HỌC VIÊN NHÂN SỐ HỌC: “NHÂN SỐ HỌC HƯỚNG EM VỀ TU TẬP”

>
>
HỌC VIÊN NHÂN SỐ HỌC: “NHÂN SỐ HỌC HƯỚNG EM VỀ TU TẬP”
HỌC VIÊN NHÂN SỐ HỌC:

[MAYQ SHARE: CUỘC SỐNG HỌC VIÊN SAU 4 CẤP ĐỘ NHÂN SỐ HỌC]

“NHÂN SỐ HỌC HƯỚNG EM VỀ TU TẬP, CHUYỂN HOÁ BỆNH TẬT VÀ CẢI THIỆN MỐI QUAN HỆ”

[Lời QH]: Cả nhà mình thương mến,

Mấy hôm nay, QH cùng nhà MayQ đang ở Bến Tre, giảng dạy khoá Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học. Có khá nhiều các anh chị học viên trông buồn rầu, lo lắng về các vấn đề của họ. Đứng trước lớp, nhìn những gương mặt lo âu ấy, mình tự nhiên nhớ đến những dòng chia sẻ về cuộc sống của những học viên đang chuẩn bị đăng ký vào lớp Cấp độ 5. Vì để bước vào cấp độ 5 này, chúng mình yêu cầu các bạn có một bài viết ngắn mô tả cuộc sống của các bạn hiện tại sau khi đã học qua 4 cấp độ Nhân số học trước đây và thực hành những gì chúng mình đã hướng dẫn. Đọc nhiều bài mà thương chảy nước mắt. Cuộc sống của họ thực sự đã có được những sự thay đổi ngoạn mục, nhất là trong vấn đề sức khoẻ, mối quan hệ, cách nhìn cuộc sống và hạnh phúc sống…

Chúng mình khẳng định, tại nhà MayQ, tụi mình không có cung cấp ‘thuốc tiên’ bí mật gì hết, chỉ có hai công thức mà tụi mình cũng đã luôn không ngần ngại công khai hướng dẫn mọi người trên trang, cũng như trong các chuyến đi, các khoá học… Đó là cần miệt mài, chăm chỉ thực hành các phương pháp gia tăng dòng năng lượng ổn định bằng các bài tập thân khoẻ trí sáng, và song song đó, cần miên mật tu tập để sửa mình, để hiền đi, và mở mang trí tuệ.

Đêm qua, mình có nói với các anh chị học viên khoá Căn bản Nhân số học mới nhất này, là đừng lo, cứ bình tĩnh thực hành những gì nhà MayQ chia sẻ và hướng dẫn, rồi thì từng bước, bản thân mỗi người trong chúng ta sẽ dần gỡ rối được cho những vướng mắc hay bế tắc của mình trong hiện tại. Mọi cái đều sẽ kết thúc tốt đẹp, nếu nó chưa tốt đẹp, đó hẳn chưa phải là kết thúc.

Hôm nay, bắt đầu một tháng mới, cũng đồng thời là 14/5 âm lịch, tụi mình xin bắt đầu mở một album nhỏ, chia sẻ với nhà mình những dòng viết thương thiệt thương của các bạn học viên đã đủ kiên trì đi qua 4 cấp độ Nhân số học của nhà MayQ, đủ kiên trì thực hành miên mật việc tu tập và chuyển hoá thân tâm, theo những gì Phật và Chư Thầy Tổ đã dạy. Hy vọng rằng những dòng đầy tích cực này cũng sẽ tạo thêm được chút động lực và truyền cảm hứng cho những ai vẫn còn đang loay hoay, hoang mang trong việc tìm cách gỡ rối cho cuộc đời mình.

Thật ra, tất cả các cấp độ Nhân số học với nhà MayQ đều là những phương tiện ngày càng chỉ rõ lý do vì sao bạn phải biết quay về với tu tập để xoay chuyển cuộc sống, và qua đó, tạo động lực và cơ hội để bạn miên mật với con đường tu tập mà bạn đã chọn lựa. Vì vậy, với những bạn nào chưa đủ duyên đi học những lớp cấp độ cao hơn giống như những bạn có bài viết chia sẻ ở đây, bạn cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần theo dõi những gì chúng mình viết, đăng tải ở các kênh của chúng mình, tham khảo các bạn học viên các lớp này chia sẻ hành trình của họ, sau đó miên mật thành tâm thực hành, thành tâm tu tập và sửa mình, chắc chắn các bạn cũng gặt hái được những quả ngọt ít nhiều cho cuộc sống mình dài về sau, các bạn nhé.

Gửi niệm lành cho tất cả,
(1/7/2023 – QH & MayQ Team)


 

“NHÂN SỐ HỌC HƯỚNG EM VỀ TU TẬP, CHUYỂN HOÁ BỆNH TẬT VÀ CẢI THIỆN MỐI QUAN HỆ”

[Từ học viên TDNT]

“Xin chào nhà MayQ và cô Quỳnh Hương, con biết ơn vũ trụ và tất cả mọi người đã tạo duyên để con được học hết 4 lớp Nhân Số Học. Cô ơi, con biết ơn cô nhiều lắm, ngồi gõ những dòng chữ này mà con rớt nước mắt, vừa mừng vừa thấy mình may mắn vì được gặp cô và nhà MayQ đúng lúc.

Trước khi bắt đầu với lớp Nhân số học vào ngày 09/06/2022, cuộc đời con như một cuộn len rối nùi cô ạ. Thời điểm ấy đầu óc con bị đông đặc những phiền não. Từ căn bệnh viêm mũi gần 13 năm luôn làm cho con khổ sở đi tìm thuốc trị bệnh, con được người quen dẫn đến gặp những người thầy coi bói và trị bệnh, họ vuốt lên mũi, lên mặt và nói thứ tiếng được cho là người ở cõi thiên, lâu lâu họ còn viết phép để con đốt uống. Con đã trị bệnh theo cách đó gần 2 năm kèm theo thuốc tây, nhưng bệnh tình của con ngày càng nặng hơn, người thì xanh xao hơn và con không có sự hiểu biết đúng đắn về Phật pháp.

Rồi đến chuyện tình cảm của con thì luôn mập mờ và không đi tới đâu, con bám chấp và chạy theo người mình thương để ôm nỗi đau và chịu đựng. Công việc lúc ấy thì gặp bất ý và trầy trật từ chú sếp khó tính, dù con làm gì cũng không vừa ý chú và luôn bị chú rầy la mỗi ngày. Vào thời điểm ấy, tiền thì con kiếm được, nhưng chẳng tiết kiệm được cho bản thân, cứ thiếu trước hụt sau và tiêu xài vào những thứ quần áo, nước hoa hàng hiệu, trưng diện cho vẻ bề ngoài của mình, cái vòng luẩn quẩn đó đã thôi thúc con đi học lớp Nhân số học.

Vào lớp cấp độ 1 con mới biết về nghiệp quả, dù trước khi học con cũng đã biết và đọc Chú Đại Bi, nhưng thật sự lúc ấy điều này không chạm được vào ý thức con. Sang lớp cấp độ 2 của Nhân số học và đặc biệt là sau khi kết thúc lớp 2 rồi, khi mà anh học viên được team MayQ chọn làm ban cán sự của lớp con tạo bình chọn các mục tu tập cho mọi người, lúc đó con mới bắt đầu siêng năng và thực hành mỗi ngày. Kể từ khi ấy con mới thấy được sự nhiệm màu của việc đọc Kinh, thiền định mỗi ngày. Con cảm nhận những lời của Kinh Từ Ái, Kinh Đại Hạnh Phúc trong quyển Khấn nguyện trợ duyên, những bài giảng của thầy Thích Pháp Hòa thật gần gũi mà lại ý nghĩa lắm lắm, và dần dần con tránh xa những nơi cúng kiếng, coi bói. Con xin vào làm ở công ty khác và mọi người ở đây ăn chay nhiều, luôn vui vẻ, hòa đồng giúp đỡ nhau trong công việc và làm những việc thiện lành như thả cá, đi làm vệ sinh nhà thờ/ chùa, chép tay Kinh Phật…Và thế là con hòa mình vào môi trường đó cho đến hiện tại, con bắt đầu trích một phần nhỏ tiền lương mỗi tháng để phóng sanh, giúp đỡ người đang khó khăn, quần áo ngày xưa con cũng hết thích nữa mà lựa cho mình những bộ phù hợp và tiết kiệm hơn, con chọn những chuyến đi về thiên nhiên, mua những quyển sách của bác Nguyên Phong về đọc… Còn về chuyện tình cảm thì con biết suy nghĩ tích cực hơn, mặc dù sự mập mờ vẫn còn đó, nhưng con không còn ‘quằn quại’ như lúc xưa nữa. Con suy nghĩ, nếu là duyên nghiệp, thì con nguyện xin được trả cái nghiệp này, để cho bạn và con sớm tìm được người đồng hành đem lại hạnh phúc thật sự, mong bạn gặp được Phật pháp để không uổng phí kiếp sống của mình. Nhân số học đã nắn chỉnh và thay đổi nhận thức trong con người con một cách chậm rãi như vậy đó cô.

Ngày hôm nay, con có cơ hội được ngắm nhìn lại mình sau gần một năm đã thay đổi như thế nào và thật sự cảm thấy có lỗi vì mình đã hành động không tích cực để chuyển hóa những nghiệp duyên trong thời điểm ấy, những nghiệp duyên mà có lẽ con đã tạo ra từ các kiếp sống trước. Thầm cảm ơn tất cả những chướng duyên, những người mà mình đã từng gặp gỡ, những anh chị Bồ đề quyến thuộc và nhà MayQ vì không có mọi người, con không thể được như bây giờ. Biết ơn và Thương lắm.

* Chi tiết hành trình tu tập để chuyển mình:

Con vào lớp Nhân số học cấp độ 1 với cái đầu đầy phiền não, lúc ấy chỉ toàn là cúng kiếng, mê tín, bói toán từ những người thầy cúng trị bệnh viêm mũi trước đó. Thời điểm ấy con đã đọc một hai biến Chú Đại Bi và lạy 108 lạy sám hối nhưng cũng có bữa làm bữa không. Sau lớp cấp độ 1 ấy thì việc đọc Kinh vẫn như thế, nhưng con tìm đến Khấn nguyện trợ duyên để đọc Kinh Từ Ái và Kinh Đại Hạnh Phúc, rồi phần Hồi hướng công đức, vì con thấy các phần ấy nội dung gần gũi, dễ hiểu và duy trì được mỗi ngày, kèm với 108 lạy sám hối. Sau khi kết thúc lớp cấp độ 2, con bắt đầu tick vào những hoạt động tu tập trong nhóm Bồ đề quyến thuộc của lớp con, và thật sự lúc này con mới miên mật và thấy được sự nhiệm màu của việc tu tập. Con vẫn duy trì lạy sám hối, đọc Kinh Từ Ái và Kinh Đại Hạnh Phúc, Hồi hướng công đức và Chú Đai Bi 7 biến mỗi ngày. Sau khoảng thời gian đó con cảm thấy những việc thiện lành bắt đầu xuất hiện. Lần đó những bài giảng pháp của thầy Pháp Hòa xuất hiện trên facebook và con nghe một cách chăm chú, hiểu những gì thầy nói, trong đầu con nảy ra suy nghĩ tự mua cá phóng sanh mỗi tháng và con được chị đồng nghiệp nhờ đi quét dọn nhà thờ,…con bắt đầu hiểu và ý thức hơn về nhân quả nên không còn mong cầu, không tìm đến coi bói như lúc trước… Thay vào đó là chăm chỉ làm việc tích phước và hồi hướng công đức, bệnh viêm mũi của con lúc đó có phần đỡ hơn 10-15%.

Gần đến lớp 3, con xem được một video nói về sự lợi lạc của việc đọc Chú Dược Sư khi mình bị bệnh, kể từ đó con bắt đầu đọc thêm chú Dược Sư và chép Kinh Địa Tạng gửi về chùa Địa Tạng Phi Lai. Con cũng tham gia đọc Lương Hoàng Sám cùng cô Quỳnh Hương qua các buổi Đại cộng hưởng Online mỗi tháng… Và cảm nhận của con hiện tại là bệnh viêm mũi đã giảm được 80-85% so với khi con vào lớp Nhân số học cấp độ 1.

Bên cạnh đó, những ngày tháng sau Tết trong đầu con cứ “Ước gì được thầy Pháp Hòa quy y cho”, nhưng biết cơ hội sẽ là không vì thầy ở nước ngoài ạ. Rồi con định chạy ra chùa gần nhà để đăng ký cho mẹ và con được quy y, thì sau đó cô Quỳnh Hương có thông báo trong group MayQ News về việc Quy y tam bảo cùng thầy Pháp Hòa online… Hihi mẹ và con lúc ấy mừng lắm cô ạ, có thể nói là rất nhiều sự lợi lạc mà con nhận được kể từ khi học các lớp Nhân số học.

Hiện tại lịch tu tập mỗi ngày của con bao gồm: buổi sáng 108 biến Chú Dược Sư và 1080 lần niệm danh hiệu Dược Sư Phật, 15 phút thiền Nhĩ căn viên thông, sau đó con nghe Kinh Dược Sư. Buổi tối con lạy 108 lạy sám hối, đọc 21 biến Chú Đại Bi và Hồi hướng công đức. Sau khi thức dậy và trước khi ngủ mỗi ngày con biết ơn và nhận lỗi với các oan gia trái chủ, cầu mong họ cùng mình tu hành tinh tấn.

Vì con đã bị viêm mũi và nhìn thấy mình cải thiện từng ngày qua việc đọc Kinh cũng như làm những điều tích cực. Bằng một cái duyên nào đó, người thân xung quanh con những người gặp khó khăn, lâu ngày không gặp, lại tìm đến và chia sẻ về phiền não mà họ đang trải qua, để rồi con có cơ hội được tâm sự câu chuyện của mình, kể về lợi lạc mà con nhận được sau khi học Nhân số học, về các bài Kinh, bài tập năng lượng,…. thầm mong mang sự bình an, tích cực mà con có được cho mọi người. Thật biết ơn về những cơ hội và mối duyên lành này.”

[Học viên TDNT]


[Lời từ MayQ]: Thật vui khi đọc được những dòng chia sẻ của em, cũng như được nghe em kể về hành trình tu tập và chuyển hoá bản thân mình, đồng thời cũng giúp được cho nhiều người. Hy vọng rằng cũng có nhiều bạn đọc tìm được động lực tu tập và chuyển hoá những vấn đề còn chướng ngại với bản thân mình, giống như bạn học viên này nha. Thương lắm!

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart