CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NHÂN SỐ HỌC NHƯ MỘT CÁI PHAO

>
>
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NHÂN SỐ HỌC NHƯ MỘT CÁI PHAO
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NHÂN SỐ HỌC NHƯ MỘT CÁI PHAO

[Chia sẻ từ học viên đi qua 04 cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ]

QH: Mình để ý cô bé học viên này là từ lớp Cấp độ 2 Offline tại Hồ Lak. Cô rất xinh đẹp, mặt lại đượm buồn, và cô thú nhận, học phí của cả hai lớp cấp độ 1 và 2 mà cô đang đi học đây… là từ má chồng cô ‘tài trợ’. Vì cô và chồng cô, tức con trai bà, đang có những rạn nứt khó thể hàn gắn, mà thân là bà nội, má chồng cô không muốn các cháu của mình rơi vào cảnh hoặc phải thiếu mẹ hoặc thiếu cha… Lớp 2 với sự phân tích chi tiết vào từng cuộc đời đã giúp cô nhìn ra rất nhiều điều về bản thân. Để rồi sau lớp 2, cô đi về, điều chỉnh bản thân rất nhiều.

Vẫn biết cuộc đời không phải đơn giản kiểu như ‘nhìn ra, nhấn nút’ là sẽ thay đổi như ý. Cô vẫn còn đang phải cố gắng nhiều nữa trên hành trình xoay chuyển bản thân mình, trong đó, học cách chấp nhận mọi cái trong sự an yên hết mức có thể là điều cô đang tập làm. Để rồi, hôm trước gặp lại cô trong lớp cấp độ 4 tại Long Hải, gương mặt cô đã tươi tỉnh lên rất nhiều. Cô cập nhật tình hình hiện tại, cũng là một dạng ‘không phải tốt nhất mà là tốt vừa đủ để sống’, mình cười cười, nhớ lại vụ hồi đó cô còn ‘nửa bị dụ, nửa bị ép’ bởi má chồng mà đi học lớp cấp độ 1-2 đó, mình hỏi cô bé, vậy lớp học này thì là ai chịu ‘tài trợ’ cho cô chăng? Cô cười, “Dạ, lớp này em chủ động tự đóng phí tự đi học tiếp, bởi giờ em đã tự nhìn ra những lợi lạc mà các khóa học này mang đến cho em rồi.”

Đọc bài em, nhìn lại cuộc đời em trải dài qua hành trình đi cùng bốn cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học, có một cái gì đó rất chạm, bởi độ chân thật và giản dị trong từng câu chữ em gửi cho mình và team. Có lẽ do chúng mình đã hiểu rõ câu chuyện cuộc đời em, bây giờ đọc những dòng nhìn lại này, thấy vừa bồi hồi vừa thấy thương lắm. Thì cuộc đời bao giờ cũng là những bài thi vượt dốc mà. Chúc em tiếp tục nỗ lực, và mỗi ngày một vượt thêm một đoạn dốc nữa thành công.

Và cũng xin được chia sẻ bài viết của em đến các bạn hữu trên trang, những ai có thể cũng đã từng bị trầm uất trong những cơn sân giận, vì một nửa kia đã hay đang làm những điều gì đó, có thể làm tổn thương sâu sắc đến bản thân mình. Các bạn đọc nha. QH.


“NHÂN SỐ HỌC NHƯ MỘT CÁI PHAO, VỚT CON LÊN QUA KHỎI GIAI ĐOẠN U UẤT TRẦM TRỌNG NHẤT…”

“Cô ơi, con rất rất biết ơn cô Quỳnh và nhà MayQ đã mang Nhân số học đến với con, trong thời điểm con suy sụp nhất và con hoàn toàn không biết bản thân cần phải làm gì để gỡ được những vấn đề đang gặp phải.

Ngày bước chân lên xe để tham gia khóa căn bản Offline tại du thuyền Mekong Cruise lần ấy, con đi với tâm trạng chống đối, “đi cho có”, vì con đã từng tìm đến các chuyên gia tâm lý nhưng hoàn toàn không có kết quả, thì việc ngồi cộng từng con số sao có thể giúp con gỡ được mớ rối reng trong lòng chứ. Con đã nghĩ như vậy cho đến thời thiền hoàng hôn đầu tiên trên boong tàu, con đã khóc rất nhiều khi thời Ho’Oponopono cất lên, con lờ mờ nhìn thấy được cái sai của mình và thời gian qua, vì mang danh tình yêu mà con đã làm khổ người con thương nhất.

Khi thực hành chuỗi bài tập 28 ngày biết ơn, con càng nhìn rõ cái sai của mình mà vì vô minh hoặc cố chấp mà con đã bỏ qua lỗi mình chỉ nhìn lỗi người, rồi mắc kẹt trong những câu hỏi “Vì sao người ta lại phản bội mình?”, “Mình sống đàng hoàng không hại ai tại sao lại gặp phải những chuyện này?” Con ôm những câu hỏi đó mà suốt thời gian dài sống trong sự u uất, đã từng có thời gian con luôn muốn kết thúc sự sống này.

Nhân số học như một cái phao đã vớt con lên ở giai đoạn đó, qua từng cấp độ con dần dần chuyển từ tâm trạng chống đối những điều bất như ý sang việc chấp nhận, rằng việc gì xảy ra ắt cũng có nguyên nhân của nó, vũ trụ đã gửi cho con bài thi lớn về tình cảm. Và con cũng hiểu, chọn “lên lớp” hay “ở lại lớp” và nhận thêm nhiều bài thi khó hơn, đều là do con quyết định.

Con tham gia liên tục các lớp Offline từ 1 đến 4 và cuộc sống con giờ đây như được sang trang với một nguồn năng lượng tích cực hơn hẳn. Mặc dù chuyện tình cảm vẫn không như ý muốn, nhưng con đã biết cách để không bị năng lượng tiêu cực lấn át. Mất đi một mối quan hệ mà con đã cố níu giữ trong thời gian dài bằng sự tiêu cực, thì giờ đây vũ trụ lại gửi cho con rất nhiều Bồ Đề quyến thuộc – chính là những bạn học cùng các cấp độ Nhân số học, những mối quan hệ mang năng lượng “lành” đến để hỗ trợ, giúp con nhìn nhận ra thêm nhiều vấn đề mà trước đây dù người nhà có nói bao nhiêu con cũng không thấm.

Chi tiết hành trình tu tập:

Về quá trình tu tập của con, con nhận ra một điều rằng vì trước đây con không được học Phật, nên mỗi khi đọc kinh và có chướng duyên xảy đến, con lại xem đó là điều xui rủi và đọc kinh không có lợi lạc gì. Nhưng giờ đây, khi hiểu được sự nhiệm màu của Phật pháp, con cảm thấy rất hoan hỉ và an lành khi đọc kinh.

Khi mới hoàn thành lớp cấp độ 2, con vẫn còn giữ tâm hơi “tham” là đọc càng nhiều kinh càng tốt, dành càng nhiều thời gian ngồi đọc thì sẽ càng lợi lạc. Nhưng khi lên đến lớp 4, được tiếp xúc nhiều hơn với các anh chị có duyên tu tập, con mới nhận ra rằng mình không cần phải bắt chước theo ai cả, hãy đọc những bản kinh nào mà bản thân cảm thấy nhẹ nhõm và an lành khi đọc là được. Hiện tại, quyển Khấn Nguyện Trợ Duyên của nhà MayQ là bản kinh rất dễ thương và phù hợp với con, có nhiều hôm hơi “làm biếng” con vẫn cố giữ được thói quen đọc bản kinh này. Gần đây thì con theo cô Quỳnh Hương hướng dẫn, đọc bản “Sám hối oan gia trái chủ trên thân”, đọc rồi con mới thấy thương những oan gia có thể đã theo con từ nhiều đời kiếp, mà trước đây con hay tìm cách để “trục xuất”, để đuổi họ đi, thì giờ nghe lời cô, con chọn cách “tâm sự” với họ mỗi đêm, hy vọng những “oan gia” có thể buông bỏ và tìm nơi tốt lành để tiếp tục tu hành.

Mỗi tối, trước khi ngủ, ba mẹ con con sẽ dành thời gian để tâm sự với nhau, hai bạn nhỏ đi học có điều gì vui buồn, hoặc ngày hôm nay con có lỡ lời hay hiểu lầm khiến hai bạn nhỏ phải buồn hay không. Sau khi học lớp cấp độ 3 về, con hiểu hơn về việc “tổn thương đứa bé bên trong”. Con mới thấy rằng, ba mẹ con xưa giờ vẫn rất thương con, nhưng tình thương của ba mẹ lại theo hướng hơi áp đặt, điều đó khiến cuộc đời con trước đây nhìn thì có vẻ thuận lợi nhưng càng ngày con càng thu mình và nhút nhát, con không tâm sự, không thổ lộ được nỗi lòng với bất kỳ ai. Vì không muốn các con của con phải ở trong cảnh tương tự, nên con chọn cách nói chuyện và mở lòng nhiều nhất, để hai bạn sau này khi có bất cứ chuyện vui hay buồn cũng sẽ dễ dàng tâm sự với mẹ và chị em mình.

Dù đôi lúc tâm trạng con vẫn còn trồi sụt liên tục, có khi con cảm thấy hoan hỉ khi bỏ qua cho người đã làm con đau khổ, có khi con lại cảm thấy oán giận họ, nhưng giờ đây con đã biết cách không để cơn sân hận ở lại với mình quá lâu. Mỗi lần giận lên, thay vì cầm cái điện thoại để nói những lời không hay, con chọn hít thở, con chọn mở một bài pháp thoại của các vị thầy, kênh youtube hoặc FB của cô cũng là một chỗ trú an lành cho con. Nghe xong một clip ngắn hoặc đọc các bài chia sẻ của cô là cơn giận cũng vậy mà biến mất hồi nào không hay.

Con bây giờ đây đã tự bản thân nhìn rõ được sự lợi lạc của việc tu tập, chủ động tìm kiếm những điều tích cực xung quanh mình. Khi con phát ra được năng lượng tích cực, thì tự bản thân con cũng thu hút những mối quan hệ có cùng trường năng lượng, cũng nhờ vì vậy mà cuộc sống của con cũng trở nên tích cực. Chưa tròn một năm kể từ ngày con tham gia lớp Nhân số học đầu tiên, mà những sự thay đổi đã khiến con rất bất ngờ về bản thân.

Con biết con đường tu tập của con còn phải cố gắng rất nhiều, và người ngoài nhiều khi vẫn chưa nhìn thấy rõ được những thay đổi của con, nhưng tự bản thân con đã thấy rất vui và hạnh phúc với những thay đổi tích cực này.”


[Từ QH & MayQ Team] Khi những dòng này được đăng lên, em có lẽ đang cùng với các bạn bè Bồ đề quyến thuộc của mình đang tiếp tục bước vào lớp Cấp độ 5, để học nhìn cuộc đời với một tầng sâu hơn của I Ching Mandala. Với nhà MayQ, cho dù là Nhân số học Pythagoras ở cấp độ 1-2, hay Giải tích Mandala ở cấp độ 3-4, hay I Ching Mandala ở cấp độ 5-6, hay dẫu sau này có thêm những công cụ soi chiếu nào khác đi nữa…, thì tất cả những điều đó đều chỉ là những phương tiện mà tụi mình dùng để đưa mọi người về để học cách soi lại chính mình, điều chỉnh thân – tâm, biết chấp nhận những gì chưa ổn, rồi từ đó mà xoay dần cho mọi cái dần sẽ ổn hơn… Trong đó, việc tu tập là một điều tối cần thiết, những điều mà có thể, nếu không có những công cụ ‘trực quan sinh động’ thể hiện qua những con số của các thể loại Nhân số học, bạn sẽ khó mà chịu bắt tay vào thực hành, hoặc giả, cái đầu bạn sẽ cứ bị giữ mãi, kẹt mãi trong hận thù, trong đau đớn, trong hằn học hoặc một cảm giác muốn làm một cái gì đó để ‘trả thù’….

Mình mừng vì càng về sau này, các thế hệ học viên của các cấp độ cao hơn ở nhà MayQ đều cho ra được những lối sống, lối tư duy và hành xử điềm đạm như vậy. Mỗi ngày một chút, chúng ta cùng nhau thay đổi, cũng là một cách góp phần cho cuộc đời chung này thêm những màu sắc hiền hòa. Các bạn nào chưa đủ duyên đến với các lớp học của nhà MayQ, các bạn vẫn có thể tham khảo và ứng dụng theo những gì các bạn học viên trên đây chia sẻ nha.

Gửi niệm lành cho tất cả.

(16.9.2023 – QH & MayQ Team)

#Nhân_số_học
#Chia_sẻ_từ_học_viên

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart