THIỀN NẾN DƯỚI TRĂNG TẠI ĐẤT THIÊNG YÊN TỬ

>
>
THIỀN NẾN DƯỚI TRĂNG TẠI ĐẤT THIÊNG YÊN TỬ
Thiền nến dưới chân núi Yên Tử

“Mãi mãi sáng ngời gương Phật Tổ
Ngàn sau còn chiếu rạng nét Tông phong”

Hôm nay ngày 23/01/2021, tức 11 tháng Chạp Âm lịch năm Canh Tý, nơi đất thiêng Yên Tử, “Giờ phút linh thiêng, gió lặng chim ngừng. Khi bất diệt đi ngang qua dòng sinh diệt, tinh tú muôn phương như cùng chầu về”, toàn thể thành viên đoàn MayQ Go chúng mình với hơn 360 thành viên, mang trong mình dòng máu con cháu Tiên Rồng xin đốt nén tâm hương, ngũ phần đảnh lễ, dâng lời tưởng niệm chân thành, tâm cảm ý giao, một lòng thành kính cúi đầu đảnh lễ các chư vị Thần linh, liệt vị Tổ Sư, Chư anh linh hồn thiêng sông núi tại vùng đất này.

Xin kính lòng đến chư vị Tam Tổ dòng thiền Trúc Lâm: Trần Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang và các bậc cao tăng kế vị khác.

Tất cả chúng con dù ở mọi miền đất nước hay trên thế giới đều một lòng hướng về đây, về nơi đất Tổ linh thiêng, không chỉ bởi tấm lòng với Phật Tổ, Phật Hoàng mà để còn bày tỏ lòng dạ sắt son gắn bó với Tổ tiên, với giang sơn gấm vóc và để không bao giờ quên những năm tháng anh hùng mà đất nước đã trải qua.

Trong đó trang sử với các Ngài Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo và những người anh hùng cùng thời đại đã ghi đậm dấu ấn trong lịch sử dân tộc, làm cho bản sắc Phật giáo tỏa rộng hào quang và đưa nền văn hóa nước nhà lên một tầm cao mới.

Xin cảm vọng tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân mở nước, các bậc hiền nhân giữ cõi trong suốt hàng ngàn năm lịch sử trên khắp mọi miền Tổ quốc, cũng như các chư sinh linh loài vật trong các đoàn kỵ binh, tượng binh, khuyển binh đã góp thân mình cùng nghĩa lớn của dân tộc.

Chúng con Đồng thành kính nguyện cầu cho khổ đau trái kết hoa thành, cho suối tình thương chảy tràn trên vạn lòng tha thiết bằng triết lý Thiền là sống với tâm từ bi chan chứa mọi loài, trong kiếp hiện tại và mai sau của trần thế, thực hành Bồ tát đạo.

Từ đất thiêng Yên Tử, giờ phút này cũng xin kết nối đến đất thiêng Côn Đảo với bao anh linh chiến sĩ, mà trong đó có liệt nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Hữu duyên hôm nay cũng là kỷ niệm 69 năm ngày giỗ của cô Võ Thị Sáu.

Biết ơn tất cả những sự kết nối đầy thân thương này.

Thương lắm từ Yên Tử

(23.01.2021 – QH & MayQ Team)

– Photo by Phong Windie

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart