TỪ BẠN HỮU DUYÊN: BIẾT ƠN NHỮNG ‘ĐỀ THI KHÓ’ ĐỂ TA ĐỦ ‘CÚ HÍCH’ MÀ VƯỢT QUA…

>
>
TỪ BẠN HỮU DUYÊN: BIẾT ƠN NHỮNG ‘ĐỀ THI KHÓ’ ĐỂ TA ĐỦ ‘CÚ HÍCH’ MÀ VƯỢT QUA…
TỪ BẠN HỮU DUYÊN: BIẾT ƠN NHỮNG ‘ĐỀ THI KHÓ’ ĐỂ TA ĐỦ ‘CÚ HÍCH’ MÀ VƯỢT QUA…

[Lời QH:] Mình rất thích được đọc lại những dòng chia sẻ của các bạn thành viên đã bền bỉ đi qua các cấp độ về Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ, vì gần như ở đó, cả một quá trình lật mình vượt qua, xoay chuyển và trưởng thành của họ đã được thể hiện vô cùng sống động, và phong phú.

Ngày hôm nay, tiếp tục chia sẻ với nhà mình những dòng từ một trong những thành viên đã đi qua bốn cấp độ của nhà MayQ, một người phụ nữ mà theo cô tự mô tả, “cái gì cũng có, sao chỉ không có niềm vui và sự an yên”, để rồi ngày nay, cuộc sống của hai vợ chồng cô đã thay đổi thế nào. Đọc và nghe, thấy vui lây. Thương lắm.


“BIẾT ƠN NHỮNG ‘ĐỀ THI KHÓ’ ĐẾN BÊN ĐỜI, ĐỂ TA ĐỦ ‘CÚ HÍCH’ MÀ VƯỢT QUA, MÀ TRƯỞNG THÀNH…”

“Thương chào tập thể nhà MayQ và tất cả những ai có liên quan đến chặng đường thay đổi cuộc sống với Nhân số học từ cấp độ 1 cho đến hiện tại của em.

Kết thúc cấp độ 4 đến nay được hơn bảy tháng, và đã hơn một năm kể từ khi em bắt đầu vào cấp độ 1. Trước khi vào cấp độ 1, trong đầu em luôn hỗn độn một loạt câu hỏi: “Mình cần buông cái gì, giữ lại cái gì, cuộc sống sao lại tẻ nhạt và vô vị như vậy, dù tiền bạc giàu thì không giàu hơn ai nhưng thiếu thì không thiếu, mình cũng đang có công việc mà là chủ của ba công ty gia đình, nhưng sao mình không an vui với hiện tại…??? Sao nhiều vấn đề nan giải ở các lĩnh vực: sự nghiệp, tình cảm cá nhân, các mối quan hệ xung quanh, sức khoẻ cứ lập đi lập lại với mình như vậy…, vv.. và …vv…”

Thậm chí, em và chồng đã có rất nhiều lần muốn ‘đường ai nấy đi’, bởi vì gần anh ấy, lúc nào em cũng bị kéo tụt năng lượng xuống, hai tư tưởng hoàn toàn đối lập nhau khi tranh luận trong công việc. Em là kiểu người luôn đặt gia đình, tình nghĩa lên hàng đầu, có thể từ bỏ tất cả để chăm lo cho chồng và mái ấm gia đình; trong khi chồng thì chỉ lao đầu vào công việc từ sáng sớm cho đến tối khuya, lúc nào cũng điện thoại, hết đối tác này tìm thì tới đối tác khác tìm, rồi việc gì ở ba công ty cũng muốn quản lý và kiểm soát hết, từ chú bảo vệ, tài xế, kho bãi, kế toán, kinh doanh, khách hàng, kỹ thuật sản xuất, đối nội đối ngoại gì cũng nhúng tay vào cả…

Có đi qua cấp độ 1 và lĩnh hội được phần nào rồi, em mới hiểu, thì hoá ra chồng em có đỉnh cao thứ nhất mang tính chất của con số 2 vào năm 31 tuổi (năm 2005), và trong đồ hình Mandala ở cấp độ 3 chúng em lĩnh hội được, cũng là con số 2 ở chặng tuổi trưởng thành, nhưng bởi vì vào năm 2005 là lúc anh bắt đầu thành lập công ty, bon chen với đời với cơm áo gạo tiền, và cũng kể từ đây hai đứa em tình cảm ngày càng nhạt dần, mặc dù lúc quen nhau cảm thấy hợp nhau vô cùng, yêu thương hạnh phúc vô cùng… Em cũng đã bắt đầu ngờ ngợ nhận ra, vì sao bắt đầu từ 2005 đến 2020, hàng loạt biến cố đã xảy đến với chúng em.

Nhân số học quả là phương thuốc và công cụ diệu kỳ cho em ngẫm ngộ, thấu hiểu triệt để những biến cố và mốc thời gian chính xác trong đời. Ngày sinh cộng lại là 7, tháng sinh là 7, năm sinh cũng là 7, bị thử thách quá nhiều về cả ba lĩnh vực trong cuộc sống. Đến hiện tại, em vô cùng biết ơn biết ơn những ‘đề thi’ đã đến với em, và sự kiên trì nhẫn nại cũng như hồng ân của Vũ Trụ đã dẫn dắt em, che chở cho em. Biết ơn biết ơn mũi tên 2-5-8, dù chỉ có một số 2, nhưng luôn có trực giác và khéo cân bằng cũng như che giấu cảm xúc. Biết ơn biết ơn cặp đôi số 14, 22 ở những vị trí tuổi trưởng thành ở đồ hình Mandala trợ lực cho em luôn có suy nghĩ tích cực, luôn tin vào những điều kỳ diệu và những cái kết có hậu như trong các câu chuyện cổ tích Nghìn lẻ một đêm mà em đã đọc từ lúc nhỏ. Biết ơn con số 9 ở ở nhà H9 của Mandala đã dẫn dắt em biết tin vào nhân quả, biết sống thiện lương từ lúc rất nhỏ, trong đầu cứ giữ ý niệm: thà chịu thiệt thòi, thà người khác phản bội mình chứ mình không phản bội trước, không tham tiền tài danh vọng, không làm hại người để lợi cho mình…

Đến hiện tại, em cảm thấy rất ổn về mọi mặt trong cuộc sống: thân khoẻ hơn, tâm an hơn, trí sáng suốt hơn, những gút mắc trong các mối quan hệ xung quanh được hoá giải, mối quan hệ nào cần buông thì đã hiểu đã buông trong nhẹ nhàng, mối quan hệ nào còn giữ lại được thì càng hiểu càng thương hơn… Chồng em hiện tại cũng là ‘hộ pháp’ phía sau lưng em, giờ đi đâu trong các chuyến Đại cộng hưởng và hành trình cùng nhà MayQ anh cũng đi theo, rồi cùng em đi chùa đọc kinh, tham gia nhóm đọc kinh, tham gia hoạt động chép kinh, đọc nhiều sách minh triết… Tính tình tiêu cực đã thay đổi theo chiều hướng tích cực nhiều lắm, anh cũng đã ngẫm ngộ ra được thêm rất nhiều.

Chi tiết hành trình tu tập:

Bắt đầu tháng 6.2022, vợ chồng em chính thức quy y Ngũ Giới tại chùa Huê Nghiêm dưới sự dẫn dắt chỉ dạy của Sư ông Thích Trí Quảng. Hàng tuần, sáng chủ nhật nào không đi tỉnh thì hai đứa cùng nhau đến Chùa nghe Pháp giảng, và tụng Kinh Pháp Hoa. Duyên lành suốt cả tháng Giêng 2023 chúng em được về Chùa tụng Kinh Dược Sư, tham gia trọn vẹn bảy đàn Dược Sư, rồi nối tiếp sau đó chiều nào 6h chúng em cũng đến Chùa đọc tụng Kinh Pháp Hoa. Rồi may mắn và duyên lành tiếp nối ngày 17.03.2023 chúng em được cùng nhà MayQ sang Canada, tại đây chúng em được quy y Thập Thiện cùng thầy Pháp Hòa.

Sau khi kết thúc cấp độ 4 vào cuối tháng 10.2022, em chính thức tham gia nhóm Bồ đề quyến thuộc, để cùng nhau thức dậy sớm đọc Kinh lúc 5h sáng hàng ngày. Bản kinh mà chúng em thường đọc tụng là Từ Bi Thuỷ Sám Pháp; và khi cần hồi hướng cho người thân của bạn bè hoặc người thân của những người mà chúng em kính quý qua đời, thì cùng đọc Kinh Địa Tạng, rồi tháng Giêng cùng đọc Kinh Dược Sư, có lúc là Kinh Pháp Hoa… Lợi lạc lớn trong việc tham gia vào nhóm Bồ đề quyến thuộc, là cùng đẩy năng lượng tích cực của nhau lên, khi năng lượng cá nhân ai bị yếu thì có bạn trong nhóm đẩy lên, cùng nhau cố gắng vượt qua những chướng duyên trong tu tập, cũng như chia sẻ ôn lại những kiến thức đã lĩnh hội được qua các cấp độ, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống…

Sau tháng 2.2023 em bén duyên với Kinh Địa Tạng thì bắt đầu thực hành ăn thập trai và đọc tụng Kinh Địa Tạng vào ngày thập trai.

À, thu hoạch đặc biệt lớn của em tới hiện tại là, sau chuyến đi Canada về, theo lời cô hướng dẫn, thì Mùng Một và Rằm hàng tháng em đều cúng cơm chay và cùng các em trên công ty đọc tụng Kinh A Di Đà. Thêm vào nữa, là hàng sáng thứ 2 hàng tuần em cùng các em nhân viên đọc phần 1 và 3 trong quyển Khấn nguyện trợ duyên để sau khi các em quen dần em sẽ đưa cả phần 2 vào ạ.

Niềm vui nữa là tại nhà máy dưới tỉnh, em đã an vị được tượng Mẹ Quán Thế Âm Tam Thân được thỉnh về từ Tây Thiên ạ, (ý định thỉnh tượng này cũng là do chồng em đề xuất đó ạ).

Ngẫm lại toàn bộ quá trình những sự việc xảy đến trong đời, từ lúc sinh ra, ý thức được phát triển và hoàn thiện đến nay, tất cả những việc xảy đến như là cơn mộng, rồi chợt nhớ đến ý nghĩa mà cô đã chia sẻ về Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh: tất cả đều là không thật, chỉ là mộng, là nhân duyên giả hợp. Có khi ta đến đời này vào vai là đề thi khó để người khác phải thi và vượt qua, cũng có khi người đến bên ta là đề thi hóc búa để ta phải kiên trì mạnh mẽ để vượt qua, mặc dù để vượt qua những đề thi này, đôi lúc gần như hy sinh cả thân mạng, đau đớn thấu tâm can, hận thù tận xương tuỷ, vật vã cả mấy chục năm trời mới tìm ra được đáp án…. Biết ơn biết ơn tất cả vì tất cả.

Vì thế hãy sống nhẹ nhàng tự tại an nhiên với hiện tại, hướng thượng hướng thiện, học và hành theo lời chư Phật ba đời chỉ dạy, tập trung phát triển thực hành Phước Huệ song tu, đi đúng theo lộ trình tiến hoá về phía trước: thoát khỏi bờ mê tiến về bến Giác.


[Từ QH & MayQ Team:] Khi những chia sẻ này được đăng tải, bạn nữ thành viên này cũng đã cùng với những người bạn khác nữa vừa hoàn thành cấp độ 6 về Quản trị cuộc sống với Nhân số học. Mình cũng vui khi được thi thoảng gặp vợ chồng bạn trong một số các chuyến đi gần xa của nhà MayQ tụi mình. Cảm nhận sự vững chãi, và bình an của hai con người đã vượt qua dần những sóng gió và nhẹ nhàng tiếp tục đi bên nhau trong một hành trình sống ‘tốt đạo, đẹp đời’.

Gửi niệm lành cho hai vợ chồng bạn, và cả nhiều trường hợp tương tự, sẽ tiếp tục được tay trong tay, cùng nhau đi dài lâu trong cuộc sống này, một cách đầy ý nghĩa và đầy yêu thương, các bạn nhé.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(01.04.2024 – QH & MayQ Team)

#Nhânsốhọc #Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart