AN ẤN ĐỘ: TAJ MAHAL VÀ NHỮNG KHUNG HÌNH TUYỆT ĐẸP

>
>
AN ẤN ĐỘ: TAJ MAHAL VÀ NHỮNG KHUNG HÌNH TUYỆT ĐẸP
MC Quỳnh Hương cùng đoàn MayQ Go mặc những bộ áo saree truyền thống của Ấn Độ chụp hình trước Taj Mahal

[Chuyến AN trên đất Ấn 2023]

Ngày 5: TAJ MAHAL VÀ NHỮNG KHUNG HÌNH TUYỆT ĐẸP

Địa điểm duy nhất trong những công trình kiến trúc chạm khắc đá không nhấn mạnh yếu tố tâm linh mà đậm hơn tính chất di sản văn hoá mà tụi mình cho xuất hiện trong hành trình AN trên đất Ấn của nhà MayQ lần này chính là đền Taj Mahal, Kỳ quan thứ 7 của thế giới. Đây cũng là một trong những nơi mà tụi mình cho phép cả đoàn thả lỏng, tung tăng với những khung hình trên nền đền đài kiến trúc đẹp như tranh vẽ.

Tối hôm trước, để chuẩn bị cho cuộc tung tăng sáng hôm này, chúng mình đã được đưa đến một cửa hàng vải vóc để chọn mua những bộ saree đậm chất Ấn. Một số cô chọn được những bộ vừa ý liền mua, một số khác chần chừ, hoặc cảm thấy việc quấn vào một chiếc saree có thể gây vướng víu không quen nên đành để lại.

Sáng hôm sau, trời lại tiếp tục thương nên đầu tháng Năm mà trời râm mát suốt cả buổi sáng! Không gian mát mẻ khiến các cô các nàng tha hồ mà điệu mà làm dáng, sẵn có em Phong Windie vừa tậu cái ống kính máy mới xịn sò, thế là quá chừng nhiều tấm ảnh đẹp ra đời cho các chị em! Thấy cưng là để có tấm hình ‘art’ cần phải có đội ngũ hậu cần chớ. Thế là có những bạn xung phong nhận vai… phất tấm vải phất phơ đàng sau, ảnh ra trông mơ màng phết! Một số cô gái Ấn Độ dân địa phương vào viếng đền, thấy các cô Việt Nam nhà mình quấn chưa đúng, bèn xung phong xin phép quấn lại dùm cho. Woaaaa quấn lại đúng kỹ thuật rồi, ta nói saree trên người các cô đoàn mình chiếc nào chiếc nấy xuất sắc nha!

Các bạn hôm qua chưa muốn mua hôm nay cũng nghĩ lại rồi hihi. Thế là một số chiếc saree quấn ngoài có thể tháo ra được trở thành… đạo cụ, được truyền đi hết cho mấy bạn khác. Hahha điều này mời bạn ngắm hình, cái nào xuất hiện trên hai ba gương mặt khác nhau, đó chính là ‘đạo cụ cho mượn’, đều đẹp hết! Còn cái nào xuất hiện được trên nguyên người, người đó chính là ‘chính chủ’ của món ‘Saree đạo cụ’ kia, nha nha!

Kết thúc buổi thăm viếng Taj Mahal, tóm lại một câu: nhiều ảnh đẹp, thắm tình đồng đội.

Vui là như thế, tuy nhiên, được biết Taj Mahal huy động sức của nhiều công nhân, làm việc ròng rã trong 20 năm, nhiều người mất mạng hoặc bị thương tổn sức khoẻ trong quá trình làm việc, sau khi lên xe, đoàn chúng mình đã nguyện cùng nhau đọc một hồi Khấn nguyện trợ duyên để hồi hướng cho các vị ấy.

Gõ lại mấy dòng này để đăng kèm mấy tấm ảnh này, chúng mình đã bình yên đáp chuyến bay về lại VN rồi, lòng vẫn còn xôn xao những kỷ niệm cùng thương nhớ chuyến đi. Các bạn đợi xíu nha, bạn QH nghỉ ngơi đỡ mệt, sẽ viết tặng nhà mình một bài nhìn lại chung về chuyến đi, một chuyến đi hết sức đặc biệt mà chúng mình xin phép gọi bằng một cái tên thương kính: CHUYẾN ĐI CỦA NHỮNG PHƯỚC LÀNH.

Thương lắm 🌸

Gửi niệm lành cho tất cả,

(4.5.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart