ĐẠI CỘNG HƯỞNG GIEO DUYÊN LƯƠNG HOÀNG SÁM: ẤM CÚNG MỘT NGÀY VUI

ĐCH Gieo Duyên Lương Hoàng Sám cho 1000 bạn hữu duyên được MayQ tổ chức tại Tổ Đình Giác Nguyên

Đại cộng hưởng Offline miễn phí: Gieo Lương Hoàng Sám cho 1.000 bạn hữu duyên 04/06/2023

ẤM CÚNG MỘT NGÀY VUI – YÊU THƯƠNG MỘT NGÀY NHỚ

Xem lại một loạt tấm hình chụp ngày hôm nay, và ngồi gõ những dòng tựa đề đầu tiên cho bài viết này, trong mình, là cảm giác rưng rưng xúc động đến muốn khóc. Thật sự, có quá nhiều những cảm xúc cho ngày hôm nay, có quá nhiều điều muốn nhớ, muốn lưu giữ thật lâu, thật sâu trong trái tim này

Ngày hôm nay, 04.06.2023, công ty MayQ của chúng mình chính thức chạm mốc 14 tuổi. Thay vì tổ chức các dạng sự kiện kỷ niệm tiệc tùng, chúng mình quyết định kỷ niệm ngày đặc biệt này bằng một dự án đặc biệt, gieo duyên đọc Lương Hoàng Sám cho 1.000 bạn hữu duyên tại một ngôi chùa trong thành phố. “Gieo Lương Hoàng Sám cho bạn hữu duyên” diễn ra ngay đúng ngày hôm nay cũng đã trở thành dự án mở đầu để hướng về một cột mốc còn lớn hơn, diễn ra đúng ngày này năm sau: MayQ 15 năm. Khi chọn lựa tiêu chí của hành trình MayQ 15 năm hướng về một lời khẳng định đã có từ chặng 10 năm: MỘT TRÁI TIM KIÊN ĐỊNH, chúng mình phát triển thêm một vế tiếp theo. Ở hành trình 15 năm, Trái tim kiên định của nhà MayQ là để xây dựng nên MỘT CUỘC SỐNG AN HOÀ. Cuộc sống an hoà không chỉ dành riêng cho mỗi thành viên của nhà MayQ, mà còn rộng ra, lan thoả cho mỗi bạn hữu duyên gắn bó với MayQ tụi mình qua nhiều hình thức khác nhau nữa.

Khi quyết định chọn dự án Đại cộng hướng Offline miễn phí, gieo duyên cho 1.000 bạn hữu duyên cùng hội lại đọc Lương Hoàng Sám trong suốt một ngày trường, tụi mình biết, đây vừa là một dự án thật sự lớn, cần phải dụng tâm, dụng sức rất nhiều. Nhưng chắc chắn, nếu diễn ra, lợi lạc mà cuộc này mang lại cho mọi người là không thể nghĩ bàn. Và đúng là, thông qua những gì diễn ra ngày hôm nay, chúng mình đã có thêm một cột mốc thật đáng nhớ – một buổi Đại cộng hưởng Offline miễn phí đầy ấm cúng, vừa vặn, trọn vẹn yêu thương cùng 1.000 thành viên thiệt là dễ thương!

ẤM CÚNG MỘT NGÀY VUI

Sáng hôm nay, khi bước chân vào Tổ đình Giác Nguyên, nơi chúng mình chọn để diễn ra buổi đại cộng hưởng lần này, thấy thương cái không khí xôn xao, nhộn nhịp đầu ngày. 1.000 thành viên, con số thật sự không hề ít với một chuyến đi Offline, nhưng thương lắm, cách mỗi thành viên tham gia rất thiện chí hợp tác với những sự điều phối của ban tổ chức chúng mình. Để rồi, hai gian khán phòng ở lầu hai và lầu ba của chùa đã được lấp đầy bởi 1.000 thành viên trong chuyến đi. Khi mọi người đã ngồi ổn định, nhìn một vòng quanh, cũng là lúc những tấm áo của các thành viên trong ban tổ chức thấm đẫm mồ hôi, có nhiều bạn cũng chỉ kịp đưa tay lên lau vội những giọt mồ hôi chảy dài trên trán. Vậy đó, mà ai cũng thật tươi vui, ấm áp, vì mọi thứ đã ổn định để có thể bắt đầu, một ngày huân tu miên mật cùng nhau.

Ngày tụi mình đăng thông tin để mọi người đăng ký, thật tâm, tiêu chí mà chúng mình đặt ra đúng một chữ ‘Gieo’. Gieo, là gieo duyên cho những ai hữu duyên đọc được bài viết, cảm được dự án, thôi thúc muốn tham gia và đăng ký cùng chúng mình. Tụi mình để mọi thứ tự nhiên nhất, để những ai đến với chúng mình cũng sẽ là một sợi duyên ngẫu nhiên, vì chúng mình tin, những ai được có mặt trong buổi đại cộng hưởng này, chắc chắn bạn phải có duyên với Lương Hoàng Sám, và bạn cũng đủ những duyên lành, để có một ngày đọc kinh, kết nối cùng nhau. Và từ cái duyên tự nhiên đó, đã dẫn đến một điều vô cùng thú vị, là trong 1.000 thành viên ngày hôm nay, có 50% là những gương mặt thật quen thuộc, họ là những học viên của các lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học các cấp độ của nhà MayQ, hoặc là các thành viên tham gia các chuyến đi của MayQ. 50% còn lại, là những thành viên mới toanh, lần đầu bén duyên cùng chúng mình. Chính cái sự trong mới có cũ, trong cũ có mới này, cũng đã tạo nên được những điều vô cùng dễ thương, những sự kết nối vô cùng đặc biệt.

Tụi mình nói vui, buổi đại cộng hưởng này như một cuộc hội ngộ những gương mặt thiệt quen, thiệt thương, được chúng mình hay gọi bằng tên “Bồ đề quyến thuộc”. 14 năm của MayQ, tụi mình trân quý từng sự đồng hành và những thương yêu của mọi người trên mỗi chặng hành trình của chúng mình: từ những ngày MayQ còn làm sản xuất những chương trình truyền hình như Thay lời muốn nói, Tiếng hát mãi xanh,… đến khi MayQ chuyển sang một hướng thật mới: Nhánh du lịch truyền cảm hứng, và hai năm gần đây, có thêm nhánh lớp học với những lớp về Quản trị cuộc sống với Nhân số học. Thấy thương lắm, trong mấy trăm gương mặt thương quen ấy, là ‘bồ đề quyến thuộc’ ở từng nhóm nhỏ: như các lớp cấp độ 2 tại Lak, nhóm 3OL06, nhóm An Canada,… Có những bạn còn tình nguyện đăng ký làm tình nguyện viên phụ MayQ chúng mình ngày làm công quả chiều hôm qua quét dọn tại chùa, và các khâu hậu cần vào sáng hôm nay. Nhìn mỗi gương mặt, mỗi nhóm thành viên, trong chúng mình là những lát cắt thật rõ từng chặng hành trình đã có của MayQ, và cũng thật vui, vì những gương mặt của các bạn đã tươi hơn, cuộc sống của các bạn cũng an vui hơn, so với ngày đầu, chúng mình được gặp mọi người.

Khi đi với MayQ đủ lâu, đủ hiểu những hoạt động MayQ làm trong mỗi chuyến đi, các thành viên cũ đã mang đến một nguồn năng lượng thật tròn đầy, để cho những thành viên mới từ những lạ lẫm, bỡ ngỡ ban đầu có thể nương theo và quyện vào trọn vẹn các hoạt động trong ngày hôm nay.

LỢI LẠC MỘT NGÀY Ý NGHĨA

Hơn bốn năm nay, mối duyên với Lương Hoàng Sám vẫn luôn được nối dài trong các chuyến đi của nhà MayQ, và đây cũng là một bộ sám pháp vô cùng vi diệu, mà chúng mình luôn mong, chỉ cần có dịp là sẽ gieo duyên cho thêm thật nhiều người biết đến và trì tụng quyển sám này. Và ngày hôm nay, chúng mình đã làm được hai điều chưa từng có trong hành trình trước đây của nhà MayQ. Đầu tiên, đó là một buổi đại cộng hưởng Offline hoàn toàn miễn phí dành cho 1.000 thành viên. Và điều thứ hai, thật sự không thể tin được, là chúng mình đã cùng 1.000 thành viên ấy, đọc trọn vẹn Quyển 3-4-5-6 trong cuốn Lương Hoàng Sám, chỉ trong một ngày.

Mình biết, Lương Hoàng Sám không phải là bản sám dễ đọc, đặc biệt với những người mới bắt đầu, nhiều khi đó là cả một sự ‘thử thách’ rất lớn bởi thực trạng hôn trầm (buồn ngủ) khi đọc. Vậy đó mà hôm nay, có lẽ nhờ sức cộng hưởng quá lớn, bên nhau, cùng nhau, mọi người đã có một thời huân tu miên mật, đọc bốn Quyển 3-4-5-6 một cách đầy nhịp nhàng. Tụi mình thật sự tin, chỉ cần ai đủ duyên có mặt cùng chúng mình, cùng cộng hưởng những nguồn năng lượng dạt dào, cùng nhau đọc Lương Hoàng Sám, chắc chắn, rồi cuộc sống của bạn cũng sẽ có những thay đổi tích cực hơn, an hòa hơn, đặc biệt là những xoay chuyển trong các mối quan hệ, nếu các bạn biết nương theo thời gieo duyên ngày hôm nay mà tiếp tục hành trì từng phần Lương Hoàng Sám hàng ngày ở nhà.

Bên cạnh đó, chúng mình cũng đã đưa bài sám Hóa giải oan gia trái chủ trên thân do Đại sư Tịnh Không biên soạn cho mọi người cùng đọc trong buổi đại cộng hưởng này, và chính thức, sẽ đưa đây trở thành Dự án thứ 02 trong chuỗi dự án hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập MayQ. Chi tiết cụ thể dự án thứ hai này như thế nào, tụi mình chính thức sẽ tung dự án này vào 11:00 sáng ngày mai, thứ Hai, 05.06.2023, để mọi người có thể cùng bắt đầu với chúng mình nhen.

Kết thúc buổi cộng hưởng, tụi mình cũng đã gieo duyên lạy 108 lạy sám hối và khai tâm cho mọi người. Thấy thương lắm, sự hòa mình trọn vẹn trong mọi nội dung thời khóa, để tất cả cùng nhau có một ngày thật lợi lạc và đầy ý nghĩa

YÊU THƯƠNG MỘT NGÀY NHỚ

Mình không biết, cảm xúc của những thành viên tham gia chuyến đi ngày hôm nay ra sao, còn đối với MayQ, thật sự chúng mình thương mọi khoảnh khắc diễn ra cả ngày hôm qua và hôm nay, để lại cho chúng mình một sinh nhật tuổi 14 thật đáng nhớ, một dự án đầu tiên hướng về chuỗi dự án kỷ niệm 15 năm thật ý nghĩa.

Tụi mình sẽ không quên được, hình ảnh hai mươi mấy con người đã cùng nhau có một buổi chiều làm công quả dọn dẹp, lau dọn, vệ sinh các khu nhà vệ sinh tại chùa. Ở dự án này, tụi mình không bắt buộc mà để cho các thành viên trong team MayQ tự nguyện đăng ký tham gia. Vậy đó, mà chẳng ai bảo ai, đủ đầy tất cả các gương mặt trong dự án này. Thậm chí các bạn còn dẫn theo những người thân của mình đến phụ. Và cả những tình nguyện viên từ các lớp Nhân số học của tụi mình nữa. Mọi người thật sự làm với một cái tâm tròn đầy, và một tinh thần cống hiến bằng cả trái tim phụng sự. Thương lắm!

Tụi mình cũng thiệt thương hình ảnh khi trời vẫn còn nhá nhem tối, mỗi người một việc: xếp bàn, soạn kinh, khiêng nước, để chuẩn bị thật tốt công tác hậu cần, sẵn sàng đón các thành viên tham gia chuyến đi.

Tụi mình cũng sẽ nhớ thật nhiều, hai gian khán phòng của lầu hai, lầu ba, được lấp đầy bởi 1.000 thành viên, thật vừa vặn, ấm cúng và cùng nhau đọc Quyển 3-4-5-6 của cuốn Lương Hoàng Sám thật ý nghĩa.

Tụi mình cũng sẽ nhớ buổi ăn cơm chay giản dị nhưng thiệt ngon, được chúng mình nhờ các Thầy tại Tổ đình Giác Nguyên chuẩn bị cho mọi người. Năm lời nguyện lành trước khi ăn cơm, cùng với việc mỗi người được chúng mình khuyến khích ngồi ăn trong chánh niệm, để cảm nhận thật trọn vẹn hương vị của đồ ăn. Thật sự, sao mà thương khoảnh khắc này quá đỗi!

Tụi mình cũng sẽ nhớ những khuôn mặt đầy rạng ngời, chạy đến nói với chúng mình rằng: “Chị từ Cà Mau, 9 giờ tối qua đã phải bắt xe lên để lên Sài Gòn tham dự buổi này. Và thật sự, chuyến đi quá ý nghĩa với chị”. Hay còn rất rất nhiều thành viên khác đến từ rất nhiều tỉnh thành khác nhau ở cả nước cũng tụ về: Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Lạt, Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Phan Thiết… Tụi mình tin, khi mọi người đã vượt qua được những rào cản về mặt địa lý, có mặt đủ đầy trong những thời khóa của chuyến đi, chắc chắn, những gì đã trải qua cùng nhau ngày hôm nay, sẽ là một kỷ niệm đẹp và là một cột mốc ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi người.

Tụi mình cũng sẽ nhớ tất cả những nụ cười tươi, những cái ôm ấm áp, những thời đọc kinh, những cái lạy cùng nhau,… tất cả, quyện vào nhau vừa vặn, ấm áp, yêu thương, gieo vào nhau thật nhiều những kỷ niệm thương, cho một ngày đáng nhớ!

Còn bạn, những thành viên tham gia trong chuyến đại cộng hưởng ngày hôm nay, cảm xúc của bạn đang như thế nào?

Thương lắm,

(04.06.2023 – QH & MayQ Team)

#ĐCHGieoduyên
#LươngHoàngSám
#Mừngtuổi14MayQ
#HướngđếnMayQtuổi15

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search