CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: CUỘC ĐỜI EM ĐƯỢC THAY ĐỔI SÂU SẮC, TỪ BÊN TRONG

>
>
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: CUỘC ĐỜI EM ĐƯỢC THAY ĐỔI SÂU SẮC, TỪ BÊN TRONG
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: CUỘC ĐỜI EM ĐƯỢC THAY ĐỔI SÂU SẮC, TỪ BÊN TRONG

[Lời QH] Mình vẫn còn nhớ, lớp Cấp độ 2, em học viên này học Online, và là một phiên bản khá mù tắc, lờ mờ, cái gì cũng không ổn, đặc biệt là các mối quan hệ, với gia đình chồng, với chồng, với cả bản thân… Vậy mà, khi đã trải qua bốn khóa học nền tảng của Nhân số học, em gửi đến bài viết này như một sự trải lòng, để cho thấy em hoàn toàn đã trở thành một phiên bản khác, đầy năng lượng, đầy lòng yêu thương, và rất nhiều sự hiểu biết sâu sắc hơn về những lẽ sống ở đời, về cách làm cho mọi mối quan hệ xung quanh sáng lên theo thời gian. Em đã dường như có một cuộc ‘lột mình’ rốt ráo sau một năm gắn bó cùng các lớp học Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ. Tụi mình chia sẻ bài viết của em ở đây, để cho những bạn nào có thể cũng đang phải trải qua ‘những bài thi về tình thương’, về các mối quan hệ… tương tự như em, có thể tìm thấy sự đồng cảm và tham khảo nha! Sẽ có khá nhiều ‘bài thuốc hay’ em ấy tự mình trải nghiệm và thành công, có thể cho các bạn ứng dụng theo đó.

“CUỘC ĐỜI EM ĐƯỢC THAY ĐỔI SÂU SẮC, TỪ BÊN TRONG”

Lời đầu tiên của em, không có gì khác hơn ngoài sự biết ơn vô hạn. Được biết đến các lớp Nhân số học của cô Quỳnh Hương đã giúp em thay đổi rất nhiều về đời sống tinh thần, và theo đó là cả đời sống vật chất nữa.

Em bắt đầu tham gia học lớp Online Cấp độ 1 từ tháng 8/2022, và từ đó đến thời điểm em gõ những dòng này là tháng 6/2023. Mặc dù trong bốn cấp học có những giai đoạn gặp khó khăn, nhưng bằng nhiều phương tiện cách thức cũng như trợ duyên, may mắn em đã lần lượt học hết đến lớp Cấp độ 4 với mong muốn không ngơi nghỉ, không ngắt quãng, để quá trình thu nạp kiến thức được liên tục nhất, cũng như quá trình gia tăng năng lượng, bồi dưỡng thân tâm không bị đứt đoạn.

Phải kể đến người đã gieo duyên cho em đến với lớp Nhân số học này lại chính là em dâu của em (mà từ sau đây em xin phép gọi bạn ấy là ‘Bạn Em Dâu’). Bạn ấy và em sống trong cùng một căn nhà với ba mẹ chồng cùng các cháu. Như cô cũng biết, hiếm khi có gia đình nào mối quan hệ giữa mẹ chồng – con dâu – em chồng đã tốt đẹp và suôn sẻ ngay từ đầu. Gia đình em cũng vậy, mặc dù không to tiếng hay đánh nhau chửi nhau, nhưng trong lòng ai cũng có khúc mắc riêng, và dường như là bằng mặt mà không bằng lòng.

Khi biết đến lớp của cô, Bạn Em Dâu là người đi học trước, và đã từng bước thay đổi trước, sau đó gieo duyên cho em được biết đến lớp của cô.

Có học rồi, có biết được những quy luật của vũ trụ rồi, em ngẫm lại mới thấy, nhiều khi những khúc mắc, chướng duyên phần lớn do bản ngã của mình, cái tôi của mình lớn mà thành.

Em cảm thấy biết ơn về các kiến thức Nhân số học một phần, thì em phải biết ơn cái cách mà cô và các thầy cô ở nhà MayQ dạy tụi em về cách sống, về sự vận hành của vạn vật đến mười phần.

Bởi suy cho cùng, mọi thứ diễn ra không phải theo ý mình mong cầu, mà đều có sự sắp đặt. Việc của mình là tận nhân lực và sau đó tùy duyên. Nếu không được như ý muốn thì cũng hiểu là vũ trụ đem tới cho mình một bài học hay một mối nhân duyên khác mà thôi. Từ đó em học cách chấp nhận, học cách tận nhân lực, và quan trọng nữa là làm người biết cảm thông hơn, chia sẻ nhiều hơn, thấu hiểu và giúp đỡ, cho đi nhiều hơn.

Cô biết đấy, con người có Con số chủ đạo là 4 thì luôn ham thích vật chất và làm đẹp, làm sung sướng cho tấm thân này. Em cũng vậy, do đó khi có tiền, em sẽ hay ưu tiên cho những nhu cầu của bản thân trước tiên. Em vẫn dành tiền làm phước, nhưng cũng với suy nghĩ là mình làm một chút, khi nào mình dư dả thoải mái hơn thì mình sẽ làm nhiều hơn, mà thực chất nó lại xuất phát từ sự ích kỷ của mình. Hiện tại, em sống đơn giản hơn, giảm bớt các nhu cầu không cần thiết, giúp đỡ ai bất cứ lúc nào có thể, bằng sức em, bằng tiền bạc, bằng những gì em có thể giúp với suy nghĩ người ta xuất hiện là cái duyên để cho mình giúp họ, không biết ngày mai họ có còn ở đó để mình tạo phước không. Và nếu túi mình có 100 ngàn đồng, mình có thể ăn bát phở 70 ngàn thì cũng có thể cho người ta 50 ngàn đồng để họ có một bữa trưa tử tế. Nghĩ như vậy lòng em thấy ấm áp vô cùng.

Đối với gia đình, khi nhìn mọi người với ánh mắt hòa ái hơn, rằng ai làm gì cũng đều có lí do của họ, việc của mình là cố gắng làm nhiều việc tốt, giảm bớt soi mói, giảm bớt phán xét, cố gắng thấu hiểu nhiều hơn…, thì tự nhiên con người em cũng hiền ra, bớt cáu bẳn đi rất nhiều. Hiện tại hiếm khi em cáu bực, em vẫn nhận diện những cảm xúc của em, và để nó tự khắc phục, có thể 1-2 ngày hoặc lâu hơn và nó tự chuyển biến, để em được an yên. Chính vì thế em thấy lòng thương của em lớn hơn, thương cả những người trước đây em thấy ghét, thấy khó thương. Do đó sau hơn mười năm, mối quan hệ của em trong gia đình được cải thiện rất nhiều. Hai chị em em (tức em và Bạn Em Dâu của em đó), có thể nói là từ chỗ không ưa nhau, đã trở nên thân thiết, và chúng em có một dự án chung, đó là mở những buổi workshop cho lứa tuổi thiếu nhi. Cái mà cả em và em ấy đều đang có kinh nghiệm và rất hữu duyên.

Bạn Em Dâu của em đã chuyển từ công việc môi giới bất động sản sang mảng đào tạo cho cha mẹ tỉnh thức và tổ chức các chuyến dã ngoại cho gia đình. Còn em, ngoài công việc hành chính ở cơ quan, em có một đời sống tinh thần vô cùng phong phú và hạnh phúc. Đó là làm công tác Ban phụ huynh cho hai khối lớp của hai đứa con em. Mà xuất phát điểm khi nhận công việc đầu tiên cho bạn lớn là lúc em nằm trong giai đoạn ‘chín năm tiền kỳ’ trước khi em bước vào đỉnh cao đầu tiên mang tính chất của con số 6. Thời điểm đó em đã cảm thấy vô cùng cô đơn, không kết nối được với mọi người, năng lượng vô cùng thấp và nhiều lúc em đã khóc một mình. Cũng là giai đoạn khó khăn của hai vợ chồng khi ở đỉnh số 6 chúng em gặp trục trặc về hôn nhân…. Bằng một nỗ lực nào đó mong được kết nối, mong có cộng đồng cho con sinh hoạt, em đã mạnh dạn xin làm Ban phụ huynh của lớp. Cứ như thế, từng bước khi được làm các hoạt động cho các con, các cha mẹ, em dần có kinh nghiệm, dần tự tin hơn vào những thứ tốt đẹp em làm được cho các con, em cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều vì mình có giá trị.

Đối với mối quan hệ với chồng, có thời điểm em nghĩ tụi em sẽ không trụ được. May mắn hai lớp cấp độ 1-2 của cô và nhà MayQ đã vớt em, khi mình thôi suy nghĩ người ta phải thay đổi thì mình mới thay đổi. Em đã âm thầm tự tu tập, tự làm cho bản thân mình sáng lên, bớt tâm sân hận và cố gắng chuyển thành tâm thương, thì tới thời điểm hiện tại, chồng em cũng đã nhận được sự ảnh hưởng phần nào, mà không phải bằng lời nói của em. Vì anh là người có bản ngã lớn, lại hơn em nhiều tuổi nên thường không coi trọng lời khuyên của em vì cho em nhỏ tuổi hơn và ít va chạm trải đời. Nhưng thật kỳ diệu, ảnh đã bớt nóng nảy, hòa ái hơn mặc dù không phải liên tục, nhưng cũng đã có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy các điều cô dạy em đều đã được chứng minh.

Khi năng lượng của em tốt lên, em ảnh hưởng được tới nhiều người lắm cô ạ.

Đúng như ngày sinh của em – số 14 quý giá mà khi em có tu tập, em biết sống tốt hơn thì em không còn bực tức vì cứ phải sống trong tâm thế ‘làm người phục vụ’, mà em lan tỏa được sự yêu thương đến với mọi người, chăm sóc mọi người bằng tâm của mình mà không mong cầu có được cảm ơn hay hồi đáp hay không. Việc của em đã được vũ trụ giao phó, đó là lan tỏa niềm vui, vậy thì mình cứ cho đi, mình cho đi là mình thấy mình có giá trị, mình sống có ích, mình được hạnh phúc khi làm cho mọi người hạnh phúc, bất kể là người sơ quen hay thân quen, miễn mình cảm thấy giúp được mình sẽ giúp, dù nhỏ như lời nói. Nhưng miễn nó có ích, làm người khác an vui hơn, hạnh phúc hơn thì đó là hạnh phúc lớn nhất của em bây giờ.

Vì vậy khi lời em nói, em thấy có lực, nói người ta nghe, và miệng nói thì tay em làm, em không ngơi nghỉ lúc nào. Chỗ nào em tới, em sẽ mong muốn chỗ đó sạch đẹp, thoải mái, vừa cho mình và vừa cho mọi người cùng hưởng.

Em có trục 1-4-7 nên thiên về vận động, từ đó em học Yoga, Pilates rất tốt, và dạy lại cho mọi người ở cơ quan, sau một thời gian em bận không tiếp tục được thì em có xin mở một lớp Yoga ở cơ quan cho mọi người để vẫn được duy trì sức khỏe.

Hiện tại, sau khi học đến lớp 4, mỗi ngày đi làm em đều hít thở sâu và cảm thấy mình hạnh phúc, biết ơn vạn vật xung quanh kể cả những điều bất ý, và phát một hạnh nguyện xin vũ trụ dẫn dắt em tới những điều đúng đắn, những mối nhân duyên mà ở đó em có thể làm tốt nhất được nhiệm vụ em được giao đó là lan tỏa niềm vui.

Em sẽ tiếp tục tu huệ, tu phước, lan tỏa niềm vui cho những mối nhân duyên em được đưa tới và cập nhật tình hình của em trong các lớp học tiếp theo.

Em chân thành cảm ơn cô và nhà MayQ rất nhiều vì đã thay đổi cuộc đời em sâu sắc từ bên trong.

Chi tiết hành trình tu tập để chuyển mình:

Từ Cấp độ 2, sau khi em được nghe chia sẻ các trường hợp thực tế trong lớp, em thấy case của mình còn quá may mắn hơn biết bao nhiêu người. Và từ đó lấy làm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.

Từ những hướng dẫn đầu tiên của cô, em bắt đầu viết 10 điều biết ơn mỗi ngày, thực hành thêm các bài tập trong số 28 bài tập gia tăng năng lượng mà nhà MayQ gửi. Trong đó bài tập 10 điều biết ơn em vẫn duy trì đến hiện tại.

Theo đó, em đọc khấn nguyện trợ duyên, đọc Ho’oponopono, sám hối, tụng Kinh Địa Tạng cho ông bà nội em mới mất, cho ba mẹ và những người thân trong gia đình.

Ngoài ra, em luôn có hoạt động thể thao mỗi ngày, trong đó em đã tập Yoga được 6 năm, song song cùng các môn thể thao khác.

Thời gian gần đây, em bắt đầu tập hít thở theo 6 bài tập thở cô dạy, thực sự em thấy hiệu quả bất ngờ ngoài mong đợi. Em cứ nghĩ mình vẫn tập Yoga đều thì đã duy trì được hơi thở khá tốt rồi cho đến khi tập thêm 6 bài tập này.

Em tham gia các khóa đại cộng hưởng Online cùng với nhà MayQ hàng tháng đến nay khá đều đặn.

Ngoài ra, em vẫn duy trì các hành động giúp nâng cao tần số rung động, cũng như bồi đắp thêm phước và giảm nghiệp cho mình, như duy trì thói quen viết 10 điều biết ơn mỗi ngày, không sử dụng rượu bia, bao quanh bằng vẻ đẹp, giảm bớt thức ăn rác cho não bộ, đi dạo ngoài trời….

Năm nay, em đang trong năm trũng thứ 4 đi ra từ số 13. Thực sự là một năm không dễ dàng với nhiều biến cố về sức khỏe, những trúc trắc sụt sịt trong đời sống vật chất và cả đời sống tinh thần (vì em vẫn đang trong 9 năm đầu tiên của đỉnh cao mang tính chất số 6) khiến năng lượng của em khá hao hụt. Và như cô đã dạy, em chọn cách nằm yên, cố gắng đi qua năm nay một cách an lành nhất có thể.

Đầu tiên là khi bệnh đến, mình chấp nhận mình ốm đau mà cố gắng vượt qua để khỏe lên, vì không có sức khỏe thì chẳng làm được gì cả.

Tiếp đến là những bất ý, những chướng duyên, khi không hoặc chưa xoay chuyển được, cũng dùng một chữ chấp nhận trong vui vẻ mà cố gắng đón nhận mọi việc, dùng hiểu để thương, dùng biết ơn để đối xử dù đó là những chướng duyên.

Như cô dạy, có những người phải chửi mắng ta vì họ là bồ tát để ta tu thân, vì vậy nên em cố gắng như miếng bọt biển, thẩm thấu mọi thứ, những trải nghiệm cảm xúc nào chưa bỏ qua được, mình nhận diện nó, khi buồn mình biết mình đang buồn và cố gắng nhu nhuyến để nó đến rồi cũng có lúc nó sẽ đi qua.

Em vẫn dùng những bài học bằng trải nghiệm của mình, con số 7 trong biểu đồ Pythagoras lẫn Giải tích Mandala để truyền trao kinh nghiệm sống cho mọi người, hướng mọi người có cái nhìn tích cực hơn, dễ nhu hòa hơn với cuộc sống của mình. Em nghĩ đó là một phần sứ mệnh của mình khi đến với cuộc đời này, và em cảm thấy hài lòng thấy biết ơn với điều đó, rằng em sống không vô ích, không uổng phí. Giá trị của em có thể không phải tạo ra tiền bạc, mà là ở chỗ trao đi yêu thương, lan tỏa niềm vui đúng như con số 14 trong ngày sinh của em mà khi em sống tích cực thiện lành, thực sự em biết ơn nó nhiều lắm lắm.

Không biết tương lai như thế nào, nhưng phương châm của em trong hiện tại là Tận nhân lực và Tùy duyên. Rằng mình sẽ cố gắng làm tốt nhất ở thời điểm hiện tại, và sau nó nương vào vũ trụ dẫn dắt, mà nếu có không được như ý thì cũng cố gắng mỉm cười, để hiểu rằng hẳn vũ trụ đang có một kế hoạch khác cho mình rồi.

Và còn sống thì còn cố gắng hướng thượng, cố gắng sao cho 27 năm của mình không trôi qua uổng phí, nhàn nhạt.

Sau cùng, một năm vừa qua đồng hành cùng các khóa học của cô và nhà MayQ, chữ Cảm ơn mỗi ngày một dày thêm trong em nhiều lắm.

Biết ơn cô biết ơn các bạn trong team MayQ đã cho em giác ngộ để trở thành người có ích hơn cho gia đình, cho xã hội. Dù đóng góp của em là một hạt cát, nhưng em nghĩ nhiều triệu hạt cát sẽ tạo thành sa mạc. Vì vậy, em sẽ vẫn tiếp tục cố gắng sống tốt hơn, thiện lành hơn cô ạ.

Thương mến cô và nhà MayQ thật nhiều.

[Chia sẻ của một học viên đi qua 4 cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ]


[Từ QH & Team MayQ] Em làm cho tụi mình cảm động, vì đã là một minh chứng sinh động và cụ thể nhất cho câu “Đời thay đổi khi ta thay đổi”. Tụi mình mừng cho em, và tin rằng em đang và sẽ tiếp tục là một nhân tố vô cùng có ích cho cộng đồng lớn nhỏ mà em đang sống. Cho tụi mình gửi lời cám ơn cả Bạn Em Dâu của em nữa, thật thương làm sao khi nghe được câu chuyện chị em bạn dâu giờ đã trở nên thân thiết và hợp tác ăn ý và có ý nghĩa đến thế nào. Và tin rằng, câu chuyện này cũng đang truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn gái khác, đang ước mong có một sự hòa hợp với gia đình bên chồng, hòa hợp với chồng, và cảm nhận được giá trị của chính bản thân mình. Thương lắm!

(19.8.2023 – QH & MayQ Team)

#Nhân_số_học
#Chia_sẻ_từ_học_viên

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart