2024 – MỘT VÒNG BIẾT ƠN MỚI: BIẾT ƠN NHỮNG CÔNG VIỆC ĐANG LÀM

>
>
2024 – MỘT VÒNG BIẾT ƠN MỚI: BIẾT ƠN NHỮNG CÔNG VIỆC ĐANG LÀM
2024 - MỘT VÒNG BIẾT ƠN MỚI: BIẾT ƠN NHỮNG CÔNG VIỆC ĐANG LÀM

[2024: NĂM MỚI – MỘT VÒNG BIẾT ƠN MỚI]

Từ series #Nhữngđiềukỳdiệu

BIẾT ƠN NHỮNG CÔNG VIỆC ĐANG LÀM, NHỮNG NGƯỜI ĐANG CÙNG NHAU GẮN BÓ TRONG CÔNG VIỆC 

Hôm nay chúng mình đi tiếp bài tập số 6, cũng là một trong những bài tập quan trọng để có thể chuyển hoá bất cứ nơi nào chúng ta đang làm việc trở thành một chốn thiệt ấm áp dễ thương, mọi chuyện tốt lành. Mà, theo nguyên tắc “Phép màu trong công việc” mà các bạn đang cùng thực hiện trong bài tập số #6 của hôm nay, chúng ta cần phải tìm cho ra những điểm mình cần cảm thấy biết ơn, và nuôi dưỡng lòng biết ơn càng lớn càng tốt đối với chúng, để theo đúng luật hấp dẫn, bạn càng yêu mến, biết ơn công việc bạn đang làm bao nhiêu, những cơ hội nghề nghiệp tốt đẹp sẽ càng chảy về bên bạn. Và ngược lại, điều này cũng sẽ dễ thấy với những bạn nào đi làm “như vá múc thêm”, tối ngày than vãn, không yêu nổi những việc mình làm, thì trước sau bạn cũng bị mất ngay cả những gì bạn đang có, nha! 

Ngày hôm nay, bạn QH đọc lại 10 điều mình đã viết biết ơn của các năm trước, cảm thấy thật là diệu kỳ, gần như cả 10 điều vẫn còn nguyên giá trị! Nghĩa là, thật may mắn, một trong những điều mình luôn ý thức làm cho tốt ngay từ những ngày đầu tiên đi làm, là dốc sức làm cho tốt, và ráng yêu lấy mỗi công việc mình làm, dẫu có thế nào. Và duyên đưa đẩy chúng mình về với những công việc mình đang làm hiện tại, ngẫm tới ngẫm lui, thấy tràn ngập lòng biết ơn với chúng, nhất là bây giờ, khi nhìn thấy những cộng đồng các bạn hữu tham gia các chuyến tour của nhà MayQ càng ngày càng gắn kết, yêu thương, tích cực; cộng đồng học viên các lớp Nhân số học ngày càng mạnh mẽ, ngày càng xoay chuyển cuộc sống của họ một cách điềm tĩnh vững vàng, lòng biết ơn này càng chan chứa, hơn bao giờ hết!

Cho nên mình đăng lại 10 điều biết ơn đã cũ-mà-vẫn-luôn-đúng này, để bạn cảm thêm một lần nữa, giá trị diệu kỳ của sự biết ơn, để nối dài thêm nữa những điều đẹp đẽ trong cuộc sống, nhờ vào sức mạnh lòng biết ơn bạn trải vào trong chốn làm việc nha. Thương lắm!

(06.01.2024 – QH & MayQ Team)


BIẾT ƠN NHỮNG CÔNG VIỆC ĐANG LÀM, NHỮNG NGƯỜI ĐANG CÙNG NHAU GẮN BÓ TRONG CÔNG VIỆC

1/ Mình biết ơn Ơn Trên đã định hướng cho mình rất rõ, qua việc cung cấp cho mình một lộ trình thiệt dài, trải qua nhiều năm trước đây. Từ việc mình quyết định thi Đại học Sư phạm để được đào tạo đứng lớp; vào truyền hình để được rèn bản lĩnh; làm MC để được mài dũa khả năng kết nối và nói trước đám đông… Rồi cũng chính Ơn Trên đã nghiêm khắc thắt tuyệt đường truyền hình ‘văn hóa văn nghệ’ của mình lại, để mình không còn cách nào khác, phải chuyển hướng tìm đường khác. Và vi diệu thay, cứ tìm, sẽ thấy. Cứ đi, rồi sẽ thành đường. Thương lắm!

Con đường đó, chính là con đường truyền cảm hứng theo những cách thức thiết thực hơn, hiệu quả hơn nữa. Du lịch truyền cảm hứng, Đại cộng hưởng, và Quản trị cuộc sống qua Nhân số học. Biết ơn lắm!

2/ Mình biết ơn những công việc mình đang làm hiện tại. Những công việc không tính là nhàn, nhưng nó đi đúng với những gì mình đặt ước mong và thả chúng vào vũ trụ. Đó là những công việc giúp ích cho cuộc sống này, góp phần thay đổi và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của mọi người, không bó buộc về thời gian, được bay nhảy vừa phải và tĩnh tại vừa phải. Các chuyến đi và các lớp dạy Offline cho chúng mình cơ hội được truyền tải năng lượng trực tiếp và khuyến khích mọi người trực tiếp, lực gắn bó lớn và mạnh hơn rất nhiều. Nhưng những lớp Online thực sự cho chúng mình cơ hội được kết nối với những người bạn từ mọi miền đất nước và mọi nơi trên thế giới. Bên cạnh các lớp về Nhân số học nay đã vững vàng và ổn định, từ hai tháng cuối năm 2023 lại có thêm nhánh MayQ Home2U với khởi đầu là cộng đồng ‘Dậy sớm Yoga cùng nhà MayQ’ nữa. Mảng Online đang vươn rộng và chạm sâu thực sự! Mình biết ơn biết ơn biết ơn rằng các nhánh lớp này sẽ tồn tại vững mạnh, phát triển vững chắc, mang lại thật nhiều lợi lạc cho tất cả những ai có liên quan! Thương lắm!

3/ Mình biết ơn nhóm ‘bộ tứ leader’ nhà MayQ tụi mình, ahihi. Mấy anh chị em yêu thương gắn bó, tin nhau như thể tay chân, cùng nhau phát tâm làm là làm cho tới bến. Sau chuỗi năm lao đao (mà giờ coi lại mới thấy nằm trong chuỗi giữa hai chu kỳ chín năm của cả ba chị em Diễm – Quỳnh – Én nhà mình), năm nay tình hình khó khăn chung, nhưng qua đó lại trui rèn cho mấy chị em độ sắt và tỉnh, âm thầm dựa vào nhau và men theo các con sóng thời cuộc mà qua. Và Biết ơn, vì nó đang phát huy hiệu quả! Mỗi đứa phụ trách một nhánh, mạnh đứa nào nấy đẩy. Trong khó khăn này tự nhiên thấy mọi cái đúng nghĩa “vạn biến tùy duyên” quá. Ai hiểu sớm vận dụng sớm, người đó đỡ mệt hơn thôi. Biết ơn lắm!

4/ Mình biết ơn mỗi nhân viên nhà MayQ, cái tập thể nhỏ xíu mà ai nấy thiện chiến, đồng lòng, hiểu việc, cuốn vào nhau chạy xình xịch như một đoàn tàu ăn ý. Mình chưa từng thấy xấu hổ vì MayQ luôn nhỏ xíu, haha! Ngược lại thì chớ, cảm thấy hãnh diện vì có cái nhúm chút xíu người mà mặt trận nào cũng ‘chiến’ được, những năm sau này còn càng thấy mừng vì nhờ nó nhỏ xíu vậy nên cũng không đến nỗi quá mức nặng bài khảo cơm áo gạo tiền. Cứ nghĩ ra cái gì hay, đẹp, tốt, có lợi cho cộng đồng, mà qua đó phần nào nhào vô làm hoàn toàn miễn phí được thì nhào, cái nào nhắm vừa ‘tốt đời đẹp đạo’ vừa nuôi quân được thì tới. Cứ sánh bên nhau mà chạy xình xịch xình xịch đều đều vầy là tốt rồi, các thành viên lớn nhỏ nhà MayQ ha!

5/ Mình biết ơn độ trưởng thành của các bạn thuộc ‘Thế hệ thứ Hai’ của nhà MayQ. Phần lớn nhân viên của nhà MayQ đi về với chúng mình từ thời còn là những cái hạt mầm nhỏ xíu, lăn mình chạy theo các cô, các anh chị, làm đủ thứ mọi việc trên trời dưới đất, có tên và không tên. Nhưng thông qua sự ‘lăn mình vào trận’ này, sở trường của các em, các con dần dần hiển lộ, và được các cô và anh chấm vào các vị trí phụ hợp. Vậy mà giờ đây, gần như những ai còn trụ lại ở nhà MayQ đều đã là những cây trẻ vững vàng, đủ sức chia sẻ, gánh vác các khâu trong nhà MayQ. Mỗi đứa cài cắm một lĩnh vực, đầy đủ độ tin tưởng và trách nhiệm. Biết ơn cái duyên thắm này và cả sự cố gắng, nỗ lực của các em, các con!

6/ Biết ơn cái duyên diệu kỳ với Nhân số học. Ai mà ngờ được, chỉ từ vỏn vẹn một mũi tên 1-4-7 và lời ‘phán’ từ Thầy mình: “Con có mũi tên này, nên chỉ tin vào những gì mắt con nhìn thấy. Và đó là một trở ngại lớn cho con khó thể tiếp cận những điều vi diệu lớn lao hơn của Phật pháp nhiệm màu.” Rồi cứ thế mà say sưa nghiền ngẫm, tìm tòi. Bao nhiêu thời gian và công sức. Những buổi ngồi nói khàn cả giọng, đuối cả người vì lời hứa ‘đọc vị’ cho các hành khách cùng đi những chuyến Ấn Độ thời mới biết tới Nhân số học, để được nghe xác nhận lại xem có đúng không. Những ngày đêm ngồi cần mẫn dịch bài và viết bài mới. Và tự nhiên, mở rộng thành chuỗi ghi hình bắt đầu từ ngày 3/3/2020. Tất cả… lăn trôi đi như một lộ trình không tính trước quá xa quá hoành tráng, chỉ tận lực và dốc lòng. Vậy mà tất cả đều đắp hoàn hảo vào một lộ trình chung thật đẹp. Biết ơn lắm!

7/ Biết ơn những thông tin, kiến thức, bài viết, con người… thật tuyệt vời đã và đang mang đến sự mở mang trí óc cho mình mỗi ngày. Những con người, bài viết, thông tin, kiến thức này, bằng những cách vô cùng thiết thực và hiệu quả, đã bồi đắp cho mình không ngừng, như dòng sông không ngừng được bồi đắp từ nước đẫm phù sa, để sau đó, tiếp tục đưa dòng phù sa này xuôi dòng, vun đắp tiếp cho cuộc sống. Nhờ những nguồn bồi đắp này, mình học được thêm nhiều điều, cũng giúp được thêm nhiều người theo những cách thức hiệu quả và tốt hơn. Biết ơn lắm!

8/ Biết ơn thời đại mà mình đang sống. Mọi cái quá sẵn sàng, tiện nghi, để chúng mình có thể dùng mà khai thác tốt nhất có thể những giá trị mà nó mang lại. Mạng Internet phủ gần khắp thế giới, 24/24, kéo mọi người về gần nhau hơn, khiến các bạn theo dõi trang hay học viên của chúng mình có mặt từ khắp nơi trên thế giới. Chúng mình có thể mở các lớp online, các khóa cộng hưởng cầu nguyện qua livestream… Mọi chi tiết cần trao đổi, gửi email vài giây là tới. Messenger, Zalo, Viber… vừa gọi nói chuyện vừa ngắm biểu cảm vui buồn. Zoom thành một phòng học khổng lồ mà ai nấy đều đều vui vẻ làm bài tập cùng nhau như không hề có biên giới phân biệt gì. Biết ơn tất cả, lắm!

9/ Biết ơn tất cả những khách hàng, học viên nhà MayQ, khi đã thương và chọn tin tưởng là cứ thế mà gắn bó. Đồng hành với nhau trong sự vừa thương thiết vừa tin cậy như vậy, nó dường như vượt ra khỏi mối quan hệ của khách hàng – người cung cấp dịch vụ. Mỗi bên đều nhìn ra những lợi lạc mà mình đang nhận, cũng đồng thời nhận rõ những trách nhiệm và chữ Tín đi kèm. Cả đôi bên đều hoan hỉ giữ, nắm tay nhau ngày càng chặt, vòng tay nắm nhau ngày càng rộng… Và tới nay là không biên giới luôn rồi! Học viên các lớp Online về Nhân số học và Yoga của tụi mình, bên cạnh người Việt, còn có rất đông các học viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khắp năm châu. Thương lắm. Biết ơn lắm!

10/ Và cuối cùng, như cô Rhonda Byrne đã khuyến khích mạnh mẽ trong những bài tập cuối cùng, đó là sự biết ơn bản thân mình, đã luôn ý thức đẩy mình và hướng tích cực, sau bao thăng trầm. Luôn ý thức quan sát để nhìn ra những bài học, rút kinh nghiệm cho bản thân, và làm bài tham khảo cho những ai hữu duyên. Biết ơn trách nhiệm và sự nghiêm túc đi theo những gì mình tin là đúng, là cần thiết, để đẩy mạnh hơn cả bản thân và tập thể MayQ mà mình làm cái cột buồm ^^ về phía trước, để không ngừng cố gắng mỗi ngày thêm tiến bộ. Và biết ơn sự cam kết mà bản thân vẫn không ngừng theo đuổi, từ khi nhận diện rõ hơn ‘sứ mệnh’ của mình khi đến cuộc đời này qua con số chủ đạo là 9, với Nhân số học (hihi). Đó là luôn hướng về nhân văn, xã hội, góp phần làm cho cuộc sống này tốt hơn, đẹp hơn, yêu thương hơn, tử tế hơn. Biết ơn lắm!

… Và vì tất cả những điều trên, cuộc đời này mỗi ngày một đẹp thêm, nhiều lắm Biết ơn, Biết ơn, Biết ơn!

(06.01.2024, QH & MayQ Team)


SERIES NHỮNG ĐIỀU KỲ DIỆU

Bài tập 1: https://www.facebook.com/photo/?fbid=907205107441960&set=a.907813627381108

Bài tập 2: https://www.facebook.com/photo/?fbid=908306113998526&set=a.907813627381108

Bài tập 3: https://www.facebook.com/photo/?fbid=908768820618922&set=a.907813627381108

Bài tập 4: https://www.facebook.com/photo/?fbid=909227013906436&set=a.907813627381108

Bài tập 5: https://www.facebook.com/photo/?fbid=909227980573006&set=a.907813627381108

Bài tập 6: https://www.facebook.com/photo/?fbid=909229560572848&set=a.248204273342050

#ThaydoicuocsongvoiLongBietOn
#NammoiMotvongBietonmoi #VoiQuynhHuong
#NhungdieuKydieu
#Magic #PhepMau
#QuỳnhShare
#Làbạnnhưngtíchcựchơn
#Làbạnnhưnghạnhphúchơn
#TrongMìnhcóBạn
#TrongBạncóMình
#TrongTacónhau

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart