THẤT THỨ 7 CHO CHA & CÂY CẦU ‘ÔNG BA CHUNG’ SỐ 01

>
>
THẤT THỨ 7 CHO CHA & CÂY CẦU ‘ÔNG BA CHUNG’ SỐ 01
Thất thứ 7 của Cha Ba Chung của tụi mình

Hôm nay Thất thứ 7 hướng về Cha Ba Chung của tụi mình.

Trong Kinh Địa Tạng, thời hạn 49 ngày cực kỳ quan trọng, coi như ‘cộng sổ phước nghiệp’ để định ra con đường đi kế tiếp cho người đã khuất. Suốt 49 ngày qua, tụi mình cũng đã cố gắng làm thật nhiều thứ hướng về Cha: đọc kinh hồi hướng, phát nguyện ăn chay, cúng thất được ở một số chùa, ấn tống được 1.000 quyển Kinh Địa Tạng gieo duyên cho bạn hữu trên trang, và mở được các kỳ Đại cộng hưởng Online cùng nhau tập đọc Kinh Địa Tạng hồi hướng cho sức khỏe cha mẹ của những người mới bắt đầu tiếp cận vào kinh kệ…

Và ngày hôm nay, Thất thứ 7, chúng mình được quây quần gần như đầy đủ con cháu bên nhau dưới ngôi tịnh xá của vị Sư cô chị họ của chúng mình, đọc Kinh Báo hiếu, thiết lễ Cúng Dường Trai Tăng, còn được nghe một bài pháp thật là sâu sắc từ vị Ni Trưởng, thiệt xúc động và thấy ấm áp lắm.

Cũng trong đúng dịp này, chúng mình đại diện gia đình Lê Đỗ về với vùng Tân Thạnh, dự lễ khánh thành cây cầu Ông Ba Chung – Số 01. Đây là cây cầu do chúng mình trích từ số tiền Cha tụi mình để dành từ tiền biếu của con cháu, để có thể vun bồi thêm phước đức cho ông. Trưa nay vượt đường sá xa xôi về với vùng quê lắm kênh nhiều rạch, ngắm chiếc cầu vững chãi bắc ngang con kênh lớn, dài 22m, chiều ngang 3,5m, vô tư cho xe cộ chạy qua chạy lại, giao thương hai bên bờ thật là tiện và dễ dàng hơn trước rất nhiều rồi. Các anh từ chính quyền địa phương chia sẻ, một khi có cây cầu, giá thu mua nông sản của bà con ở hai bên bờ sẽ được thương lái nâng lên, do giờ đây việc đến tiếp nhận và vận chuyển nông sản đã trở nên dễ dàng rồi. Thứ nữa là vấn đề nhân văn, một khi có cây cầu vững chãi, việc đến trường của các cháu nhỏ, rồi việc đưa người bệnh ở vùng sâu trong đồng đi bệnh viện cũng sẽ được kịp thời, nhiều khi cứu được nhiều mạng sống… Tụi mình cũng đã ngẫm ra những giá trị này từ lâu, nên trong tiêu chí các dự án hướng về cộng đồng của tụi mình, mỗi khi gom được chút tiền kha khá, liền sẽ nghĩ đến việc làm đường hay xây cầu.

Quay trở lại với ý nghĩa ‘Bồi phước cho Anh Ba Chung’, tụi mình hiểu, từ giờ trở đi, mỗi khi dân hai bên vùng này nhắc tới cây cầu, sẽ tự nhiên nhắc đến ‘Ông Ba Chung’, nghĩa là Ông Ba Chung sẽ sống mãi trong tình thương và sự quý trọng của người dân trong vùng. Và vì vậy, những cây cầu mang tên Ông Ba Chung sẽ không dừng lại ở cây cầu này. Như đã chia sẻ, hồi đám tang Cha, tụi mình bước qua sự ngại ngần phổ biến về việc ‘miễn chấp điếu’, mạnh dạn tiếp nhận những đồng tiền phúng điếu đầy tình nghĩa từ những người thân, người thương, bằng hữu gần xa. Để rồi, sau tang lễ, số tiền gần 500 triệu đồng đã kịp chia ra để làm đến vài ba điều ý nghĩa:

– 100 triệu đồng đã được chuyển đến tu viện Tường Nguyên của Thầy Thích Minh Phú (Q.4), để Thầy cùng các anh chị Phật tử góp tiếp vào xây dựng dự án Nhà Dưỡng Lão ở Long An.

– 29.550.000 đồng đã được đi vào dự án ấn tống 1.000 quyển Kinh Địa Tạng gieo duyên cho những người mới bắt đầu muốn đọc kinh hồi hướng cho sức khỏe Cha Mẹ.

– Và giờ đây, 300 triệu đồng đang tiếp tục được giao phó, để trong thời gian tới, sẽ tiếp tục có những cây cầu mang tên ‘Ông Ba Chung – Số 02’, ‘Ông Ba Chung – Số 03’, ‘Ông Ba Chung – Số 04’…, bắc thêm những nhịp sống thuận tiện và thiện lành cho các bà con vùng sâu vùng xa. Và như thế, không chỉ phước đức được bồi về cho bản thân Cha Ba Chung của chúng mình, mà còn được quy về cho tất cả những người thân, người thương, bằng hữu đã góp phần tiền phúng điếu ngày ấy cho Cha chúng mình nữa…

Thất thứ 7 hoàn mãn, cũng khép lại một chặng hành trình chúng mình cùng đồng hành trong tình thương và vạn niệm lành dành cho Cha tụi mình. Tin rằng ông sẽ sớm vãn sanh Cực Lạc, như tất cả những tín hiệu vui vẻ và ấm áp mà chúng mình thi thoảng đây đó nhận được, từ trong giấc mơ của một số người thân và bạn bè. Cũng thật trân trọng biết ơn không biết bao nhiêu là nhóm học viên, Bồ đề quyến thuộc, các cô và các cháu ở nhà Hương Từ Bi, các bằng hữu gần xa… đã chủ động nguyện góp thêm những hồi kinh, lời niệm Phật… hồi hướng cho Cha của tụi mình. Tụi mình biết, Cha thật có nhiều phước báu để hưởng được trọn lành tình yêu thương và lòng kính trọng từ mọi người như vậy.

Thương và biết ơn lắm!
(12.4.2023, 22/2 nhuận Quý Mão – QH & Nhà Lê Đỗ)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart