NHÂN SỐ HỌC GIÚP ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI & TU SỬA BẢN THÂN

>
>
NHÂN SỐ HỌC GIÚP ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI & TU SỬA BẢN THÂN
BUỔI CHIA SẺ TẠI TU VIỆN TƯỜNG VÂN VỀ NHÂN SỐ HỌC GIÚP ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI & TU SỬA BẢN THÂN

[Buổi chia sẻ tại khoá đào tạo kỹ năng sống mùa hè ở Tu viện Tường Vân]

Tối nay, mình đã có một buổi chia sẻ cùng với 100 bạn học sinh, sinh viên tại Tu viện Tường Vân (Bình Chánh, Tp.HCM). Buổi chia sẻ diễn ra sôi nổi và vô cùng sinh động, bởi những sự chia sẻ, thảo luận, trao đổi về Nhân số học. Nối tiếp nội dung sinh hoạt chiều nay của các bạn với chủ đề Định hướng tương lai, những nội dung về Nhân số học tối nay đã giúp các con có thêm được một công cụ thiết thực, để hiểu thêm về những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, để có những định hướng nghề nghiệp cho phù hợp.

Thương lắm, khi Ban tổ chức tại chùa đã chuẩn bị sẵn cho mỗi bạn một tờ giấy và cây bút, để thông qua những chia sẻ của mình. Các bạn được tự tay viết ra ngày tháng năm sinh của bản thân, tự tay tính các con số, và tự mình vạch ra được biểu đồ ngày sinh cho chính mình. Càng thương hơn, khi khảo sát ngẫu nhiên ba bạn có sẵn những nghề nghiệp mong ước, lại trùng hợp là ba bạn đều có con số chủ đạo 9, và đều có định hướng rõ ràng cho con đường phía trước của mình với những công việc phù hợp mang tính chất phụng sự xã hội, nhân văn. Điều này càng làm cho mọi người thêm ‘tâm phục khẩu phục’ về sự chính xác của con số chủ đạo và càng làm cho buổi chia sẻ thêm sôi nổi và đầy thú vị.

Bên cạnh đó, việc tự vạch ra Biểu đồ ngày sinh, với những con số dày, thiếu trên đó cũng để cho các bạn tự soi chiếu lại tính cách của bản thân, để xem những điểm mạnh và điểm yếu trong tính cách của mình như thế nào, để có những sự điều chỉnh cho phù hợp. Điều này, cũng góp phần hướng chúng ta đến một mục đích xa hơn là “Tu để hiền đi & Tu để khôn ra“.

Ngày trước khi sống bản năng, ta sẽ dễ để mình cuốn theo những cảm xúc vui buồn, hờn giận,… khó kiểm soát, thì giờ đây, khi đã hiểu được những điểm mạnh điểm yếu của mình, chắc chắn bạn sẽ có những sự điều chỉnh phù hợp. Và đó là lúc, ta hiền hơn, sống hài hòa hơn, dễ thương hơn.

Ngoài ra, việc thực hành các bài tập tăng năng lượng và tu tập thông qua thiền, đọc kinh, sám hối, sống thiện lành, làm việc tốt,… vô hình chung kết nối tâm thức của chính bạn, làm cho trí biết sẵn có trong tâm của bạn ngày càng sáng ra. Nhân số học chính là phương tiện không chỉ giúp cho mỗi người tự soi lại chính mình, mà còn là phương tiện, hướng mọi người đến tu tập, để có thể xoay chuyển cuộc sống của mình. Làm sao, để hướng đến những điều Đức Phật đã dạy: “Ngưng làm việc ác – Năng làm việc lành – Giữ tâm thanh tịnh”.

Một buổi chia sẻ cho các bạn trẻ, nhưng thật ấm áp khi thấy phía cuối khán phòng, có các cô tranh thủ xong giờ kinh tối lên tham dự cùng, các cô làm dưới bếp cũng sắp xếp tham gia. Cuối giờ, các cô bảo: “Cảm ơn đoạn duyên ngắn đã cho chúng mình được gặp nhau, để được nghe những chia sẻ bổ ích về Nhân số học như thế này!”. Tụi mình nghe mà cũng thấy vui và ấm áp thiệt nhiều.

Gõ nhanh những dòng này, để lưu lại ngày hôm nay, khi Nhân số học lại được các Thầy mời về để chia sẻ với mọi người trong các thời khóa trong chùa. Hy vọng rằng, những gì mà mình chia sẻ, cũng như những lợi lạc mà Nhân số học mang lại, sẽ giúp cho mọi người có thêm được những định hướng trong cuộc đời, để sống tốt hơn, an vui hơn và hạnh phúc hơn.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(14.07.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart