HOÀN MÃN HÀNH TRÌNH ĐẠI CỘNG HƯỞNG NĂM 2022 CỦA NHÀ MAYQ

Tròn 2 năm tại chùa Đèn Cầy khép lại hành trình Đại cộng hưởng năm 2022 của nhà MayQ

[Đại cộng hưởng tháng 12.2022 tại Chùa Đèn Cầy]

04.10.2020 – 04.12.2022: Tròn 02 năm, tại Chùa Viên Giác (Chùa Đèn Cầy), khép lại hành trình Đại cộng hưởng năm 2022…

💛 THẤY THƯƠNG…

Khoảnh khắc nhìn các thành viên quây quần bên nhau, ngước nhìn lên ánh trăng đêm 11/11 Âm lịch hôm qua, mình cảm nhận thật rõ, trong lòng mình tròn đầy sự biết ơn. Cảm xúc này thật không dễ dàng thể hiện được qua câu chữ, nhưng mình biết, chúng mình đã có một chuyến đi khép lại hành trình Đại cộng hưởng năm 2022 quá đẹp, quá trọn vẹn và quá nhiều cảm xúc thân thương…

6:00 sáng hôm qua, mình và các anh chị em trong team Head của MayQ mới vừa đáp chuyến bay trở về Việt Nam sau chuyến khảo sát 13 ngày từ Ấn Độ – Nepal, vừa kịp chuẩn bị cho chuyến Đại cộng hưởng vào lúc 13:00 giờ chiều cùng ngày.

Lần này, tất cả bốn anh chị em trong team Head đều đi công tác, một chuyến công tác dài ngày cùng với lịch đáp về ngay cận chuyến đại cộng hưởng, nên mọi công tác chuẩn bị đòi hỏi các thành viên còn lại ở nhà phải thật chỉn chu và sẵn sàng nhất có thể. Ở xa, nhận được những dòng cập nhật từ các bạn, thấy an lòng và cũng thương thiệt thương những sự nỗ lực của từng thành viên, để góp phần cho chuyến đi trọn vẹn nhất có thể. Ở MayQ, tụi mình không có những bạn hướng dẫn viên chuyên nghiệp cho mỗi hành trình, mà chính mỗi nhân viên là một bạn trưởng xe, để ở đó, mình tin các bạn là người hiểu MayQ nhất, hiểu những tâm huyết của mỗi chuyến đi và các bạn biết nên chăm sóc khách như thế nào cho thật là ‘phong cách MayQ’. Và trước khi là những trưởng xe mọi người được gặp trong chuyến đi, chiều thứ bảy, các thành viên nhà MayQ đã cùng nhau xuống chùa trước để cùng lo công tác hậu cần: dọn dẹp những sàn nhà cho sạch sẽ, lau những chiếc ghế ngồi cho không bụi, thử loa để đảm bảo cho các thành viên đều được nghe… Nhận được những tấm hình cập nhật của cả team, thật sự thấy thương, trân trọng và tự hào về các bạn quá đỗi! Vậy là từ nay, tụi mình có thể an tâm đi công tác vì đã có một ‘team hậu phương’ quá vững chãi ở nhà rồi, hihi.

💛 THẤY AN…

Tròn hai năm đưa đoàn trở lại nơi đây, một cảm giác thật quen, thật thương và thật an. Quen, thương là khi vừa đặt chân xuống nơi chốn ấy, vẫn là nguồn năng lượng thanh lành được bao bọc bởi sắc xanh mát của những hàng cây ven đường, vẫn là không gian này, chỗ ngồi này mà cách đây hai năm, chúng mình cũng đã có những thời cộng hưởng vô cùng lợi lạc, đáng nhớ trong một ngày nắng tháng 10.

Trở lại nơi ấy sau hai năm, cùng những thời khóa sinh hoạt hoàn thiện hơn, tụi mình thật sự xúc động khi những ước nguyện của chúng mình ngày đó đã thành hiện thực.

Ngày đó, khu vườn tượng 48 tượng Phật A Di Đà tượng trưng cho 48 hạnh nguyện của Ngài đang được xây dựng. Lúc ấy, tụi mình nghĩ, sau này khi vườn tượng hoàn thành, nếu đưa được mọi người sang đây để đi thiền hành và niệm Phật A Di Đà thì chắc sẽ đặc biệt lắm. Và trong chuyến đi ngày hôm qua, chúng mình đã làm được điều đó. Trong những chập choạng màn đêm buông, mỗi thành viên đã tự mình đi những vòng thiền hành, vừa đi vừa niệm ba vòng 108 lần A Di Đà Phật để hồi hướng cho cửu huyền thất tổ, hồi hướng cho các oan gia trái chủ từ vô lượng kiếp đến nay, hồi hướng cho dịch bệnh chuyển hóa thành năng lượng lành,… Giữa một không gian không quá lớn, mọi người di chuyển nối đuôi nhau, nhiếp tâm trong những lời niệm. Lúc này đây, chỉ còn nghe tiếng bước chân, những nhịp thở cùng những giai điệu nhạc không lời nhè nhẹ ngân vang. Cái cảm giác động trong tĩnh, tĩnh trong động này, mới bình an làm sao!

Ước nguyện còn lại của năm tháng đó, là làm sao, chúng mình có thể đưa được một đoàn cộng hưởng ghé nơi đây vào ban đêm, để cả đoàn có được một thời thiền nến cùng nhau. Và hôm qua, khi những ánh nến bắt đầu được thắp sáng, sáng rực cả một khoảng sân rộng lớn dưới chân tượng Quan Âm Tứ Diện, tụi mình thật sự xúc động và biết rằng, đêm hôm nay, cũng sẽ thật đặc biệt và đáng nhớ cho biết bao nhiêu thành viên đang hiện hữu tại đây.

Trên trăng, dưới nến, cùng nhắm mắt quán tưởng 48 hạnh nguyện của Đức Phật A Di Đà và cùng nhau, tay trong tay trong những giai điệu của Ho’Oponopono, đã có thật nhiều những giọt nước mắt rơi, nhiều bận rộn xôn xao ngày thường được lắng lại.

Là An… Cái cảm giác này cũng thật khó tả, chỉ khi nào, bạn là một thành viên có mặt trong không gian ấy, phút giây ấy, bạn sẽ hiểu được cảm giác của chúng mình lúc này. Như một ngọn gió mát lành vừa thổi qua, nhẹ nhàng, bằng an. Ai cũng nguyện mình sẽ tốt hơn, nhất định phải vui vẻ hơn và rực rỡ hơn, như những ngọn nến đang hiện hữu trước mặt mọi người: đầy ấm áp và lung linh!

Bạn thấy không, ngọn nến không tự mình cháy lên được, nhưng một khi nến đã được thắp lên rồi, chắc chắn sẽ lan tỏa đến cả một vùng rộng xung quanh nó.

Và một khi, ngọn-nến-bạn đã được thắp lên từ những năng lượng hấp thu từ những con người sống tích cực quanh bạn, đến phiên mình, nhất định bạn sẽ tỏa được vùng sáng tích cực và hơi ấm của năng lượng lạc quan từ chính bạn cho rất nhiều những người khác đang ở xung quanh bạn nữa. Tụi mình gửi niệm lành, cho tất cả những ‘ngọn nến’ đang hiện hữu cùng với chúng mình ngày hôm qua, nhất định sẽ ấm hơn, an hơn và tỏa rạng hơn, trong phiên bản bạn muốn trở thành nhen!

💛 THẤY BIẾT ƠN…

Ngày hôm qua, cứ mỗi khoảnh khắc trôi qua, nguyên team MayQ tụi mình không ngừng biết ơn vì thời tiết quá đẹp, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho chúng mình đi qua từng thời cộng hưởng một cách vô cùng trọn vẹn. Mới chiều ngày chuẩn bị công tác hậu cần, cũng tại nơi đây, một cơn mưa thiệt lớn ghé thăm khiến ai nấy không khỏi bàng hoàng: “Rồi mai mà mưa như thế này thì thật là…khó tả!”. Tụi mình có những phương án dự phòng nếu như có một cơn mưa khác ghé thăm vào ngày diễn ra buổi đại cộng hưởng, nhưng chắc chắn, phương án A, vẫn là phương án hoàn hảo nhất! Và thật biết ơn, tất cả sự gia hộ dù là hữu hình hay vô hình, đã cho chúng mình một ngày tuyệt đẹp ‘thiên thời, địa lợi, nhân hòa’ để chúng mình được trọn vẹn trong cách trọn vẹn nhất có thể.

Biết ơn Thầy Thích Giác Hiếu (Trụ trì của Chùa Đèn Cầy) đã mở rộng cổng chùa đón chào đoàn chúng mình đến. Thầy cũng đã có một bài pháp giảng về Đức Phật A Di Đà cùng với 48 hạnh nguyện của Ngài đã giúp cho mọi người có được những sự hiểu biết thêm nhất định về Đức Phật A Di Đà. Biết ơn bữa ăn tối chỉn chu với món bánh canh chay thật ngon mà các cô chú, anh chị bếp đã chuẩn bị. Và biết ơn tất cả sự cộng duyên, hiểu nhau giữa các thành viên bên Chùa Viên Giác và nhà MayQ, để cho chuyến đi được diễn ra một cách chu đáo và suôn sẻ.

Và hơn hết, là biết ơn tình yêu thương của tất cả thành viên trong đoàn dành cho MayQ chúng mình. Cứ mỗi hành trình trôi qua, được nhìn ngắm những cái ôm, những nụ cười tỏa rạng, những phản hồi tích cực từ mọi người, chính là một nguồn động lực vô cùng to lớn để chúng mình thêm năng lượng và vững tin trên hành trình này.

Khép lại chuyến đi, cũng là khép lại chuyến hành trình Đại cộng hưởng năm 2022 của nhà MayQ. Chúng ta đã cùng nhau đi qua những chuyến đi từ Long Hải – Vũng Tàu, Ninh Thuận, Tây Ninh, Ấn Độ – Nepal, Đà Lạt, Đồng Nai,… Một năm không chỉ đong đếm bằng năm tháng, mà còn bằng tất cả những sự đồng hành, có nhau, và những sự yêu thương của tất cả mọi người dành cho chúng mình.

Mỗi một hành trình, đều có những kỷ niệm vương lại…
Mỗi một hành trình, đều có những cái ôm ấm áp, những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt lấp lánh yêu thương…

Mỗi một hành trình, để biết mình thương và được thương, quá nhiều!

Biết ơn vì tất cả!

Hẹn gặp lại cả nhà trong những chuyến Đại cộng hưởng vào năm 2023.

(06.12.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search