CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: “EM ĐÃ GIÚP ĐƯỢC CHỒNG EM NHỜ TU TẬP”

>
>
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: “EM ĐÃ GIÚP ĐƯỢC CHỒNG EM NHỜ TU TẬP”
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN:

[MAYQ SHARE: CUỘC SỐNG HỌC VIÊN SAU 4 CẤP ĐỘ NHÂN SỐ HỌC]

“EM ĐÃ GIÚP ĐƯỢC CHỒNG EM THOÁT KHỎI NẠN NGHIỆN GAME, THIẾU NỢ NHỜ TU TẬP VÀ CHUYỂN HÓA NGHIỆP CHƯỚNG”

[Lời QH]: Cả nhà thân mến, đã từng nghe nhiều câu chuyện đau thương từ những gia đình có c.o.n n.g.h.i.ệ.n c.ờ b.ạ.c lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, tụi mình hiểu nỗi đau khổ triền miên của những người thân của họ. Trong các bạn học viên đã đi qua được 4 cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ và chuẩn bị lên tiếp cấp độ 5 vào tháng 9 tới, có một câu chuyện chạm tụi mình sâu sắc bởi độ hiểu và thương, cùng kiên trì và nhẫn nại mà cô gái trẻ này đã dành cho chồng mình sau bảy năm chịu đựng mà không thể ly hôn hay cắt đứt mối quan hệ. Chúng mình xin phép đăng tải để những ai có thể cùng hoàn cảnh tương tự như bạn học viên này có thể tham khảo nhé.


“EM ĐÃ GIÚP ĐƯỢC CHỒNG EM THOÁT KHỎI NẠN NGHIỆN GAME THIẾU NỢ NHỜ TU TẬP VÀ CHUYỂN HÓA NGHIỆP CHƯỚNG”

“Em may mắn được học liên tục từ cấp độ 1 đến cấp độ 4 từ tháng Bảy năm ngoái cho đến tháng Năm năm nay. Cuộc sống đã có nhiều thay đổi, em đã trợ được cho chị gái theo đọc Kinh, lạy Phật, và đặc biệt nhất là thấy được những chuyển biến tốt từ người chồng của em.

Chồng em có nghiệp c.ờ b.ạ.c nặng, anh chủ yếu thích c.á đ.ộ đá banh online. Ảnh c.á đ.ộ gần 20 năm nay, bao nhiêu người khuyên nhủ vẫn không bỏ được. Em không biết việc này cho đến khi về sống chung, lâm vào cảnh nợ nần vì anh. Anh sống paycheck by paycheck, nhận được lương xong là qua ngày mai sẽ hết ngay vì lấy tiền đánh game và trả nợ người ta vì những lúc thiếu tiền đánh game thì đi mượn. Đỉnh điểm của việc này là anh cầm luôn chiếc xe honda civic em đã trả hết tiền vay từ ngân hàng. Em không biết việc này cho đến một hôm lúc em đang ở Việt Nam, mới trở về sau khi tham dự chuyến đi hành hương, anh gọi sang và bảo xe bị người ta kéo đi mất vì ba tháng rồi không có tiền trả tiền lãi.

Em đã rất tức giận nhưng vẫn cố gắng kiềm chế bảo anh đợi em quay về Mỹ giải quyết bằng cách bán xe của em đi, để chuộc xe của anh về và em sẽ đi vay ngân hàng để mua một chiếc xe khác. Sau khi dàn xếp xong mọi chuyện thì em yêu cầu li hôn với lí do em đã đợi và cho anh cơ hội thay đổi suốt bảy năm rồi, em không muốn sống trong tình trạng bất an với một con bạc. Sống với anh không con cái, không bình yên chỉ có nợ nần ngày một nhiều hơn. Thời gian đầu rất vất vả vì em yêu cầu sống riêng. Anh đồng ý rồi lại không đồng ý, gào thét các kiểu, còn em chỉ im lặng và khóc.

Em vẫn kiên trì đọc Kinh Địa Tạng mỗi đêm, có dành riêng cho anh hẳn một biến, hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ của anh để anh sớm tỉnh ngộ quay lại sống cuộc đời tốt hơn dù có em hay không có em sau này. Và thật bất ngờ, khoảng mấy tuần sau đó, anh bảo với em anh bỏ hẳn c.á đ.ộ rồi. Lần đầu tiên sau ngần đó năm cố gắng, anh cũng đã dứt được. Tiền lương nhận mỗi tuần anh setup một nửa chuyển vào tài khoản của em để em có tiền trả nợ. Vì không c.á đ.ộ nữa nên tiền bạc dư ra hẳn. Mỗi cuối tuần anh vẫn về nhà nấu cơm cho em. Mới mấy ngày trước em có nói với anh rằng, “Giờ ngồi ăn cơm với anh thấy bình yên hơn hẳn. Vì anh không bận đánh game nữa nên không ôm cái điện thoại suốt ngày trên tay. Ngày trước ngồi ăn cơm mà nghe anh nói dạo này anh đánh game thua quá, nợ dí quá rồi. Mặc dù em chỉ im lặng nhưng trong tâm em chỉ muốn hất tô canh nóng vô mặt anh để anh tỉnh ngộ”. Tánh tình của em ngày trước khá nóng nhưng bây giờ đỡ hơn nhiều rồi nhờ đọc Ho’oponopono.

Công việc của em cũng được offer (đề xuất) trả cao hơn gấp rưỡi (đây là điều bất ngờ thứ hai) nên nợ nần ngân hàng cũng trả hết được một nửa dù em chỉ mới về lại Mỹ hơn 3 tháng. Cứ đà này cỡ tháng Chín tới đây em sẽ thoát khỏi nợ nần.

Phật pháp thật sự đã giúp em thoát khỏi bế tắc và những câu hỏi mà trong suốt bảy năm qua em vẫn đau đáu đi tìm lối thoát và lời giải. Em đã từng rất oán trách và tức giận vì đâu nên nỗi khi mình cố gắng sống tốt, chăm chỉ tạo dựng cuộc sống thì như có người lúc nào cũng chực chờ đạp đổ và phá nát khi nó bắt đầu thành hình. Nhưng mọi thứ đã rất khác sau một thời gian kiên trì đọc kinh kệ và lạy Phật. Sợi dây thừng vô hình trói tay chân của một “Kẻ bị trói ngược tay chân” (nhân Mandala của em là 12) đã từ từ được nới lỏng ra, những giải pháp xoay ngược tình thế dần cũng xuất hiện. Em cũng hiểu rằng nhân duyên của đời người không phải chỉ có ràng buộc bởi tờ giấy hôn thú. Có nó hay mất nó cũng không thể cắt đứt được đoạn nhân duyên đó. Em vẫn ngày đêm đọc kinh, mong Ơn Trên chỉ đường dẫn lối cho em và anh biết sống sao cho tốt đời đẹp đạo.

Chi tiết hành trình tu tập:

Sáng:

– Thiền ngắn. Các bài tập thở.

– Nếu có thời gian thì sẽ nhảy Zumba

– Đi làm.

Em vẫn chưa ăn chay được theo ngày dài nhưng khởi tâm ăn theo bữa. Lúc trước mỗi sáng hay ăn soup hầm xương, pasta thịt bằm, nui, bún, phở… Nhưng nay thì khởi tâm sẽ ăn chay, không ăn mặn vào buổi sáng nữa. Bây giờ thực đơn sáng đơn giản nhẹ nhàng như khoai lang, bắp, ngũ cốc yến mạch, sữa hạt, vegan protein bar… Em đã duy trì như vậy suốt nhiều tháng nay.

Tối: Bắt đầu lúc 10 giờ, tối thiểu là các hoạt động như sau:

– Đọc Kinh Địa Tạng

– Lạy 10 vị Phật.

– 108 lần Ho’oponopono.

Những lúc có nhiều thời gian hơn vào ngày nghỉ thì đọc thêm Khấn Nguyện trợ duyên, Kinh A Di Đà, Chú Đại Bi, Chú Dược Sư. Lạy 108 vị Phật đi cùng video sám hối và khai tâm của cô. Cứ như vậy em đã lạy được gần 2000 vị Phật trong ba tháng.

Bây giờ đọc Kinh niệm Phật mỗi ngày trở thành thói quen như phải đánh răng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, không phải là chuyện bắt buộc nữa mà đã trở thành một phần của cuộc sống hằng ngày. Em cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, đỡ bực dọc, dễ tha thứ cho người khác hơn rất nhiều.


[Lời QH]: Thật cảm động khi đọc được những chia sẻ chân thành của em, cũng như hành trình em đã nỗ lực tu tập để góp phần cùng chồng, giúp chồng chuyển hóa nghiệp thức mà hướng đến cuộc sống an vui hơn, không còn canh cánh nỗi lo nợ nần về b.à.i b.ạ.c của chồng. Tin rằng em sẽ tiếp tục duy trì những gì mình đạt được, để cuộc sống của cả gia đình em nói chung ngày càng an ổn và sáng tươi, nhé.

Cũng mong câu chuyện này tiếp thêm động lực cho nhiều bạn khác có hoàn cảnh tương tự tham khảo để tự mình bước ra khỏi khổ đau, nợ nần quấn chân đời mình lâu nay bằng những c.ơ.n n.g.h.i.ệ.n bài bạc, hoặc đại loại như vậy.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(26.7.2023 – QH & MayQ Team)

#Nhansohoc #LifeOrientationwithNumerology #NumerologyVietNamforTeenagers #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology #MayQShare

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart