CON SỐ CHỦ ĐẠO 8: CHẠM VÀO GÓC KHUẤT CỦA QUÁ KHỨ, LÀM LÀNH VỚI BẢN THÂN

>
>
CON SỐ CHỦ ĐẠO 8: CHẠM VÀO GÓC KHUẤT CỦA QUÁ KHỨ, LÀM LÀNH VỚI BẢN THÂN
CON SỐ CHỦ ĐẠO 8: CHẠM VÀO GÓC KHUẤT CỦA QUÁ KHỨ, LÀM LÀNH VỚI BẢN THÂN

[Góc nhìn cuộc sống qua Nhân số học]

Cả nhà thân mến, nằm trong chuỗi bài về con số chủ đạo 8, hôm nay chúng ta lại đến với một chia sẻ nữa, để nhà mình có thêm được một góc nhìn khác về người số 8 nhen.

Bạn nhân vật trong tập phát sóng này thừa nhận bản thân bạn như “một chiếc bóng bay lơ lửng, chịu sự mâu thuẫn từ sâu thẳm bên trong”. Bạn đã mất một khoảng thời gian dài để chấp nhận bản thân và tự mình đập tan cái bóng bay đó để quay về với những gì mình đang có, chấp nhận những điều chưa hoàn hảo, ‘làm lành’ với bản thân và hướng về một tương lai tươi sáng hơn.

Bạn bảo, bạn không phải là “người nhiều chữ” nhưng nhờ có bài viết này, mà bạn được “gặp lại cô bé 8 tuổi bấy lâu nay em đã giữ kín, em nhận ra mình đã mắc kẹt trong cơn đau của chính mình quá lâu và luôn viện cho bản thân những lý do không dám bước ra vùng an toàn. Em đã có những lựa chọn để viết bài này theo các góc độ khác nhau, và em chọn cách quay về cô bé 8 tuổi ấy vì em hiểu mọi sự bất như ý xảy ra đều có lý do”.

Những dòng chia sẻ của bạn trong tập phát sóng này khá đầy đặn, chi tiết về những tính cách cũng như đủ đầy những sự chiêm nghiệm về bản thân bạn qua góc nhìn của Nhân số học. Hy vọng rằng, những chia sẻ này cũng sẽ mang tính chất tham khảo cho rất nhiều bạn khác, không chỉ là người có số chủ đạo 8, mà còn cho những ai, cần một chút dũng khí để đối diện với những ưu khuyết điểm của mình, can đảm bước qua vùng an toàn, để hướng bản thân về trong một phiên bản tích hơn hơn, tươi mới hơn.

Gửi niệm lành cho tất cả!

(29.08.2024, QH & MayQ Team)


CHẠM VÀO GÓC KHUẤT CỦA QUÁ KHỨ, LÀM LÀNH VỚI BẢN THÂN, HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG HƠN

Khi mọi người xung quanh hỏi em về Con số chủ đạo của em, em nói em mang số 8, mọi người bắt đầu chia sẻ với em về ý nghĩa của con số này cùng các con số khác, và kết thúc câu chuyện là kèm theo câu: “Em thật may mắn đó! Vì nhiều người muốn được là con số này mà không được”. Em hiểu câu nói đó vì trong mắt mọi người đều thấy em có một cuộc sống “ổn”, nói cách khác là “ổn” theo định nghĩa của mọi người… Khi ấy em không cảm nhận gì nhiều về sự “may mắn” của con số chủ đạo 8, em chỉ mỉm cười và lơ đi.

Trước đây, em hay khóc tủi thân về tuổi thơ lông bông giữa chợ, còn các bạn khác thì đang ngủ, đang chơi ở nhà. Gia đình em từ khốn khó đi lên, mẹ kể sinh em ra thì nhà mới bắt đầu làm có tiền, em lớn lên trong sự lam lũ của cha mẹ, vì mưu sinh, nên cũng không có cuộc tâm sự giữa con cái và cha mẹ như các nhà khác. Năm lớp ba, nhà em bắt đầu “tan đàn xẻ nghé”, những cuộc cãi vã,.. dần làm em không cảm nhận được tình cảm trong nhà, đôi khi là em không muốn ai gọi tên chỉ để được yên thân, thậm chí câu cửa miệng của em là “Ai muốn làm gì làm?”. Và từ đó, em làm gì cũng một mình, những “sự cố” em đều tự giải quyết, tự rút ra bài học, rồi mới có thể chia sẻ câu chuyện của mình cho người khác nghe hoặc không nhớ để kể cùng ai luôn.

Đến hiện tại dù cuộc sống của em đã ổn hơn, các mối quan hệ đâu cũng vào đấy, em có những người bạn yêu thương em nhiều, em có một người thương cùng em đồng hành trên hành trình tìm về tâm linh này. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về những ngày ấy còn rất nhiều, giờ em chưa thể chạy lại ôm một cái ôm nồng thắm thiết với cha mẹ dù em biết bản thân thương cha mẹ lắm lắm. Có lẽ là do Biểu đồ ngày sinh, em có tới bốn “bạn số 1”, em chưa thể mở hết lòng mà thể hiện tình yêu thương của mình được.

Bài tập này đối với một người “không nhiều chữ” như em thì khó cô ạ, để mà viết chia sẻ những dòng này em đã phải viết đi đọc lại nhiều lần. Và em biết tất cả các yếu điểm của “bạn số 8” đang hiện lên em, đôi khi em tự cười mà nghĩ không hiểu sao mà gọi đây là con số “may mắn” được.

Nhưng nhìn lại, những năm đầu đời, em đã kiếm được rất nhiều tiền so với các bạn, em có một công việc ổn định, nguồn thu nhập cao,… nhìn lại sau những “sự cố” mà em đã trải qua, em thầm cảm ơn “bạn 8” ấy, vì cuộc sống dù có lên xuống vô thường, trộm vía là chưa một lần nào em phải chịu đói chịu khát, em đã sống an toàn về mặt vật chất. Bản thân có ốc đảo ba số 9 trên Biểu đồ ngày sinh nên mọi hoài bão, ước mơ của em cũng như chiếc bóng bay lơ lửng, em chịu sự mâu thuẫn từ sâu thẳm bên trong, em đã mất một khoảng thời gian dài để chấp nhận bản thân và tự mình đập tan cái bóng bay đó để quay về với những gì mình đang có. Cộng thêm, Biểu đồ ngày sinh trống “bạn 2-5-8”, em thiếu đi sự cân bằng, sự sâu sắc dù cuộc sống mình đã trải qua không ít chuyện vui buồn, giống như thân cây gỗ mục, bề ngoài thì nhìn cứng cáp vậy thôi, bên trong lại hoàn toàn trống rỗng dễ bị tổn thương, dễ bị xúc phạm.

Có lúc em rơi vào vực thẳm do mình đào ra, do trống “bạn 3-5-7” em đã hoài nghi và tự hỏi “Em là ai? Có điều gì kết nối để giữ em lại thế giới này?”. Em tìm về Phật Pháp, chữa lành đứa trẻ bên trong, em biết đó là một hành trình dài, không thể nào tránh khỏi sự cô độc trong chính mình, em đã từng nghĩ hay là mình dừng lại – thôi không sống tốt nữa. Như một sự dẫn dắt, em đã nghe hai tập sách “Muôn kiếp nhân sinh” trước khi em có duyên đến với khóa Nhân số học này. May thay em khả năng nghe hiểu tốt, đã bù lại việc em lười đọc sách nên em vỡ lẽ ra những vô hạn của vũ trụ này, em bắt đầu ăn chay nhiều hơn, tìm cách tháo gỡ bớt đi bản ngã của bốn “bạn số 1”, sự ảo tưởng ba “bạn số 9” và bù đắp các bạn còn thiếu trên Biểu đồ ngày sinh.

Nhờ làm bài thu hoạch này, mà em được gặp lại cô bé 8 tuổi bấy lâu nay em đã giữ kín, em nhận ra mình đã mắc kẹt trong cơn đau của chính mình quá lâu và luôn viện cho bản thân những lý do không dám bước ra vùng an toàn. Em đã có những lựa chọn để viết bài tập này theo các góc độ khác nhau, và em chọn cách quay về cô bé 8 tuổi ấy vì em hiểu “Mọi sự bất như ý xảy ra đều có lý do”.

BIỂU ĐỒ NGÀY SINH – BIỂU ĐỒ TÊN – BIỂU ĐỒ TỔNG HỢP

Xét biểu đồ tên thường gọi, em có các Mũi tên 1-4-7, 1-5-9, 4-5-6, 3-5-7, 3-6-9, thiếu số 2 và 8.

Có Mũi tên Thực tế (1-4-7) và nhấn mạnh bốn lần số 1 nên em bị cột chặt vào bản ngã về phương diện vật chất, không tin tưởng giao cho ai làm việc gì hay áp đặt vào người khác bằng suy nghĩ của mình. Em là người rất khó tin, thường thấy mới tin. Vì điều này nên em gặp mâu thuẫn về vấn đề tâm thức nhiều. Em nhận thức được mình cố gắng vượt ra khỏi những trói buộc của vật chất đó và tìm cho mình một niềm tin vững vàng.

Có Mũi tên Quyết tâm (1-5-9), có ba lần số 9 nên động lực thúc đẩy thường đến từ những khát khao vật chất xa vời, có bốn lần số 1 nên mong muốn được thể hiện bản thân, cố gắng vượt qua trở ngại một cách nhiệt tình và mong muốn được người khác công nhận. Nếu gặp trường hợp bị phủ nhận thì sẽ rất dễ bị tụt cảm xúc, cố chấp. Dù ương ngạnh nhưng chịu nghe lẽ phải, kiên quyết không làm những điều mình cho là không đúng.

Có Mũi tên Ý chí (4-5-6), dù trong cuộc sống có những điều bất như ý so với tâm mong cầu của bản thân nên đã từng thất vọng, oán trách và dừng lại. Nhưng em luôn giữ mình phải là làm một người tốt, hướng đến cái “ổn” trong cái “bất ổn” để đi về phía trước.

Có Mũi tên Trí tuệ (3-6-9), em học rất nhanh, nhớ nhanh, cũng dễ quên nhanh, nếu không sử dụng thường xuyên. Em có thể tự tìm ra nguyên tắc, công thức để áp dụng trong công việc, từ đó em rất tự tin rằng mình khá thông minh, linh hoạt khi xử lý những tình huống khó đòi hỏi tư duy, sự quản giao. Nhưng cũng lười giải thích với những ai không hiểu mình nên dễ bị mất lòng nhiều người.

Có Mũi tên Tâm linh (3-5-7), em được tiếp xúc với Phật giáo từ thời cắp sách đến trường, tuy nhiên em không quá quan tâm, đến khi những bài thi liên tiếp làm em vấp ngã, Phật Pháp đã giúp em tìm được khoảng thời gian tĩnh lặng và bình thản ở chính mình. Dù em còn chênh vênh, em vẫn tin bản thân đang đi đúng đường.

Sự vắng mặt của số 2 và 8, em dễ cảm thấy tổn thương, bị xúc phạm. Đồng thời em không thích đọc sách, cũng khó cảm nhận nỗi đau của người khác. Dù vậy, em lại có cảm nhận về một người qua lần gặp đầu tiên khá chính xác.

Xét Biểu đồ tên đầy đủ, ngoài các mũi tên nêu trên, em có mũi tên kép 1-5-9, và chỉ thiếu số 8.

Mũi tên kép 1-5-9, vũ trụ đã cho em những bài thi để em cố gắng vượt qua để trỗi dậy sự quyết tâm trong con người em, giúp em mạnh mẽ và kiên cường hơn – em không còn quá sợ hãi cho những điều chưa tốt vì em hiểu được mọi thứ điều có mặt tốt, mặt chưa tốt. Có muộn phiền thì em chỉ để bản thân mình buồn trong một khoảng thời gian nhất định và tiếp tục bước đi tiếp.

Thiếu số 8 trong Biểu đồ tổng hợp, em chưa thích đọc sách dù biết sách sẽ cho em có những giá trị vô cùng sâu sắc, nhưng bù lại em có khả năng nghe hiểu tốt để giải quyết vấn đề này. Xét về khía cạnh tâm linh, em không quan tâm quá nhiều về những điều chưa tích cực, em mong là bản thân mình có nhiều duyên lành gặp những người có chiều sâu trong tâm hồn, những người thiện lành mang năng lượng tích cực để được hướng mình theo học hỏi, tích lũy, mở rộng trí Bát Nhã.

Sau khóa Nhân số học, khi em ngồi phân tích các con số, mũi tên thì em thấy đó như một món quà của vũ trụ muốn em nhận lấy và tự khám phá chính nó – dù em có thay đổi hay tránh né như thế nào đi nữa nếu bản thân không nhìn ra những điểm khuyết mà sửa lại mình thì em vẫn mãi có những bài thi dành cho em mà thôi.

Em có con số chủ đạo là 8, cùng với sự có mặt của số ngày sinh là 10, tháng sinh là 11, năm sinh là 5. Em tự nhận mình là một người dễ giao tiếp theo cách chủ động, trừ những lúc không muốn người khác chạm vào. Trong những cuộc trút bầu tâm sự, em để bản thân tự do thể hiện cảm xúc ra ngoài, thể hiện quan điểm cá nhân về cuộc sống dù không ít lần em bị hiểu lầm về từ ngữ diễn đạt của mình và đôi khi sự không kiểm soát cảm xúc của em, làm nhiều người không hài lòng. Xét về mặt vật chất, em khá an toàn nếu gạt bỏ đi phần mong muốn chưa bao giờ là đủ của mình, có lẽ vũ trụ đã ưu ái cho em về khía cạnh này nhưng em biết vận may sẽ không tồn tại mãi, có đi lên sẽ phải đi xuống. Đây là thời điểm em nhìn lại bản thân với lòng bao dung và đối mặt với những ham muốn bản năng.

Trong suy nghĩ của em, con số nào cũng đều đáng được trân quý, mỗi con số có các khía cạnh khác nhau của đời người – có mặt thuận lợi, có mặt ít thuận lợi. Ví như em là người số 8 trong những người số 8 “may mắn”, nhưng cũng kèm theo những trăn trở, thiếu thốn mà người khác chưa thể thấu cảm được. Mình không thể đem con số này ra so sánh với con số kia vì mỗi đời người là mỗi trải nghiệm khác nhau hay thậm chí là mục đích sống của mỗi người đều khác nhau. Suy cho cùng bản thân mình biết đủ là đủ. Một triết gia vĩ đại từng nói rằng “Cuộc sống chưa được khám phá, không đáng sống”, câu nói đã khiến bản thân em nhận ra mình có hai lựa chọn là đứng im hay phải tiến về phía trước. Thành thật mà nói em đã nhiều lần muốn từ bỏ đi tiếp vì những bài thi đầy nỗi buồn, em đã không đủ mạnh mẽ, kiên nhẫn để tìm ra câu trả lời cho những mâu thuẫn nội tâm về thế giới này. Em đã mong nhận được một tín hiệu rõ ràng vì vốn dĩ em là người không quá sâu sắc. Bằng một rung động nào đó em đã quyết định tham gia khóa Nhân số học này trong lần lướt Youtube “vô tri” – một thông điệp. Thông qua các con số mà em biết Vũ trụ đã sắp đặt cho em đến với thế giới này ắt là không muốn em dừng lại mà phải tiếp tục con đường mà mình đã dang dở từ nhiều đời sống trước đây.

BỐN ĐỈNH CAO

Những ngày tháng 09 năm 2016, mẹ bị tai nạn giao thông, lần ấy phải nghỉ việc và cả tháng phải ra chợ bán thay cho mẹ, dù từ nhỏ đến lớn không xa lạ với việc bán buôn ở chợ, nhưng lần này em được đóng vai chính là một người trụ cột gia đình, là chỗ kiếm cơm của nhà,… Em nhớ rõ cái khoảnh khắc tự đặt mục tiêu cho mình là một ngày phải bán được 7 triệu trừ các chi phí khác thì mới dư được tầm 500 ngàn một ngày, cứ đến tầm đến 10 giờ lấy tiền ra đếm xem được bao nhiêu nếu chưa đủ mục tiêu, thì lại cầu nguyện, làm sao cho bán cho đủ chỉ tiêu. Em được nếm trải cái cảm giác của mẹ chịu đựng, bao nhiêu gánh nặng trên vai, sức lao động, mồ hôi nước mắt đã rớt tại đây, sự lam lũ mà trước giờ em không hiểu cho mẹ, nay quả thật là thấm thía trong từng việc phải làm. Đây là lúc mà em vận dụng được những kỹ năng được tích góp bấy lâu.

Tháng 9 năm 2019, em bị cuốn vào lòng xoáy của cơn bão – công việc rớt tận đáy, tình cảm cũng bỏ em sạch sành sanh, những mối quan hệ xung quanh đều tính chất phân bua làm em ngán ngẩm. Đối với một đứa vụng về như em thật khó để chọn con đường thoát khỏi vũng bùn ấy, đó là những năm tháng em bị căng thẳng tột độ, vài lần nghĩ về việc dừng lại cuộc sống này, chỉ nhớ mỗi lúc không thở được là phải đi đâu đó, đi mãi không biết chỗ nào để đi, nằm ở nhà lại xuất hiện những mâu thuẫn bản thân vì em chẳng phải là kẻ bất tài, xấu xa nhưng cứ vướng vài cảnh oái oăm của xã hội, em chỉ cần sống yên phận thôi cũng khó khăn vậy. Rồi chuyện tình như chiếc bình bể, bao mảnh vỡ gói ghém trong đêm ngủ, sự trống trải, cô độc đến lặng thinh. May thay những ngày tháng khốn đốn ấy, em có một người bạn để em được giãi bày và cho em lời động viên, hướng suy nghĩ tích cực. Em biết ơn người bạn này vô cùng, bản thân em sau cơn hoảng loạn cũng phải bắt đầu tìm lại cân bằng, em cố gắng hoàn thiện những điều chưa tốt của mình, sự “thay đổi” tốt lành cho tâm hồn. Đúng thật nghĩ lại cú vấp váp ấy đã lấy mất của em những ngày tươi đẹp, em sống trong tâm tư già cỗi, nhưng nếu không có những ngày này thì em chẳng thay đổi được từ tâm tính đến suy nghĩ. Khi áp dụng Nhân số học, vào thời điểm này là lúc giao thoa qua năm cá nhân thứ 7.

Tháng 04 năm 2020, lại một lần nữa em đứng trước sự thay đổi từ công việc – sẽ vất vả hơn, sẽ là sự không công bằng với em,… nhưng cảm giác em không còn sợ hãi như lần trước, em nghĩ rồi mọi chuyện cũng qua, cũng phải đối diện từng người từng việc dù em không muốn, em chủ động kiểm soát và em vẫn cầu cho mình được may mắn. Khoảng thời gian này em đã viết rất nhiều đoạn thơ, những bài blog cho riêng em, trong đó có chuỗi 30 ngày chấp nhận những nỗi sợ và chăm sóc đứa trẻ bên trong. Và em đã có một giấc ngủ ngon nhất kể từ khi lòng em tan tát. Có lẽ em đã già, chẳng còn nao núng cho chuyện thay đổi nữa rồi.

Năm 2022, chạm đến đỉnh cao thứ 1 cũng là năm cá nhân thứ 9, mở ra một chu kỳ mới với em, em có niềm tin vào Đức tin của mình hơn, bắt đầu có những nhân duyên đi đến các chùa gần xa, em biết đọc kinh, nghe Pháp thoại, làm tình nguyện viên,… em khá tiếc nuối một chút vì ở điểm sôi đỉnh cao này em khá hờ hững, mọi chuyện cứ tự nhiên mà đến với em, giá như em chịu tin vào Nhân số học sớm hơn thì kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Ở đỉnh cao thứ 1 mang tính chất của con số 3, em cảm nhận năm này em đã dám thay đổi, ví như việc đăng ký một khóa Online vì trước giờ em chỉ suy nghĩ là phải Offline mới hiệu quả. Điều mà em muốn gửi gắm đến mọi người: “Có lẽ Vũ trụ đã gửi đến ta rất nhiều tín hiệu nhưng vô tình ta không nhìn thấy, để ta phải thực sự kiếm tìm, mong muốn, thành tâm thì tín hiệu đó sẽ trở nên rõ ràng một cách thuận duyên.”

Dù em chưa trải qua những đỉnh cao còn lại, nhưng em cũng hướng mình tới các đỉnh cao đó. Em phải cố gắng học hỏi thêm ở đỉnh cao đầu tiên mang tính chất số 3, để tạo tiền đề cho đỉnh cao mang số 6 – thúc đẩy sự sáng tạo mang tính tinh thần, trước hết em sẽ kiếm khóa học thiền để quán chiếu bản thân, tập lạy Phật, tập cân bằng cảm xúc chính mình, định hướng rõ những việc mình cần phải làm với mục tiêu là sửa lại mình. Sau là tập làm các dạng video về Phật Pháp, điều tích cực trong cuộc sống hoặc là âm nhạc chữa lành cho mình và mọi người.

Đến đỉnh cao thứ 3 mang tính chất số 9, em mong mình đủ nội lực hoàn thành nguyện vọng của em là được đặt bước chân đầu tiên lên đất Phật, thực hiện những chuyến đi thiện nguyện, những chuyến đi trải nghiệm đến những vùng đất tâm linh cùng nhà MayQ. Dấn thân đồng hành trong những dự án cho xã hội, ví như là dự án trồng rừng, dự án hỗ trợ bão lũ, dự án nuôi em,….

Ở đỉnh cao cuối cùng, con số 7 đầy sự “dè dặt”, có lẽ ở đỉnh này nếu là những bài học tiếp theo thì em cầu cho mình may mắn để nhận ra và tiếp nhận đúng lúc, nếu là những duyên nghiệp phải trả trong đời này thì em mong bản thân biết chấp nhận, hối lỗi và cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình là đi chia sẻ, truyền cảm hứng từ những trải nghiệm của em. Rồi Vũ Trụ sẽ như một người Mẹ chỉ đang dỗ dành người con đang khóc mà thôi.

Em xin gửi niệm lành bình an đến tất cả mọi người.

(Bài phản hồi từ thành viên khóa Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học)

#Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart