NỤ CƯỜI – ‘CHIẾC THUYỀN’ CHUYÊN CHỞ NĂNG LƯỢNG

>
>
NỤ CƯỜI – ‘CHIẾC THUYỀN’ CHUYÊN CHỞ NĂNG LƯỢNG
Nụ cười tươi của đoàn MayQ Go trong chuyến Đại cộng hưởng đầu năm 2021 tại đất thiêng Yên Tử

Vậy là chuyến Đại cộng hưởng mở đầu năm 2021 của đoàn MayQ Go chúng mình tại đất thiêng Yên Tử đã khép lại đầy lợi lạc cho mỗi thành viên trong đoàn.

Chỉ một chi tiết thế này thôi ạ, thành viên lớn tuổi nhất hoàn thành lên đến đỉnh Yên Tử nơi Chùa Đồng là hai cụ bà cán mốc 84 và 83 tuổi, và thành viên nhỏ tuổi nhất là 6 tuổi, thì đã thấy sự cộng hưởng tuyệt vời từ năng lượng của cả đoàn.

Cũng như thành tâm biết ơn đến sự hộ trì che chở của các đấng linh thiêng nơi vùng đất này. Bởi hai ngày đoàn chúng mình ra, thời tiết vô cùng dễ chịu, không quá lạnh đến nỗi Chùa Đồng đóng băng tuyết như khoảng hai tuần trước, hay quá nắng chói chang khiến mọi người mệt mỏi.

Chúng mình nghĩ rằng điều tự hào nhất khi mọi người đến với các chuyến đi của nhà MayQ Go, mà cụ thể là các hành trình Đại cộng hưởng hàng tháng, đó chính là khuyến khích mọi thành viên tham gia tour mạnh dạn gạt đi những e dè, ngần ngại, để tham gia những hoạt động tĩnh tâm tại các trường năng lượng thiêng liêng hay môi trường thiên nhiên trong lành.

Những buổi thiền tích năng lượng mặt trời bình minh hay hoàng hôn, các hoạt động nắm tay nhau truyền năng lượng, hay thiền ôm trong chánh niệm…, tất cả đã góp phần kết nối người người lại với nhau, để sau mỗi chuyến đi, cả một đoàn đông người trở thành một khối đoàn kết thống nhất, yêu thương và đồng cảm.

Trong đó với lần này, là các hoạt động thiền trăng, đọc kinh, lạy sám hối, viếng bái tại đất thiêng Yên Tử mà theo trục năng lượng đầy ý nghĩa và vi diệu về tâm thức. Đó là từ Cổng Khai Tâm – Gương Kính Tâm, đi qua hồ Ngoạn Nguyệt, cổng Minh Tâm, vườn Hoa Tâm, vườn Trúc Lâm, tháp Huệ Quang, chùa Hoa Yên, bảo tượng Phật Hoàng và Chùa Đồng.

Thời thiền Trước nến dưới Trăng tối qua bên hồ Ngoạn Nguyệt đã để lại một ấn tượng sâu đậm với mỗi các thành viên tham gia và cả những thành viên khắp nơi, dù rằng chỉ qua các hình ảnh chúng mình cập nhật trong bài đăng trước.

Có lẽ, đó là sự kết nối giữa Tâm và Tâm, khi người ta biết nghĩ về nhau, và nhất là luôn có lòng Biết ơn đối với cuộc đời này, với các Đấng anh linh của dân tộc.

Mỗi thời kinh lần này thật sự chạm đến cảm xúc. Như thời đọc kinh A Di Đà tại Chùa Giải Oan cũng đã chạm đến tình thương của mỗi thành viên, để chúng ta biết phát lòng thương rộng khắp cho chúng sinh muôn loài. Hay thời kinh đọc Lương Hoàng Sám tại chùa Hoa Yên trên núi Yên Tử, và cộng hưởng 108 lạy sám hối và khai tâm trước Bảo tượng Đức Phật Hoàng giữa mây trời gió núi đã khiến nhiều thành viên không kiềm được nước mắt bởi không khí linh thiêng của chốn linh sơn diễm lệ này.

Điều thú vị ở chuyến đại cộng hưởng lần này, còn là sự có mặt của rất nhiều các em thiếu nhi và cả nhi đồng. Ngạc nhiên đầy cảm động khi nhiều em thiếu nhi cũng chăm chú ngồi đọc kinh hay cùng dự các thời thiền với ba mẹ, nhiều em lạy sám hối rất chuyên chú.

Tự nhiên thấy, việc tham gia vào các hoạt động cộng hưởng như thế này ít nhiều đã đang gieo vào cho các em những mầm thương sau này.

Một người mẹ có con trai tính hơi ‘hiếu động’, dẫn em theo để mong qua các thời đọc kinh cộng hưởng cùng mọi người em sẽ ‘tĩnh’ lại bớt. Và mẹ đã thành công khi em chịu ngồi đọc hết cả một thời kinh A Di Đà. Mẹ em nói mà niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt: “Thật ngoài sức tưởng tượng của mình”.

Hay cậu nhỏ mới chừng đâu có 9,10 tuổi mà khi mọi người có thời lạy sám hối và khai tâm trước bảo tượng Phật Hoàng, em ấy lạy đủ cả và rất nghiêm túc.

Vậy thì, ở đây, chúng mình thấy có sự luân chuyển năng lượng rõ lắm. Những nguồn ‘năng lượng trẻ’ từ các bạn nhỏ lại đủ sức vực dậy tinh thần và truyền cảm hứng đến những người lớn nè.

Như trường hợp của cậu bé lạy đủ 108 lạy đó. Hay như cô bé nhỏ 7 tuổi, nhờ em líu lo cùng mẹ ‘quyết’ lên Chùa Đồng, mà đã giúp một cặp vợ chồng cô chú đang lần lựa muốn ‘bỏ cuộc’ vì ngại đường xa cũng phải ‘quyết’ theo em. Để rồi cả hai vợ chồng, hai mẹ con đều chinh phục được đỉnh Yên Tử. Khi đó ai cũng toả rạng nụ cười.

Và chính nụ cười đã kết nối nhiều thành viên lại cùng nhau lắm chứ.

Và cũng chính nụ cười là ‘chìa khoá’ để lan toả năng lượng cho nhau nữa.

Bởi ví von thế này, khi bạn nở nụ cười, đôi môi bạn cong lên thì cũng giống như hình dạng một chiếc thuyền.

Khi có ‘chiếc thuyền’ trên khuôn mặt thì tự nhiên bạn tươi tắn hẳn, tự nhiên bạn dễ thương ra hẳn, mà cũng vì thế ‘tự nhiên’ nhiều điều tốt lành đến với bạn hẳn. Vậy thì hãy xây và giữ một ‘chiếc thuyền’ cho mỗi người hàng ngày bạn nha.

Với chuyến đi này, những chặng đường núi cao, thì ‘chiếc thuyền’ lúc này phát huy công dụng lắm nha. Các thành viên gặp nhau lại nở nụ cười động viên nhau ráng lên xíu nữa nha, cố lên xíu nữa nha, nghe thiệt là thấy thương lắm!

Trong đoàn mình có một bạn khuyết tật ở chân, đi lại khó khăn, mà bạn cũng đã leo lên tới tận chùa Đồng cũng nhờ những ‘chiếc thuyền’ từ mọi người gửi đến. Và bên cạnh bạn, còn có người bạn đồng hành luôn mang nụ cười tươi thật tươi và ghi lại mỗi dấu chân bạn ấy đi. Có lẽ, đây là hành trình để đời của bạn, mà chúng mình ‘ghẹo’ vui rằng đi về xong chắc ‘khoe thành tích’ với người quen từ đây tới Tết còn chưa khoe hết ^^

Hai ngày để 360 thành viên làm quen nhau hết thì chưa hẳn là đủ. Nhưng hội tụ nhau về thế này thì hẳn là chúng ta đã có duyên lắm từ đời kiếp nào rồi.

Thương lắm, cho chuyến hành trình đại cộng hưởng đầu tiên chúng mình đến với đất Bắc ngay thời điểm chuẩn bị bước vào dịp Tết Nguyên Đán, là thời điểm giao hòa của đất trời, đơm hoa nảy lộc của vạn vật thiên nhiên, gieo niềm tin về một năm đầy suôn sẻ và tốt đẹp.

Để tất cả rồi hành trình này, đã như một liều thuốc bổ cho trí óc, cơ thể để giúp từng thành viên như được buông xả phiền não, phục hồi thân tâm, dọn lòng đón năm mới, tiếp thêm năng lượng cho hành trình cuộc đời phía trước.

Thương lắm khi biết một anh trong đoàn được vợ ‘gửi’ đi do anh mỗi lần đọc kinh vào là buồn ngủ. Sau chuyến đi, anh thương kính Đức Phật hoàng và đã thỉnh tượng của Ngài và nói sẽ thờ lạy mỗi ngày. Đó là một tín hiệu khả quan mà chúng mình nghe xong vui lắm!

Thương lắm khi mà ngồi ở sân bay Cát Bi tối hôm trở về thì gần như 80% là thành viên của đoàn MayQ Go.

Với chúng mình, đây là một hành trình trở về chính mình. Bởi chính tại Yên Tử, nơi tổng hòa của ba giá trị cốt lõi, nổi bật: tâm linh, thiên nhiên, văn hóa – lịch sử, mà đã có thêm sự cộng hưởng đầy năng lượng với những hoạt động kết nối đặc trưng của nhà MayQ Go, từ những ‘chiếc thuyền’ trên khuôn mặt mỗi người, thì các giá trị cốt lõi càng hòa quyện vào nhau, nâng tầm cho nhau, mang lại sự thiêng liêng, sức mạnh tinh thần vô cùng lợi lạc.

Và hẳn từ chuyến này sau đó sẽ mở duyên ra tiếp những hành trình khác nữa xoay quanh cuộc đời của Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông tại nơi mà “Ngàn năm mây trắng vấn vương. Non xanh cô tịch chiều vương cõi lòng”.

Bạn hãy cùng chờ nhé trong năm mới Tân Sửu này!

(24.01.2021 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart