ĐÀI LOAN – ĐẤT DUYÊN

>
>
ĐÀI LOAN – ĐẤT DUYÊN
MC Quỳnh Hương và chuyến đi tại vùng đất duyên Đài Loan

Có những vùng đất thiệt là lạ. Là lần đầu đi, thiệt là…hỏng thích, thậm chí còn từng muốn…không bao giờ quay trở lại vì những trải nghiệm không mấy vui vẻ ở đó. Vậy mà, khi đủ duyên trở lại, lại khám phá ra nó ở những tầng góc nhìn mới, mà dễ thương là, càng trở lại càng thương, thậm chí, tới bây giờ, là càng ngày càng mong được thường xuyên quay lại, viếng thăm nơi này.

Đài Loan là một trong những vùng đất như vậy, với mình và con trai.

Để mình kể bạn nghe ‘lịch sử gắn bó’ giữa mình và đất Đài Loan xinh đẹp này nha.

Đó là lần đầu tiên Tin Nhái nhà mình vừa đủ lớn lớn, để nhà mình cho phép hai mẹ con đi chơi nước ngoài một mình. ‘Một mình’ ở đây nghĩa là chỉ hai mẹ con đi với nhau mà không có sự đi cùng của ba hay một người nhà nào khác, chứ vẫn lấy dịch vụ tour của một công ty du lịch mà đi đàng hoàng chứ không phải dạng ‘đi phượt’ nha. Tuy vậy, chắc là vì đúng ngay dịp Tết âm lịch, tất cả các chuyến tour phổ thông đều quá tải. Vì vậy, chuyến đi đó thật sự như một dấu ấn không mấy tốt đẹp. Thức ăn quá tệ (làm mình tưởng đồ ăn Đài Loan đồng loạt dở như vậy luôn, huhu). Tụi mình thường xuyên chịu cảnh được đưa đến những điểm tham quan chính thì qua loa, mà bị dồn vào ‘ngồi đồng’ cả buổi trong những chỗ bán đá bán ngọc, bán thuốc đông y vân vân… mất hết cả thời giờ. (Mãi sau này, khi đã có duyên mở công ty du lịch, tụi mình mới biết, do mình không rành phân biệt, nên chọn đi trúng những tour giá chào rất rẻ, đổi lại là được/bị các công ty bán đá quý và dược phẩm tài trợ một phần, trả lại, họ bắt mình vào trong đó ngồi nghe họ bán đồ, huhu).

Và đỉnh điểm của những ấn tượng không tốt đẹp nơi chuyến đi ấy, là mẹ con mình đem hai chiếc vali ra đặt trong một đống vali chờ sẵn trong lobby khách sạn để vào ăn sáng, khi đi trở ra, hỡi ôi, hai chiếc vali đã được đoàn khác hốt đi mất. Giờ ngẫm lại, có thể thời điểm đó tụi mình do không biết tiếng Hoa nên không đọc được bản ghi đoàn nào, để nhầm vị trí. Nhưng mà, tụi mình hoàn toàn đã không hề được trợ giúp làm sao để liên lạc lại được với đoàn khách kia, khách sạn cũng không hợp tác mà cô hướng dẫn viên địa phương cũng không hợp tác! Dẫn đến, mẹ con mình đành phải ra tạm khu bán đồ chợ đêm, mua lại một cái vali khác, cùng vài bộ đồ và đồ dùng thiết yếu…Cũng may mấy ngày sau, đoàn khách kia họ dỡ hành lý xuống khách sạn mới phát hiện ra hai vali của mẹ con mình, họ chủ động liên lạc lại, thì vật mới về lại với chủ, thì cũng đã là tới ngày về rồi. Nói chung, toàn bộ là những cảnh tượng hết sức hỏng vui, cho đến nỗi, mình với Tin con trai mình vote cho Đài Loan rất kém, hẹn không ngày tái ngộ.

Thế rồi, đẩy đưa làm sao, lần đó mình đọc được tin Thầy Pháp Hòa sẽ có về Đài Loan cho một chuỗi sự kiện pháp thoại nhân Lễ Vu Lan. Lúc bấy giờ mình mới bắt đầu bén duyên tâm linh, vị thầy có ấn tượng tốt đẹp đặc biệt trong lòng mình là Thầy Pháp Hòa – với cái duyên mở ra cho mình biết về Lương Hoàng Sám và ‘Giải oan thích kiết’, tức đọc quyển 5 & 6 để giúp hóa giải oan oan tương báo giữa người và người. Thế là, mình cùng chị Diễm Hương và em Phong Windie cùng sang. Chuyến đi ngắn ngày thôi, lại chủ yếu ở chùa là chính, nhưng lại cho tụi mình thêm cảm giác về một Đài Loan có cái gì đó…, sâu sắc hơn lần đầu tiên đó. Để rồi, ở đó, tụi mình bén duyên với sư cô Tâm Châu – trụ trì chùa Lạc Việt ở Đài Bắc, khi sư cô cũng tìm đến Thầy Pháp Hòa để xin được trợ giúp cho các cô dâu Việt tại Đài. Thời điểm bấy giờ, tụi mình cũng có một số tiền trong quỹ Pink Pocket cho các dự án thiện nguyện. Và thế là, chuyến du hành hải ngoại đầu tiên ra đời.

Thời điểm đó, tụi mình cũng vừa đủ duyên thành lập công ty du lịch theo mô hình truyền cảm hứng – hướng tâm linh. Tụi mình mở ra chuyến đi tham quan Đài Loan kết hợp với tham dự một buổi trò chuyện truyền cảm hứng Khi cần chia sẻ, kết nối với bà con kiều bào người Việt tại Đài. Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng rất đẹp cho cả hai lĩnh vực: du lịch đối với các thành viên từ Việt Nam sang, và cảm hứng sống tích cực đối với bà con kiều bào người Việt tại đó. Để rồi, phát huy cái đẹp đó, tụi mình mạnh dạn mở tiếp một chuyến đi nữa đến Đài Loan. Lần này thì chỉ đi đơn thuần dạng truyền cảm hứng – hướng tâm linh thôi. Mọi người được tập trung vào những quang cảnh đẹp dọc dài Đài Loan, những bữa ăn ngon lành (tới đây thì mình mới xác nhận, nếu biết chọn lựa, đồ ăn Đài Loan cũng thuộc lại ngon lắm, nha!), và đặc biệt, tại các nơi, tụi mình được ngồi thiền và đọc kinh kệ cùng nhau nữa!

Đặc biệt, các thiền viện và quần thể kiến trúc Phật giáo tại các nơi chính là những điều làm tụi mình xúc động nhất. Phật giáo tại Đài Loan đại đa số theo trường phái Đại thừa. Nghĩa là, đến đó, bạn sẽ có thể viếng rất nhiều tôn tượng các vị Phật, Bồ tát, Thánh hiền…, được thể hiện hết sức đẹp đẽ và tinh xảo. Có một cái gì đó, vừa linh thiêng, vừa gần gũi xiết bao ở bất cứ tự viện nào tụi mình được viếng thăm. Pháp Cổ Sơn là nơi tưởng nhớ Đại sư Thích Thánh Nghiêm, người đã có công đào tạo ra bao thế hệ tăng ni đức tài; người mà có thể rất nhiều người đọc Việt Nam nghe quen về ngài suốt mấy chương đầu trong quyển Muôn kiếp nhân sinh của tác giả Nguyên Phong, khi ngài giảng giải về nguyên lý Kinh Hoa Nghiêm. Cũng chính tại Pháp Cổ Sơn này, mình từng xúc động đến rưng rưng khi được nghe cách ‘hát’ kinh (chant) vô cùng quen thuộc của Vạn Phật Thành – là nơi Thầy tụi mình từng được tu tập và đào tạo. Trung Đài Thiền Tự uy nghiêm, sừng sững. Phật Quang Sơn đồ sộ nhưng vẫn vô cùng gần gũi, hiền hòa với vô vàn những hoạt động hấp dẫn thu hút các Phật tử trẻ tuổi đến cao tuổi… Đặc biệt, bữa ăn chay tinh xảo trong khuôn viên Phật Quang Sơn, cho đến bây giờ vẫn được tụi mình xếp vào hàng ‘đỉnh của đỉnh’ trong nền ẩm thực chay, nhen!

Đến Đài Loan không chỉ để viếng các quần thể chùa Phật giáo, Đài Loan còn nổi tiếng với rất nhiều đền thờ sâm nghiêm, uy nghi theo truyền thống Khổng giáo và Lão giáo, hoặc thờ các vị thần địa phương. Người Đài Loan thể hiện sự tôn kính đặc biệt với thế giới tâm linh, được thể hiện một cách rõ nét, đồng khắp, qua sự đầu tư trang trọng nơi chốn thờ cúng, sự tôn nghiêm sạch sẽ, người người vào lễ bái với sự nghiêm trang cẩn kính. Và, quan trọng nhất là, năng lượng chung trong hầu hết tất cả các nơi thờ phượng ấy đều thật nhẹ nhàng, thanh thoát, mà tụi mình thật sự thích lắm! Trong đó, nhất định phải kể đến Văn Võ Miếu, quần thể miếu thờ vô cùng tôn nghiêm mà cũng không kém phần thơ mộng bên bờ Nhật Nguyệt Đàm. Đã bao lần đến đây, lần nào tụi mình cũng vô cùng, vô cùng trân trọng từng phút giây được bước chân trên những bậc thang dẫn từ Miếu Võ thờ Đức Quan Công, lên Miếu Văn thờ Đức Khổng Tử. Và, nhớ lần nào, mình từng ước, sẽ có ngày đưa được những người mình thương quý trở lại nơi này, còn hơn thế nữa, sẽ không chỉ đến viếng, mà còn có thể làm thêm một số hoạt động tại đó. Thì giờ đây, tất cả đều đã trở thành hiện thực.

Chuyến đi tiếp theo nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách quen thuộc của nhà MayQ. Gần 150 người đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ qua Tết là lên đường. Nhưng thời điểm đó, cũng không ngờ, bạn Covi tới viếng, khiến kế hoạch ngày đó đành dang dở…

Mãi cho đến tháng 11 năm nay, chế độ visa quan hồng (visa theo đoàn) từ phía Đài Loan mới được quay trở lại. Đồng nghĩa, nhà MayQ chúng mình đã có thể mở lại được tour đến vùng Đất duyên thiệt là thương của chúng mình rồi! Chuyến đi được dự kiến mở ra từ 13-16/04/2023, là một chuyến đi HOÀN TOÀN ĐƯỢC ‘ĐO NI ĐÓNG GIÀY’ trên thế mạnh trước giờ của nhà MayQ. So với các chuyến đến Đài Loan trước đây, chuyến đi sắp tới của nhà MayQ thậm chí còn ‘đáng để đi’ hơn, bởi trong vòng hai năm ngưng lại do dịch, nhà MayQ tụi mình đã kịp thời hoàn thiện đặc trưng của nhánh tour AN đến các vùng đất. Là dạng tour AN, nghĩa là 70% vãn cảnh, 30% phần quan trọng nhất, vẫn là những thời cộng hưởng cùng nhau tại những vùng năng lượng thiêng lành. Mà bạn biết rồi đó, ahihi, với rất nhiều các khách ‘mối quen’ của nhà MayQ, các bạn đã quen với tiêu chí “Đi một mình – Về một khối” của nhà MayQ rồi. Mình tưởng tượng, được cùng nhau nắm tay, thiền hoàng hôn và thiền Ho’Oponopono trên tầng thượng Văn Vũ Miếu, trong ánh hoàng hôn diễm lệ bên kia Hồ Nhật Nguyệt. Hoặc cùng đọc kinh A Di Đà ngay dưới chân đại tôn tượng Đức A Di Đà bên trên tầng thượng Phật Quang Sơn. Hoặc cùng nhau đọc Khấn nguyện trợ duyên trong một ngôi chùa sâm nghiêm tại Đài Bắc…

Chuyến đi cũng cho chúng ta cơ hội kết nối cùng nhau qua những dặm đường, cùng đi chơi với nhau trong một cộng đồng lớn, thấy thương nhau nhiều hơn… Và đặc biệt, chuyến đi được tụi mình nghiêm túc gạt hết qua một bên mấy điểm kiểu ‘shopping bắt buộc’, làm mất thời gian thưởng ngoạn hay kết nối của du khách. Tụi mình mong muốn, hễ đặt chân vào một hành trình AN, mỗi hành khách của nhà MayQ xứng đáng được thưởng thức trọn vẹn từng giây, từng phút với hành trình đặc biệt này!

Tour đã được rốt ráo thiết kế hoàn chỉnh, vô cùng ưng ý trong những tuần qua. Để rồi giờ đây, khi chuyến An in Chiang Mai – Chiang Rai của nhà MayQ đã vừa khép sổ với 190 khách, chúng mình mạnh dạn khuyến khích tất cả các bạn nào muốn cùng đi với nhà MayQ trong một chuyến du hành còn trong mùa đầu năm, hãy nhanh chóng ‘đặt cục gạch’, xí một chỗ trong hành trình AN tại Đài Loan của nhà MayQ nha! Từ 13-16/04, đất trời còn mát mẻ, thanh tân lắm! Một hành trình AN trên đất duyên Đài Loan chắc chắn sẽ bồi thêm cho các bạn những nguồn năng lượng thanh lành, để bạn đi qua một năm 2023 thiệt là AN nè.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(09.12.2022 – QH & MayQ Team)

Chi tiết về lịch trình và cách thức đăng ký, nhà mình liên lạc với MayQ Go để được tư vấn và đăng ký, nhen!

Fanpage MayQ Go:
https://www.facebook.com/MayQGo/

Hoặc liên hệ Hotline/Zalo/Viber:
Mr. Nam: ‪0947538008‬

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart