‘TỪ BI THỦY SÁM’ BẢN SÁM PHÁP QUAN TRỌNG ĐỂ DỌN LÒNG ĐÓN TẾT

>
>
‘TỪ BI THỦY SÁM’ BẢN SÁM PHÁP QUAN TRỌNG ĐỂ DỌN LÒNG ĐÓN TẾT
TỪ BI THỦY SÁM’ BẢN SÁM PHÁP QUAN TRỌNG ĐỂ DỌN LÒNG ĐÓN TẾT

‘TỪ BI THỦY SÁM’ BẢN SÁM PHÁP QUAN TRỌNG ĐỂ ‘DỌN LÒNG ĐÓN TẾT’

Những ngày này, theo vòng tuần hoàn của đất trời, chúng ta đang ở trong những ngày đầu năm mới dương lịch và những ngày cuối năm âm lịch, một khoảng chuyển giao đầy mới mẻ của đất trời và của lòng người. Đây cũng là khoảng thời gian mà con người ta cũng nên cởi bỏ, buông bớt đi những ngổn ngang lòng mình, dọn dẹp một vùng ký ức không trọn vẹn, để chào đón một hành trình tươi mới hơn.

Mình tin, chắc bạn cũng thừa nhận với chúng mình, dù bạn là ai, dù bạn đang sống ở đâu, thì bạn cũng sẽ cảm nhận được mỗi dịp Tết đến, Xuân về là nhà nhà, người người sẽ đều dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa; lũ trẻ thì háo hức mong chờ những bộ quần áo mới, cây cối cũng khoác trên mình diện mạo mới chào xuân. Vậy thì song song với việc dọn dẹp, trang hoàng cho vẻ bề ngoài tươi mới, tại sao ta không dọn dẹp lòng mình để bước vào một năm mới đầy tươi mới hơn?

Cũng như Buông bỏ, thật ra, Tha thứ, có dễ dàng gì đâu, chúng mình biết.

Nhưng:

Nếu bạn đã hoặc đang chịu thương tổn vì phản bội, lường gạt, hay lừa dối của người khác.

Nếu bạn đã hoặc đang chịu thương tổn vì sự nhục mạ của người khác.

Nếu bạn đã từng hoặc đang có những thói hư tật xấu, cơn nghiện không thể kiểm soát.

Nếu bạn đã từng hoặc đang có những lỗi lầm đáng tiếc trong quá khứ và bạn không ngừng ăn năn hối lỗi về điều đó.

Nếu bạn đã từng hoặc đang có những tội lỗi vô tình cố ý làm cho người khác, làm hại sinh vật khác… và bạn không ngừng ăn năn hối lỗi về điều đó.

Nếu bạn đang đau khổ, bị mắc kẹt trong những điều đó, và đã sẵn sàng để cắt bỏ ‘khối u ác tính’ trong tâm hồn bạn, để sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới của đời sống, nơi chan hòa yêu thương và thông suốt thì hãy đăng ký tham gia hành trình Đại cộng hưởng: THA THỨ ĐỂ BÌNH AN này cùng chúng mình nhen. Tụi mình tin, lòng bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, những cục đá nặng trong lòng bạn cũng sẽ nguôi ngoai, trong những chia sẻ và những sự quán chiếu THA THỨ CHO NGƯỜI và THA THỨ CHO MÌNH, mà chúng mình sẽ gửi đến bạn.

Bạn không yêu mến cuộc sống nhẹ nhõm, bình yên như vậy sao? Bạn không thèm mong cảm giác mỗi ngày mở mắt ra là đón mặt trời lên, cuối ngày về tắt đèn đi ngủ trong sự thanh thản vì đã không còn gánh nặng đeo đẳng sao?

Mình tin là bạn cũng thèm mong điều đó. Vậy, hãy mạnh dạn cho mình một cơ hội đi bạn – Tha thứ cho người và tha thứ cho mình! Hãy cùng nhà MayQ Go làm một cuộc ‘Dọn lòng đón Tết’ vào chuyến hành trình ĐCH tại Đà Lạt – Đức Trọng – Bảo Lộc (21-22/01/2024), để sau đó, bạn thật nhẹ nhàng, tươi mới đón một năm mới thật bình an, bạn nha!

Xuyên suốt năm 2023, bên cạnh đọc Lương Hoàng Sám, Kinh Địa Tạng, nhà MayQ cũng đã khởi động dự án Đọc sám hối cho oan gia trái chủ trên Thân (Đại sư Tịnh Không soạn dịch) kéo dài trong 3 tháng 10 ngày, để mỗi người được rốt ráo sám hối những nghiệp trên thân.

Và trong buổi Đại cộng hưởng lần này, thời gian trải dài trong hai ngày đủ lý tưởng cho chúng mình triển khai bộ sám TỪ BI THỦY SÁM (Trước thuật: Ngô Đạt Thiền sư – Việt dịch: Thích Huyền Dung), để cả đoàn cùng đọc với nhau, rốt ráo sám hối tất cả các tội từ Thân – Khẩu – Ý.

Nguồn gốc của Từ Bi Thủy Sám Pháp xuất phát từ một oán thù cách đó đã mười kiếp. Kẻ hại là Viên Ang, người bị hại là Tiều Thố. Oan hồn của Tiều Thố luôn tìm cách báo thù nhưng chưa có dịp. Trải qua nhiều kiếp, Viên Ang đã thành Quốc sư hiệu Ngộ Đạt.

Ngài Ngộ Đạt trở thành người nổi tiếng. Khi ngài giảng pháp, nhà vua cũng nhiều lần thân hành đến nghe. Vua đã ban tặng ngày một chiếc pháp tòa bằng gỗ trầm hương. Từ đó, ngài Ngộ Đạt sinh tâm kiêu ngạo, tham luyến tài vật, làm khuyết đi một phần đức hạnh. Một hôm, ngài Ngộ Đạt thấy đầu gối mình mọc một cái mụn hình mặt người, đau đớn đến tận xương tận tủy, không thuốc nào chữa được.

Sau nhờ có sư Tri Huyền chỉ cho biết cách lấy nước nơi một giếng khơi trong chốn am thiền lau rửa, cái nhọt mặt người liền bật ra tiếng kể lại chuyện oan khuất từ mười kiếp trước vẫn hằng theo dõi để mong báo oán, nay vì ông Ngộ Ðạt khởi lên dục vọng mà có nhịp trả oán, nhưng nay ngài Tri Huyền đã chỉ dạy dùng nước giếng Tam Muội mà rửa thì mối thù truyền kiếp của hai người đã được xóa sạch. Mụn nơi đầu gối của ngài Ngộ Đạt cũng biến mất. Ngài Ngộ Đạt đã thuật ra văn Sám Pháp này. Đó là Kinh Từ Bi Thủy Sám.

Chính vì vậy, mà Thủy Sám có ý nghĩa dùng sức sám hối, cũng ví như lấy nước rửa sạch mọi dơ bẩn. Trong Từ Bi Thủy Sám kể ra những điều mà chúng sinh thường hay mắc phải gây thành tội lỗi, những tội nào phải chịu quả báo nào và cách thức để tránh tội.

Khi đọc Từ Bi Thủy Sám nên thành tâm hối lỗi, tất cả những gì đã phạm thề quyết từ nay chừa bỏ, điều thiện gắng làm, điều ác tránh xa. Nhờ đó mà tiêu diệt tội của bản thân, giúp tâm thanh tịnh như nước trong suốt có năng lực rửa tội cả cho người khác nữa. Ai nghe kinh mà cũng hối lỗi và làm việc thiện tức là tránh hết ác nghiệp. Vì thế, Từ Bi Thủy Sám là một pháp sám có vai trò rất lớn trong việc sám hối tiêu trừ bệnh tật, tai ách. Vì những điều đó, nên nhà MayQ quyết định đưa Từ Bi Thủy Sám vào thành nội dung chính trong buổi đại cộng hưởng Tha thứ để bình an – Dọn lòng đón Tết này.

Bên cạnh đó, mọi người cũng sẽ cùng nhau đọc trọn vẹn cuốn Khấn nguyện trợ duyên, đọc Sám hối cho oan gia trái chủ trên thân, lạy 100 danh hiệu Phật tiếp theo trong dự án lạy Vạn Phật.

Hai ngày đại cộng hưởng với nhiều nội dung quan trọng, chắc chắn, sẽ mang lại những giá trị lợi lạc, ý nghĩa cho những ai tham gia.

Hiện tại chúng mình đang nhận những suất cuối cùng, để có thể chu toàn cho mọi người về các khâu ăn ở, đi lại. Nên nhà mình sớm đăng ký cùng với MayQ, để trở thành một thành viên có mặt trong chuyến đi nha.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(03.01.2024, QH & MayQ Team)

#Dọnlòngđóntết
#Thathứđểbìnhan

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart