AN TRÊN ĐẤT THÁI: HÀNH TRÌNH CHẠM ĐẾN SỰ AN YÊN NỘI TẠI

>
>
AN TRÊN ĐẤT THÁI: HÀNH TRÌNH CHẠM ĐẾN SỰ AN YÊN NỘI TẠI
Thời cộng hưởng cuối cùng của đoàn MayQ Go trong hành trình An trên Đất Thái tại Chùa Wat Umong, là 1 trong 48 ngôi chùa cổ ở vùng đất Chiang Mai.

[Hành trình An trên Đất Thái Chiang Mai – Chiang Rai 2023]

BÀI 3: AN & HÀNH TRÌNH CHẠM ĐẾN SỰ AN YÊN NỘI TẠI

Gõ những dòng này khi máy bay vừa đáp đến sân bay Tân Sơn Nhất, ôm ôm chào tạm biệt cả đoàn, tụi mình chính thức khép lại bốn ngày ba đêm với hành trình An trên đất Thái Chiang Mai – Chiang Rai.

Hành trình An đầu tiên tại nước ngoài đã diễn ra đúng với tiêu chí của chuyến đi, mọi thứ, mọi điều dường như trọn vẹn đến mức, đủ để nuôi dưỡng trong mỗi người một sự an yên, nhẹ nhàng, ấm áp xuyên suốt chuyến đi.

Sáng nay, khi đứng giữa ngọn đồi nơi có Chùa Wat Umong, là 1 trong 48 ngôi chùa cổ ở vùng đất Chiang Mai, cũng là một địa điểm mà mình và em Phong Windie thật sự rung động trong chuyến khảo sát vừa qua về mặt năng lượng, để cùng cả đoàn tham gia thời khóa cộng hưởng cuối cùng. Đứng ở trên nhìn xuống, những gương mặt giờ đây đã bắt đầu thương quen hơn, quây quần ngồi cạnh nhau tại một góc sân nhỏ của bảo tháp. Tự dưng trong mình dâng lên một cảm giác xúc động khó tả!

Mình nhớ, cách đây chưa tròn sáu tháng, mình và em Phong Windie có mặt tại nơi này, trong chuyến khảo sát với biết bao nhiêu sự tìm tòi, khám phá, thậm chí có lúc nản lòng khi chưa tìm thấy được những địa điểm phù hợp năng lượng cho chuyến đi. Vậy đó mà, khi viếng thăm ngôi chùa cổ Wat Umong này, chính là một trong những địa điểm thôi thúc chúng mình, quyết tâm mở cho bằng được chuyến An đến với vùng đất này, bởi những điều khó có thể diễn tả bằng lời, mà chỉ khi có mặt tại nơi chốn ấy, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng và sẽ hiểu được, lý do tại sao tụi mình lại quyết định vậy. Gõ những dòng này, để ghi lại những cảm xúc thật đẹp, mà chúng mình và cả đoàn đã có được cùng nhau, ở chùa Wat Umong.

Ngày cuối của hành trình An trên Đất Thái, nắng vàng ươm nhưng dịu nhẹ, như chính lòng người đã được sạc đủ đầy một bầu năng lượng thanh lành những ngày qua. Nhìn ngắm mọi người, thú thật, cái cảm giác đầu tiên xuất hiện trong mình là một sự hạnh phúc ngập tràn con tim, vì mình biết, tụi mình đã làm thêm được một điều vô cùng lợi lạc và ý nghĩa, khi đã đưa và đồng hành cùng với 203 con người về nơi đây, mà mình tin, những ai đang có mặt tại đây, cũng đã có một đời kiếp nào đó có những nhân duyên thật đậm sâu với vùng đất này. Quan sát cả đoàn trong suốt bốn ngày qua, cũng nghe các em trong team cập nhật lại những sự kết nối trong mỗi chuyến xe, tụi mình nhận ra, chuyến đi lần này bên cạnh 70% thành viên khởi tâm nguyện ý tham gia, 30% còn lại thuộc đối tượng không hiểu lý do tại sao mình đăng ký, chỉ biết là sâu bên trong có một sự thôi thúc kỳ lạ, hoặc là những người vào tình thế ‘bị’ người thân đăng ký và bắt ép đi, hoặc cũng có người phải đi thay thế cho người đăng ký mà có việc bận không thể tham gia,… Và chính tâm thế chưa sẵn sàng khi tham gia chuyến đi, đã tác động đến nguồn năng lượng của mỗi người trong suốt hành trình. Những ai nguyện ý, khi đến đây, họ như trở về với vùng đất, thương quen tựa như một đời kiếp nào đó, họ đã từng là một con người, một cành hoa, ngọn cỏ,… sống ở đây. Còn với những trường hợp ‘bất đắc dĩ’ phải đi, thiệt thương vì chính những sự ‘thế trí biện thông’ ngay từ lúc ban đầu, đã khiến họ không thể hòa mình trọn vẹn trong từng khoảnh khắc.

Mình nói với cả đoàn, không có bất kỳ điều gì tự nhiên xảy ra, cụ thể nếu không có duyên với đất này, thì thật khó để bạn có mặt trong chuyến đi lần này. Dù là bạn nguyện ý, hay là bạn không biết tại sao mình có mặt trong chuyến đi, hay đi thay người thân,.. thì mọi sự trải nghiệm đều không là vô nghĩa. Đây chính là cơ hội, cũng là thời điểm, bạn khởi tâm lên tác nguyện với Ơn Trên, để kết nối với con người mình từng sống trong đời kiếp nào đó, tại vùng đất này, để căn thức mình biết nơi đây, từng là Nhà của mình, mình từng có sự tu tập tại nơi này, để sau chuyến đi này trở về, nội lực của bạn không giống trước đây nữa, mà phải có những sự tinh tấn nhất định về mặt tu tập.

Mình cũng chia sẻ với cả đoàn, trong mỗi người luôn có hai phần cần phải làm, chính là Tu Phước và Tu Huệ. Tu Phước là cái mà đại đa số con người chúng ta hay làm, đó là thờ cha, kính mẹ, sống tốt, cho đi, giúp người vô vụ lợi,…Nhưng đại đa số chúng ta lại rất thiếu một điều cũng quan trọng không kém, đó chính là Tu Huệ. Trong con người chúng ta, ai cũng đã có sẵn một bề dày tâm linh rất sâu, và khi chúng ta được quay trở lại với đời này, đại đa số chúng ta đều không biết mình có vốn tâm linh đó và sống một cách bình thường, bản năng chạy theo cơm áo gạo tiền,… Nếu chúng ta không có Tu Huệ, làm cho tầng thức tâm linh của ta thức dậy, đó là lúc ta vẫn chưa kết nối được với phần thần thức đã tu tập và có được những quả ngọt từ vô lượng kiếp trước cho đến bây giờ. Và đó là lý do tại sao, nhiều người hay bảo “Tôi sống tốt mà đời tôi vẫn khổ? Vẫn gặp bệnh? Vẫn xích mích trong gia đình”…Thật ra, đó chỉ là những ‘cú hích’ để cho chúng ta tìm về với việc Tu Huệ, quan trọng là bạn có nhận thức được, đó là những tín hiệu nhắc bạn hay không. Bạn thử tưởng tượng xem, khi bạn nhảy xuống nước, muốn bơi được, bạn phải cần hai cánh tay. Tu Phước chính là bơi bằng tay trái, Tu Huệ bơi bằng tay phải. Bạn phải quạt nước bằng hai tay, thì mới có thể tiến tới được. Nếu bạn mang trong mình suy nghĩ, mình sống tốt đủ rồi, mình bố thí đủ rồi,…thì thật khó để bạn có thể tiến xa hơn trong con đường nhận thức của mình vì Tu Phước và Tu Huệ phải đi đôi với nhau, song hành nhau và quan trọng như nhau!

Chính vì vậy, mà trong những chuyến đi, nhà MayQ luôn tạo duyên cho mọi người trong những cuốn Khấn nguyện trợ duyên, lạy sám hối, thiền khai tâm… nó chỉ là những phương tiện, tựa như việc ‘cắm sạc’ để các bạn bén duyên, xem mình có ‘bắt với nguồn’ được hay không. Nếu bạn bắt nguồn được, đặc biệt sau chuyến đi lần này, hãy duy trì thực hành miên mật những thời khóa tu tập, thực hành năng lượng, để mặc cho mình một lớp áo ‘bảo hộ’, càng đọc kinh miên mật chừng nào thì lớp áo ‘bảo hộ’ của bạn sẽ vững chừng đó. Và đặc biệt, khi bạn tu tập đúng, thì nghiệp trong bạn sẽ dần mờ đi, phước sẽ tăng, trí huệ cũng sẽ phát triển, khi đó, bạn sẽ có những sự lựa chọn sáng suốt và vững vàng cho cuộc sống của mình. Và sáng hôm nay, chúng mình đã có đủ duyên lành, có mặt ngay đại bảo tháp rất linh thiêng hơn 700 năm tuổi, cùng nhau đọc lại thời kinh Khấn nguyện trợ duyên trong một tâm thế khác, khởi lên Ơn Trên nguyện mong những sự dẫn dắt, soi đường để mỗi người đi về đúng với con đường phát triển tâm thức của họ.

Thời kinh cuối cùng vang lên đầy nội lực, khác hẳn so với ngày đầu cả đoàn cùng nhau đọc. Giây phút ấy, mình thật sự tin, rồi đây, sau chuyến đi này, sẽ có thêm thật nhiều thành viên được chạm đến một tầng sâu nhận thức, để họ có những sự chuyển mình một cách rốt ráo, quay về Nhà, về với bản tánh chân như sáng trong trong tâm của tất cả mọi người.

Chia tay về, An nhé, mọi người ơi!

Gửi niệm lành cho tất cả,

(05.03.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart