NHÌN LẠI, NHÂN 3 THÁNG 10 NGÀY CỦA CHA…

>
>
NHÌN LẠI, NHÂN 3 THÁNG 10 NGÀY CỦA CHA…
Video kỷ niệm 3 tháng 10 ngày từ ngày Cha MC Quỳnh Hương ra đi

Thời gian trôi qua thật là nhanh. Mới đó mà đã vừa tròn 100 ngày kể từ khi Cha chúng mình, Anh Ba Chung thân thương, rời cõi tạm này ra đi. Chiếc video này xin như một chút kỷ niệm đặc biệt, tụi mình làm để hồi nhớ những gì đã diễn ra kể từ cái ngày ấy. Những gì mà những ngày ấy, chúng mình còn quá tất bật trong tang sự cho Cha, chưa thể chuyển thể sang dạng hình ảnh và âm thanh được.

Còn nhớ, ngày 28/2/2023, gia đình chúng mình đã cùng với những người thân, những người thương đưa linh cữu Anh Ba Chung đến Chùa Hội Long, nơi Sư Ông cố của chúng mình từng trụ trì lúc sinh thời, để thực hiện nghi thức hỏa táng. Nếu ví tấm thân vật lý của một con người chỉ tựa như một chiếc áo mà con người thật của ta được mặc xuyên suốt phần đời này, thì giờ đây, chiếc áo này đã cũ, không còn mặc được nữa, Cha tụi mình đã cởi ra rồi, giờ hóa cho chiếc áo ấy trở về với vũ trụ, như nó từng thuộc về.

Ngày mình viết đăng bài này trên trang như một lời tạm biệt Cha, và cũng để cảm ơn những thương yêu mà mọi người đã dành cho gia đình chúng mình trong những ngày lo hậu sự của Cha, mình cũng không ngờ, sau khi đăng, đã có thật nhiều sự phản hồi trong dưới phần bình luận của bài viết, rằng họ thật sự xúc động khi đọc đến những dòng mình viết về hình ảnh bốn cô con gái bên Cha, đứa ôm di ảnh, đứa ôm bài vị, người ôm bát hương của Cha, để tiễn Cha một đoạn cuối của hành trình. Càng thương hơn, khi bài viết này được đăng cũng đã lâu, trong một chuyến công tác tiện đường, mình ghé ngang thăm Má chồng mình ở Long An, Má nắm tay mình bảo: “Má thật sự cảm động khi đọc bài viết con miêu tả hình ảnh bốn chị em trong đám tang của Cha. Một hình ảnh thật đẹp, nó thật sự truyền cảm hứng cho những gia đình không có con trai. Thường những trường hợp đó, mọi người hay lo lắng khi hữu sự thì sẽ như thế nào. Nhưng bốn chị em con đã cho mọi người thấy, không có con trai, các cô con gái vẫn lo chu toàn, và vẫn làm được những điều đó. Đọc bài viết mà Má muốn khóc luôn!”. Thiệt, mình nghe những lời này của Má, cũng xúc động muốn khóc. Mình không ngờ, câu chuyện của gia đình mình lại truyền cảm hứng cho nhiều người đến như vậy.

Và nhân 3 tháng 10 ngày của Cha Ba Chung, mình chia sẻ lại những hình ảnh này, để biết đâu, những bạn trong hoàn cảnh tương tự cũng có thể tham khảo nhen. Cả nhà có thể xem video tại đây, nhen.

Thương lắm,

(06.2023 – QH & Nhà Lê Đỗ)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart