ĐẠI CỘNG HƯỞNG ẤN ĐỘ (11.2023): NGÀY 2 – THIỀN BÌNH MINH TRÊN SÔNG HẰNG & ‘CÚ LẬT’ BẤT NGỜ NGOẠN NGỤC

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG ẤN ĐỘ (11.2023): NGÀY 2 – THIỀN BÌNH MINH TRÊN SÔNG HẰNG & ‘CÚ LẬT’ BẤT NGỜ NGOẠN NGỤC
ĐẠI CỘNG HƯỞNG ẤN ĐỘ (11.2023): NGÀY 2 - THIỀN BÌNH MINH TRÊN SÔNG HẰNG & ‘CÚ LẬT’ BẤT NGỜ NGOẠN NGỤC

[Đại cộng hưởng Ấn Độ Nepal 28.11 – 03.12.2023]

Ngày 2: THỜI THIỀN BÌNH MINH TRÊN SÔNG HẰNG & ‘CÚ LẬT’ BẤT NGỜ NGOẠN NGỤC 

Sáng sớm ngày thứ hai của hành trình, cả đoàn đã thức dậy lúc 3:30 sáng và cùng nhau di chuyển ra sông Hằng.

Những ngày cuối tháng 11 này, thời tiết Ấn Độ dày sương, chính vì thế, chúng mình đã đến với sông Hằng một cách tuỳ duyên, mà không mong cầu sẽ được đón mặt trời lộng lẫy tại bến bờ bên kia. Tuy nhiên, tận sâu bên trong mỗi người vẫn khởi lên một ước nguyện, nếu đoàn chúng con đủ duyên, thì xin hãy cho chúng con được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ, tràn đầy những năng lượng lành từ mặt trời nơi bãi cát ở bến bờ bên kia sông Hằng.

Đầu ngày mới, trong những yên tĩnh của màn đêm được soi chiếu bởi ánh trăng đêm 17, những âm thanh lao xao của người dân, tiếng bước chân, nói chuyện của cả đoàn, làm cho ngày mới được bắt đầu trong những cảm xúc an tĩnh, ồn náo vừa đủ, để mọi người lại có thêm một vài khoảnh khắc đẹp trong hành trình này.

Năng lượng 3:30 – 6:30 sáng là một nguồn năng lượng rất tuyệt vời, và càng tuyệt vời hơn, trong giây phút ấy, chúng mình được cùng cả đoàn đọc 108 lần hồng danh Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật và 108 lần danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật để hồi hướng cho các chư sinh linh hữu hình và vô hình có mặt tại cuộc đất này, cũng như tự mình sám hối cho các oan gia trái chủ trên thân của mỗi người.

Thời đọc kinh kết thúc. Trời vẫn mịt mù không có dấu hiệu mặt trời lên. Tụi mình chốt đường dây mới cho thời cộng hưởng: sẽ cho mọi người thiền tĩnh tâm trước, sau đó là thời thiền biết ơn khởi yêu thương đến mọi người thông qua giai điệu Ho’Oponopono, lạy 54 lạy sám hối và khai tâm kết hợp với niệm hồng danh Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật và khép lại thời cộng hưởng bằng giai điệu của bài thiền động I’m Happy mà gần đầy đã rất quen thuộc với rất nhiều bạn học viên trong các lớp học cũng như những chuyến đi của nhà MayQ.

Tuy nhiên, mặc dù sương mù vẫn che phủ, mặt trời chưa có dấu hiệu gì xuất hiện nhưng khi tĩnh tâm tập trung quan sát hơi thở, mọi người vẫn có thể nhìn ra được một chút những quầng màu hồng sáng rất xinh đẹp. Khi ấy, những sự xúc động bắt đầu được nhen nhóm lên dần dần!

Sau thời thiền, lẽ ra phải cho mọi người nhắm mắt lại để cùng thực hành thời Ho’Oponopono thì tự nhiên mình lại quên. Và thế là mình đã bỏ ra khoảng vài phút để hướng dẫn mọi người lạy sám hối. Vừa hướng dẫn xong, chuẩn bị nói mọi người cùng lạy, mình nhìn qua thấy cô bé trong team bảo phải thiền Ho’Oponopono trước rồi mới lạy, thì chao ôi… vừa mới chuẩn bị cho mọi người nắm tay nhau chuẩn bị đọc Ho’Oponopono thì lúc đó, ngay phía trên đường chân trời, mặt trời dường như bằng tất cả sự cố gắng, từ từ vén màn mây mù che phủ nãy giờ và từ từ ló dạng. Tất cả mọi người reo lên. Bạn cứ tưởng tượng, một trăm mấy chục con người cùng ‘oà’ lên một lúc, cùng những tiếng vỗ tay hân hoan. Khoảnh khắc ấy, tụi mình hệt như là những đứa trẻ khi được nhìn thấy một cái gì đó quá đẹp, quá hoàn mỹ, và nó sẽ trở thành một trong những cái khoảnh khắc chạm tâm nhất trong thời điểm ấy.

Sau đó, mình đã hướng dẫn mọi người thiền Ho’Oponopono trong tư thế mắt mở, nhìn thẳng mặt trời, chứ không nhắm mắt như thường lệ. Bởi vì trong khoảnh khắc này đây, khi chúng ta quan sát mặt trời lên, đó là cả một sự diễm lệ, và khi ta thả tâm ta trọn vẹn trong gần năm phút của bài Ho’Oponopono, thì tự nhiên tâm của chúng ta cũng được buông xả và tất cả những đau khổ, chìm đắm, bế tắc đã được thả đi theo con sông Hằng linh thiêng của mặt trời bình minh đang lên tuyệt vời ở trên sông Hằng, thấm đẫm mọi người với nguồn áng sáng vàng kim đầy năng lượng lành, và sau đó, tất cả mọi người đều dạt dào hớn hở, ôm nhau trong tình thương và sự xúc động mãnh liệt. Và đó có lẽ là lý do khiến cho nhều người rơi nước mắt!

Sau đó chúng mình bắt đầu lạy phân nửa phần đầu 108 lạy Sám hối và Khai tâm, kết hợp niệm hồng danh của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, và không gian chung thời điểm bấy giờ đã trở nên vô cùng xúc động. Chúng mình cùng với tất cả các anh chị em trong đoàn chắp tay và đảnh lễ, hướng về Mặt trời – như đang hướng về Đức Đại Nhật Quang Minh Như Lai với tất cả lòng thành vào những điều được dặn dò trong mỗi lần lạy, chẳng hạn như “Con nguyện tôn kính, tôn trọng muôn loài”. “Con nguyện giữ tâm khiêm hạ và chế ngự những tật xấu”… Khi mình chắp tay lại hình búp sen, cúi gập đầu, năm vóc sát đất, áp vầng trán mình xuống cát trắng sông Hằng, tự nhiên mình có một loại cảm nhận rất sâu sắc, rằng mình đang được tiếp nhận vào trong đất mẹ, và đây là một năng lượng thiêng liêng tuyệt vời, và mình chỉ muốn giữ trán và hai lòng bàn tay của mình áp mãi vào lòng đất mẹ ở bờ cát sông Hằng mà không muốn nhấc lên. Mình tin chắc rằng, rất nhiều các anh chị ở trong chuyến đi sáng nay cũng có cùng cảm giác như mình.

Sau thời lạy Sám hối và Khai tâm, nhất tâm hướng về mặt trời, chúng mình đã khép lại thời thiền bình minh bên sông Hằng với bài thiền động I’m Happy trở nên rất quen thuộc. Khi tất cả mọi người đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi thành phần, mà lại hồn nhiên như trẻ thơ, nhún nhảy vui tươi thể hiện những lời khẳng định “Tôi vui vẻ”, “Tôi hạnh phúc”, và sau đó, mọi người ôm nhau bằng tất cả tình thương và năng lượng dạt dào có được từ sáng hôm nay. Nhìn ai cũng vui tươi, ánh lên những mắt cười lấp lánh. Tụi mình nói vui, vậy coi như là đã ‘đủ vốn’ cho một ngày hôm nay rồi nha. Để rồi hành trình từ đây cho đến chiều tối, tụi mình sẽ di chuyển một đoạn đường rất dài, 12 tiếng đồng hồ, di chuyển sang Nepal, tới vườn Lâm Tỳ Ni nơi Đức Phật Đản Sanh, đó đã không còn là vấn đề nữa.

Kéo nhau xuống thuyền để đi ngược về lại bờ bên này, hải âu sông từng đàn bay xa về gần, sà xuống là đà vây quanh các con thuyền của đoàn chúng mình, theo từng mẩu bánh vụn mà các thành viên trong các chiếc thuyền thả xuống. Hình ảnh hải âu sông rập rờn trong nắng sáng vàng ruộm mặt sông, cùng với tâm trạng thơ thới và hoan hỉ của tất cả các thành viên trong đoàn càng làm cho chúng mình càng thêm yêu mến và trân trọng buổi sáng đặc biệt ngày hôm nay. Gửi niệm lành cho tất cả các bạn hữu duyên, rồi cũng sẽ có một ngày các bạn được đặt chân đến bờ sông Hằng, đến đất Phật Ấn Độ, và được đích thân trải nghiệm những trải nghiệm tuyệt vời mà chúng mình đã có sáng hôm nay.

Thương lắm!

(29.11.2023 – QH & MayQ Team)

#MayQ
#Kýsựhànhtrình

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart