BIẾT ƠN NHỮNG BÀI HỌC KHÓ KHĂN VÀ ĐAU KHỔ…

>
>
BIẾT ƠN NHỮNG BÀI HỌC KHÓ KHĂN VÀ ĐAU KHỔ…
BIẾT ƠN NHỮNG BÀI HỌC KHÓ KHĂN VÀ ĐAU KHỔ...

…NHỜ ĐÓ EM TRƯỞNG THÀNH LÊN THÊM RẤT NHIỀU

[Lời QH]: Em là một cô gái trẻ, xinh đẹp, khi vào những cấp độ đầu tiên về Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ tụi mình, với gương mặt đượm buồn. Và cũng may, ở cấp độ 2, nơi chúng mình thường có cơ hội ngồi lại với nhau, các thành viên sẽ chia sẻ những vấn đề, những khó khăn hay thử thách của mình để cùng nhau, chúng mình tìm ra những phương hướng giải quyết với sự trợ giúp của những tín hiệu được hiển lộ trong các con số của Nhân số học. Ở đó, em đã không hề giấu diếm vấn đề dẫn em đến với Nhân số học: em từng đau khổ vì một mối tình lâu năm nay đã tan vỡ. Em còn băn khoăn nhiều về những sự sinh – tử ở đời, khi phải chứng kiến sự ra đi đầy đau xót của một người bạn vì t.ai n.ạ.n giao thông)…

Cứ một bước rồi lại một bước. Thi thoảng gặp lại em trong một số các chuyến đi ngắn dài của nhà MayQ Go (vì em chủ yếu dự các khóa Nhân số học với hình thức Online, nên mình đâu được gặp em ở ngoài), thấy em chạy tới báo cáo, em là thành viên các khóa Nhân số học của cô nè… Và thấy em tươi lên theo từng thời gian. Để rồi, ở chuyến TỊNH – Nepal vào tháng 4 năm nay, mình đã nhớ rất rõ cô bé tuổi còn rất trẻ mà đã rất điềm tĩnh, chín chắn, lại cũng vô cùng kiên trì trong những hành trình không tính là dễ dàng của chuyến đi.

Hôm nay đọc được sự nhìn lại của em sau một hành trình đi qua bốn cấp độ về Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ, kết hợp với các chuyến đi, lại thấy thương và ấm lòng quá. Ước mong cũng đang có rất nhiều những chàng trai, cô gái, đã và đang dựa vào các phương tiện là Nhân số học để tự soi lại được chính mình, từ đó có đà để thực hành miên mật mà xoay chuyển bản thân.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(8.2024 – QH & MayQ Team)



“BIẾT ƠN NHỮNG BÀI HỌC KHÓ KHĂN VÀ ĐAU KHỔ, NHỜ ĐÓ EM TRƯỞNG THÀNH LÊN THÊM RẤT NHIỀU”

“… Gần một năm học Nhân số học, ngay từ những ngày đầu đăng ký vào dự Cấp độ 1 Online, mang một tâm trạng buồn và rối bời trong lòng với nhiều câu hỏi đặt ra cho chính mình. Em không biết, tại sao mình yêu người ta bốn năm, rồi người ta nhắn không hợp và chia tay? Và rằng, những năm năng lượng yếu mình sẽ phải làm gì để giữ năng lượng cho chính mình? (Câu hỏi này đặt ra trong đầu em khi cô bạn thời cấp 3 của em bị t.a.i n.ạ.n giao thông và mất). Nhiều việc cứ xảy ra liên tục trong cuộc sống chính em, thôi thúc em muốn tìm đáp án.

Vào một ngày em nhớ lại câu hỏi anh bạn trai cách đó một năm hỏi em “Em có nghe về Nhân số học không?”. Thời điểm đó anh bạn em hỏi, em cũng có lên Google tìm hiểu, nhưng cái đứa số 3 lại làm nghề kế toán như em không tin rằng thông qua những con số có thể biết được tính cách của chính mình. Trao đổi với nhau thì em bảo “Em không biết”. Sau khi chia tay, tình cờ em đi nhà sách cuối tuần thì nhìn thấy quyển sách Thay đổi cuộc sống với Nhân số học của cô, em mua về đọc và bắt đầu vào Youtube xem những bài giảng của cô. Sau đó em tìm vào trang Facebook của cô và biết cô có mở những khóa về Nhân số học. Em cũng đăng kí với suy nghĩ trong đầu: “Thôi kệ, mình tham gia một khóa cho biết”. Từ cái “tham gia cho biết”, em không ngờ đây chính là lời giải cho những câu hỏi của mình gần một năm qua. Em theo liên tục từ Cấp độ 1, bắt đầu tháng 8/2023 đến Cấp độ 4 bắt đầu tháng 4/2024.

Em nhớ lại lúc đăng ký khóa cấp độ 2, thời điểm đó người bạn trai cũ quay lại nhắn tin hỏi thăm em. Cảm nhận có gì đó lạ lạ mà em không thể nào giải thích được. Sau đó, trước một tuần diễn ra khóa cấp độ 2, em đi công tác cùng công ty và tình cờ biết được người này vừa cưới vợ tháng trước. Ngẫm lại là thời điểm anh nhắn tin với em. Sợ quá, em im lặng cắt đứt mọi liên hệ, hiểu được bài học mình học, và thầm chúc anh hạnh phúc. Khi vào khóa cấp độ 2 em có chia sẻ câu chuyện riêng của em với cô, em nhớ câu cô bảo em: “Em ơi, sứ mạng lớn nhất của chúng ta là sống để giúp đời, còn việc tình cảm, em hãy nguyện xin Ơn Trên, người bạn đời sẽ là người bạn đạo và như ‘hộ pháp’ của em, rồi từ đó “Tận nhân lực, tri thiên mệnh”.

Nhớ mãi những lời cô nói, vì vậy những đau khổ về việc tình cảm bốn năm ấy gác lại, công việc của em bắt đầu có những hướng đi mới. Em nhận được học bổng du học của công ty, để rồi từ một cô kế toán, em có thêm được một công việc hỗ trợ phát triển kinh doanh của công ty. Gặp gỡ được nhiều anh chị thành công trên thương trường, họ vẫn tu tập nỗ lực bản thân mỗi ngày. Hoàn thành xong Cấp độ 2, em quyết định thử một lần đăng kí đi tour với nhà MayQ.

Đến cấp độ 3, công việc và cuộc sống mọi thứ xung quanh em tốt hơn. Nhìn nhận một phần trong biểu đồ Giải tích Mandala, hiểu được ý nghĩa từng con số. Ở khóa cấp độ 3, trước khi bắt đầu buổi chia sẻ, em nghe ký sự về hành trình Ấn Độ nên muốn đi một lần trong đời. Trước đây em mặc định là Ấn Độ dơ lắm, ăn uống mất vệ sinh nên sẽ không đi. Nhưng không biết trong em thôi thúc như thế nào, để em quyết định đăng kí chuyến Tứ Động Tâm – đất Phật Ấn Độ – Nepal vào tháng 2/2024.

Khóa cấp độ 4 diễn ra vào tháng 4/2024 là lúc em nhìn nhận trọn vẹn biểu đồ của chính mình, về những bài học và hành trình, nhân duyên đưa mình đến với nhà MayQ. Hiểu và thương những nỗ lực, nhẫn nại với chính mình trong cuộc sống mỗi ngày. Biết ơn vì tuổi đời mình còn nhỏ mà đã được nhìn nhận đường đời của mình sớm, để sửa đổi và tu tập miên mật hơn. Em mà tốt thì mọi việc trong cuộc sống em cũng sẽ tốt, và bài thi Vũ Trụ gửi xuống cho em cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.

Mặc dù chuyện tình cảm của riêng của em trước đó không như ý muốn, mối quan hệ mà em cố níu giữ nhưng không thành; nhưng nhờ có sự việc này mà có em của phiên bản ngày hôm nay. Năm 2023 là năm để em chữa lành vết thương tinh thần. Năm 2024 và dài về sau là thời gian em tu sửa bản thân không ngừng nghỉ. Thời gian mới gần một năm thôi, nhưng bản thân em đã thay đổi rất nhiều. Từ đau khổ, nóng giận, đến vượt qua nỗi đau, bình tâm trở lại, là một phiên bản tích cực, kỷ luật hơn, chăm chỉ với chính mình. Em biết ơn đã đồng hành với nhà MayQ qua những khóa Online và những chuyến đi, giúp em có thêm nhiều Bồ Đề quyến thuộc, giúp em nhìn nhận và học được nhiều vấn đề mà trước đây, người nhà – nhất là mẹ, dù có nói bao nhiêu em cũng không thấm.

CHI TIẾT HÀNH TRÌNH TU TẬP:

Về việc tu tập, trước khi tham gia Nhân số học, một năm trước đó, vào tháng 6 năm 2022 em bắt đầu trì kinh miên mật, sau khi sự cố tai nạn giao thông bất ngờ cướp lấy tính mạng cô bạn thời cấp 3 của em. Em suy nghĩ đơn giản, là đọc kinh sẽ trợ giúp được bản thân mình những lúc năng lượng yếu. Em trì Thập chú vào buổi sáng, và tối em trì Kinh Phổ Môn. Tháng 4 năm 2023, khi việc tình cảm không như mong muốn, em bắt đầu tập Yoga theo lời khuyên của mọi người ở công ty, và em không nghĩ một người lười tập thể thao có thể học và đam mê Yoga sau hai tháng tập miên mật.

Tháng 8 năm 2023 em bắt đầu dự khóa Nhân số học cấp độ 1, bắt đầu thực hành viết 10 điều biết ơn mỗi ngày, ngồi thiền mỗi ngày và thực hành Ho’Oponopono.

Tháng 10 năm 2023 vào khóa Nhân số học cấp độ 2, là lúc em cũng bắt đầu học khóa Huấn luyện viên Yoga. Mục đích việc học là em muốn hiểu rõ cơ thể và tự chăm sóc chính mình cũng như những người thân trong gia đình. Việc tu tập bắt đầu, vào ngày 14 và 29 âm lịch mỗi tháng, em đến chùa lạy Sám hối. Mẹ em là người tu tập tại gia, rất tin tưởng vào Phật pháp, mẹ trì Kinh Phổ Môn mỗi ngày vào buổi sáng, cũng là người hướng em tu tập từ rất nhỏ, nhưng em trước đó có biết nhưng không thực hành. Đến khi nhiều sự việc xảy ra với chính mình thì em mới chịu tu tập. Sau khi em tham gia Nhân Số Học và hiểu ý nghĩa của các bản kinh sám hối, em giải thích cho mẹ, và bắt đầu từ đó mẹ đọc Sám Hối vào ngày 14 và 29 âm lịch mỗi tháng.

Hết khóa cấp độ 3 vào tháng 1 năm 2024, duyên lành đưa em tham gia những chuyến đi của nhà MayQ. Chuyến đi AN Thái Lan hồi đầu năm, buổi cộng hưởng đầu tiên diễn ra, khi cùng mọi người đọc quyển Khấn nguyện trợ duyên, em cảm nhận một năng lượng cộng hưởng rất mạnh của mọi người. Lần đầu tiên em có cảm giác nổi hết cả gai ốc trong người. Tiếp đến là Ho’Oponopono, mặc dù em nghe mỗi ngày ở nhà khi thiền, nhưng khi tham gia đại cộng hưởng, được nắm tay và ôm lấy mọi người quanh mình, cảm xúc em vỡ òa, và em đã khóc, biết ơn những việc mình đã trải qua để có mình ngày hôm nay, gặp gỡ được các Bồ đề quyến thuộc trong chuyến đi. Ngày cuối, khi cô Quỳnh Hương tổng kết chuyến đi, ngồi bên dưới nghe bạn ngồi kế bên em bảo: “Cô sẽ giới thiệu chuyến Tịnh Nepal, chuyến đi này rất đặc biệt vì được tu tập miên mật, em rất thích.” Nghe bạn nói, em cũng rất thích và ước mình có nhân duyên để đến được Nepal. Vừa dứt lời nguyện, thì nghe ở bên trên cô đọc tên em nhận quyển sách là quà tổng kết chuyến đi. Cảm xúc em vỡ òa, không tin là sự thật.

Tháng 2 năm 2024 em được đi Tứ Động Tâm đất Phật Ấn Độ – Nepal. Chuyến đi của nhà MayQ đầu năm, nơi đây em được gặp gỡ và được học rất nhiều từ những Bồ Đề quyến thuộc, xoay quanh những câu chuyện mỗi người đã trải qua trong cuộc sống. Mỗi người là mỗi câu chuyện khác nhau để có thể tu tập miên mật và đạt những thành công nhất định trong cuộc sống. Chuyến đi này em có thêm những Bồ Đề quyến thuộc rất thân và hiểu nhau. Chuyến đi cũng giúp em hiểu rõ hơn ý nghĩa từng quyển Kinh khi mang theo suốt hành trình.

Tiếp đến là chuyến TỊNH Nepal. Thật sự là chuyến đi nằm ngoài kế hoạch của bản thân em vì lý do công việc, vậy mà rốt cục em cũng thu xếp tham gia được. Chuyến đi giúp em hiểu ý nghĩa của việc đọc trọn bộ Lương Hoàng Sám lần đầu tiên, được thực hành lạy Vạn Phật mỗi ngày, và trải nghiệm đi kora 13 vòng xung quanh Đại bảo tháp Swayambounath. Không ngờ bản thân em có thể lội ngược dòng chính mình để có thể đi trọn vẹn, có nhiều lúc em đã muốn từ bỏ vì sợ không đủ sức. Chuyến đi này là lúc em đang tham gia khóa Online Cấp độ 4, giúp em học hỏi rất nhiều từ những Bồ Đề quyến thuộc trong chuyến đi, giúp em vững vàng miên mật trên con đường tu tập, sửa đổi chính mình. Hiểu về biểu đồ Giải tích Mandala và những con số mà Vũ trụ đã ban tặng cho em. Ở khóa cấp độ 4, mọi người trong cộng đồng Bồ đề quyến thuộc đa số đều đã miên mật tu tập, ai cũng an hòa và giữ năng lượng chính mình, hay giúp mọi người xung quanh.

Sau khi kết thúc khóa Online cấp độ 4 em bắt đầu chép tay Kinh Địa Tạng, nhờ duyên của chuyến Tịnh và các Bồ đề quyến thuộc chia sẻ. Em mong sao sẽ cùng đồng hành nhà MayQ đến ngôi chùa nào nhận Kinh Địa Tạng chép tay mà em cúng dường.

Ngồi viết những dòng này, bản thân gia đình em rất rối trong một tuần qua. Người cậu em bị ung thư vòm họng một năm qua, và đến hiện tại là giai đoạn cuối, bác sĩ đã trả về. Bác sĩ bảo sự sống chỉ còn tầm ba ngày, người nhà chuẩn bị hậu sự, nhưng nhìn cậu cơ thể bị rút cạn, chỉ còn da và xương, và yếu dần. Hết cách, mỗi ngày em và mẹ cuối thời kinh đều hồi hướng về cậu, chỉ mong là cậu sống an thác phận, thác vào giờ và ngày lành tháng tốt để lại phước báu cho con cháu. Riêng hai người con trai của cậu thì cầu nguyện Chư Phật và Cửu huyền thất tổ. Vậy mà phép màu đã thành hiện thực, người cậu cứ ngỡ chuẩn bị lo hậu sự, sau ba ngày cơ thể đã dần hồi phục, từ hôn mê thở oxy, đến ngày thứ tư bắt đầu mở mắt không còn thở oxy nữa, ngày thứ năm thì cậu có thể ngồi dậy và uống được ít sữa.

Biết ơn những bài học của Vũ trụ đã gửi đến em suốt hai năm qua. Dù có khó khăn và đau khổ, nhưng nhờ đó em trưởng thành hơn rất nhiều, nhất là khi được tham gia các khóa về Nhân số học và được đồng hành với nhà MayQ. Một lần nữa, biết ơn cô và cả nhà MayQ, thương lắm!



[Từ QH & MayQ Team]

Khi đọc những dòng dài em viết, tụi mình vẫn gợi nhớ lại được gương mặt em, dáng vẻ em khi em lên nhận món quà may mắn là một quyển sách của mình ở chuyến AN – Thái Lan, và khi em chia sẻ hết sức chân thành về hành trình em xoay chuyển chính mình buổi tối cuối cùng chúng mình cùng bên nhau trong chuyến TỊNH – Nepal vào đầu và giữa năm nay… Với em nói riêng và không ít các ‘Bồ đề quyến thuộc’ khác của nhà MayQ, duyên đã khởi đi từ những khóa Quản trị cuộc sống với Nhân số học, nhưng nối dài những đoạn duyên lành ấy, để chúng mình được ngắm những sự thay đổi, trưởng thành và vững vàng hơn từ các bạn thành viên các khóa Nhân số học, là chính từ những chuyến đi ngắn dài với nhà MayQ. Biết ơn em và các bạn đã chọn gắn bó với tụi mình, và ước mong, cùng nhau, chúng ta sẽ càng ngày càng đi dài và xa hơn nữa, trong hành trình hoàn thiện hơn mỗi người và hướng đến một cuộc sống nhẹ nhàng, an yên và càng ngày càng có ý nghĩa hơn, hữu ích hơn.

Thương lắm.

#Nhânsốhọc #Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart