ĐẠI CỘNG HƯỞNG ĐẦU NĂM: MỘT SỰ KHỞI ĐẦU TRỌN VẸN

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG ĐẦU NĂM: MỘT SỰ KHỞI ĐẦU TRỌN VẸN
MC Quỳnh Hương cùng đoàn MayQ trong chuyến Đại cộng hưởng đầu năm Quý Mão 2023

[Đại cộng hưởng đầu năm Quý Mão 2023 tại Long Hải – Vũng Tàu]

Trên chuyến xe về lại MayQ sau khi khép lại hành trình đại cộng hưởng đầu năm Quý Mão 2023 với 868 thành viên, thương là thương cái câu chị hai Quế Hương của mình nói: “Quá biết ơn Ơn Trên đã gia hộ cho chúng mình có một chuyến đi trọn vẹn như thế này!” Thật sự, cái cảm giác biết ơn tràn ngập cõi lòng này không biết phải diễn tả làm sao cho đủ đầy, chỉ biết rằng, nếu chỉ bằng sức người hữu hạn của 45 thành viên nhà MayQ chúng mình, chắc chắn là không thể!

Ngày hôm ấy, trong rất nhiều khoảnh khắc của chuyến đi, tim mình nở hoa thật sự.

868 THÀNH VIÊN – 21 CHIẾC XE: THÊM MỘT CỘT MỐC MỚI CHO HÀNH TRÌNH ĐẠI CỘNG HƯỞNG

3:00 sáng, 868 thành viên, được chia thành 21 chiếc xe, nối đuôi nhau dài thật dài, trải dài tận khúc giao từ đầu đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai. Nhìn những chiếc xe dài thẳng tắp, từng dòng khách bắt đầu đến mỗi ngày một đông, ai cũng trong những bộ quần áo thật đẹp của ba sắc màu chủ đạo đỏ – hồng – vàng. Đây chính là điểm mới đầu tiên của chuyến đi lần này, vì thông thường, trong các chuyến đại cộng hưởng trước đây, tụi mình đều ưu tiên chọn màu trắng là màu chủ đạo, còn năm nay, nhân chuyến đi đặc biệt vào đầu năm mới, tụi mình quyết định ‘phá cách’ một tí, chọn sắc đỏ – hồng – vàng cho hành trình. Và có lẽ vì thế, mà mọi người có cơ hội được diện những sắc áo thật xinh, làm cho chuyến đi thêm phần rực rỡ.

868 thành viên – 21 chiếc xe, không phải là con số ngẫu nhiên về số lượng cho chuyến đi lần này, mà đó hoàn toàn là chủ ý của nhà MayQ, vì bởi chúng mình cố tình chọn những con số thật đẹp và ý nghĩa, để khởi đầu cho hành trình năm mới này.

868, theo quan niệm nhân gian, con số 8 thường đại diện cho ‘phát’, số 6 đại diện cho ‘lộc’. Như vậy, 868 có nghĩa là ‘phát – lộc – phát’, ước mong về một năm mới phát tài phát lộc, mọi sự đều khởi phát một cách suôn sẻ, thành tựu.

Bên cạnh đó, theo hệ thống Nhân số học, số 8 là con số vừa đại diện cho sự tròn đầy, viên mãn, thành tựu về mặt đời, vừa là con số của trí bát nhã. Số 21 theo Nhân số học Mandala, là con số đại trí. Với hai con số này, chúng mình hy vọng chuyến đi, cùng với những thời cộng hưởng huân tu đọc kinh, lạy Phật sám hối cùng nhau, sẽ giúp cho mọi người có một sự khởi duyên để khởi tâm đạo trong mỗi người, để từ đó, sẽ bắt đầu một năm mới thật lợi lạc và ý nghĩa. Và thật sự, ngày hôm qua, những ước mong tụi mình gửi gắm qua ý nghĩa của những con số, đã chạm được sự viên mãn một cách tròn vẹn.

NHỮNG CẢM XÚC XÚC ĐỘNG TRONG THỜI ĐẠI CỘNG HƯỞNG TẠI CHÙA HÒN MỘT:

Đến thời điểm này, có lẽ khu thiền đường tại chùa Hòn Một là một trong những nơi được chúng mình chọn làm không gian cho những thời cộng hưởng chính trong những chuyến đi của nhà MayQ nhiều nhất, và cũng chính là nơi, khởi duyên cho rất nhiều người bén duyên với các hoạt động tu tập sám hối thông qua những thời kinh, thời lạy sám hối trong những kỳ đại cộng hưởng.

Nơi đây, cũng là nơi đánh dấu những cột mốc quan trọng trong hành trình của nhà MayQ Go. Đầu tiên phải kể đến là chuyến Tha thứ để Bình an, để rồi sau chuyến đi đó, nhánh đại cộng hưởng mới chính thức ra đời và đến nay đã trở nên quá đỗi thương thuộc với nhiều người. Và với chuyến đại cộng hưởng đầu năm này, cũng chính nơi đây, chúng mình thêm một cột mốc mới, là hành trình đại cộng hưởng đông thành viên nhất từ trước đến giờ.

Những lần trước đây với số lượng khách: lúc 200, 350, 450,… mọi người chỉ ngồi lấp đầy 1/3 hoặc 1/2 không gian của thiền đường. Những lúc ấy, tụi mình thật sự gửi một ước mong, một ngày nào đó, sẽ có một chuyến hành trình với số lượng đông ngồi đủ kín cả không gian khán phòng. Và chuyến đi lần này, ước nguyện ấy đã thành hiện thực.

Các thành viên của 21 xe, được chia thành 21 hàng dọc, ngồi thẳng thớm trải dài từ đầu đến cuối, không một khoảng trống dư thừa. Mình nhìn xuống, thấy hạnh phúc thật sự. Càng hạnh phúc hơn, khi nghe lực cộng hưởng trong những thời đọc kinh Khấn nguyện trợ duyên, Kinh Dược Sư từ 868 con người, vang lên rào rào. 868 âm thanh như quyện thành một, rõ, to và đầy nội lực. Mình tin, âm thanh này, những sự cộng hưởng này, sẽ trở thành những ký ức thật đẹp và khó phai cho mỗi người trong năm 2023 và mãi dài về sau.

Bên cạnh đó, mình cũng thật sự xúc động khi sau thời cộng hưởng, nghe các em trong team kể lại, lúc cả đoàn đang trong thời cộng hưởng, thì các cô chú, anh chị, làm công quả phía nhà bếp cũng lên tham gia cùng. Tụi nhỏ kể: “Mọi người ai cũng đọc kinh, lạy Phật khí thế luôn! Trọn vẹn một thời cộng hưởng mới rời đi”. Nghe thương thật sự!

KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN LẠY VẠN PHẬT (11.100) VỊ PHẬT:

Đây là hoạt động mới nhất, được đưa vào chuyến đi đại cộng hưởng đầu năm này, để khởi đầu cho một dự án dài xuyên suốt hơn ba năm sắp tới của nhà MayQ: đó chính là lạy Vạn Phật.

Hai năm trước, mình có nghe được một bài pháp giảng của Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Thầy đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, từ một con người sinh ra ở miền quê nghèo, mang trong mình rất nhiều bệnh tật, nhưng nhờ một lòng lạy Phật sám hối, các căn bệnh trong Thầy dần dần tiêu trừ hết. Để rồi giờ đây, Thầy trở thành một con người đầy đủ đạo hạnh, uy tín, và khỏe mạnh ở tuổi 85. Ý nghĩa hơn, Thầy còn khẳng định, pháp môn lạy Phật còn là một pháp tu vi diệu, một pháp có thể thông tất cả các pháp.

Chính vì vậy, mà cách đây hai năm, mình đã có ước nguyện đưa pháp môn lạy Phật sám hối vào trong tất cả mọi chuyến đi của nhà MayQ. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, với những thành viên trong các chuyến đại cộng hưởng, phần lớn là những người mới bén duyên hoặc chưa bén duyên với việc thực hành tu tập, nên nếu đưa việc lạy Phật vào thì có nhiều người sẽ không quen, thậm chí là không cảm được. Nên tụi mình bắt cầu qua một bước đệm, thay vì lạy Phật, mỗi tháng, tụi mình đều khuyến khích mọi người cùng nhau lạy 108 lạy sám hối và khai tâm, để rồi, trong mỗi lạy, mỗi người có thể tự quán chiếu mình thông qua những lời sám hối xin lỗi và biết ơn được chúng mình thu sẵn và đến nay, nó đã trở nên quá đỗi quen thuộc với rất nhiều người.

Theo Nhân số học, chúng ta đang vào năm thế giới số 7, một trong những vùng trũng năng lượng mà mình đã chia sẻ trong một bài viết trước đây. Hiểu một cách đơn giản, năm số 7 là năm sẽ có những ‘cú lật’ rất vĩ đại, đẩy con người ta về hướng tâm linh mà nếu ai không thực hành tâm linh sẽ rất mệt, và chịu những ‘bài thi’ lớn nhỏ khác nhau tùy theo phước, nghiệp của mỗi người. Ngược lại, với những ai đã ý thức được điều này, có sự thực hành tâm linh sẽ nhận được những sự tinh tấn vượt bậc. Quan sát những gì đã xảy ra trên thế giới và trong cuộc đời mỗi người, những sự biến chuyển này không phải chỉ nằm ở năm số 7, mà nó sẽ kéo dài đến ba năm thứ 7, thứ 8, thứ 9. Đó là ba năm để chúng ta thay đổi, ‘thay áo’, đổi mới rất nhiều, và thế giới cũng sẽ biến chuyển rất nhiều.

Chính vì thế mà chúng mình quyết định, chuyển phần lạy 108 lạy sám hối và khai tâm sang dự án dài hơi, kéo dài hơn 3 năm: đó chính là lạy vạn Phật. Đây là một pháp môn và là một dự án lạy Phật lớn nhất trong tất cả các loại Kinh Phật Đại thừa nằm trong cuốn Kinh Vạn Phật (Kinh Phật Thuyết Phật Danh) mà ở đó, có 11.100 hồng danh chư Phật ở mười phương trong ba đời quá khứ, hiện tại, vị lai. Khi chúng ta lạy hết các vị Phật, đảnh lễ ánh sáng của hồng danh Phật, là lúc chúng ta được ánh sáng của hồng danh Phật soi xuống ta, ta sẽ dần dần tiêu trừ những nghiệp chướng, trí tuệ ta sẽ sáng ra, sức khỏe thể chất và tinh thần ta sẽ ổn hơn, cuộc sống ta an lạc hơn. Bạn chạm tất cả những điều ấy nhanh hay chậm, bên cạnh việc tùy theo phước nghiệp của bạn, nó còn phụ thuộc vào sự thành tâm, tin tưởng và thực hành chuyên cần của mỗi người.

Và tụi mình tin, với dự án này, nương theo lực cộng hưởng để cùng nhau lạy, chắc chắn, chúng ta sẽ làm được.

868 THÀNH VIÊN CÙNG NHAU LẠY 200 VỊ PHẬT ĐẦU TIÊN…

Sau khi mình nói ý nghĩa về việc lạy Phật, 868 thành viên chúng mình bắt đầu bước vào 2 thời lạy đầu tiên với mỗi thời tương ứng với 100 vị Phật.

200 lạy, đó là con số không nhỏ, đặc biệt là với những ai mới bắt đầu. Mình nói mọi người đừng áp lực, cứ lạy theo hình thức lạy nào đó mà mọi người cảm thấy thoải mái nhất: lạy đứng cũng được, lạy quỳ cũng được, lạy ngồi cũng được, miễn là bạn nhất tâm và thành kính trong mỗi lạy. Đặc biệt hơn, bạn không một mình, mà có đến 868 người cùng nhau cộng hưởng cùng bạn, chắc chắn, sẽ được tiếp thêm động lực rất nhiều.

Mình xúc động lắm, sau mỗi tên vị Phật được đọc, một tiếng chuông vang lên, mình nhìn một vòng xung quanh, thấy mọi người cúi đầu xuống đảnh lễ một cách đầy thành kính. Và cứ thế 1 lạy, 2 lạy, 5 lạy, 10 lạy… Rồi hết 100 lạy đầu tiên, nhìn mọi người ai cũng thấm đẫm mồ hôi nhưng gương mặt đầy rạng rỡ, sáng trưng vì vừa hoàn thành xong một thời lạy, mà thấy thương quá đỗi.

Nương theo lực cộng hưởng, chúng mình đã hoàn mãn 200 lạy đầu tiên một cách vi diệu và lợi lạc không thể nghĩ bàn. Mình tin, không chỉ riêng bản thân mình, mà còn của hàng trăm người đang có mặt tại nơi đây, ngày hôm ấy, họ đã thêm được một cột mốc trong giới hạn của chính mình, là có thể lạy 200 lạy một ngày một cách dễ dàng và vô cùng hoan hỉ như thế. Đây quả là một sự khởi đầu cho một năm mới đầy ý nghĩa và lợi lạc!

‘CƠN MƯA QUÀ TẶNG’ NHƯ NHỮNG NIỆM LÀNH ĐẦU NĂM DÀNH TẶNG MỌI NGƯỜI

Bên cạnh các hoạt động cộng hưởng cùng nhau như thời thiền bình minh nở bảy đóa hoa luân xa bên bờ biển vào sáng sớm, được viếng thăm và đảnh lễ các ngôi chùa cùng nhau, cũng như một thời đại cộng hưởng quá đong đầy trong thiền đường ở chùa Hòn Một, thì trong chuyến đi lần này, tất cả mọi người đều có thêm một niềm vui mang về là những món quà lộc đầu năm, do chính nhà MayQ chuẩn bị. Những món quà ấy sẽ tương ứng với những chiếc lộc Khang Ninh (Sức khỏe), Bình An, Thịnh Vượng với ước mong một năm mới thật nhiều sức khỏe, phát tài và bình an đến tất cả mọi người. Bên cạnh đó, còn có những món quà đặc biệt dành cho những thành viên thông qua phần quay số may mắn, bao gồm 01 tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được thỉnh về từ Ấn Độ, 05 chiếc vòng tay được thỉnh về từ chuyến khảo sát Nepal vừa qua, 09 chiếc máy nghe kinh, và 01 phần quà từ một chị khách từng đi tour với chúng mình, đem lòng mến quý và tặng mình một chiếc vòng tay có gắn charm bằng vàng thật. Tuy nhiên, xưa giờ mình không quen nhận những món quà có giá trị vật chất như vậy, nên mình ngỏ ý sẽ mang món quà này làm quà tặng cho một chuyến đi nào đó, và chuyến đi đầu năm này rất phù hợp để làm điều đó.

Vậy là một chuyến đi quá trọn vẹn về mọi mặt, đúng với chủ đề mà chúng mình gửi gắm vào trong chuyến đi “Đầu năm khai lộc tâm an”. Nhìn những gương mặt rạng ngời sau những thời cộng hưởng, nhìn những cái ôm thắm chặt, cái nắm tay trao yêu thương, mình tin, đây chính là một sự khởi đầu vô cùng ấm áp, ý nghĩa, đầy lợi lạc để mọi người bước vào một năm 2023 nhiều niệm lành và an bình nhất có thể.

Hy vọng chuyến đi lần này như một sự khởi đầu mới, để mỗi người được khởi duyên tìm về với một pháp môn hữu duyên với mình để từ đó miên mật thực hành mỗi ngày. Chúng mình mong, tất cả mọi người hãy lưu giữ thật kỹ không khí vừa xôn xao, rộn ràng, tươi vui nhưng cũng đầy sâu lắng, bình an này, và hãy cố gắng thực hành miên mật các hình thức tăng năng lượng, sám hối, đọc kinh,…. để rồi, cuối năm cùng nhau ngồi lại trong một chuyến đi nào đó, bạn hãy nhìn lại mình so với phiên bản đầu năm này, chắc chắn bạn sẽ có những biến chuyển. Và chắc chắn, đó là sự biến chuyển tốt hơn, đẹp hơn mỗi ngày!

Gửi niệm lành cho tất cả,

(31.01.2023 – QH & MayQ Team)


 

Sau chuyến đại cộng hưởng đầu năm, tháng 2 tụi mình có chuyến Đại cộng hưởng tại Ấn Độ đã nhận đủ đăng ký. Tháng 3 là hành trình An Thái Lan. Chính vì vậy, chuyến Đại cộng hưởng Offline gần nhất sẽ vào tháng 04 tại Ninh Thuận.

Sau một năm trở lại Ninh Thuận trong hành trình Đại cộng hưởng, với lịch trình được cập nhật thêm nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn, chắc chắn chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những sự bất ngờ, những sự rung động vô cùng đặc biệt.

Vẫn là những nơi chốn cũ như Chùa Quan Âm, cả đoàn sẽ có một thời cộng hưởng chung đầu tiên tại đó, cùng với một bữa ăn tối thật ngon tại chùa. Bên cạnh đó, viếng thăm Trùng Sơn Cổ Tự lần này, cả đoàn còn được dự hoạt động ghi những ước nguyện hoặc tên những người thân thương của mình vào những chiếc đèn lồng và cùng nhau treo lên cao, để hòa cùng thời cộng hưởng Cầu An thật đặc biệt tại đó. Đây cũng là một điểm nhấn vô cùng xúc động mà trước đây, đoàn An trên đất Chiang Mai Chiang Rai được làm vào tháng 3 năm sau, tuy nhiên, đâu phải ai cũng đủ duyên để dự chuyến An này, vì thế, đây hy vọng sẽ là một hoạt động đáng nhớ không kém, diễn ra ngay trên đất Ninh Thuận, để cho đông người hơn được thực hiện, và hòa mình cùng. Trước sự ‘đẹp’ và ‘oai phong’ của từng cấu trúc sừng sững giữa núi, cùng với thời thiền trong sự tỏa rợp của những ngọn đèn lồng, trong chốc lát, cảm giác ‘thiên ngôn vạn ngữ’ – những cảm xúc không thể tả được bằng lời…

Bên cạnh đó, cả đoàn còn được ghé thăm hai ngôi chùa cổ và vô cùng linh thiêng tại Phan Thiết: Ngự Tứ Bửu Sơn Tự và Thanh Minh Tự. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng đặc biệt, thiêng liêng và xúc động.

Tụi mình cảm thấy, cái gì làm cho tụi mình rung động, chắc chắn cũng sẽ làm cho hàng trăm các bạn hữu duyên khác cùng rung động. Cùng nhau, chúng ta sẽ trải qua hai ngày bên nhau thật là ý nghĩa, không chỉ là những thời kinh bên nhau hướng tâm mình về những điều đẹp đẽ, mà sẽ còn thực sự nhúng mình, đẫm mình trong những không gian thật đặc biệt, đủ bạn thương nhớ dài lâu.

Chi tiết về lịch trình và cách thức đăng ký, nhà mình liên lạc với MayQ Go để được tư vấn và đăng ký, nhen!

Fanpage MayQ Go:
https://www.facebook.com/MayQGo/

Hoặc liên hệ Hotline/Zalo/Viber:
Mr. Nam: ‪0947538008

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart