ĐẠI CỘNG HƯỞNG THÁNG 6: NGÀN HOA RỰC RỠ, NỞ TRONG LÒNG

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG THÁNG 6: NGÀN HOA RỰC RỠ, NỞ TRONG LÒNG
[Đại cộng hưởng tháng 6.2023 tại Tp. Hồ Chí Minh] NGÀN HOA RỰC RỠ, NỞ TRONG LÒNG

[Đại cộng hưởng tháng 6.2023 tại Tp. Hồ Chí Minh] NGÀN HOA RỰC RỠ, NỞ TRONG LÒNG

Có bao giờ, bạn cảm thấy, tim mình rung lên thành từng nhịp hạnh phúc, đong đầy, trong một vài khoảnh khắc nào đó? Có bao giờ, bạn cảm thấy, tim mình như muốn tan ra, bởi một vài khoảnh khắc thân thương, bình yên đến nao lòng? Với tụi mình, có lẽ, hành trình Đại cộng hưởng tháng 6.2023 này, thật sự đã cho chúng mình những cảm giác ấm áp, thương gần, bình an, trong thật nhiều khoảnh khắc, tựa ‘ngàn hoa rực rỡ, nở trong lòng!’

Hoa nở trong lòng,

Ấy là khi chúng mình cùng hàng trăm người, được ngồi trong không gian ấm cúng và đầy sâm nghiêm của ngôi chùa cổ Hội Sơn (Quận Thủ Đức) với hơn 300 năm tuổi, và có những hoạt động cộng hưởng đầy kết nối, lợi lạc.

Nếu hỏi điều gì làm mình xúc động đến rưng rưng trong hành trình đại cộng hưởng ngày hôm nay, thì có lẽ, hình ảnh nhìn mọi người ngồi chép danh hiệu “Nam mô A Di Đà Phật”, chính là khoảnh khắc làm mình cứ muốn đứng ngắm mãi, ngắm hoài, và thương thật nhiều.

Với chủ đề “Con thương Cha Mẹ lắm, Cha Mẹ có biết không?”, như mình đã từng chia sẻ trong một bài viết trước, mình đã nghiêm túc đưa hoạt động chép hồng danh “Nam mô A Di Đà Phật’ vào trong chuyến đi, như một sự gieo duyên cho mọi người một hoạt động vô cùng ý nghĩa và lợi lạc. Vì bởi, với những người lớn tuổi, nếu chưa từng bén duyên với tâm linh trước đó, thì việc khởi duyên đọc những bản kinh, chú dài là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, việc niệm/chép hồng danh Phật, mỗi ngày cứ lặp đi lặp lại danh hiệu “Nam mô A Di Đà Phật”, vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện, nhưng lại vô cùng lợi lạc. Niệm/chép hồng danh “Nam mô A Di Đà Phật”, cũng là cách để Cha Mẹ nương vào ánh sáng vô lượng quang, vô lượng thọ, vô lượng công đức của Phật A Di Đà. Để từ đó, sẽ được tăng phước thọ và phước khỏe mạnh. Cũng bởi vì lý do đó, nên chuyến đi lần này, tụi mình đã cùng mọi người niệm 108 lần danh hiệu “Nam mô A Di Đà Phật”, và dành hẳn 20 phút, để cho mỗi người chép danh hiệu ấy vào cuốn tập 200 trang mà nhà MayQ đã chuẩn bị sẵn cho mỗi người.

Mình thương lắm, vì trong hai mươi phút ấy, mình ngắm nhìn một vòng xung quanh, thấy mọi người ai cũng say sưa, cặm cụi từng nét chữ. Bao nhiêu thế hệ cùng ngồi trong đó: có những cụ tóc đã pha sương cả mái đầu; có những em bé vừa lên năm, lên tám; cũng có những bạn trẻ tuổi đôi mươi, và rất nhiều anh chị tuổi trung niên,… cũng cùng tham gia hoạt động.

Mình rưng rưng muốn khóc, là vì khi hàng trăm con người cùng nhiếp tâm, cả không gian khu chánh điện im lặng một cách đầy an tĩnh, ấm áp lạ kỳ. Mình tin, ngày hôm nay, những ai đã có hai mươi phút sống với câu niệm Phật một cách đầy toàn tâm toàn ý đó, cũng sẽ cảm nhận được sự bình an chảy tràn trong tâm của mình, để khởi lên ước nguyện và quyết tâm mỗi ngày, sẽ dành ít nhất thời gian mười phút trong ngày, để thực hành chép hồng danh “Nam mô A Di Đà Phật” này. Hy vọng đây sẽ là một hoạt động ý nghĩa, để cho các bậc lớn tuổi, vừa có được một niềm vui tuổi già; những em nhỏ sẽ được khởi duyên nhẹ nhàng với Phật pháp; những thành viên thuộc những đối tượng khác cũng khởi tâm bén duyên với phương pháp thực hành vừa đơn giản nhưng cũng đầy lợi lạc, ý nghĩa trong việc quay về với phần tâm thức của mình, để được bao bọc bởi ánh sáng của Phật A Di Đà.

Hoa nở trong lòng,

Là khi nhìn thấy mọi người cùng nhau ngồi xỏ những chiếc hạt gỗ được chúng mình thỉnh từ núi thiêng Linh Thứu về, kết hợp với những charm OM, tạo nên những chiếc vòng thật xinh được kết nên bởi rất nhiều năng lượng. Lâu lắm rồi, hoạt động xỏ vòng mới được đưa chính thức vào trong hành trình Đại cộng hưởng như thế này. Thấy mọi người vui với những thành phẩm tự tay mình làm nên, làm tụi mình cũng thấy thật vui và ấm áp theo. Có bạn còn bảo: “Em có thể mang chiếc vòng này về tặng lại cho Mẹ của mình được không chị?”. Được quá đi chứ! Hihi. Thấy thương và cưng hết sức à!

Hoa nở trong lòng,

Là khi cả đoàn đã cùng nhau đọc một thời Kinh A Di Đà và Kinh Vu Lan bồn do HT. Thích Trí Quảng soạn dịch, đọc Khấn nguyện trợ duyên và cùng nhau lạy 100 lạy Vạn Phật. Những điều tưởng chừng quá quen thuộc trong mỗi chuyến Đại cộng hưởng, vậy mà, lần nào đọc lên cũng thấy thương. Và có lẽ cũng vì cái sự thương này, mà có rất nhiều anh chị, các bạn làm gì thì làm, hàng tháng, đều phải chừa lịch một ngày cuối tuần để tham gia Đại cộng hưởng, để được cùng nhau hòa vào bầu năng lượng chung này, để ‘sạc pin’, để gặp gỡ những ‘bồ đề quyến thuộc’ của mình. Như trong chuyến đi lần này, có đến ba thành viên đã tham gia trọn vẹn 12 chuyến đi Đại cộng hưởng cùng nhà MayQ, và đã được chúng mình tặng mỗi thành viên một chiếc vòng cẩm thạch có charm OM, như một lời biết ơn về những sự đồng hành, cũng như gửi những niệm lành bình an đến mọi người.

Hoa nở trong lòng,

Là khoảnh khắc mình bước đến không gian thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, dưới cội bồ đề tại chùa Bửu Long vào gần cuối giờ chiều. Không gian này, cùng với lời cầu nguyện Quy y Phật, Quy y Pháp, Quy y Tăng bằng tiếng Pali, được các Thầy ở chùa cho phát tự động ở đây, thật sự gợi cho chúng mình một cảm giác như ‘xuyên không’, nhớ Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ da diết!

Dưới tán cây bồ đề, mình lặng ngắm dòng người đi nhiễu quanh cây, đồng hát hồng danh “Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”, lúc ấy, tim mình tan chảy thành từng dòng, thật sự! Mình không biết phải diễn tả cảm xúc này ra sao, nhiều chút thương, nhiều chút nhớ, nhiều chút ấm áp, nhiều chút an bình,… tất cả hòa vào nhau, khiến mình có cảm giác, thương quen như về với Bồ Đề Đạo Tràng, về với nơi mà cách đây gần 2.600 năm, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã Thành đạo.

Khoảnh khắc này, làm tụi mình có một ước mong, rằng một dịp nhân ngày kỷ niệm Phật Thành Đạo, có thể đưa được hàng trăm người cùng ngồi nơi đây, dưới cội bồ đề này, để cùng nhau nhiếp tâm, trong những lời cảm niệm Phật Thành đạo. Mình chắc chắn, đó sẽ là một khoảnh khắc chạm sâu, và vô cùng đáng nhớ, cho mỗi người.

Còn với riêng chuyến đi ngày hôm nay, tưởng chừng những cơn mưa có thể cản ngăn chúng mình có một thời cộng hưởng cuối ngày tại đó, nhưng không, những hạt mưa rả rích thoáng qua rồi tạnh hẳn, dành tặng chúng mình một không khí thật mát mẻ, thoáng đãng, để cùng quây quần ấm cúng bên nhau, dưới cội cây bồ đề. Mình kể lại cho mọi người nghe, vắn tắt những câu chuyện gắn liền với cuộc đời của Đức Phật với bốn cột mốc quan trọng: Đản sanh, Thành Đạo, Chuyển Pháp Luân, Nhập Niết Bàn. Mình cũng thông tin cho cả đoàn biết rằng, ngày hôm nay, chúng mình đủ duyên ngồi tại nơi đây, dưới cội cây bồ đề được phát triển từ một nhánh cây nhỏ có lịch sử đến từ cây bồ đề ở Bồ đề Đạo Tràng, Ấn Độ – nơi Đức Phật thành đạo. Trong những phút bên nhau cuối ngày, mình cho mọi người mười phút tĩnh tâm, để nương nhờ nguồn năng lượng dạt dào, thanh lành này, có những điều gì còn đang bế tắc, có những mong ước cháy bỏng thiện lành nào muốn hoàn thiện, thì hãy thưa lên với Phật, với Ơn Trên, để xin được nương nhờ sự gia hộ của Phật, của Ơn Trên mà sẽ có cách hóa giải, hoặc thuận duyên mà đi tới.

Khép lại một ngày trong những thời thiền Ho’Oponopono, chào tạm biệt mọi người, lòng tụi mình ngập tràn sự hoan hỉ, nở hoa rực rỡ, hạnh phúc và biết ơn thật nhiều!

Hoa nở trong lòng,

Là hành trình này, mình có Mẹ đồng hành. Khoảng một năm trở lại đây, sức khỏe của Mẹ mình yếu hơn, nên trong những chuyến đi xa, thật khó để đưa Mẹ đi cùng. Nhưng dịp này, ngay chủ đề “Con thương Cha Mẹ lắm, Cha Mẹ có biết không?”, tụi mình đã cố tình làm một chương trình diễn ra ngay tại Tp. Hồ Chí Minh, với lịch trình ít di chuyển nhất, và những thời cộng hưởng cũng nhẹ nhàng nhất, để cho thật nhiều ông bà có thể tham gia cùng. Và ngày hôm nay, đã có thật nhiều cụ ông, cụ bà lớn tuổi tham gia, trong đó có Mẹ mình.

Để đưa Mẹ đi cùng chuyến này, thật sự chị em chúng mình cũng phải cân nhắc thật nhiều, vì sợ sức khỏe của Mẹ không đủ để tham gia. Nhưng rồi, Mẹ và chị em chúng mình thống nhất với nhau, cứ để Mẹ tham gia chuyến đi, khi nào Mẹ cảm thấy mệt thì cho Mẹ về trước. Vậy đó mà, thật thương, Mẹ tham gia đủ đầy đọc từng thời kinh, chép hồng danh Phật và xỏ vòng cùng chúng mình, xuyên suốt một ngày trọn vẹn. Lúc cuối giờ sáng, chị Diễm mình sợ Mẹ mệt, hỏi ý hay là đưa Mẹ về sớm nghỉ ngơi heng! Nhưng Mẹ bảo: “Mẹ khỏe mà! Cho Mẹ ở thêm đi, Mẹ vui không có thấy mệt gì cả!”. Mình vừa làm nhiệm vụ tinh thần chung cho cả đoàn, thỉnh thoảng đưa mắt sang nhìn Mẹ, thấy Mẹ hòa cùng mọi người trong những thời cộng hưởng, thấy thương và hạnh phúc lắm. Thật sự, những lúc như thế này, lại càng thấy trân quý và biết ơn vô vàn, từng giây phút được bên Mẹ, được đưa Mẹ tham gia cùng những chuyến đi như thế này.

Và mình tin, ngày hôm nay, cũng sẽ thật nhiều bạn tham gia cùng với Cha Mẹ, cũng sẽ nở hoa rực rỡ trong lòng, với vô vàn ấm áp và yêu thương!

Khép lại một ngày nhẹ nhàng, ấm áp bên nhau, chúng mình hy vọng, sẽ thật nhiều đóa hoa lòng nở rộ trong mỗi người theo những cách khác nhau. Và cùng nhau, mỗi người chúng ta hãy cố gắng khởi một chút duyên lành cho chính mình, hay lan tỏa được những điều chúng mình đã gieo duyên trong suốt ngày hôm nay cho Cha Mẹ, để có thể phát triển và nuôi dưỡng phần tâm thức của mình, để cùng hướng đến một cuộc sống an vui, an lạc hơn.

Biết ơn sư thầy trụ trì Thích Thiện Hảo, chùa Hội Sơn đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tụi mình được một ngày huân tu lợi lạc trong gian chánh điện của ngôi chùa cổ. Thầy nói: Đoàn của nhà MayQ Go không phải là đoàn đông người nhất đã từng đến viếng chùa, nhưng có bao nhiêu trăm người tới viếng là bấy nhiêu trăm người vào chánh điện này để tu tập cả ngày, mình cần phải tạo điều kiện cho họ! Nghe sao mà thương quá!

Biết ơn ban trị sự chùa Bửu Long đã để cho đoàn MayQ Go chúng mình có được một buổi chiều tà thật an lạc sinh hoạt dưới cội cây bồ đề đầy năng lượng lành, để chia tay ai nấy đều còn thương mãi.

Chia tay trong lưu luyến, để rồi lại sẽ cùng gặp lại nhau trong các chuyến đi sau, nha.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(18.06.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart