ĐẠI CỘNG HƯỞNG HÀ NAM 2023: CHUYẾN HÀNH TRÌNH ĐẦY HÀI HÒA MÀU SẮC

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG HÀ NAM 2023: CHUYẾN HÀNH TRÌNH ĐẦY HÀI HÒA MÀU SẮC
ĐẠI CỘNG HƯỞNG HÀ NAM 2023: CHUYẾN HÀNH TRÌNH ĐẦY HÀI HÒA MÀU SẮC

[Hành trình Đại cộng hưởng tại Hà Nam 12 – 13.08.2023]

CHUYẾN HÀNH TRÌNH ĐẦY HÀI HÒA MÀU SẮC, QUYỆN VÀO NHAU TRỌN VẸN, ĐẸP ĐẼ VÀ KHÓ PHAI

Cứ mỗi hành trình khép lại, có lẽ, điều mà chúng mình thật sự yêu thích, là dành một khoảng thời gian để ngồi ngẫm lại hành trình đã qua, và bằng tất cả những cảm xúc đẹp đẽ nhất trong lòng, để viết lại những dòng này, như một kỷ niệm lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ, những xúc động khó phai, về một chuyến hành trình, mà cả đoàn đã có cùng nhau.

Hà Nam là một điểm đến mới trong hành trình Đại cộng hưởng của nhà MayQ chúng mình. Mới mẻ, nhưng không xa lạ, vì bởi như lời vị sư thầy tại chùa Địa Tạng Phi Lai đã từng trích dẫn trong cuộc trò chuyện với chúng mình trong lần gặp mặt tại chuyến khảo sát: “Không một bông tuyết nào rơi sai chỗ. Trăm vạn hạt mưa rơi, không hạt nào rơi nhầm chỗ. Mọi cuộc gặp gỡ trên đời, đều là duyên!”. Và có lẽ, duyên đã gắn kết cho cả đoàn cùng nhau có mặt tại Hà Nam, về với hai ngôi chùa Địa Tạng Phi Lai và Quần thể chùa Tam Chúc, với những thời khóa cộng hưởng bên nhau, đầy lợi lạc, an bình và đáng nhớ.

Tụi mình ví chuyến đi này là chuyến đi của những gam màu, mỗi màu sẽ có những ý nghĩa và đại diện cho những khoảnh khắc khác nhau. Và, tất cả đã tạo nên một bức tranh tổng thể đầy màu sắc, hài hòa, quyện vào nhau một cách trọn vẹn, đẹp đẽ và khó phai, trong lòng người.

SẮC NÂU CÙNG NHỮNG THỜI CỘNG HƯỞNG ĐẦY LỢI LẠC

Nếu chọn màu sắc chủ đạo của chuyến đi này, có lẽ đó chính là màu nâu, màu của sự cổ kính, sâm nghiêm tại các không gian khu vực chánh điện mà tụi mình có những thời cộng hưởng cùng nhau tại Chùa Địa Tạng Phi Lai và Chùa Tam Chúc.

Ở Địa Tạng Phi Lai, thật hữu duyên khi chúng mình được tạo điều kiện để cùng nhau đọc một thời Kinh Địa Tạng ngay trong không gian chánh điện, nơi có tôn tượng của Ngài Địa Tạng. Trong nhiều năm trở lại đây, nhà MayQ được dẫn duyên về với Kinh Địa Tạng, Ngài Địa Tạng rất nhiều. Tụi mình biết, Kinh Địa Tạng không phải là cuốn kinh dễ đọc, đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Chính vì thế, việc cùng nhau đọc như thế này, sẽ giúp mỗi người được nương vào năng lượng cộng hưởng, để cùng nhau có đủ động lực để đọc trọn vẹn thời kinh này để hồi hướng cho cửu huyền thất tổ, cho cha mẹ hiện tiền, cho người thân đã khuất, cho nghiệp của chính bản thân mình, và mở rộng ra cho một đối tượng tính như ‘có duyên’ với nhà MayQ nhiều năm nay, chính là những thai nhi sản nạn.

Theo kế hoạch dự kiến ban đầu, chúng mình xin phép được đọc Quyển Thượng và Quyển Trung của Kinh Địa Tạng tại đây, còn Quyển Hạ sẽ cùng trì tụng tại Chùa Tam Chúc trong thời cộng hưởng buổi tối. Nhưng một cơn mưa lớn đã kéo đến ngay khi chúng mình sắp hoàn mãn Quyển Trung, như muốn ‘gửi thông điệp’ rằng, mưa lớn thế này, chúng mình không thể vãn cảnh và di chuyển tiếp theo như lịch trình dự kiến. Và thế là, hoàn cảnh ấy đã mở ra cho chúng mình một sự lựa chọn tiếp nối, là cùng nhau đọc Quyển Hạ ngay tại đây, để khép lại một thời khóa đọc Kinh Địa Tạng ngay tại không gian chánh điện của Chùa Địa Tạng Phi Lai một cách trọn vẹn và đầy hoan hỉ.

Tụi mình tin, những ai thành tâm, nguyện ý bằng tất cả lòng thành cùng nhau đọc cuốn Kinh Địa Tạng này, thì mỗi chữ, mỗi câu trong kinh đều sẽ là tấm gương soi để bạn tự soi xét lại chính mình, để hiểu thêm về luật nhân quả, để giải trừ vô minh tăm tối nơi tâm mình, mà nguyện làm lành, sống tốt hơn. Còn nói về mặt vô vi, tức là những gì đang diễn ra nằm ngoài tầm thấy hữu hạn của người phàm chúng ta, với những công năng vi diệu của Kinh Địa Tạng, bạn sẽ được Ngài Địa Tạng che chở, nghiệp chướng tiêu trừ, cuộc sống an lạc và sống tốt đẹp hơn.

Khép lại thời cộng hưởng tại Địa Tạng Phi Lai, sang đến Quần thể Chùa Tam Chúc, mọi người bị choáng ngợp trong những không gian bao la, rộng lớn tại nơi đó. Thời cộng hưởng thứ hai được diễn ra ngay tại không gian Điện Tam Thế ở Chùa Tam Chúc. Không biết cảm xúc của mọi người như thế nào, còn với chúng mình, mỗi lần đặt chân đến gian gian chánh điện của khu thờ Điện Tam Thế Phật này, lòng lại có những cảm giác xúc động đến khó tả. Ba pho đại tượng Tam Thế Phật sừng sững uy nghi, trong những lung linh của ánh đèn xung quanh, tạo cảm giác vừa trang nghiêm, nhưng cũng vừa thương gần, ấm áp. Chúng mình đã cùng ngồi bên nhau đọc một thời Khấn nguyện trợ duyên với những bài chú, bài kệ quen thuộc trong các chuyến đi của nhà MayQ, đọc Kinh A Di Đà, cùng nhau niệm 108 lần A Di Đà Phật để hồi hướng cho cửu huyền thất tổ, cho các chư vị tại mảnh đất Hà Nam mà tụi mình đang có mặt. Và sau cùng, khép lại một ngày, mọi người tay trong tay, trong những giai điệu của Ho’Oponopono, cùng nhau quán tưởng lại những khoảnh khắc một ngày đã qua cùng nhau. Khép lại một ngày di chuyển thật sớm từ ba giờ sáng với đoàn tại Tp. Hồ Chí Minh và tám giờ sáng với những ai nhập đoàn tại Hà Nội, có lẽ ai cũng đã bắt đầu thấm mệt, nhưng vẫn không quên tặng nhau những cái ôm ấm áp chào tạm biệt và chúc nhau ngủ ngon.

Bên cạnh đó, ngày hôm sau, chúng mình cũng đã có một thời cộng hưởng đặc biệt ngay tại Điện Quán m, cũng thuộc Quần thể Tam Chúc. Tại đây, tụi mình đã có một thời sám hối cho các oan gia trái chủ trên thân (HT. Tịnh Không giảng giải), một dự án lớn mà nhà MayQ đã phát động cách đây hơn hai tháng, để rủ mọi người cùng tham gia với chúng mình. Hai tháng trôi qua, thật thương vì trong chuyến đi, tụi mình được nghe rất nhiều sự cập nhật của mọi người về sự miên mật thực hành của mỗi cá nhân trong suốt khoảng thời gian qua, và cả những sự quan sát những thay đổi tích cực trong chính họ, ở giai đoạn thực hành này. Cùng đọc bản sám hối này, như một thời khóa quen thuộc dành cho các bạn đã thực hành quen và cũng là sự gieo duyên, cho những bạn mới bắt đầu. Hy vọng rằng, sau khi khép lại ba tháng mười ngày, sẽ mở ra thêm một thói quen thực hành cho mỗi người, và cũng sẽ mở ra thêm được nhiều sự lợi lạc, mà mỗi người tự cảm nhận được trong quá trình thực hành.

Ngoài ra, như một hoạt động quen thuộc trong những buổi Đại cộng hưởng, cả đoàn đã cùng nhau lạy 100 danh hiệu các vị Phật trong dự án Lạy Vạn Phật, mà đến nay, đã lạy được 1.600 vị Phật. Và chúng mình cũng đã cùng nhau đọc một thời Kinh Cầu An (HT. Thích Trí Quảng soạn dịch) ngay tại tôn tượng Bồ Tát Quán Thế m ở Điện Quán m.

Những thời cộng hưởng vừa phải, không quá dài, cũng không quá ngắn, với những thời khóa được chúng mình cân tính kỹ càng trước khi đưa vô, đủ cho mọi người có những thời cộng hưởng vừa đủ đậm đà, vừa đủ ý nghĩa, lợi lạc trong hành trình đại cộng hưởng. Và đặc biệt, ở phần niệm 1.080 thánh hiệu A Di Đà Phật trong phần Sám hối oan gia trái chủ trên thân, tiếng niệm Phật vừa trầm hùng, vừa nhất tâm của mọi người vang vang trong không gian đại điện, nhiều khoảnh khắc làm chúng mình xúc động khó tả.

SẮC XANH LÁ ĐẦY TƯƠI MÁT CỦA QUANG CẢNH THIÊN NHIÊN

Cả hai ngôi chùa đều được bao phủ bởi những tán xanh của cây lá, núi non hùng vĩ xung quanh dịu nhẹ, xanh mát như tươi tắm những nguồn năng lượng dạt dào, như ôm ấp chúng mình trong những sự ủi an dịu dàng của thiên nhiên.

Đặc biệt, ngay tại không gian của quần thể chùa Tam Chúc là ngôi chùa Ba Sao có lịch sử xây dựng hàng nghìn năm trước, vào thời Lý. Đến thời Trần, chùa được người dân tu bổ lại. Đây là một ngôi chùa rất linh thiêng, hướng ra toàn bộ dãy núi Thất Tinh phía trước mặt, nơi gắn liền với truyền thuyết ‘Tiền lục nhạc – Hậu thất tinh’. Ngôi chùa cổ kính, nhỏ bé nằm trong sự hùng vĩ của quang cảnh và địa hình xung quanh, làm mình ngay từ lần khảo sát đã cảm nhận thật rõ, nguồn năng lượng nơi đây thật sự quá đỗi đặc biệt, mà khi chỉ vừa mới đặt những bước chân đầu tiên đến đây, mình đã thật sự thương nơi này. Và thế là, chúng mình quyết định, sẽ chọn nơi đây, nơi có khoảng sân nhỏ ngay dưới chùa, nhìn trọn vẹn ra khung cảnh núi Thất Tinh trước mắt, để cả đoàn cùng nhau có một thời thiền tĩnh tâm và các bài tập dưỡng sinh vào sớm ngày thứ hai của hành trình.

Một cảm giác bình yên, tươi mát tràn ngập khắp cõi lòng. Vẫn là câu hỏi thật quen thuộc: “Đã bao lâu rồi, bạn mới cho mình những khoảnh khắc bình an, không xao động như thế này?”. Trong mỗi người sẽ có những câu trả lời khác nhau, nhưng chúng mình tin, sẽ có thật nhiều trong đó, đã lâu thật lâu rồi, mới dành cho bản thân được một khoảng bình yên như vậy. Vậy thì, hãy để khoảnh khắc này, không gian này, và những dịu dàng an yên này, được ôm lấy bạn, vỗ về bạn, và tiếp thêm cho bạn thật nhiều những năng lượng mới mẻ, thanh lành, tiến về phía trước trong một phiên bản thật mới, và thật tích cực của chính mình.

SẮC ĐỎ ẤM NÓNG, CỦA NHỮNG YÊU THƯƠNG

Gam màu không thể thiếu của chuyến hành trình này, chính là màu đỏ của sự ấm áp, khi mà tay chạm tay, tim chạm tim, để lan tỏa cho nhau hơi ấm của những tình yêu thương không phân biệt. Chúng mình đã có ba thời Ho’Oponopono ở ba thời cộng hưởng để dành tình yêu thương cho chính mình, cho những người thân người thương của mình, và sau cùng là mở rộng ra, gửi niệm lành cho một thế giới an hòa, hạnh phúc. Những giai điệu Ho’Oponopono trong mỗi chuyến đi, lặp đi lặp lại trong các thời cộng hưởng, quen thuộc nhưng không nhàm chán. Bởi mỗi lần giai điệu ấy vang lên, mỗi thành viên sẽ được nắm tay với một người khác nhau, được cộng hưởng cùng nhau trong những không gian khác nhau, và chắc chắn, những cảm xúc cũng sẽ có những sự rung động khác nhau. Yêu thương, hơi ấm, cứ thể được trao nhau, bình dị, nhẹ nhàng nhưng ấm áp và thương gần thật nhiều, để không một ai cảm thấy cô đơn hay lạc lõng, mà trong bạn có mình, trong mình có bạn, trong ta có nhau.

Chuyến đi này, có lẽ là một chuyến hành trình mà số lượng các thành viên ở miền Bắc tham gia đông nhất từ trước đến nay, chiếm khoảng gần 50% số lượng thành viên trong đoàn. Mọi người chia sẻ thấy thương gì đâu, khi phải đợi lâu thật lâu, nhà MayQ mới mở một hành trình ‘Bắc tiến’ như thế này, thì các thành viên sống ở khu vực phía Bắc mới có dịp đưa cả nhà, hay rủ thật nhiều bạn bè để cùng tham gia. Có gia đình gồm sáu thành viên bao gồm năm chị em gái ruột và một cô con gái của một trong năm chị em cùng tham gia. Mẹ và các dì hoàn toàn không biết gì về chuyến đi này, nhưng khi được cô con gái rủ tham gia, là đồng ý ngay, vì quá thương cô con/cháu gái đang có những vấn đề về tinh thần với nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai. Để rồi, sau hai ngày đồng hành cùng nhau, trước khi xuống xe ở Hà Nội, người mẹ của cô gái trẻ, không kìm được sự hân hoan và xúc động trong lòng, đã lên trước xe và chia sẻ rằng: “Đây là chuyến đi đầu tiên của gia đình gồm sáu thành viên chúng mình, và thật sự rằng, hai ngày qua quá tuyệt vời, quá nhiều năng lượng và cả những trải nghiệm lần đầu thật đáng nhớ của các thành viên gia đình mình. Chắc chắn, chúng mình sẽ gặp lại mọi người trong những chuyến đi tiếp theo”. Và bạn biết không, trong những ‘vết thương lòng’ cần nguôi ngoai khi tìm đến chuyến đi, cô gái trẻ thành viên của nhóm đã may mắn nhận được trong phần rút thăm may mắn chính là chiếc dây đeo cổ hình Mandala nhân chữ OM do OM Malas của nhà MayQ thiết kế, mà mặt sau có khắc chữ “Tôi hạnh phúc”. Mình nhớ cái ôm khi em ôm mình chào tạm biệt mình, em đã tươi hơn thấy rõ, và em cười, “Em hẹn gặp lại cô ở một lớp học về Nhân số học nhé ạ. Em chính là một con người ‘Số 11’ đây ạ!” Mình hiểu, cô gái trẻ có lẽ đã tự vỡ ra bài ngẫm ngộ để phần nào giải thích cho ‘bài thi khó’ mà em đã nhận được trước đó, cũng như đã phần nào phác ra được những gì em cần làm, cần theo, cho hành trình sống của tương lai em phía trước rồi.

Sáng hôm nay, một em trong team gửi vào nhóm nội bộ những dòng thấy thương của một thành viên khác cũng từ phía Bắc, gửi cho team chúng mình vào khuya qua, khi khép lại hành trình với những cảm xúc đong đầy trong lòng. Những dòng chia sẻ thiệt dài và cũng thiệt thấy thương…, trong đó, là những dòng ‘thú nhận’ thật chân thành: “Mình vốn dĩ là một người hướng nội, nhưng sau khi bén duyên với cô Quỳnh và nhà MayQ, mình thành một người hướng tới sự vui vẻ và tích cực (hihi). Mình không còn ngại hay lo là mình đi một mình hay mấy mình, bởi mình biết, chỉ cần mình đi là mình sẽ có vài ba trăm người thân ở bên, không bao giờ mình bị lạc lõng hay bỏ lại phía sau. Mình cũng biết rằng, dù mình có hướng nội sâu tới mức nào, thì ở các thời cộng hưởng, mình cũng sẽ “bị yêu thương vô điều kiện”. Do đó, mỗi lần thu xếp được mình chỉ cần đăng ký thôi, không cần chọn xe, không cần chọn người phụ trách xe, không cần biết gì ngoài một niềm tin, quẳng mình vào đó là auto được yêu thương và được chăm lo…” Hihi, ta nói đọc đến cái cụm “bị yêu thương vô điều kiện”, vừa thấy dễ thương bởi cách dùng từ của bạn, nhưng cũng thiệt ấm áp, vì chúng mình tin, cứ hễ đi với nhà MayQ, dù muốn dù không, chắc chắn bạn cũng sẽ là một trong những người “bị yêu thương vô điều kiện”, “auto được yêu thương và chăm lo” như thế ấy! Và chúng mình tin, cũng sẽ có rất nhiều thành viên cũng đã chạm được những tình yêu thương vô điều kiện như thế, chạm đến những ấm áp trọn vẹn không phân biệt, cảm nhận con tim mình vẫn ấm nồng trong những nguồn năng lượng thương và được thương dạt dào.

Vậy đó, mỗi một màu sắc, đại diện cho mỗi khoảnh khắc, mỗi sự cộng hưởng khác nhau, và chính mỗi cá nhân của các thành viên tham gia, cũng là những gam màu thật khác biệt, tạo nên một bức tranh hài hòa, đẹp đẽ lưu lại trong lòng người thật sâu và thật lâu.

Thêm một hành trình khép lại, nhưng mở ra cho chúng mình thêm rất nhiều yêu thương, duyên lành, và những kỷ niệm cùng nhau tại vùng đất Hà Nam này.

Biết ơn các Thầy, quý Phật tử, các bạn hỗ trợ tại Chùa Địa Tạng Phi Lai, Chùa Tam Chúc, đã kết nối, tạo điều kiện cho chúng mình có những thuận duyên và có những thời cộng hưởng đầy lợi lạc tại đây.

Và cũng tin rằng, chỉ với hai ngày cùng nhau trong những thời cộng hưởng và tự do tham quan vãn cảnh, chắc chắn, đã cho mọi người những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ và đầy lợi lạc tại vùng đất Hà Nam này. Tất cả đều cùng hướng về và gửi đến cửu huyền thất tổ, cha mẹ hiền tiền, người thân đã khuất.. thật nhiều niệm lành, để chư vị sống được khỏe mạnh an lành, một khi đã mất liền được an lành nơi cõi Tây Phương Cực Lạc. Đồng thời, cũng xin nguyện hồi hướng đến chư vị oan gia trái chủ (nghiệp) của mỗi người, và mở rộng ra cho các em thai nhi sản nạn nói chung, sự ấm áp, tình thương, để mong các vị hữu duyên tiêu trừ nghiệp chướng, xoá bỏ oán thù, không giữ tâm oán hận, không giữ bụng gút mắc với bất kỳ ai nữa, và sẽ hội đủ duyên lành để được nương nhờ ánh sáng từ bi của chư Ơn Trên, các vị sẽ nương theo tu tập và sớm được siêu thoát.

Cùng nhau, chúng ta đã góp phần chuyển hoá những ân oán bao đời, khởi lên những tâm yêu thương vô điều kiện, vốn là điều vô cùng cần đến trong đời này. Chính tình thương là cầu nối cho tất cả. Và chúng mình tin rằng, có những xoay chuyển trong vô vi để rồi, chúng ta sẽ gặt hái được nhiều điều tốt đẹp, vì chúng ta đang thực hiện theo luật nhân quả, làm điều tốt ắt sẽ nhận lại được điều tốt lành không chỉ cho bản thân, mà còn cho những ai đang trong tình cảnh khổ đau sớm vượt qua được chướng ngại, mạnh mẽ vươn lên mà sống tốt hơn.

Hẹn gặp lại mọi người trong những chuyến đi tiếp theo của nhà MayQ nhé.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(14.08.2023 – QH & MayQ Team)

#Đạicộnghưởng
#HàNam
#Thươnglắm

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart