CÓ NHỮNG ‘ĐỀ THI’ VỀ TÌNH THƯƠNG: “KHÔNG PHẢI AI CŨNG MUỐN NHẮC ĐẾN HOẶC CỐ GẮNG QUÊN ĐI”

>
>
CÓ NHỮNG ‘ĐỀ THI’ VỀ TÌNH THƯƠNG: “KHÔNG PHẢI AI CŨNG MUỐN NHẮC ĐẾN HOẶC CỐ GẮNG QUÊN ĐI”
CÓ NHỮNG 'ĐỀ THI' VỀ TÌNH THƯƠNG:

Cả nhà thân mến, tụi mình cũng không ngờ, ba bài viết về chuỗi “Những đề thi về tình thương”, lại có một sự chạm đến nhiều bạn trên trang nhiều như vậy. Dẫu biết rằng chuỗi bài này không để phục vụ số đông, tụi mình vẫn kiên trì tiếp tục viết. Cho dẫu chỉ một vài người đang trong cảnh ngộ thế này mà cứ loay hoay, chìm đắm trong đau khổ, họ đủ duyên đọc được những bài viết này và tìm được chút gì lối ra cho chính họ, chúng mình cũng đã rất hạnh phúc rồi… Sáng nay, các em trong team Admin gửi vào nhóm nội bộ những dòng chia sẻ chân thành của một bạn trên trang sau khi đọc xong loạt bài viết đó. Tụi mình chia sẻ lại đây, hy vọng sẽ là bài học chung dành cho các bạn đang trong những hoàn cảnh tương tự nhen. Và cũng xin gửi niệm lành, cho bạn nhân vật trong bài viết, sẽ vững vàng, tỉnh táo, từng bước an lành đi qua ‘bài thi’ của bạn!


“CÓ NHỮNG ĐỀ THI VỀ TÌNH THƯƠNG: KHÔNG PHẢI AI CŨNG MUỐN NHẮC ĐẾN HOẶC CỐ GẮNG QUÊN ĐI”

Thương gửi cô Quỳnh Hương,

Vào những ngày này, khi gió bắt đầu se lạnh mang không khí của ngày cuối năm, con ngồi nghe đến hết phần 3 của bài Những đề thi về tình thương của cô. Cô bảo đây là chủ đề nhạy cảm đụng vào phần sâu kín của rất nhiều người nên lượt comment và chia sẻ bị ít hẳn đi, con mỉm cười khi cô nói đến đó vì cô nói sao mà đúng quá, đúng ngay tim đen của những người đã hay đang trải qua thời kì của những bài khảo… trong đó có cả con.

Và thế là con quyết định chấp bút thương gửi đến cô Quỳnh Hương câu chuyện đề thi tình thương của con, mỗi nhà mỗi cảnh ở ngoài kia chắc có rất nhiều câu chuyện về đề thi tình thương nhưng không phải ai cũng muốn nhắc đến hoặc cố gắng quên đi.

Con biết ông xã từ lâu nhưng hai đứa chính thức quen và lấy nhau thì chưa đầy 1 năm, cả hai bằng tuổi và đều được sống sung túc từ nhỏ nên cái tôi lớn, khi về sống chung không ít những lần xung đột cãi vã. Khi ấy lấy nhau chỉ mới 3 năm mà tình cảm của cả 2 đã trở nên xa cách vì những tổn thương gây ra cho nhau, điều gắn kết duy nhất là cậu con trai bé nhỏ. Anh thương con rất nhiều, và điều đó giữ con ở lại với gia đình, tụi con ngoài chủ đề xoay quanh cậu con trai ra, thì không còn chuyện gì để mà nói chuyện với nhau. Mất kết nối trong hôn nhân đẩy con đi tìm câu trả lời cho chính mình vì sao mình lại sinh ra, do đâu mình lại gắn kết hay chia lìa với ai đó, sự tìm hiểu đưa đẩy con đến Đạo và cửa Phật. Con ăn chay trường và quy y tam bảo đã nhiều năm nay, con đọc kinh, làm việc thiện và đi học phát triển tâm thức rất nhiều, từ từ trí con sáng ra, con hiểu được mối lương duyên ở một kiếp người, ông xã con chính là người thầy mang khó khăn đến cho con để con có thể chạm vào Đạo, con sống hiền hòa và nhân ái hơn với gia đình và tất cả mọi người xung quanh. Rồi con biết đến Nhân số học của cô, con số chủ đạo là số 9 của con phần nào khiến con hiểu được vì sao mỗi lần giúp đỡ ai đó, mỗi lần đi thiện nguyện là con như được tiếp thêm năng lượng, cuộc sống con không còn bó buộc trong gia đình nhỏ của mình nữa mà cuộc sống của con chỉ có ý nghĩa khi con giúp đỡ và chia sẻ tình yêu thương với càng nhiều người càng tốt.

Số 9 chủ đạo đã phát huy sức mạnh của nó, con vừa tu tập trưởng dưỡng những hạt giống thiện lành, vừa mở rộng bàn tay nâng đỡ bất kỳ ai cần được trợ giúp, tài thí, pháp thí, vô úy thí v..v con làm đủ cả, mà càng làm càng có thêm năng lượng y như cục pin được charge bởi nguồn điện yêu thương. Nhưng mà cô Quỳnh Hương biết không, sự thay đổi của con khiến mối quan hệ giữa con và ông xã ngày càng không có điểm chung. Anh là một người kinh doanh nên bận rộn loay hoay ở cột 1-4-7, tụi con ngày càng như hai đường kẻ song song.

Cho đến giai đoạn đỉnh cao thứ 3 này, con đang đi vào đỉnh cao số 11, thì bài thi tình thương gõ cửa. Trong 1 lần thiện nguyện con gặp chàng trai ấy, một người đầy hoài bão giúp đời giúp người và mang trong mình tấm lòng thiện lành to lớn, từ những cuộc trò chuyện thân tình giữa hai chị em về những trăn trở giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, cho đến khi con nhận ra là con bị say nắng mất rồi cô ạ. Con quay quắt với thứ cảm xúc đẹp đẽ này từ lâu con đã đánh mất, con có thể ca hát cả ngày, tâm hồn như nở ngàn đóa hoa. Có mấy khi trong đời kiếp này, lại gặp được một người tương đồng với nhau về mặt tâm thức. Là một người tu tập nên con hiểu tiến trình xúc thọ ái, càng tiếp xúc lâu càng cảm thọ nhiều thì tình ý khởi sinh, vậy mà con vẫn không cản tâm ý của mình lại được.

Con xấu hổ cho chính bản thân mình vì mang tiếng là người tu tập miên mật vậy mà vẫn không thể quản lý tâm. Mấy năm nay con là một tấm gương để gia đình và đồng nghiệp nhìn vào để tu sửa bản thân, vậy mà một lần gặp đúng người cùng tần số, con đã lao đao liên xiên đến dằn vặt chính mình.

Một mặt con như quay về là một cô gái trẻ 20 tuổi yêu đơn phương và ngưỡng mộ chàng trai có lý tưởng phụng sự cho cộng đồng, một mặt con là một người mẹ người vợ mang trong mình cảm giác đầy tội lỗi, một mặt khác khi đối diện với chính mình con thất vọng và dằn vặt bản thân ngàn lần. Nhớ đến lời Phật dạy “Cái nợ lớn nhất ở đời người chính là tham ái”, giờ mới thật sự thấm thía và te tua với nó. May mắn cho con là chàng trai ấy vì mang trong mình sứ mệnh lớn nên không để ý đến những thứ tình cảm linh tinh khác, nên chỉ mình con là đơn phương và day dứt với chính mình. Con say nắng và tình cảm lên xuống như tàu lượn suốt 3 tháng cô ạ, đến một lúc trong con có một câu nói thôi thúc là hãy đi ngồi thiền, và con đã quay trở về thiền mỗi ngày. Điều kì diệu đã xảy ra là đến ngày thứ 3 thì sự tham ái trong con đã vơi dần đi, tâm con bình an lại và con buông dần cảm xúc luyến ái với chàng trai ấy ra. Rồi như thông điệp từ vũ trụ, cô Quỳnh Hương post bài về “Những đề thi về tình thương” ngay lúc con chênh vênh nhất, con hiểu rằng vũ trụ đã giáng cho con 1 bài học lớn về tình yêu thương, vũ trụ xem bạn sẽ làm gì khi trong một thứ tình cảm ngoài luồng với 1 người cùng tần số, mà lại là tần số cao quý thiêng liêng về phụng sự, đại khái là vậy cô ạ. Và con thấy vũ trụ đánh giá con rớt ở bài thi này rồi cô ạ.

Thời điểm này con đã buông, vẫn quay về tiếp tục tu tập quản lý tâm ý, hiểu rằng bản thân còn quá nhiều điều kém cỏi không mạnh mẽ như mình nghĩ, và con vẫn hướng về phụng sự cho nhân loại, cũng như chàng trai ấy. Khi hai tâm hồn cùng hướng về những điều ý nghĩa lớn lao mang sứ mệnh thay đổi cuộc sống của những mảnh đời bất hạnh, thì tình riêng ấy đã tan hòa vào tình chung rộng lớn của nhân loại.

Thương chúc cô Quỳnh Hương và ekip luôn thật nhiều sức khỏe, để thay lời vũ trụ gửi đến những bài đọc “đánh đâu trúng đó” giúp cho nhiều người nhận ra bài thi của chính mình.

Sài Gòn se lạnh một ngày tháng 11.


Như một ý mà tụi mình rất tâm đắc, và luôn trích lại mỗi lần bài viết thuộc chuỗi ‘Những đề thi tình thương’ được đăng tải: Thương và được thương, có lẽ là một trong những điều mà con người ta quan tâm và khao khát có được khi đến đời này. Nhưng có lẽ, cũng chính tình thương, lại là thứ khiến con người ta đôi khi dành cả một đời để đau đáu suy nghĩ, là thứ khiến con người ta đau, người ta tổn thương và dành một đời để đi chữa lành. Tụi mình gửi niệm lành cho tất cả những ai đang phải đi qua những đề thi tình thương, cho dù bạn đã có đủ duyên đến với những lớp học của chúng mình hay không, vẫn sẽ có đủ lý trí, cơ duyên và cả vận may để xoay chuyển cuộc đời mình, giải quyết những đề thi tình thương ấy một cách an lành. Để rồi sau đó, bạn nhất định nhận ra, bạn đến cuộc đời này, có vượt qua được bài thi tình thương, là để nuôi rộng thêm trái tim bao dung cho ngày càng rộng lớn hơn. Hỉ xả rốt ráo hơn.

Bởi vì, cuộc đời ngắn lắm, không dài như ta tưởng tượng đâu. Hãy để dành mỗi ngày sống cho những gì yêu thương và thanh thản nhất có thể, trong khả năng có thể, bạn nha.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(18.11.2023 – QH & MayQ Team)

#Từ_bạn_hữu_duyên

Links 3 bài viết về chuỗi bài Những ‘đề thi’ về tình thương cho bạn muốn đọc lại:

– Phần 1: NHỮNG ‘ĐỀ THI’ VỀ TÌNH THƯƠNG:

– Phần 2: GIẰNG CO, NHỮNG ‘NHÂN TỐ’ TÌNH YÊU & HÔN NHÂN

– Phần 3: “NGƯỜI NGOÀI CƯỜI NỤ, NGƯỜI TRONG KHÓC THẦM”

#Nhânsốhọc #Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology #QuỳnhHươngLêĐỗ #QHLD #MayQShare

 

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart