YÊN TỬ – MỘT LẦN CHẠM ĐẾN, VẤN VƯƠNG BAO NIỀM THƯƠNG

>
>
YÊN TỬ – MỘT LẦN CHẠM ĐẾN, VẤN VƯƠNG BAO NIỀM THƯƠNG
YÊN TỬ - MỘT LẦN CHẠM ĐẾN, VẤN VƯƠNG BAO NIỀM THƯƠNG

Dù đã đến Yên Tử thật nhiều lần, nhưng mỗi lần đến nơi này, đều để lại trong chúng mình những cảm xúc thật thân thương.

“Yên Tử, nơi đất trời giao hòa, gió mây vấn vương như rồng chầu hổ phục. Hàng trăm năm qua, bầu nguyên khí dưới cánh rừng Yên Tử vẫn tiếp truyền nguồn năng lượng tinh khôi vào từng hơi thở, từng bước chân của du khách. Mái chùa, phiến đá tĩnh tại kể chuyện về một vị Vua hóa Phật …”

Ngay từ lần cùng team đến đây để khảo sát cho tuyến hành trình “Về miền phúc địa Yên Tử” vào năm 2021, mình đã thật sự xúc động với trường năng lượng của không gian nơi đây. Không gian mênh mang bát ngát, quyện trong những ngôi chùa nghi ngút hương trầm trong mỗi chặng viếng thăm ngọn núi Yên Tử, tự nhiên văng vẳng trong tai tiếng hát Mỹ Linh như không như có, bãng lãng vướng vít, như cứ quấn quýt những tầng mây, hư hư thực thực: “Mênh mênh mang mang… Phù vân Yên Tử…”. Phút giây ấy, chúng mình thật sự ước mong, một ngày nào đó, sẽ đưa được đoàn nhà MayQ Go đến nơi này, để mọi người được cảm nhận và trải nghiệm những năng lượng thanh lành đặc biệt nơi đây, để thêm yêu về một vùng đất, nơi gắn với câu chuyện về cuộc đời của Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Và rồi, trong suốt hai năm qua, Yên Tử trở thành một điểm đến không thể thiếu trong lịch trình tour của chúng mình. Mỗi năm một lần, chúng mình đều đưa đoàn trở lại Yên Tử. Bao người đã đến và muốn quay lại. Bao người mới đến, và vấn vương những cảm xúc khó quên. Ở Yên Tử, chúng mình luôn có một buổi thiền nến ngay cạnh bên hồ Ngoạn Nguyệt, để cùng nhau đốt nén tâm hương, ngũ phần đảnh lễ, dâng lời tưởng niệm chân thành, tâm cảm ý giao, một lòng thành kính cúi đầu đảnh lễ các chư vị thần linh, liệt vị Tổ Sư, chư anh linh hồn thiêng sông núi tại vùng đất này, và trên toàn đất nước Việt Nam. Cũng như kính lòng đến chư vị Tam Tổ dòng thiền Trúc Lâm: Trần Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang và các bậc cao tăng kế vị khác. Tất cả chúng mọi người dù ở mọi miền đất nước đều một lòng hướng về đây, về nơi đất Tổ linh thiêng, không chỉ bởi tấm lòng với Phật Tổ, Phật Hoàng mà để còn bày tỏ lòng dạ sắt son gắn bó với Tổ tiên, với giang sơn gấm vóc và để không bao giờ quên những năm tháng anh hùng mà đất nước đã trải qua.

Bên cạnh đó, việc ‘chinh phục’ đỉnh núi Yên Tử, để khám phá những ngôi chùa linh thiêng như Chùa Giải Oan, chùa Hoa Yên, Chùa Đồng để cùng nhau có những thời cộng hưởng tại đó, chắc chắn, sẽ là những khoảnh khắc đặc biệt, đáng nhớ và vô cùng lợi lạc mà cả đoàn có được trong chuyến đi.

Một điều đặc biệt của hành trình “Về miền phúc địa” năm nay, là chúng mình sẽ viếng thăm hai ngôi chùa Côn Sơn và Kiếp Bạc. Một hành trình trở về chính mình. Bởi chính tại Yên Tử – Côn Sơn – Kiếp Bạc, nơi tổng hòa của ba giá trị cốt lõi, nổi bật: tâm linh, thiên nhiên, văn hóa – lịch sử, cùng với đó, kết hợp thêm sự cộng hưởng đầy năng lượng với những hoạt động kết nối đặc trưng của nhà MayQ từ mỗi thành viên, thì các giá trị cốt lõi càng hòa quyện vào nhau, nâng tầm cho nhau, mang lại sự thiêng liêng, sức mạnh tinh thần vô cùng lợi lạc.

Thuận tự nhiên, lẽ ra, chuyến hành trình này sẽ luôn được chúng mình lựa chọn tổ chức vào những ngày tháng 1 dương lịch, khi chuẩn bị bước vào dịp Tết Nguyên Đán, là thời điểm giao hòa của đất trời, tuy nhiên, thời điểm đó gần dịp Tết mọi người về quê, nên giá vé rất cao. Chúng mình đành đổi sang một ngày khác của tháng 12, thì Yên Tử báo phòng đã có một đoàn khác đặt. Chỉ còn duy nhất một lựa chọn, 22-24/12/2023, mới thuận duyên để mở chuyến đi này. Mọi thứ chốt xong xuôi, khi lên nội dung cho lịch trình, tụi mình nhận ra một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng có lẽ, có thể lại là duyên dẫn dắt tụi mình về đúng ngày này để tổ chức. Đó chính là ngày 23/12 (nhằm ngày 11/11 Âm lịch), là ngày sinh của Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Thật sự xúc động, về Yên Tử, ngay ngày sinh của Phật Hoàng, tụi mình tin, hành trình này càng thêm ý nghĩa, và như có sự gia hộ của Ngài, để đoàn được dẫn dắt về với vùng đất này, ngay tại khoảnh khắc đặc biệt ấy.

Tuy nhiên, là một chuyến hành trình xa, chúng mình cần phải chốt các dịch vụ phòng ở sớm, nên nếu mọi người ai muốn tham gia chuyến đi này cùng chúng mình, thì liên lạc sớm với MayQ Go để đăng ký tham gia nha. Vì cuối tháng 9 này, chúng mình buộc phải trả phòng cho đối tác, nếu số lượng đăng ký ít hơn số phòng đang giữ (và nếu sau đó, bạn có đăng ký, thì cũng sẽ không còn phòng để đăng ký), mà như vậy lỡ duyên, thì tiếc lắm nhen.

Bạn tin đi, đời người Việt, một lần cũng nên đến với Yên Tử. Cảm giác thật khó gói gọn trong hữu hạn con chữ, mà chỉ khi đến nơi đó, đích thân bạn tự cảm nhận và hòa quyện trong từng nguồn năng lượng ở đó, mới thấy thương, thấy xúc động, và thấy an lạc trong từng mỗi bước chân đi, từng hơi thở, từng thời cộng hưởng…

Mong gặp những bạn hữu duyên, trong hành trình “Về miền phúc địa 2024” tại Yên Tử – Côn Sơn – Kiếp Bạc cùng chúng mình!

Gửi niệm lành cho tất cả!

(11.09.2023, MayQ Team)


HÀNH TRÌNH ĐẠI CỘNG HƯỞNG THÁNG 12: VỀ MIỀN PHÚC ĐỊA 2023

Thời gian: 22 – 24/12/2023

Địa điểm: Hải Dương – Quảng Ninh

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ:

MayQ GO: https://www.facebook.com/MayQGo/ 

Website: https://mayqgo.com.vn/

Hotline:

  • Mr. Nam: 0947.538.008
  • Ms.Thùy Trân: 088 946 2181

#MayQGo

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart