MAYQ 15 NĂM – DỰ ÁN 03: “THÁNG BẢY ÂM LỊCH ĂN CHAY, SỐNG LÀNH”

>
>
MAYQ 15 NĂM – DỰ ÁN 03: “THÁNG BẢY ÂM LỊCH ĂN CHAY, SỐNG LÀNH”
MAYQ 15 NĂM - DỰ ÁN 03:

[Chuỗi dự án hướng về MayQ 15 năm MỘT TRÁI TIM KIÊN ĐỊNH – MỘT CUỘC SỐNG AN HOÀ]

#Dự_án03:

THÁNG BẢY ÂM LỊCH ĂN CHAY, SỐNG LÀNH
GÓP GỬI NĂNG LƯỢNG CHO THẾ GIỚI YÊN LÀNH, QUỐC THÁI DÂN AN,
HỒI HƯỚNG CHO CỬU HUYỀN THẤT TỔ, CHA MẸ HIỆN TIỀN,
NGUYỆN CẦU GIA ĐÌNH KHỎE MẠNH, BÌNH YÊN

Cả nhà mình thân mến, trong chuỗi hoạt động để thiết thực hướng đến kỷ niệm 15 Năm thành lập MayQ, chúng mình tiếp tục mời, rủ các bạn cùng nhau tham gia một hoạt động thật ý nghĩa nữa, nhân tháng Bảy Âm lịch đang đến.

Chắc nhiều người trong chúng ta ít nhiều biết, và cảm nhận được sự đặc biệt của những Tháng Bảy Âm lịch hàng năm.

Trước hết, đây là tháng của tình yêu thương, hiếu kính gửi đến chư ông bà tổ tiên, cha mẹ, bởi đây là tháng Vu Lan báo hiếu, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sống hiếu nghĩa, có trước có sau trong đời sống thường ngày đối với những người đã có công sinh thành, dưỡng dục mình. Tiếp theo nữa, đây cũng là tháng có truyền thống thực hiện lễ nghi ‘xá tội vong nhân’, ngưỡng mong chư hương linh còn đang trôi dạt trong muôn nẻo khổ đau có được những sự hỏi han chăm sóc, qua đó được độ siêu thoát, vãng sanh Cực Lạc.

Trong cái nhìn chung, mọi người hay nghĩ đây là một tháng của ‘những sự cẩn trọng đặc biệt’. Còn nhìn theo góc nhìn Nhân số học, tháng Bảy Âm lịch cũng là một tháng của những cột mốc chuyển mình, hướng đến những giá trị tâm linh cao đẹp mà qua đó, sẽ chạm được những mức độ cao hơn của chính bản thân mình.

Với nhiều tầng ý nghĩa quan trọng như vậy, nhà MayQ tụi mình xin nguyện cùng các bạn hữu duyên trên các kênh kết nối của tụi mình trên mạng xã hội mà cùng nhau đi qua tháng Bảy Âm lịch một cách lợi lành. Đó là: Hãy cùng nhau thực hành ĂN CHAY, cùng với việc SỐNG THIỆN LÀNH, TÍCH CỰC TRONG THÁNG BẢY ÂM LỊCH.

Chi tiết như sau nhen:

1/ Bạn phát tâm cố gắng ăn chay được trọn vẹn cả tháng Bảy Âm lịch tới đây, cụ thể bắt đầu từ 16/8 (Mồng 1 tháng Bảy) kéo dài đến 14/9/2023 (30 tháng Bảy).

Nếu bạn là những người trước giờ chưa từng ăn chay qua, việc ăn chay trọn suốt ba mươi ngày có thể làm bạn chùn lòng, hoặc bạn có việc quan trọng không thể ăn chay trọn tháng, hãy thử một bước nhẹ hơn, là phát tâm ăn chay 10 ngày (Thập Trai) trong tháng Bảy, bao gồm: các mồng 1,8,14,15,18,23,24,28,29,30, tương ứng với các ngày: 16,23,29,30/8/2023 và 2,7,8,12,13,14/9/2023.

Việc ăn chay này sẽ dừng lại ở mức phổ thông nhất, là kiêng thịt, cá… hay các động vật sống, cho phép sử dụng các loại rau nêm, gia vị, rau đặc trưng (hành, tỏi, hẹ…), được sử dụng sữa, trứng gà công nghiệp (không trống), các loại sản phẩm từ động vật như tổ yến, mật ong… Tụi mình xin phép không mở bình luận nên/không nên với các ranh giới ăn chay ở đây, các bạn tùy duyên theo tâm và theo tín ngưỡng cá nhân, nhen.

2/ Song song với việc ăn chay, bạn hãy cùng đặt ý niệm trong suốt tháng này, là ta hãy thực hành Ngũ Giới mà Đức Phật đã dạy, là: không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không phạm khẩu nghiệp (nói dối, nói lưỡi hai chiều, nói lời ác độc, mạt sát người khác, gây nên tranh cãi…), không uống rượu bia…

Cùng với việc thực hành Ngũ Giới, chúng ta hãy cố gắng tập thực hành thêm nhiều điều thiện lành trong tháng Bảy này, chẳng hạn như:

_ Phóng sanh: việc phóng sanh này xin hãy để diễn ra tự nhiên (một ngày nào bạn đi vào chợ, hoặc đi đâu, thấy các con vật đã bị bắt và chuẩn bị bị giết để làm bữa ăn cho người, bạn mua để chuộc lại mạng sống của chúng, mang đến một nơi đủ an toàn và phù hợp môi trường sống tự nhiên bình thường của chúng, mà thả chúng đi. Vui lòng Không dặn trước hàng cá, hải sản… ở chợ, cũng Không mua chim người ta bắt sẵn để phóng sanh nhen.)

Khi phóng thả chúng ra, nếu thấy chúng còn đủ khỏe, có thể nhanh chóng đọc ba lần câu Tam Quy Y (Quy y Phật, Quy y Pháp, Quy y Tăng) rồi hãy thả chúng xuống, trong lúc chúng còn lòng vòng quanh quẩn quanh ta chưa thể bơi đi xa thì niệm Phật cho chúng nghe, gửi lời cầu nguyện cho chúng sau khi hết đời sống tự nhiên lần này một cách an nhiên tự tại không bị lại bắt vào nữa, thì đủ duyên theo chư Ơn Trên tu tập, kiếp sau sinh lại được làm người, hoặc được vãng sanh Cực Lạc.

_ Làm các việc phước lành khác tùy theo sở nguyện và khả năng, như cúng dường Tam Bảo, ấn tống kinh kệ, bố thí…

_ Một bước hơn nữa, bạn có thể đọc Kinh Vu Lan Bồn vào dịp Rằm Tháng Bảy (tụi mình sẽ có đăng nội dung lên trang vào thời gian này), cùng những thời kinh Địa Tạng hoặc những thời kinh nào phù hợp với bạn (đọc ít nhiều mỗi ngày theo khả năng) để hồi hướng cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ (đã mất thì hồi hướng thẳng, đang còn sống thì hồi hướng cho chư vị oan gia trái chủ của cha mẹ), cho chư hương linh đang cần được nghe kinh siêu thoát trong mười phương pháp giới…

_ Ngay trong lối sống hàng này, hãy thu lại những sự bực dọc, quạu quọ, mỉm cười cho qua những bất ý, ý thức tích cóp từng chút an vui, những nụ cười, những cái nắm tay, những cái ôm đầy tình thương, sự quan tâm, hỏi han, chăm sóc… cho bản thân mình và những người thân thương quanh mình, đặc biệt là ông bà, cha mẹ chúng ta.

3/ Nếu bạn tự một mình mình làm theo được những điều này đã rất tốt, nhưng nếu các bạn có thể rủ thêm các thành viên khác trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… cùng tham gia với mình, vừa vui hơn, mà công đức góp gửi lại càng to lớn hơn nữa. Mọi người cùng cố gắng nhen!

LỢI LẠC TO LỚN:

Và trên hết, bạn không làm điều này một cách vô mục đích. Bạn đang dành tất cả năng lượng thiện lành này qua các việc làm của bạn trong suốt tháng Bảy m lịch này cho những ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đó là:

_ Khi chúng ta dành trọn vẹn thân, tâm, trí của chúng ta hướng về điều thiện lành (giảm thiểu những sinh mạng bị kết liễu cho các bữa ăn trong tháng Bảy, thêm nhiều sinh mạng được cứu sống, nhiều bộ kinh kệ được ấn tống, nhiều trường hợp khó khăn trong xã hội được giúp đỡ…), và quan trọng hơn, khi bạn đang thực hành tất cả những điều này không phải chỉ một mình mình, mà có hẳn cả một cộng đồng lớn nhỏ khắp nhiều vùng miền đất nước và trên thế giới đang cùng âm thầm thực hành những điều tốt đẹp đó với mình, tất cả sẽ tạo ra một trường năng lượng thanh lành vô cùng to lớn. Trường năng lượng này, bằng một cách tuyệt vời nào đó, sẽ góp phần ‘trám lại’ những lỗ hổng dạng năng lượng đang bị gây ra bởi những chiến tranh, hoặc năng lượng chia rẽ, sinh hận thù đâu đó trên thế giới, hoặc ngay trên đất nước chúng ta. Các bạn biết rằng, bản chất của chúng ta là Một, theo đúng quy luật Tất cả là Một của Vũ trụ. Vì vậy, trong lúc chờ đợi mọi việc trở nên tốt đẹp hơn, chi bằng chúng ta chủ động cùng nhau góp thêm mỗi ngày một chút những điều tốt đẹp đến thế giới mà chúng ta đang sống, các bạn heng.

Theo đúng quy luật ‘chiếc cốc đầy’, nghĩa là cốc phải đầy trước mới tràn ra bên ngoài, xung quanh, thì khi bạn góp phần năng lượng thiện lành cho thế giới yên vui, bản thân nơi bạn sống sẽ được an lành trước đã. Vì vậy, trong suốt tháng thực hành này, chúng ta sẽ cảm nhận thêm những tín hiệu nhẹ nhàng, an vui xảy ra ngay trên chính bản thân mình, những người thân người thương trong gia đình, nơi mình sinh sống, nơi mình làm việc… Mà thậm chí ngay cả những điều bất ý, theo quy luật nhân quả, có xảy ra đi nữa, ta cũng sẽ có đủ sự tỉnh thức mà biết quán chiếu, nhận chân mọi điều, để nhẹ nhàng hơn tiếp nhận mọi việc và chuyển hóa dần các việc bất ý đó đi một cách nhẹ nhàng, an lành nhất có thể. Cũng hay mà, các bạn heng.

_ Một giá trị sâu sắc hơn mà chúng ta nên nhìn ra, chúng ta là sự tiếp nối của ông bà tổ tiên, gọi là Cửu Huyền Thất Tổ của chúng ta, mà sự tiếp nối gần nhất, còn đang nhìn thấy được sinh động nhất, chính là Cha Mẹ chúng ta. Vì vậy, những nỗ lực thật đẹp bạn đang làm trong suốt tháng Bảy này xin được dành làm món quà kính dâng lên Cửu Huyền Thất Tổ nhiều đời nhiều kiếp sống của chúng ta, ông bà cha mẹ, quyến thuộc hiện tiền đời này… Đây chính là sự hiếu nghĩa và yêu thương chân thành, mang lại nhiều lợi lạc cho tổ tiên và người thân người thương của chúng ta.

_ Và cuối cùng, không thể không kể đến, là lợi lạc cho chính bản thân ta! Khi bạn cảm thấy hăng hái, sẵn sàng tham gia, đồng hành cùng chúng mình trong dự án Tháng Bảy Âm lịch này, và đi qua dự án này một cách hết lòng, thì sau Tháng Bảy này bạn sẽ thấy, Ô, Tháng Bảy Âm lịch hóa ra không ‘đáng sợ’ như định kiến, mà toàn là những yêu thương và thân ái thôi! Và sau đó, không chừng… bạn quá yêu thương phiên-bản-bạn-dễ-thương của Tháng Bảy, để rồi bạn sẽ muốn nối dài thêm cách sống của những ngày tháng đầy thanh lành và yêu thương này, thành một phong cách sống của bạn luôn, không cần phải để ý tháng, ngày… đặc biệt gì chi nữa, hihi.

Quá nhiều lợi lạc trong một dự án vỏn vẹn có ba mươi ngày này. Bạn thấy sao? Nếu bạn thấy mình rất thích ý nghĩa của dự án này nhưng chưa đủ sẵn sàng để tham gia, bạn có thể ủng hộ tinh thần dự án bằng cách nhấn núi Like nè. Còn nếu bạn thấy rất thích rất thích và hoàn toàn có thể tham gia, hãy nhấn nút Love nha! Tụi mình sẽ ngắm các số lượng Like và Love qua bài viết mở đầu dự án này để ngầm hiểu có (tối thiểu) bao nhiêu bạn đang ủng hộ và/hay tham gia cùng dự án, nha! Bạn nào mạnh dạn hơn, muốn thể hiện quyết tâm đồng hành cùng dự án, hãy thả bình luận/comment bên dưới bài viết nha! Tụi mình sẽ có sự nhắc lại, share lại bài viết này sau mỗi tuần như một sự động viên, nhắc nhở lẫn nhau để cùng nhau cố gắng.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(15.8.2023 – QH & MayQ Team)

🌸 Ngày mai (16.8.2023) đã là ngày bắt đầu dự án rồi đó, mọi người ơi sẵn sàng nha!

Đây là Dự án thứ 03 của nhà MayQ nhằm hướng đến kỷ niệm 15 Năm thành lập công ty MayQ của tụi mình. Hai dự án trước là: Mở một buổi gieo duyên đọc Lương Hoàng Sám cho 1.000 người (đã diễn ra tháng 6/2023); 03 Tháng 10 Ngày Đọc Sám hối với Oan gia trái chủ trên thân do Hòa thượng Tịnh Không giảng giải (đang diễn ra).

🌸 Sáng mai, 16.8.2023 nhằm Mồng 1 tháng Bảy ÂL, tụi mình sẽ tiếp tục có một bài hướng dẫn mọi người cách cầu nguyện (tác bạch) toàn bộ công đức tham gia suốt tháng này đến các mục đích ý nghĩa như ở trên nha. Cám ơn cả nhà.

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart