THẤT THỨ SÁU CỦA CHA BA CHUNG

>
>
THẤT THỨ SÁU CỦA CHA BA CHUNG
Thất thứ 6 của cha Ba Chung của chúng mình

Thất thứ 6 của Cha Ba Chung của tụi mình, cũng là lần đầu tiên đủ hết 4 đứa con gái được ở nhà cúng Thất cho Cha, cùng Mẹ và Bác sui bên nhà em Yến Hương.

Thấy thương là, ở nhà tụi mình không có câu nệ chuyện lễ nghi. Các con mang trọng trách thì các con cứ đi, nhưng trong lòng mỗi đứa con đều có Cha trong suốt những ngày này. Mỗi đứa con đều đọc kinh hồi hướng về Cha mỗi ngày chứ cũng không phải đợi đến cúng Thất mới chụm lại ngồi đọc. Đứa đọc Kinh Địa Tạng, đứa đọc kinh A Di Đà. Tụi mình hiểu, song song với Kinh Địa Tạng để đảm bảo Cha không về với các cõi dưới, còn nên mở đường cho Cha biết mà đi về chốn Cực Lạc tươi đẹp.

Thấy thương nữa, là song song các lễ cúng Thất chính thức hàng tuần đều đặn do Sư Cô chị họ chúng mình tổ chức chỉn chu cho gia đình mình, Cha còn có phước được thêm vài lần cúng Thất tại tu viện Tây Thiên Westlock của Thầy Pháp Hoà, và tu viện Khải Quang ở Đồng Nai. Hôm rồi, sau thất thứ 4 được diễn ra ở Tây Thiên, chúng mình đi về Banff để nối dài chuyến An. Thì ở đây, em Kait con em Yến Hương nằm mơ thấy Ông Ngoại – là Cha Ba Chung của chúng mình đó – đang ngồi chơi rất vui vẻ cùng một số ông bạn cùng tuổi với Ông Ngoại trong căn bếp ở tu viện Tây Thiên, mà Ông Ngoại còn kêu “Đứa nào quay phim lại cho Ông Ngoại coi” nữa. Hahha cái kiểu này đúng là giọng điệu của Cha Ba Chung rồi, và cách em Kait nhấn mạnh “trông Ông Ngoại vui vẻ lắm mẹ!” làm tụi mình cũng vui theo. Mình thực sự tin, Cha tụi mình đang vui lắm mà 😊

Tuần sau, sẽ là Thất thứ 7, Thất cuối cùng của hành trình 49 ngày cùng Cha. Cảm thấy quãng thời gian này, chúng mình trưởng thành hơn rất nhiều, cũng học được thêm rất nhiều.

Thương lắm!

(6.4.2023 – QH & Nhà Lê Đỗ)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart