nhiên và chân thành. Những thời nhóm họp, chia sẻ, trao đổi giữa các nhóm nhỏ cũng thật sôi nổi. Những nụ cười, những sự bồi hồi, lưu luyến, nấn ná lưu lại sau khoá học kết thúc cũng làm cho mọi người dường như cảm nhận rõ hơn, đến lớp học này, học kiến thức mới chỉ là một phần, lớn hơn, là học bật lên ‘chiếc công tắc’ của tình thương, của sự kết nối, vốn như những cánh cổng quan trọng để một con người bước về vùng an vui và nở hoa rực rỡ.

VIÊN GẠCH ĐẦU TIÊN ĐÁNH DẤU MỘT MÔ HÌNH HỢP TÁC MỚI:

Ở buổi tổng kết lớp, mình ngỏ lời chân thành trân trọng và biết ơn quyết tâm của phía đối tác VISS trong khát khao mở được khoá học về Nhân số học lần này tại Vancouver. Mình cũng nói thật lòng, muốn hợp tác để mở thì trước giờ có khá nhiều đơn vị từ nhiều vùng đông người Việt khác nhau trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, châu Âu…đã ngỏ lời muốn cùng nhà MayQ đem Nhân số học đi đến với cộng đồng bà con kiều bào vùng họ. Tuy nhiên, để mở được một con đường mới là điều không dễ dàng, rất cần một sự quyết tâm cao độ, thậm chí gần như quyết liệt, từ một ai đó. Và trong câu chuyện mang các lớp Nhân số học đi đến với bà con kiều bào lần này, đã có sự quyết liệt từ VISS. Để giờ đây, viên gạch đầu tiên đã được đặt xuống, đẹp đẽ trong sự đón nhận nhiệt thành từ những người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Nhiều bạn từng là những người, trong thời khó khăn hoạn nạn chung và riêng, đã nhờ những chiếc video clip, những bài viết chia sẻ… của nhà MayQ tụi mình trên các trang mà ráng thực hành, để từ đó vượt qua. Nhiều bạn là người thân của các bạn học viên từng dự các khoá học Online của tụi mình trước đây. Cái cảm giác lạ mà hoá ra quen lắm, nó ấm áp và thân thương gì đâu.

Khép lại chuyến đi lần này, các bạn ‘đặt hàng’: Cô, năm sau các cô lại sang, mình vừa mở lại lớp học cho những thành viên mới, vừa tranh thủ sắp xếp kết hợp làm một chuyến Đại cộng hưởng cho bà con kiều bào tại đây được không? Nếu các cô đồng ý, tụi em nguyện đi quảng bá rộng hơn nữa giá trị và ý nghĩa của những khoá học, những chuyến Đại cộng hưởng cho nhiều người biết hơn nè nha, năm sau nhà MayQ trở lại, chắc mọi người tham gia rần rần luôn rồi!

Tụi mình nghe, lại thấy ấm áp và cảm động. Thành phố Vancouver hiền hoà, người dân sống chậm rãi, hiền lành và thân thiện. Mấy ngày trước khi lớp diễn ra, tụi mình đã kịp được team VISS đưa đi thăm thú một số nơi mà các bạn cảm nhận được những nguồn năng lượng thanh lành, đẹp đẽ, “để sau này nhà MayQ có thể đưa khách tới thực hiện các hoạt động thiền tập và kết nối”. Cũng đã kịp đến thăm một số ngôi chùa theo phong cách Á Đông, cũng đủ trang nghiêm thanh tịnh để một ngày trong tương lai, khi duyên lành hội tụ, sẽ có một buổi Đại cộng hưởng diễn ra cho cả bà con Việt Nam theo đoàn du lịch sang thăm, kết hợp với bà con kiều bào sống tại chỗ. Chà, một viễn cảnh thiệt là sống động, khiến tụi mình cảm nhận, rồi đây, trong tương lai, viễn cảnh này sẽ sớm biến thành sự thật. Và đó, nếu khả thi, sẽ lại thêm một viên gạch, lát trên con đường kết nối và lan toả những giá trị sống tích cực, an hoà và hướng đến những giá trị tâm linh thiện lành, chính là điều mà nhà MayQ chúng mình luôn tâm tâm niệm niệm phải cố gắng làm, và ngày càng làm được nhiều hơn.

Chào tạm biệt nhé, Vancouver hiền hoà, và gửi niệm lành cho những lời hẹn của chúng ta sớm thành hiện thực. Thương lắm!

(14.3.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart