MAYQ 15 NĂM – DỰ ÁN 01: GIEO LƯƠNG HOÀNG SÁM VỚI BẠN HỮU DUYÊN

>
>
MAYQ 15 NĂM – DỰ ÁN 01: GIEO LƯƠNG HOÀNG SÁM VỚI BẠN HỮU DUYÊN
MayQ 15 năm - Buổi gieo duyên Đại cộng hưởng Offline miễn phí 2023: GIEO LƯƠNG HOÀNG SÁM VỚI BẠN HỮU DUYÊN

[Chuỗi dự án hướng về MayQ 15 năm MỘT TRÁI TIM KIÊN ĐỊNH – MỘT CUỘC SỐNG AN HOÀ]

Dự án 01 – Buổi gieo duyên Đại cộng hưởng Offline miễn phí 2023: GIEO LƯƠNG HOÀNG SÁM với BẠN HỮU DUYÊN

Mình biết đến cụm từ ‘Lương Hoàng Sám’ lần đầu tiên khi bắt tay vào làm chuỗi chương trình Trò chuyện Truyền cảm hứng mang chủ đề: “Làm sao thương được mẹ chồng?”. Thời đó cũng tâm huyết muốn ‘bắc một nhịp cầu thương’ giữa hai bên phía đối tượng dễ mâu thuẫn, đối đầu nhau này, mà xem ra lấy đủ thứ lý lẽ từ tâm lý tới tình cảm chia sẻ, vẫn không hiệu quả là bao. Gần đến ngày diễn ra buổi trò chuyện, mình thấy thiệt bế tắc, bèn gửi ước mơ lên Vũ trụ: Xin cho con một cách nào hiệu quả hơn để khuyên giải người ta bớt thù hận nhau đi…

Vài ngày sau, trên tường Facebook nhà mình xuất hiện một chiếc clip Youtube, là một ai đó trong số bạn bè ít ỏi mình có trong friendlist mình share về. Đó là lần đầu tiên mình để ý tới cụm từ “Giải Oan Thích Kiết”, có lẽ là vì đang rất ‘tâm tư’ với cụm ‘Oan Kết’ nên nó đập ngay vào mắt mình chăng? Mình lơ đãng mở nghe, và trong đó, ôi ôi, như thể đưa cho mình một câu giải đáp thiệt là trực tiếp, vị sư thầy mặt thật dễ mến trong clip, tên là Thích Pháp Hòa, đã khuyên: “Ai còn giữ hận thù một người khác trong lòng, như con cái thù cha mẹ, chồng vợ hận thù nhau, chịu khó tìm Lương Hoàng Sám, quyển 5 quyển 6, về Giải Oan Thích Kết, mà đọc đi”.

Mình lật đật lên mạng, gõ tìm. Thời điểm đó coi như mình cũng có duyên chút chút với tâm linh rồi, nhưng thú thiệt, các kiến thức về kinh pháp… mình vẫn còn mù tịt. Mình đọc từng lời từng chữ, từng ý trong đó cứ như giải hết những cơn khát của mình mấy tuần đó. Sám dạy: thù hận không tự nhiên mà có, mà nó chính là phần quả dắt dây từ đời này sang đời khác, cứ sau mỗi đời, hận thù càng tăng cao. Oan oan tương báo nhau hoài, đến đời nào mới chấm dứt.

Trong đó, ấn tượng hơn, bản Sám pháp này khẳng định: thù nhau hận nhau, nếu ở trong đời này ở xa nhau thì làm sao mà báo oán nhau, làm khổ nhau được! Vì vậy, tất cả những người đang được Vũ trụ sắp xếp đặt ở cạnh nhau, trong quan hệ huyết thống như cha mẹ, anh chị em ruột, con cái…, hoặc quan hệ pháp luật chính thức, như chồng vợ, đối tác lớn… phần lớn đều là ‘Oan gia’ đến để hành hạ nhau đó thôi!

Trong khi đó, Sám cũng nêu rõ, Phật đã dạy, “Sinh một lòng sân (uất giận), Oán thù vô lượng”, và có lẽ, ít có cái tội nào trầm trọng bằng tội ‘sân’, bởi “Sinh một lòng sân, đốt một rừng công đức”!

Từ những câu từ vô cùng khiến mình ‘tâm phục khẩu phục’ đó, mình đã quyết tâm đưa Lương Hoàng Sám – Quyển 5, Quyển 6 làm đề tài đọc chính thức cho buổi Đọc kinh Gieo duyên đầu tiên của nhà MayQ tại Vũng Tàu, với sự tham dự của hơn 300 người. Từ buổi đó, đã có nhiều tín hiệu lành. Rất nhiều người tham dự cùng đọc, sau đó đã cảm kích mong tụi mình mở thêm các buổi tiếp theo, để họ có thêm cơ hội được ngồi lại bên nhau, thấm đẫm trong trường năng lượng từ bi và yêu thương của những thời đại cộng hưởng, mà xướng lên những câu từ chân thành và thiết tha trong Lương Hoàng Sám, để sau đó, oán hận vơi dần…

Bốn năm sau buổi tiền thân của mô hình Đại cộng hưởng đó, nhà MayQ cũng kịp tổ chức cho các chuyến Đại cộng hưởng tiếp theo, đi các ngôi chùa ở các tỉnh thành khác nhau ở Việt Nam mình, cùng ngồi lại, đọc sám pháp. Và, không chỉ dừng lại ở hai quyển 5 và 6 đó, tụi mình đã lần giở lại từ đầu, để đọc cùng hàng trăm người những câu chữ đầu tiên của cuốn Lương Hoàng Sám trong các chuyến đại cộng hưởng Offline. Và sau đó, là hai lần đọc trọn vẹn 10 quyển của cuốn Lương Hoàng Sám, trong các buổi Đại cộng hưởng Online và Đại cộng hưởng Online miễn phí mỗi tháng xuyên suốt từ tháng 4/2021 – 4/2023.

Bên cạnh đó, khi trải qua rất nhiều lớp học lớn nhỏ từ các khóa Quản trị cuộc sống của nhà MayQ, tụi mình nhận ra thật rõ, con người ta, dẫu có kiểu gì vẫn ít nhiều xoay vần trong đau khổ, không khổ thân thì khổ tâm. Người có tiền thì thiếu sức khỏe, người đầy đủ sức khỏe lại thiếu hạnh phúc… Là bởi vì, việc sinh ra ở đời này với thân làm người, cũng đã là một sự thể hiện rõ nét của sự “Phải trải qua những bài học về sự đau khổ, để trưởng thành, để hiểu biết, để giác ngộ”. Ai hiểu ra được điều này thì sẽ tìm được một phương tiện để vượt qua bể khổ sông mê mà chạm đến ‘Bờ bên kia’. Ai không hiểu được chân lý ấy, hãy tiếp tục ở lại bờ bên này, để mà… tiếp tục chịu khổ. Và, một phương pháp to lớn để có thể giải thoát khỏi phần khổ đau, chính là phải nhận chân những lỗi lầm mình có thể đã vô tình hay cố ý gây ra, từ vô lượng kiếp sống trước đây, để rồi sau đó, không được phạm lại những lỗi lầm đó nữa. Lương Hoàng Sám là một phương tiện tuyệt vời để ta làm được điều đó! Chính vì vậy, khi được khuyên đọc bản Lương Hoàng Sám để tẩy tịnh, sám hối các nghiệp, oán thù oan oan tương báo của mình, đã có rất nhiều mối quan hệ được xoay chuyển và thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Tháng 3/2023, trong chuyến công tác tại Canada, ngày cuối cùng khi cả đoàn cùng dự khóa tu tại Tu viện Tây Thiên của Thầy Pháp Hòa. Lúc đó, trong lòng mình khởi lên một khao khát mãnh liệt, là muốn cùng mọi người đọc cuốn Lương Hoàng Sám ngay tại thời điểm đó. Lịch trình và thời gian hạn hẹp, nhưng mình biết, những gì khởi lên trong mình một cách mãnh liệt như vậy, thường không phải là những suy nghĩ chủ quan của mình, mà đôi khi, là một ‘tín hiệu’, một sự dẫn dắt nào đó. Và trong sự hữu hạn của thời gian ấy, đoàn chúng mình đã cùng nhau đọc Quyển 5 – Quyển 6 của cuốn Lương Hoàng Sám, hai quyển chuyên về giải quyết oan trái giữa người với người. Cảm giác lúc cùng nhau đọc xong, hai nấy cũng có một cảm giác dễ chịu, hoan hỉ, và như có một luồng gió tươi mới đang chảy trong người mình.

Lúc bấy giờ, một mong ước gieo duyên cùng mọi người đọc trọn vẹn cuốn Lương Hoàng Sám trong một chuyến Đại cộng hưởng trong nước, khởi lên trong mình, nhất là khi mình đang ở trong năm cá nhân thứ 4, và khi thế giới đang trong năm số 7. Lúc đầu, mình nghĩ đến những chuyến đi dài ngày, khoảng 2-3 ngày thì mọi người mới đủ thời gian để đọc trọn vẹn nguyên một cuốn, nhưng với một cuộc gieo duyên hoàn toàn miễn phí, thì tụi mình không đủ kinh phí để tổ chức những chuyến đi dài ngày như vậy.

Chính vì vậy, tụi mình sẽ thu ngắn lại thành một ngày, cùng với 1.000 thành viên, cùng nhau khởi duyên đọc Quyển 3-4-5-6, của cuốn Lương Hoàng Sám (HT. Thích Viên Giác dịch) tại một ngôi chùa trong Tp. Hồ Chí Minh. Vừa khởi duyên lên, trong chuyến đi khảo sát chọn địa điểm, tụi mình được Thầy trụ trì của một ngôi chùa cổ đã hoan hỉ mở rộng cửa chùa, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn chúng mình có được một ngày huân tu tại đó. Thật sự xúc động và biết ơn hết sức!

Buổi gieo duyên Đại cộng hưởng Offline miễn phí 2023: GIEO LƯƠNG HOÀNG SÁM với BẠN HỮU DUYÊN sẽ được diễn ra vào ngày 04.06.2023, ngày MayQ chúng mình tròn 14 năm tuổi. Đây là một hoạt động khởi đầu cho chuỗi dự án hướng về MayQ 15 năm MỘT TRÁI TIM KIÊN ĐỊNH – MỘT CUỘC SỐNG AN HOÀ vào tháng 6.2024.

Đây là những hoạt động thiết thực mà nhà MayQ như một sự tri ân mà nhà MayQ chúng mình gửi đến tất cả các khách hàng, học viên, bạn bè trên các trang đã đồng hành cùng chúng mình trong suốt khoảng thời gian từ lúc thành lập cho đến khi tròn 15 tuổi. Và với Dự án đầu tiên: GIEO LƯƠNG HOÀNG SÁM với BẠN HỮU DUYÊN này, tụi mình xin phép KHÔNG NHẬN BẤT CỨ SỰ TÀI TRỢ NÀO, mà chúng mình sẽ trích từ ngân sách của công ty, mở ra một buổi gieo duyên HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho 1.000 người.

Chi tiết chương trình như sau:

Thời gian: 6:30 – 16:00, Ngày 04.06.2023

Địa điểm: Quận Tân Bình, Tp.HCM

Nội dung: Đọc cuốn 3-4-5-6, Lương Hoàng Sám (Dịch giả: HT. Thích Viên Giác)

Tụi mình sẽ chuẩn bị cho mỗi thành viên tham gia một cuốn Lương Hoàng Sám, và một buổi ăn trưa.

Đây là một buổi cộng hưởng gieo duyên miễn phí, nên bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào khi tham dự. Tuy nhiên, chúng mình mong, nếu bạn chắc chắn tham gia được thì hãy đăng ký và khi bạn quyết định đăng ký tham gia, bạn cũng phải có trách nhiệm với hành động của mình. Vì buổi này tụi mình giới hạn trong 1.000 suất, nếu bạn đăng ký mà không tham gia, nghĩa là bạn đang lấy đi một suất của người khác rồi, mà nếu xét theo nhân-quả, thì bạn…đang gieo những nghiệp xấu, mà như vậy thì không nên, heng!

Đây là cuộc đọc kinh trọn ngày, gồm hai buổi sáng chiều, bạn nên chuẩn bị tinh thần cam kết ở lại trọn vẹn đủ cả ngày hãy nhấn nút đăng ký. Tránh tham gia cho vui, hoặc bỏ dở giữa chừng, vì như vậy sẽ bị mang tội với những người khác muốn được tham gia mà không còn suất.

 Những bạn nào đã từng tham gia các chuyến Đại cộng hưởng cùng chúng mình rồi, có thể cùng chúng mình bắt tay vào làm những cuộc ‘tiếp duyên’ cho thêm nhiều ‘khởi duyên’ đẹp hàng ngày, bằng cách giới thiệu cho những người thân, người thương của bạn để gieo duyên cho những sự khởi đầu mới. Mình cùng nhau gieo duyên, rồi ta sẽ thấy, mỗi một hành động lành nhỏ xíu ta làm cũng sẽ mang những ý nghĩa to lớn không ngờ. Và cứ nghĩ như vậy, tự nhiên ta sẽ có thêm nhiều động lực cho những hành trình dài hơn, xa hơn, hướng về một cuộc sống tươi sáng và bình an hơn, ổn định hơn, sau này.

Tụi mình chỉ chấp nhận một hình thức đăng ký qua form bên dưới thôi, các hình thức còn lại như bình luận dưới bài viết hay nhắn tin vào hộp thư riêng đều xem như không hợp lệ ạ. Và bạn lưu ý phải nhập đúng số điện thoại, trong những trường hợp sai số điện thoại, tụi mình cũng xin phép không giải quyết những trường hợp này nha!

BẠN ĐĂNG KÝ TẠI FORM NÀY NHEN: https://bit.ly/ĐCHSGgieoduyen-04062023

Tụi mình sẽ đóng link khi nhận đủ số lượng. Và sau đó, khoảng tầm 3-5 ngày, sẽ có các bạn từ phía nhà MayQ chủ động nhắn tin, liên lạc với các bạn, để thông báo tiếp những điều cần chuẩn bị tiếp theo, nhen.

Mong chờ và hẹn gặp bạn trong buổi Cộng hưởng gieo duyên cùng chúng mình.

Gửi Niệm lành cho tất cả! (25.05.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart