ĐẠI CỘNG HƯỞNG BẾN TRE 2023: THÂN THƯƠNG NHỮNG LỜI NIỆM PHẬT

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG BẾN TRE 2023: THÂN THƯƠNG NHỮNG LỜI NIỆM PHẬT
ĐẠI CỘNG HƯỞNG BẾN TRE 2023: THÂN THƯƠNG NHỮNG LỜI NIỆM PHẬT

[Hành trình Đại cộng hưởng tại Bến Tre 9.2023]

THÂN THƯƠNG NHỮNG LỜI NIỆM PHẬT, LẠY PHẬT & NHỮNG ĐIỀU VI DIỆU

Hơn nửa năm nay, trong mình có một sự thôi thúc đến kỳ lạ về một chuyến hành trình Đại cộng hưởng với nội dung chuyên về pháp môn niệm Phật và sám hối. Đi kèm với sự thôi thúc đó, là ước mong về một hành trình được diễn ra ngay tại mảnh đất Bến Tre hiền hòa.

Bến Tre xét ra vẫn còn là một địa điểm khá mới trong các chuyến đi của nhà MayQ. Trong chuyến khảo sát để tổ chức cho lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học vài tháng trước đây, mình cùng các em trong team tranh thủ đi khảo sát thêm những ngôi chùa ở vùng đất này. Mình ấp ủ về một chuyến Đại cộng hưởng nơi đây, nhưng thời điểm đó có vẻ như các em trong team không ủng hộ lắm bởi những tính khả thi giới hạn, bởi vì nơi đây gần như không có những ngôi chùa có những gian chánh điện lớn, và với sức chứa của những ngôi chùa chúng mình đang khảo sát, liệu rằng có đủ để tổ chức một hành trình Đại cộng hưởng?

Nhưng mình cảm nhận thật rõ nguồn năng lượng dạt dào ở hai ngôi chùa cổ ở đất này có tuổi đời trên dưới 300 năm tuổi, là chùa Phước Lâm và chùa Hội Tôn. Mình nói với các em: “Không sao đâu, nếu không đủ để nhận số lượng lớn, thì mình có thể nhận ít hơn một chút. Nhưng Quỳnh thật sự mong muốn được đưa đoàn về nơi đây”. Và thế là, hành trình Đại cộng hưởng tại Bến Tre đã được diễn ra vào hôm qua, 17.9.2023, với chủ đề “Niệm Phật – Sám hối trên thân”.

Cùng với duyên ngày càng sâu đậm với những câu niệm Phật vô cùng đơn giản mà cũng vô cùng lợi lạc, mình ngày càng cảm thấy thôi thúc về một buổi Đại cộng hưởng chuyên về niệm Phật và sám hối.

Thú thật, kể từ ngày Cha tụi mình mất, mình mới cảm nhận thật rõ sự vi diệu của những câu niệm Phật. Những câu niệm Phật tuy đơn giản, nhưng mang lại sự lợi lạc rất nhiều cho thân và tâm, kể cả cho người còn lẫn người đã khuất. Chính vì thế mà xuyên suốt trong các tháng qua, len lỏi trong các chuyến đi hay các hoạt động trên trang, mình đều khuyến khích mọi người thực hành niệm Phật thông qua nhiều hình thức khác nhau như: dự án 3 tháng 10 ngày đọc “Sám hối cho oan gia trái chủ trên thân” do Hòa Thượng Tịnh Không giảng giải, mà trong đó, có hẳn một phần niệm 108 lần danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật (giai đoạn đầu) và 1.080 lần danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật (ở giai đoạn 2). Hay như trong chuyến Đại cộng hưởng tháng 6, chúng mình cũng đã đưa hẳn chuyên đề niệm Phật, đặc biệt là khuyến khích mọi người tập chép danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật mỗi ngày, để vừa thâu nhiếp thân tâm, vừa được cộng hưởng những lợi lạc vi diệu từ pháp môn này.

Nửa năm trôi qua, những ai theo dõi và thực hành theo những gì mà nhà MayQ khuyến khích, có lẽ giờ đây đã thật quen thuộc với những câu niệm Nam mô A Di Đà Phật, và cảm nhận được thật rõ những sự xoay chuyển hữu hình và cả trong vô vi, đối với cuộc sống của mỗi người. Hành trình Đại cộng hưởng ở Bến Tre lần này, như một sự tổng kết về chuyên đề niệm Phật, chỉ tập trung chủ yếu vào pháp môn Tịnh Độ trong một ngày cho những thành viên cũ, và cũng là sự gieo duyên cho những thành viên mới.

NIỆM PHẬT HỒI HƯỚNG CHO CỬU HUYỀN THẤT TỔ, CHA MẸ HIỆN TIỀN & GÓP LỜI NGUYỆN CẦU HƯỚNG VỀ CÁC NẠN NH N VỤ H.ỎA H.OẠN TẠI HÀ NỘI

Thời cộng hưởng đầu tiên của cả đoàn được diễn ra ngay tại sân chùa Phước Lâm, dưới tôn tượng Đức Phật A Di Đà cao lớn và đầy sâm nghiêm. Nắng lên sớm nhưng không làm cản ngại hoạt động của cả đoàn, mọi người vẫn hoan hỉ tham gia trọn vẹn từng nội dung của thời khóa. Chúng mình đã cùng nhau đọc một thời Kinh A Di Đà, niệm 108 lần danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật, đọc 21 biến Chú vãng sanh để hồi hướng cho cửu huyền thất tổ, cha mẹ đang hiện tiền, để người mất được trợ duyên siêu sanh, người còn thì phúc lạc. Bên cạnh đó, toàn bộ công đức tu tập của thời cộng hưởng, chúng mình cũng dành góp những lời nguyện cầu hướng về các nạn nhân trong vụ h.ỏa h.oạn tại Hà Nội. Tất cả những điều này xin như lời chia sẻ sâu sắc đến nỗi đau thương và mất mát mà hàng chục gia đình đang phải gánh chịu. Dẫu biết rằng, không có lời lẽ nào có thể bù đắp nổi lúc này…

Chúng mình thật sự yêu thích nguồn năng lượng cũng như không khí ngay tại khuôn viên của ngôi chùa Phước Lâm này. Dẫu nắng nhưng không oi bức, mà là cảm giác thanh lành, dịu nhẹ cứ man mác trong lòng. Khi cảm xúc lảng bảng những bình yên như thế, mình cho mọi người nhắm mắt lại, cùng nhau trong một thời tĩnh tâm ngắn để quan sát hơi thở, để kết nối thật sâu với chính mình. Bạn có cảm nhận được sự diệu kỳ khi biết quan sát hơi thở vào ra mà bấy lâu nay, đôi khi ta vô tình không để ý đến? Bạn có thấy xúc động khi vòng tay ôm lấy chính bản thân mình và lần lượt biết ơn từng bộ phận trên cơ thể? Bạn có thấy ấm áp, khi tay mình nắm lấy bàn tay của người bạn kế bên, để cảm nhận thật rõ, hơi ấm truyền trao giữa bạn với mình, giữa người với người, một cách tự nhiên và đầy chân thành? Chúng mình tin, những khoảnh khắc này, sẽ thật vô giá, giúp bạn có cơ hội để sống chậm hơn một tí, quay vào bên trong hơn một tí, biết yêu thương chính bản thân mình nhiều hơn một tí, để rồi từ đó, chính bạn, sẽ là người lan tỏa hơi ấm này, nguồn năng lượng này, cho những người, những cộng đồng xung quanh bạn.

Khép lại thời cộng hưởng sáng trong sự hoan hỉ bởi niềm vui vượt qua được những ‘chướng ngại’ về thời tiết, để có được những thời cộng hưởng và kết nối đầy lợi lạc. Cả đoàn chúng mình tiếp tục di chuyển sang điểm đến thứ hai trong ngày, khu đền tưởng niệm Cô Nguyễn Thị Định – Người nữ tướng tài ba của đất nước Việt Nam.

XÚC ĐỘNG TẠI ĐỀN TƯỞNG NIỆM CÔ NGUYỄN THỊ ĐỊNH (CÔ BA ĐỊNH)

Vừa bước vào sân đền tưởng niệm Cô Ba Định, bao nhiêu ký ức ùa về trong mình, một cách đầy rõ nét. Mình xúc động, khi thấy cái duyên giữa mình và những sự kết nối với Cô Ba Định thật vi tế, nhưng đó là cả một chặng dài đầy vi diệu, trong hành trình phát triển tâm linh của mình, cũng như chặng đường phát triển của MayQ ở chặng thời gian năm năm đã qua này.

Trước gian tưởng niệm, nơi đang thờ tôn tượng của Cô Ba Định, mình xúc động kể lại cho cả đoàn nghe về mối duyên của mình, của MayQ trong sự dẫn dắt của Cô Ba Định. Chính nơi đây, mình đã từng nhận được một lời mời sẽ về dẫn một chương trình đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tỉnh Bến Tre, để rồi từ đó duyên dẫn duyên, mình được mời tham gia một chuyến Ấn Độ 3 ngày đầu tiên, và rồi, sau đó, là đủ duyên để mở rất nhiều chuyến bay thẳng đưa mọi người từ Việt Nam sang Ấn Độ để viếng thăm bốn thánh tích liên quan đến cuộc đời của Đức Phật của nhà MayQ được mở ra, đưa biết bao nhiêu người được trở về Nhà, khởi lên biết bao tâm đạo,…

Cả đoàn cùng nhau dâng những nén tâm hương, cúi đầu đảnh lễ một vị nữ tướng tài ba của dân tộc. Cả đoàn cũng đã cùng nhau niệm 108 lần Nam mô A Di Đà Phật và đọc 21 biến Chú vãng sanh, để hồi hướng cho các chư anh linh đã ngã xuống trên mảnh đất này. Mình nói với cả đoàn, những cảm xúc biết ơn này, mình tin rằng, đủ khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đặc biệt, trong chuyến đi này có rất nhiều em nhỏ tham gia, mong rằng, những hoạt động này, đủ để nuôi dưỡng trong các con những cảm xúc thật đẹp, để mỗi người sẽ có ý thức sống tốt hơn, đẹp hơn, ý nghĩa hơn, để cùng nhau góp phần xây dựng đất nước ngày càng đoàn kết, vững mạnh hơn.

NHỮNG ĐIỀU DIỆU KỲ ĐÃ XẢY RA TẠI NGÔI CHÙA HỘI TÔN

Điểm đến cuối cùng, cũng là nơi diễn ra thời cộng hưởng chính của chuyến đi, chính là ngôi chùa cổ Hội Tôn. Điều ấn tượng đầu tiên với mình trong lần đi khảo sát, chính là cấu trúc đặc biệt của ngôi chùa trên 300 năm tuổi này. Khu chánh điện chùa với hệ mái được kiến thiết thành ba tầng mái chồng lên nhau theo cấu trúc hoa sen uốn lượn mềm mại. Bên trên nóc là hình hoa sen đang nở giữa bầu trời. Bên dưới là một tòa sen rộng, tạo nên một không gian yên tĩnh, trầm mặc. Đặc biệt, khi ngồi trong không gian khu chánh điện đó, chúng mình có cảm giác như được ngồi trong lòng của một chiếc Mandala, chính là một đóa sen tinh khiết, vừa sâm nghiêm, vừa dạt dào năng lượng.

Tại đó, chúng mình đã được Thầy Thích Minh Hải (Thầy trụ trì của chùa), giới thiệu những nét căn bản nhất về lịch sử hình thành và phát triển chùa. Thầy cũng đã tặng cho cả đoàn bài giảng pháp về “Giá trị của một con người” với thông điệp đầy ý nghĩa: “Giá trị của con người không phải chỉ nằm ở thân tướng, ở kỹ năng, trình độ. Mà hơn tất cả, giá trị đích thực của con người nằm ngay ở trong Tâm. Khi nuôi dưỡng và phát triển Tâm mình bình an, yên tĩnh, nuôi dưỡng Tâm trong những điều đẹp đẽ của chân – thiện – mỹ, không bị chi phối bởi tham – sân – si, khi đó, giá trị của con người sẽ được hiển lộ chân thật nhất thông qua suy nghĩ, lời nói, thân tướng. Và đó, chính là cái phước lớn nhất của người tu thiện”. Khép lại phần chia sẻ, Thầy đã hướng dẫn mọi người cách lạy chỉn chu thân tâm, dụng tâm lượng thành tâm cung kính Phật. Đây là những cái lạy chánh niệm, nhiếp tâm hoàn toàn, để tâm mình chạm đến tâm Phật, và hơn thế nữa, học theo hạnh lạy Phật của Bồ tát Phổ Hiền, một lạy trước Đức Thế Tôn được nhân lên gấp trăm, ngàn, triệu lạy tất cả chư Phật trong Pháp giới. Thật sự, trong khoảnh khắc ấy, mình tin, đã có thật nhiều sự xúc động trong mỗi người, bởi chính đạo lực hướng dẫn của Thầy cũng như sự nhiếp tâm đảnh lễ, mọi người sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng của những lễ lạy mà bản thân mỗi người đang thực hành.

Sau đó, cả đoàn chúng mình đã cùng nhau đọc một thời Khấn nguyện trợ duyên và lạy 100 lạy trong dự án Lạy Vạn Phật mà nhà MayQ đã phát động từ đầu năm nay đến giờ. Khi những lạy cuối cùng đang diễn ra, trên trời xuất hiện những vầng mây ngũ sắc đầy đẹp đẽ, như một phần quà diệu kỳ dành cho cả đoàn. Khép lại thời cộng hưởng trong gian chánh điện, mọi người được nghỉ giải lao trước khi ra sân, nơi có các tôn tượng của Tam Thế Phật để thực hiện thời cộng hưởng cuối cùng. Trong khoảng thời gian nghỉ ấy, mọi người được ngắm nhìn những vầng mây ngũ sắc trên trời cao, lòng ai cũng hoan hỷ lạ kỳ!

Thời cộng hưởng cuối để cùng nhau đọc bản “Sám hối cho oan gia trái chủ trên thân” diễn ra ở ngoài trời, theo kế hoạch, là ở khu sân rộng trước Tam Thế Phật. Lúc này đây, mây đen đã bao phủ cả một vùng trời. 45 phút cho thời cộng hưởng, cộng với 20 phút cho tổng kết, liệu rằng, thời tiết có ủng hộ cho đoàn chúng mình có một thời cộng hưởng trọn vẹn bên nhau? Thú thật, ban tổ chức chúng mình vừa cùng đọc sám hối cùng mọi người, vừa… nín thở hồi hộp. Và… thêm một điều kỳ diệu nữa đã xảy ra! Khi chúng mình hoàn thành trọn vẹn thời kết nối, vừa khép lại thời Ho’Oponopono cuối cùng chia tay nhau, vừa di chuyển đi vào khu gian nhà có mái che để dùng những tô bún lót dạ trước khi ra về, thì trời mới bắt đầu trút mưa xuống. Mọi người ai cũng cảm nhận sự vi diệu trong mọi khoảnh khắc xảy ra nơi đây, lại vừa ngập tràn cảm động. Mọi người nói vui với nhau, rằng từ khi chuyển mưa mây đen ùn ùn vần vũ kéo về, là trời ‘đã mắc mưa’ dữ lắm rồi đó, nhưng mà vẫn cố nén nhịn, để ‘bọn nhỏ chúng nó’ làm xong tất cả những gì cần làm, ai nấy an vị ấm áp cả rồi, thì mới sẽ mưa, nha! Thấy thương gì đâu mà! Lúc bấy giờ, lòng ai nấy thật sự biết ơn sự gia hộ của Ơn Trên, đã ‘bảo hộ’ cho chúng mình có được những thời cộng hưởng đầy lợi lạc và trọn vẹn bên nhau. Nhìn mưa rơi, mà lòng người ngập tràn sự biết ơn và hoan hỷ, về những điều kỳ diệu đã diễn ra, như thể muốn cho tất cả những ai hữu duyên có mặt trong đoàn đều tự mình nhận rõ, giá trị của niềm tin và căn lành!

Khép lại chuyến hành trình Đại cộng hưởng tại Bến Tre, rồi đây, mỗi thành viên sẽ trở về với cuộc sống riêng của mỗi người. Tụi mình mong rằng, với những sự gieo duyên về việc thực hành những câu niệm Phật đơn giản nhưng đầy lợi lạc, hy vọng, mọi người đã được làm quen với một pháp môn dễ thực hành và lấy đó làm hành trang trong hành trình tu tập, nuôi dưỡng thân tâm của mình. Bởi vì chúng ta đang ở Năm thế giới thứ 7, cùng với nhiều sự thay đổi về từ trường chung của Trái Đất, dẫn đến những sóng năng lượng phức tạp và đa chiều, lúc này đây, những câu niệm Phật đơn giản, nhưng mang lại sự an lạc cho thân và tâm rất nhiều. Pháp môn niệm Phật cũng hoàn toàn có thể trở thành một pháp môn song song với pháp môn chính mà các bạn đang theo tu tập, cộng thêm năng lượng tâm linh và sự tĩnh tâm cho bạn, thật là lợi lạc, phải không.

Chúc cho mỗi người sẽ luôn tinh tấn hơn trong hành trình tu sửa thân tâm, và an lành đi qua mọi giai đoạn của đời mình. Hẹn sớm gặp lại các bạn trong các chuyến hành trình tiếp theo của nhà MayQ nhé 

Gửi niệm lành cho tất cả,

(18.09.2023, QH & MayQ Team)

#Đạicộnghưởng
#MayQGo

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart