TẬP CHO CHA MẸ CHÉP HỒNG DANH PHẬT

>
>
TẬP CHO CHA MẸ CHÉP HỒNG DANH PHẬT
Diễn giả Quỳnh Hương cùng mẹ thực hành chép hồng danh Phật

TẬP CHO CHA MẸ CHÉP HỒNG DANH PHẬT – DỄ THỰC HÀNH, LỢI LẠC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN

Từ sau khi đối diện với lẽ vô thường bởi sự ra đi của Cha, mình ngộ ra thêm rất nhiều điều. Một trong những điều đó, là việc ưu tiên khuyến khích các bậc sinh thành của mình niệm Phật khi còn khỏe mạnh.

Với những người lớn tuổi, nếu chưa từng bén duyên với tâm linh trước đó, thì việc khởi duyên đọc những bản kinh, chú dài là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, việc niệm hồng danh Phật, mỗi ngày cứ lặp đi lặp lại danh hiệu “Nam mô A Di Đà Phật”, vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện, nhưng lại vô cùng lợi lạc. Niệm hồng danh “A Di Đà Phật”, cũng là cách để Cha Mẹ nương vào ánh sáng vô lượng quang, vô lượng thọ, vô lượng công đức của Phật A Di Đà. Để từ đó, sẽ được tăng phước thọ và phước khỏe mạnh. Và đặc biệt hơn, tiếng niệm Phật ấy sẽ dần đi vào tiềm thức, để khi có hữu sự diễn ra, thì trong tâm đã có sẵn Phật A Di Đà, để không sợ hãi, không bất loạn.

Ai trong chúng ta rồi cũng phải đối diện với chuyện sinh-tử theo lẽ thường. Hiểu được điều này, để mình ý thức rằng, dù trẻ hay già, bắt đầu thói quen niệm Phật sớm, là một điểm tựa vô giá.

Bên cạnh pháp môn niệm Phật nhà MayQ đã triển khai rất lâu trong các buổi Đại cộng hưởng hay các hoạt động trên trang, gần đây, QH học được một phép thực hành rất vi diệu, đó là CHÉP HỒNG DANH PHẬT. So với việc chép những bản kinh dài, có thể gây khó khăn cho người lớn tuổi bởi dung lượng dài, có nhiều ý tứ khó hiểu, thì việc chép hồng danh “Nam mô A Di Đà Phật” lại đơn giản, và dễ thực hiện hơn rất nhiều lần. Khi viết, cũng là lúc mình được nhiếp tâm. Một lần viết, là mỗi lần tâm mình cũng khởi lên một lần niệm “Nam mô A Di Đà Phật”. Chỉ cần mỗi ngày viết một trang, là mình đã có mười phút sống với câu niệm Phật một cách toàn tâm toàn ý rồi.

Hiểu được điều này, mình đã áp dụng ngay cho Mẹ. Và để khuyến khích Mẹ, mình cũng đã phát tâm mỗi ngày, sẽ cùng chép một trang hồng danh “Nam mô A Di Đà Phật” cùng Mẹ. Đến hôm nay, khi viết những dòng này, hai mẹ con mình đã chép và duy trì hoạt động này được một tháng và cảm thấy vô cùng lợi lạc.

Chính vì vậy, mình dự định sẽ triển khai hoạt động này đầu tiên vào buổi Đại cộng hưởng tháng 6: Con thương Cha Mẹ lắm, Cha Mẹ có biết không?. Mỗi thành viên tham gia chuyến đi, sẽ được nhà MayQ tặng cho một cuốn tập 200 trang cùng một cây viết, để có thể thực hành chép mỗi ngày. Và ngày 18/06, sẽ là ngày khởi duyên đầu tiên, để mọi người cùng thực hành, nhen! Với những bạn chưa đủ duyên tham gia chuyến đi, cũng không sao nhen, tụi mình sẽ triển khai rộng rãi dự án vào mùa Vu Lan năm nay, các bạn cũng có thể đón đợi nha!

Hy vọng đây sẽ là một hoạt động ý nghĩa, để cho các bậc lớn tuổi, vừa có được một niềm vui tuổi già, nhưng cũng đầy lợi lạc, ý nghĩa trong việc quay về với phần tâm thức của mình, để được bao bọc bởi ánh sáng của Phật A Di Đà.

Thương lắm!

(28.05.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart