NHÂN SỐ HỌC TẠI HUẾ: HIỂU MÌNH ĐỂ SỐNG AN HÒA…

>
>
NHÂN SỐ HỌC TẠI HUẾ: HIỂU MÌNH ĐỂ SỐNG AN HÒA…
Khóa Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tại Huế diễn ra hoàn mãn

[Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tại Huế 31/03 – 02/04/2023]

Trở lại Huế sau hơn hai năm, Huế vẫn cho chúng mình những cảm giác hiền hòa, dịu nhẹ, và an lành, như một vùng đất thương đón chào những người thương, cùng nhau trải qua ba ngày đầy những kỷ niệm và những bài học đầy lợi lạc tại nơi này…

Tròn một tuần trở về từ Huế…

Nhớ ngày khởi hành, chuyến bay chung của cả đoàn bị hoãn hơn ba giờ đồng hồ, cảm giác dậy sớm, chờ đợi,… khiến cho không ít thành viên không kiểm soát được cảm xúc của mình mà trở nên gắt gỏng hơn, nóng nảy hơn và thậm chí có người còn muốn bỏ về. Từ lúc làm thủ tục check-in, đến lúc chờ bay, đến lúc đáp sân bay trên đường trở về khách sạn, tụi mình có dịp được quan sát mọi người nhiều hơn một chút. Tụi nhỏ trong team mình bảo: “Cô ơi, có vẻ như mọi người đang giận lắm! Chắc chiều nay, trong buổi học đầu tiên, cô nói vài điều để xoa dịu mọi người nhen cô!”. Mình bảo các em: “Không sao, khi mọi thứ là một sự sắp xếp không thể nào làm khác được, thì có lẽ đó là ‘bài thi’ chung của nhau, mình chấp nhận và thuận tự nhiên”.

Và rồi, trong những lời chào đầu khi gặp đông đủ 116 thành viên của lớp học, tụi mình gửi lời xin lỗi vì những sự cố ngoài mong muốn, đã khiến cho tất cả phải chờ đợi và cũng nói cho mọi người hiểu rằng, đôi khi, những trục trặc, bất ý xảy ra trong cuộc sống, cũng chỉ để thử xem cách ta đối diện với nó như thế nào. Nếu chỉ vì chờ đợi một chút mà ta không đủ kiên nhẫn để đến với lớp học và quay về, có phải chính ta đang tự cắt sợi duyên để mình được đến những điều thú vị và bổ ích đang chờ đợi mình. Ta nổi một chút sân giận lên, có phải, chính ta đang tự mang cảm giác khó chịu, bực dọc suốt một hành trình hay không? Khi đã cùng ngồi với nhau trong không gian này, lớp học này, mong mọi người hãy bỏ lại những bực dọc, khó chịu đã có để bắt đầu một hành trình mới với những sự tươi mới, sự hân hoan cùng biết bao nhiêu điều tuyệt vời đang chờ đợi tất cả… Và thế là, hành trình ba ngày hai đêm, của lớp Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tại Huế bắt đầu…

Bao lần đến Huế, dù là trong hành trình An, hay hành trình lớp học Nhân số học, đều cho chúng mình những cảm xúc thiệt thương, khó có thể diễn tả thành lời. Chỉ khi bạn cùng chúng mình ngồi trên bãi cỏ xanh, trước mắt là dòng sông Hương hiền hòa chảy trong một buổi chiều yên ả, bạn mới cảm nhận được hết thảy từng giọt bình yên đang chảy tràn lên từng cảnh vật, chạm vào từng giác quan của con người. Mình không biết, trong số những thành viên cùng chúng mình trải qua thời thiền hoàng hôn này, bao nhiêu trong số đó, đã bao lâu rồi mới có được cho mình khoảng thời gian hiếm hoi để lặng im nghe từng tiếng chim reo, cảm nhận từng cơn gió thoảng qua da, để biết tim mình vẫn ấm nóng và rung động, bởi vô vàn những điều bé nhỏ nhưng đầy bình yên, ngay cạnh mình? Mình cũng không biết, đã có bao nhiêu giọt nước mắt đã rơi khi thời thiền Ho’Oponopono vang lên, chỉ biết rằng, không không gian này, khoảnh khắc này, chúng mình như được hòa thành một, bình yên bên nhau không một khoảng cách phân biệt. Thiên nhiên thật diệu kỳ và có khả năng chữa lành vô tận! 🌿

Lớp học này, là lớp học thứ 49 của lớp Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học (cả Offline và Online) của nhà MayQ chúng mình. 49 chính là bằng 7×7. Mà, con số 7 từ xưa đến nay vẫn luôn là một con số vô cùng đặc biệt.

Trong Phật giáo, số 7 đại diện cho giá trị tâm linh mang tính chất giải thoát của nhà Phật, bao gồm: bốn yếu tố đầu tiên mang tính chất vật chất: địa, thủy, hỏa, phong, tạo thành cơ thể vật chất của chúng ta, còn được gọi nôm na là ‘tấm thân tứ đại’; cùng với ba yếu tố mang tính chất tinh thần: không, kiến, thức. Đức Phật Thích Ca nhờ vượt thoát ra khỏi con người tứ đại này và chạm đến sự giải thoát thông qua ba giá trị tinh thần/tâm thức trên, còn đại đa số con người chúng ta, vì vẫn loanh quanh bị buộc ràng trong những giới hạn của thân tứ đại với những nhu cầu, dục vọng của thể vật chất, nên vẫn không thể nào thoát ra khỏi thế giới sinh tử luân hồi.

Nếu để ý kỹ hơn một chút, bạn sẽ nghe con số 7 không hề ngẫu nhiên được lặp lại trong rất nhiều tiến trình phát khởi tâm linh của nhiều trường phái tâm linh khác nhau. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã trải qua 7 tuần thành đạo dưới cội Bồ đề ở Bồ đề Đạo tràng, mà con số ngày trong tuần cũng là 7. Vị chi, Ngài đã có 7×7 = 49 ngày để vượt thoát khỏi một sự trói buộc cũ về mặt tâm thức, để chạm đến một hành trình hoàn toàn mới. Mà trong đó, ngày thứ 7 của tuần lễ đầu tiên, trong thời thiền định, Ngài đã chạm được sự đắc ngộ. Chúng ta thấy rõ, đâu phải là Ngài tự chủ động ấn định con số 7 này trong các trải nghiệm thiền tập của Ngài. Nó đơn giản chỉ là một con số đủ duyên thì chín, và duyên đặc biệt này, nó chín đúng ngay ngày thứ 7 trong thời thời thiền định miên mật của Ngài mà thôi! Sau đó, trải qua thêm các tuần để ngẫm ngợi, phản biện, nghiền ngẫm sâu thêm…, cuối cùng, tới tuần thứ 7, thì duyên tiếp tục Chín cho Ngài quyết định lên đường, chuyển bánh xe Pháp vào đời.

Trong Yoga, một trường phái tâm linh cũng vĩ đại không kém của đất nước Ấn Độ có tầm ảnh hưởng rộng trên toàn thế giới cho tới bây giờ, con số 7 cũng mang ý nghĩa đặc biệt về khởi phát cái mới hướng thượng. Hệ thống luân xa trong cơ thể cũng gồm 7 luân xa chính. Trong các vòng thực hành, người ta cũng ưu tiên thực hiện 7 lượt, hoặc 7 nhân lên với các cơ số lẻ khác. Trong đó, 7×3 = 21, và 7×7 = 49 là hai con số được ưu tiên chọn lựa nhất. Con số 21 này cũng vô cùng đặc biệt đây, nhưng để tụi mình hữu duyên sẽ chia sẻ trong một bài viết khác. Còn số 49, nó đánh dấu sự viên mãn của một Vòng Mandala hoàn mãn, để bước sang 49, là sẽ chính thức chạm một tầng thức mới. Nói tới đây bạn có để ý không, khi một người qua đời, gia đình và người thân sẽ tổ chức ‘cúng thất’, tức sau 7 ngày sẽ làm một lần cúng và lễ cầu siêu cho người ấy. Và tổng lễ, cũng sẽ là Bảy Thất, tức 7×7 = 49 ngày.

Ở rất xa, trong truyền thống của người Hawaii cổ xưa, phép chữa lành và thanh tẩy Ho’Oponopono, bên cạnh bốn câu ‘thần chú’ “I am sorry. Please forgive me. I thank you. I love you”, còn có việc thực hành 7 vòng Ha mỗi ngày. Trong đó, việc hít thở diễn ra giống như kiểu kỹ thuật thở vuông, chỉ là, bạn nhất định phải đếm đến 7 trong mỗi lượt thở. Cụ thể, nó là: Hít vào 7 – Ngưng thở (Bế khí) 7 – Thở ra 7 – Ngưng thở 7. Làm đúng 7 vòng mỗi ngày, để hỗ trợ tẩy tịnh nguồn năng lượng trược và rác tiềm thức, để đẩy con người ta đi lên được một tầng thức mới.

Nhìn theo góc nhìn của Nhân số học Pythagoras: con số 7 nằm ở góc dưới cùng bên phải của Biểu đồ 9 con số tự nhiên. Việc nằm ở vị trí đặc thù này cho thấy, con số 7 không có sự trung dung, ở giữa. Nó luôn là một cực, một điểm đầu mút, để hoặc là cuối cùng, hoặc là khởi đầu cho một hành trình mới. Chính vì vậy, mình nói với cả lớp, bằng một sự sắp xếp vi tế nào đó, tất cả mọi người đang được ngồi học chung trong lớp học lần thứ ‘7×7=49’ này, đây chính là điểm cực cuối cùng, để mọi người có một sự ‘lật mình’, thay đổi một cách triệt để, để hướng đến một hành trình thật mới của chính mình.

Lớp học lần này đúng là một cuộc hội ngộ của ba miền Bắc – Trung – Nam, khi số lượng học viên đến từ ba miền gần như là ngang nhau. Thương là thương có nhóm bạn thân, ba bạn đang học từ ba miền của đất nước cùng hẹn nhau về học chung một lớp học. Hay một gia đình đã học đến lớp cấp độ hai, nay về Huế học lại cấp độ một vì để gieo duyên thêm cho các thành viên khác trong gia đình cùng tham gia. Có gia đình vì muốn để cho con gái được tiếp cận sâu hơn với Nhân số học trong hành trình hiểu mình, nên ba mẹ và con đã sắp xếp đi cùng. Hay như một bạn, tham gia lớp học, đơn giản như một lời biết ơn vì những gì đã được học từ kênh Youtube Quynh Huong Le Do,…

Lớp học lần này, cũng là lớp có rất nhiều bạn trong giới showbiz tham gia. Thương là thương cách các bạn hòa mình vào lớp học một cách đầy nghiêm túc, chân thành, giản dị, như một học viên bình thường khác. Và tụi mình tin, bằng tất cả những sự lắng nghe, cầu thị, khi đã có những công cụ để hiểu mình, các bạn chính là người sẽ lan tỏa những điều tích cực này cho thêm thật nhiều những thành viên trong cộng đồng của bạn, để cùng nhau hướng về một đích đến trong sự hiểu mình, hiểu người, để sống tốt hơn, an hòa hơn, tích cực hơn.

Và cứ thế ba ngày cùng học, cùng trải nghiệm, cùng vui chơi trôi qua, trong tiết trời hiền hòa của Huế, để rồi, tại sân bay Huế chuẩn bị bay về, một bạn học viên đã chạy đến ôm mình và bảo: “Khóa học chỉ có ba ngày, như khi trở về, em thật Hạnh phúc”. Bạn là một nhà thiết kế, cũng đang loay hoay bởi một vài suy nghĩ về con đường mình đã chọn, về đam mê của mình. Nhưng sau ba ngày học, bên cạnh rất nhiều sự hạnh phúc bạn mang về, chính là một lộ trình rõ hơn cho tương lai của chính mình: “Bên cạnh những thiết kế thường ngày, khi về, em sẽ mở và phát triển nhánh pháp phục, để tạo ra những bộ trang phục, phục vụ cho mọi người trong những chuyến hành hương hay những chuyến đi như thế này!”. Lòng tụi mình thật sự nở hoa và gửi niệm lành cho ước mong của em sẽ thành viên mãn.

Hay cũng có những bạn xưa nay gắn với công việc mở các quán ăn mặn, thì sau đợt này về, quyết tâm mở quán chay và sẽ hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn được ăn miễn phí. Quá là hoan hỷ!

Và, niềm hạnh phúc, thân thương ấy, cũng chảy tràn đến thêm rất nhiều học viên khác:

🌷 “Cám ơn những người làm chương trình đã cho bản thân tôi và tập thể lớn hiểu sâu hơn về cuộc sống của bản thân, cuộc sống của vạn vật xung quanh. Yêu thương nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, sống thiện lương nhiều hơn, bao dung nhiều hơn.

Xin cám ơn tất cả đã cho tôi thêm nhiều năng lượng tích cực trong những ngày qua. Yêu thương hết thảy mọi người. Yêu thương hết thảy mọi điều…” – (Học viên N.H)

🌷 “Em đã về đến nhà an toàn một chuyến đi thật sự ý nghĩa. Biết ơn chúng ta có đủ nhân duyên phước báu đến với Nhân số học, thêm một phương tiện để hiểu mình thương mình và thương những người xung quanh.

Gửi niệm lành đến tất cả nhà mình và nhớ đặt chuông 5 giờ ngày mai dậy thực hành miên mật để sau 21 ngày, 49 ngày chúng mình cùng có quả đẹp nở ra một cách hạnh phúc bình an và viên mãn nhé” – (Học viên V.😭)

🌷 “Em cảm ơn mọi người cũng như ekip về tất cả. Khi đến với Nhân số học, em thực sự đã tìm ra được sứ mệnh của mình. Đây là một chuyến đi cực kỳ ý nghĩa với em, và bản thân em là một người rất hướng nội nhưng khi đến với chuyến đi này, em đã được chia sẻ những câu chuyện của em mà trước giờ em chưa từng dám kể với ai và em cũng kết nối được với rất nhiều người bạn mới. Em cảm ơn mọi người rất nhiều ạ” – (Học viên D.V)

Khép lại chuyến đi, khép lại một hành trình, nhưng chúng mình tin, sẽ mở ra thật nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống của mỗi người. Tạm biệt và hẹn gặp lại, trong những phiên bản mới, đầy an vui và hạnh phúc, nhé cả nhà ơi! 


Nối tiếp sự thành công của các lớp đã qua, vào mùa hè này, khóa học Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tiếp theo sẽ mở song song: lớp dành cho người lớn và lớp Định hướng cuộc sống cho thanh thiếu niên, dự kiến ở Bến Tre từ ngày 30/06 – 02/07/3023.

Lớp học này đặc biệt hơn cả giá trị của một lớp học bình thường. Bên cạnh việc truyền trao những kiến thức về Nhân số học, nhà MayQ mong muốn mang đến cho những thành viên tham gia được trải nghiệm, tái nạp năng lượng với những hoạt động vui chơi ở các địa điểm tại Bến Tre, để thêm gắn kết nhau. Đặc biệt, chúng mình khuyến khích các gia đình cùng nhau đi học cùng, để từ đó, vợ hiểu chồng, chồng hiểu vợ, con cái hiểu cha mẹ, cha mẹ hiểu con cái,… để xây dựng một cuộc sống hiểu và thương, an hòa, hạnh phúc. Thật tuyệt vời, phải không bạn!

Lịch trình chúng mình đang dần hoàn thiện. Bạn có thể đặt ‘cục gạch’ trước với MayQ Share, để khi có chương trình hoàn thiện, các bạn sẽ thông báo đến mình nhen.

Gửi niệm lành cho tất cả!

(17.04.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart