“EM ỔN” – NHẸ NHÀNG CHẤP NHẬN & ĐI QUA KHÓ KHĂN BẤT Ý

>
>
“EM ỔN” – NHẸ NHÀNG CHẤP NHẬN & ĐI QUA KHÓ KHĂN BẤT Ý

Những ngày này, qua những chuyến đi xa gần với nhánh MayQ Go, chúng mình được dịp quan sát nhiều thành viên từng đi qua các cấp độ về Quản trị cuộc sống với Nhân số học của MayQ Share tham gia các chuyến đi này. Quan sát trong niềm hoan hỉ, bởi dẫu cuộc sống muôn người muôn vẻ, thì nhìn chung, những bạn đã đi qua bốn cấp độ Nhân số học này, nhiều bạn còn đã hoàn thành cấp độ 5 và 6, cho thấy sự điềm tĩnh và sâu sắc nhất định. Cái đáng mừng, là ở các bạn, là sự chấp nhận và hoan hỉ. Chấp nhận mọi cái đến với mình, hoan hỉ xây dựng lại những điều tốt đẹp mới. Và trong cuộc sống ngày càng phức tạp vi tế này, thì thái độ ấy có lẽ giúp mỗi người bình ổn thân tâm mà đi tới rất nhiều.

Ngày hôm nay, chúng mình tiếp tục giới thiệu đến các bạn một chia sẻ của một thành viên như vậy. Hy vọng từ những chia sẻ này, những ai chưa đủ duyên trải qua các khóa Quản trị cuộc sống với Nhân số học như các bạn có thể lảy ra được chút gì phù hợp để tham khảo, qua đó làm bổ ích cho chính cuộc sống của mình.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(18.10.2024 – QH & MayQ Team)


“EM ỔN” 

“Nếu để dùng một từ để mô tả cuộc sống của em sau 4 cấp độ thì có lẽ đó là EM ỔN. Cái sự ổn này không có nghĩa là mọi thứ xung quanh em đều bình lặng, đều yên ổn, mà tự bên trong mình, em cảm thấy mình có thể nhẹ nhàng chấp nhận và đi qua những khó khăn hay những bất như ý, những bài thi khó trong cuộc sống vẫn đang hàng ngày tới với mình. Đơn giản bởi vì giờ đây em hiểu rằng, đó chính là những bài thi mà Vũ trụ gửi xuống để em ngày càng giỏi hơn, tinh tấn hơn trên hành trình phát triển tâm thức của mình mà thôi.

Như một vị Thầy đã từng dạy rằng, tâm ta như thế nào thì ta sẽ nhìn ra mọi việc như thế ấy, tất cả những đau khổ hay hạnh phúc đến với mình, đều chỉ là những bài thử để ta nhận ra tâm mình phản ứng như thế nào mà thôi!

Giờ nhìn lại, để có thể ngộ được những điều này, em vẫn luôn vô cùng biết ơn và hạnh phúc.

Ngẫm lại thời gian vừa qua, gần ba năm kể từ khi biết đến cô Quỳnh Hương và nhà MayQ, cùng Nhân số học, càng ngày em càng cảm thấy sự vi tế của Vũ trụ, khi sắp xếp cho em từng bước từng bước được chạm tới được cảm ngộ những giá trị tâm thức sâu mầu, mà chỉ có thông qua việc thực hành tu tập và chuyển hóa, thì mình mới có thể cảm và hiểu được.

Vào lúc em cảm thấy mông lung nhất, với hàng trăm câu hỏi tại sao, thì Vũ trụ đã thả xuống một sợi chỉ đỏ, giúp em cứ lần lần men theo, để đi từ chỗ vô minh tới nơi có ánh sáng. Em được bước ra khỏi bức tranh của cuộc đời mình để khách quan nhìn thấy những điểm mạnh và yếu của mình qua Nhân số học Pythagoras ở cấp độ 1 và 2, biết được sứ mệnh của mình là gì khi đến cuộc đời này qua biểu đồ Giải tích Mandala ở cấp độ 3 và 4. Và khi hiểu được điều đó rồi, thì việc thực hành tu tập và chuyển hóa trở nên thật gần gũi, thật dễ chịu, thật cần thiết như thức ăn nước uống hàng ngày.

Đúng là “Ai Tu người đó chứng”, vì khi bước chân vào tu tập, tự bản thân mình em mới có thể cảm nhận được những sự thay đổi vi diệu trong cuộc sống nhờ có Phật pháp, mà mình sẽ rất khó để chia sẻ, để kể cho những người chưa tu tập có thể hiểu được.

Em buông bỏ được sự oán giận với người gây ra những nỗi đau cho mình, hiểu rằng đó chính là cái quả mà mình đã gây ở một đời kiếp nào đó và giờ mình có dịp trả mà thôi.

Buông bỏ được phần nào sự ham muốn vật chất, sống biết đủ và có ý thức về việc tích phước cho mình trong mọi hành động và lời nói.

Tâm niệm, luôn có Phật bên mình, giúp em cảm thấy an yên hơn, tự tin hơn.

Sau thời gian tu tập, ngoài việc cảm thấy trí tuệ mình sáng hơn, thấu suốt hơn, thì em còn nhận được những lợi lạc về sức khỏe. Đó là dù không hề có ý thức tẩm bổ hay ăn nhiều gì cả vậy mà em tăng cân một cách tự nhiên như mình từng mong muốn, vì trước đây em khá gầy, và điều này chính là một nỗi phiền muộn giấu kín của em trong một thời gian dài.

Những mối quan hệ xung quanh em cũng dần tốt lên, như với chồng cũ của mình, chúng em cùng là bạn, cùng chăm sóc con, và có những lúc em cũng là người được tin tưởng để anh ấy hỏi khi có những vấn đề khó. Những điều em nói ra được bạn bè lắng nghe, đồng cảm và tin tưởng.

Khi có thực hành tu tập chuyển hóa và ý thức về tầm quan trọng của việc tăng tần số năng lượng, em luôn sống tích cực và em tin những điều đó cũng truyền được tới mọi người xung quanh như các con, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh của mình.

Biết ơn cô Quỳnh Hương, nhà MayQ và Nhân số học đã đến và thay đổi vi diệu nhận thức của những người có thể đang ở trong vô minh như em.

Biết ơn những chướng duyên đến để đẩy em ra khỏi vùng an toàn của mình mà biết tìm về Phật pháp.

Biết ơn con số 21 nằm ở năm sinh của mình là một đòn bẩy giúp em dễ dàng quay về tu tập.

Biết ơn những cộng đồng Bồ đề quyến thuộc vẫn hàng ngày hàng ngày dìu dắt nhau qua những khó khăn và đẩy nhau trên con đường quay về giá trị tâm thức tâm linh bên trong mình.

Biết ơn, biết ơn và biết ơn rất nhiều ạ.

CHI TIẾT HÀNH TRÌNH TU TẬP CHUYỂN HÓA:

Từ lúc được chạm vào bản Khấn nguyện trợ duyên khi được cô Quỳnh Hương gieo duyên trong một buổi Đại cộng hưởng, giờ đây em đã thuộc nằm lòng những bản kinh kệ, bài minh chú trong đó. Vì thời gian một ngày của em là 10 tiếng ở cơ quan làm việc với các bạn nhỏ, và buổi tối là dành thời gian cho các con, nên em tập trung chủ yếu thời gian tu tập của mình vào buổi sáng.

Routine (Những điều hàng ngày làm) của em là dậy vào lúc 4g sáng, em sẽ ngồi thiền khoảng 30 phút. Sau đó là đọc các bài kinh kệ: Kệ Rải Tâm Từ (em rất thích), Chú Lăng Nghiêm (bản full 554 câu, em đọc một lần thôi vì bài chú khá dài), tiếp đó là 7 hoặc 21 biến Chú Đại Bi (Nếu đọc 21 biến em sẽ kết hợp trì chú vào nước cho con em uống cùng 49 biến Chú Dược Sư). Em đã có một trải nghiệm khá đặc biệt, khi có lần bạn nhỏ nhà em ốm khá lâu, dù là bệnh thông thường của trẻ con thôi, nhưng cũng làm cho em khá hoang mang và mệt mỏi. Nhớ tới sự hướng dẫn của cô là trì Chú Đại Bi và Chú Dược Sư vào nước cho người bệnh dùng, em đã thực hiện như vậy, và trộm vía con đã đi qua được giai đoạn đó nhẹ nhàng đến bây giờ.

Còn các bản Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú, Bát Nhã Tâm Kinh, Chú Vãng Sanh…, nếu không kịp đọc buổi sáng, em sẽ tranh thủ đọc khi trên đường đi làm.

Thấy được cặp số H4/H13 trong biểu đồ Giải tích Mandala của mình là những con số về ‘tập trung giải bài thi khó’, em tập trung vào việc hàng ngày thanh tẩy nghiệp thức của mình bằng việc phát tâm đọc Lương Hoàng Sám vào ngày mồng 1 và 15 hàng tháng (mỗi ngày 1 quyển), em cũng vừa hoàn mãn xong lượt đầu tiên và đang bắt đầu lượt thứ hai. Đọc Lời khấn nguyện 4 lần và 108 lần Ho’Oponopono hàng ngày. Và vào những buổi sáng có nhiều thời gian như thứ Bảy và Chủ nhật, em sẽ đọc thêm quyển Sám hối Hồng Danh Pháp Hoa của thầy Thích Trí Quảng.

Thời gian gần đây, nhờ sự gieo duyên của cô, em cũng bắt đầu tìm hiểu về Kinh Pháp Hoa và bắt đầu với bản Kinh Phổ Môn mà em vừa thỉnh được.

Em tham gia lớp tập Yoga tuần ba lần với chị em đồng nghiệp ở trường nhưng cũng chưa được đều đặn chuyên cần lắm, em sẽ cố gắng thêm.

Em cảm thấy được sự lợi lạc rất lớn của việc ăn chay nhưng vẫn chưa đủ duyên để thực hành thường xuyên, chỉ có thể phát tâm ăn chay vào mồng 1 và 15 hàng tháng, hay bất cứ khi nào có thể mà thôi. Hy vọng dần dần sẽ có đủ duyên để đi theo con đường này một cách dài lâu và bền vững.

Ngày nhận được điệp giới của Thầy Thích Pháp Hòa, em thật sự xúc động và thương vô cùng pháp danh mà thầy đặt cho em (là Từ Thánh Tâm ạ). Chắc cũng phải cố gắng lắm để xứng đáng với pháp danh đó mà thầy đặt cho, nhưng em sẽ nỗ lực và cố gắng hết sức.

Cảm ơn cô và anh chị em nhà MayQ.

Xin gửi niệm lành cho tất cả!


[Từ QH & MayQ Team]

Cám ơn em đã cho chúng mình thấy một sự nỗ lực bền bỉ và bình ổn mỗi ngày. Và cụm từ “Em ổn” giản dị mà em đặt cho cả một hành trình của mình, có thể cũng là một khát khao, một mục đích vươn tới của nhiều người. Vì thế, gửi niệm lành cho em tiếp tục duy trì sự bền bỉ của mình, và mỗi ngày sẽ càng vững chãi hơn trên con đường đi tới nhé. Thương lắm.

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart