CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NĂM 2023 & DÀI VỀ SAU

>
>
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NĂM 2023 & DÀI VỀ SAU
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NĂM 2023 & DÀI VỀ SAU

[Chia sẻ từ học viên đi qua 04 cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ]

[Lời QH] Trải qua thời gian gần ba năm, chứng kiến nhiều lượt học viên có nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ qua các cấp độ học về Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ, tụi mình thấy ấm lòng. Bởi vì, nếu đâu đó trong một lớp học chỉ có một vài người làm được, đó là nỗ lực cá nhân. Còn nếu trong hàng trăm bạn học viên đã đi qua bốn cấp độ học và lần lượt trước sau đều có những sự vững vàng nhất định về tư tưởng, sâu sắc trong cách sống, kiên định trong cách xác định hướng đi và an vui trong đời sống bình thường, đối với tụi mình, đó là một sự tổng hợp từ sự cố gắng thành công giữa sự truyền trao và đón nhận giữa những người trao, là team MayQ, và người đón nhận, là các bạn học viên.

Hôm nay, tụi mình tiếp tục chọn gửi đến cho cả nhà mình một phần nhìn lại bản thân của một bạn học viên đang làm ngành ngân hàng. Bài viết này đã được bạn ghi lại như một sự nhìn lại một chặng đường đã đi qua 4 cấp độ học để tiếp tục sẵn sàng tiếp tục học lên lớp cấp độ 5, dấn sâu hơn vào I Ching (Chu Dịch) Mandala, để hiểu thấu hơn về một tầng sâu hơn nữa của cuộc đời. Bài chia sẻ của bạn có khá nhiều chi tiết hữu ích cho những bạn nào chưa có cơ hội tham gia các khóa học tham khảo, các bạn đọc và nghe qua nha.


2022 LÀ NĂM EM CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG;  NĂM 2023 & DÀI VỀ SAU: THỜI GIAN ĐỂ EM TU SỬA BẢN THÂN TỈ MỈ, TOÀN DIỆN

Bước qua 2022, sau hai biến cố về sức khỏe và tình cảm, từng hoang mang về bản thân, niềm tin và con đường phía trước, tất cả thôi thúc trong em mạnh mẽ muốn hiểu về bản thân, cũng như mở lòng đón nhận những giá trị của đạo Phật, mở đầu cho hành trình đó là việc học lớp cấp độ 1.

Tại lớp cấp độ 2, em được nghe nhiều câu chuyện, nhiều nỗi đau, nhiều tấm gương nghị lực, để nhìn nhận nỗi đau của mình đâu phải riêng mình, chuyện của mình cũng vẫn còn là bé nhỏ. Em được gặp gỡ nhiều người với muôn dạng ấn tượng ban đầu, để sau khi nghe câu chuyện của mỗi người, em nhận ra ai cũng đều thật là thương và bên trong bất cứ ai cũng có những câu chuyện. Sau lớp học trở về, em có thêm chiêm nghiệm về bản thân qua Nhân số học, em mang cái thương từ lớp học để ánh nhìn của mình với những đồng nghiệp và mọi người xung quanh dễ chịu dễ thông cảm hơn rất nhiều. Cùng với lớp, em thực hành bài tập biết ơn, đọc kinh, lạy sám hối. Qua từng ngày thực hành, em bất ngờ vì hình như cảm xúc của mình về người thương trong mối tình đã qua trở nên dễ chịu hơn, và đến một ngày em nhận ra mình đã chuyển hóa được cảm xúc với người cũ, trong lòng không oán giận, chỉ còn thương và chấp nhận. Em rất hạnh phúc vì điều đó.

Khoảng đầu năm 2023, do áp lực công việc, việc thực hành và luyện tập của em cũng lơi lỏng, em cảm nhận là năng lượng của mình dần rơi rớt, bắt đầu hoang mang bởi nỗi sợ mình đang quay lại con người trì trệ và ít tích cực như trước kia. Bước vào lớp cấp độ 3 với mong muốn được tìm hiểu tiếp về bản thân và sứ mệnh, em lại một lần nữa được nhắc nhở về trách nhiệm tu tập thể hiện qua các con số, cũng như mong muốn về việc phụng sự của mình. Sau lớp học, em bị loay hoay trong việc đấu tranh với bản thân, rằng mình phải tu tập, mình nhất định phải tu tập vì mình không muốn cuộc sống của mình như trước đây. Nhưng tu tập là cần làm gì để phù hợp với một cuộc sống hối hả và công việc chiếm quá nhiều thời gian, mình có phải rời bỏ công việc hiện tại – một công việc an toàn của ngành ngân hàng nhưng chiếm nhiều thời gian và mình đã không còn nhiệt huyết, mình phải lựa chọn việc đọc kinh kệ mỗi ngày hay luyện tập yoga, mình đã từng bị ung thư và giữ gìn sức khỏe là việc cần đặt lên hàng đầu, … Mọi thứ trở nên phức tạp, và em không biết nên làm như thế nào.

Bước vào lớp 4, em được nhìn toàn cảnh về những con số của mình, hiểu về bản thân hơn, thương bản thân mình nhiều hơn, và cũng cảm nhận sâu sắc rằng việc tu tập phải là điều đi hàng đầu của mình. Em dần nhìn ra và định nghĩa được việc tu tập của mình là gì, đó có thể là bất cứ điều gì, làm mình tốt hơn chính mình ngày hôm qua một cách bền vững, chứ không phải là dồn ép bản thân một cách khó khăn để thực hiện được một số nhiệm vụ do mình đặt ra trong một thời gian ngắn. Tu tập cần gắn liền với cuộc sống. Kết thúc lớp 4 vào giữa tháng 05/2023, em bắt đầu lên kế hoạch cho việc thay đổi bản thân, thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến hôm nay.

Như vậy, em học liên tục các lớp từ cấp độ 1- cấp độ 4 của nhà MayQ từ tháng 07/2022-05/2023.

Có thể nói, năm 2022 là năm để em chữa lành vết thương lớn cả về thể chất lẫn tinh thần, còn năm 2023 (và sẽ là dài về sau) là thời gian để em tu sửa bản thân mình từng chút, tỉ mỉ, toàn diện. Thời gian chỉ mới hơn một năm, nhưng bản thân em thay đổi quá nhiều, em từ rất đau thương, vượt qua được nỗi đau, bình tâm trở lại, rồi lại ngấm đòn của việc đi thụt lùi, rồi cố gắng vượt lên chính bản thân mình, cho đến hôm nay là một phiên bản rất tích cực, kỷ luật hơn, nhiều yêu thương dành cho bản thân, hạnh phúc với những gì mình có, chăm chỉ học tập để chuẩn bị cho những thay đổi lớn sau vài năm nữa. Các mối quan hệ xung quanh và cuộc sống vật chất cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Một điều đáng chú ý nữa là, từ sau lớp 2, em để ý là mỗi khi em nảy sinh một câu hỏi, một mong muốn nhỏ hay thấy mình cần một điều gì đó để được tiếp thêm động lực, là ngay lập tức có người/lớp học/buổi học cho em chất liệu để trả lời câu hỏi của mình, hoặc sẽ được đáp ứng/tạo cơ hội để em làm được thứ mình mong. Em thật sự đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, và em tin đó không phải là sự trùng hợp, mà là được sắp xếp cho chính mình. Em biết ơn điều đó và tin hơn rằng khi bản thân ngày càng thanh lành, thì sẽ càng nhạy để được hỗ trợ dẫn dắt điều cần làm và nên làm.

Chi tiết hành trình tu tập của em:

+ Sau lớp cấp độ 2:

Em thực hiện mỗi buổi sáng: lạy sám hối xen kẽ tập yoga, đọc Khấn nguyện trợ duyên.

Thực hiện mỗi buổi tối: lần lượt thực hiện các chuỗi hoạt động thực hành theo giới thiệu của Nhà MayQ trong lớp 2 (chu kỳ 28 ngày tạo thói quen năng lượng tích cực), thực hiện song song với các anh chị trong lớp, sau đó tự thực hành một mình.

Tinh thần tích cực và vui vẻ hơn mỗi ngày, chuyển hóa được cảm xúc với người yêu cũ từ khó chịu và đau buồn thành thương và chấp nhận. Hòa hợp hơn với đồng nghiệp.

+ Sau lớp cấp độ 3: sau một thời gian không duy trì được các hoạt động tu tập rèn thân do công việc tăng đột biến và cũng thiếu quyết liệt với bản thân, sau khi kết thúc lớp 3, em lặp lại việc chia các cuốn kinh nhỏ vào một số ngày cụ thể trong tuần, tham gia chuyến đi đại cộng hưởng với nhà MayQ để nhúng mình vào không khí tu tập.

Việc tu tập có bị gián đoạn. Nhưng giá trị của giai đoạn này đối với em cũng rất quan trọng. Em liên tục quan sát mình, kịp thời ghi nhận việc tụt năng lượng, nhận ra hậu quả khi mình ngừng tu tu tập. Đây cũng là giai đoạn em tự vấn mình và giải quyết những bối rối của bản thân về việc dung hòa giữa tu tập và công việc. Chứng kiến mình trở nên tệ hơn giai đoạn trước, khiến em nhận ra, hành trình tu sửa là một hành trình liên tục, miên mật, bản thân cũng là một người dễ rò rỉ năng lượng, thì càng phải ý thức sâu sắc điều này.

+ Sau lớp cấp độ 4: quá trình học lớp 4 là giai đoạn em dần tháo gỡ được câu hỏi của mình là mình phải làm như thế nào để việc tu tập và cuộc sống được song hành hài hòa. Em đã biết buông bỏ bớt những mong muốn, để sắp xếp dần các hoạt động ưu tiên một cách hợp lý hơn, xây dựng thói quen nhỏ nhưng đều đặn mỗi ngày: đọc kinh, tập yoga kết hợp chạy bộ, bơi lội để tăng thể lực, thiền, học tiếng Anh, đọc sách, nghe pháp thoại hoặc các bài chia sẻ. Đến nay đã được gần 2 tháng, và em cảm thấy mình đã không cần quá nỗ lực để duy trì những hoạt động then chốt vì cách sắp xếp hợp lý. Mỗi tháng em sẽ có chủ đề riêng để cài vào thêm hoạt động phù hợp, cụ thể topic của tháng 7 sẽ là “sức khỏe” để nâng cao nữa việc rèn thân và kiểm tra các vấn đề còn tồn tại về sức khỏe, topic của tháng 8 là đưa việc ôn tập nội dung lớp 4 để chuẩn bị cho lớp học 5.

Em cảm thấy tự tin, kỷ luật, có định hướng và kế hoạch, khác hẳn với bản thân phóng khoáng và có phần thiếu kỷ luật của những năm trước đây. Sức khỏe được cải thiện đáng kể. Mọi người xung quanh cũng nhận thấy sự thay đổi trong thần thái và sắc diện. Em rất hạnh phúc vì những thành quả nhỏ mình vừa gặt hái được.

Nhân đây, em muốn chia sẻ về cuốn sách mà em đã đọc và áp dụng trong thời gian này và thay đổi bản thân hiệu quả: cuốn “Atomic Habits” (Thay đổi tí hon hiệu quả bất ngờ) của tác giả James Clear. Nhờ có cuốn sách mà quá trình xây dựng và giữ thói quen mới của em được hiệu quả hơn rất nhiều ạ.


[Từ QH & MayQ Team]

QH và team MayQ thật sự vui với những nỗ lực em đã thu hái được. Tin rằng đúng như em đã khẳng định, năm 2023 và dài trở về sau, em sẽ mỗi ngày một tu chỉnh bản thân thật tỉ mỉ, thật toàn diện nhé. Và cũng gửi niệm lành cho tất cả những ai hữu duyên đọc hay nghe được bài viết này của bạn học viên, bởi ai cũng có quyền được hưởng một cuộc chuyển mình rốt ráo và tươi đẹp như vậy. Thương lắm.

(06.10. 2023 – QH & MayQ Team)

#QuỳnhHươngLêĐỗ #QHLD #nhânsốhọc #MC #Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart