KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN LẠY VẠN PHẬT TRONG 03 NĂM 

>
>
KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN LẠY VẠN PHẬT TRONG 03 NĂM 
Dự án Lạy Vạn Phật

Cả nhà thân mến, vài năm trước, mình có nghe được một bài pháp giảng của Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, thầy đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, từ một con người sinh ra ở miền quê nghèo, mang trong mình rất nhiều bệnh tật, nhưng nhờ một lòng lạy Phật sám hối, các căn bệnh trong thầy dần dần tiêu trừ hết. Để rồi giờ đây, thầy trở thành một con người đầy đủ đạo hạnh, uy tín, và khỏe mạnh ở tuổi 85. Ý nghĩa hơn, Thầy còn khẳng định, pháp môn lạy Phật còn là một pháp tu vi diệu, một pháp có thể thông tất cả các pháp.

Chính vì vậy, mà cách đây hai năm, mình đã có ước nguyện đưa pháp môn lạy Phật sám hối vào trong tất cả mọi chuyến đi của nhà MayQ. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, với những thành viên trong các chuyến đại cộng hưởng, phần lớn là những người mới bén duyên hoặc chưa bén duyên với việc thực hành tu tập, nên nếu đưa việc lạy Phật vào thì có nhiều người sẽ không quen, thậm chí là không cảm được. Nên tụi mình bắt cầu qua một bước đệm, thay vì lạy Phật, mỗi tháng, tụi mình đều khuyến khích mọi người cùng nhau lạy 108 lạy sám hối và khai tâm, để rồi, trong mỗi lạy, mỗi người có thể tự quán chiếu mình thông qua những lời sám hối xin lỗi và biết ơn được chúng mình thu sẵn và đến nay, nó đã trở nên quá đỗi quen thuộc với rất nhiều người.

Theo Nhân số học, chúng ta đang vào năm thế giới số 7, một trong những vùng trũng năng lượng mà mình đã chia sẻ trong một bài viết trước đây. Hiểu một cách đơn giản, năm số 7 là năm sẽ có những ‘cú lật’ rất vĩ đại, đẩy con người ta về hướng tâm linh mà nếu ai không thực hành tâm linh sẽ rất mệt, và khó đủ khả năng đi qua những ‘bài thi’ lớn nhỏ khác nhau tùy theo phước, nghiệp của mỗi người. Ngược lại, với những ai đã ý thức được điều này, có sự thực hành tâm linh, khi vượt qua những ‘bài thi’ ắt có sẽ nhận được những sự tinh tấn vượt bậc. Quan sát những gì đã xảy ra trên thế giới và trong cuộc đời mỗi người, những sự biến chuyển này không phải chỉ nằm ở năm số 7, mà nó sẽ kéo dài đến ba năm thứ 7, thứ 8, thứ 9. Đó là ba năm để chúng ta thay đổi, ‘thay áo’, đổi mới rất nhiều, và thế giới cũng sẽ biến chuyển rất nhiều.

Chính vì thế mà chúng mình quyết định, chuyển phần lạy 108 lạy sám hối và khai tâm sang dự án dài hơi, kéo dài hơn 3 năm: đó chính là dự án Lạy Vạn Phật nằm trong quyển Kinh Phật Thuyết Phật Danh (Kinh Vạn Phật). Đây là một trong những dự án lạy Phật lớn, dài hơi và toàn diện trong Kinh điển Phật giáo Đại thừa, mà ở đó, người Phật tử niệm và lạy, đảnh lễ 11.100 hồng danh chư Phật ở mười phương trong ba đời quá khứ, hiện tại, vị lai. Khi chúng ta lạy, đảnh lễ hết các vị Phật, niệm hồng danh các Ngài, là lúc ánh sáng của hồng danh chư Phật soi rọi xuống ta, giúp ta dần tiêu trừ nghiệp chướng, trí tuệ sáng ra, sức khỏe thể chất và tinh thần ổn hơn, cuộc sống an lạc hơn. Mỗi người trong chúng ta chạm tất cả những điều ấy nhanh hay chậm, bên cạnh việc tùy theo phước nghiệp của bạn, nó còn phụ thuộc vào sự thành tâm, tin tưởng và thực hành chuyên cần của mỗi người.

Tại chuyến Đại cộng hưởng đầu năm với 868 thành viên tại chùa Hòn Một (Long Hải – Vũng Tàu) vào Mồng 8 Tết Quý Mão 2023, chúng mình đã khởi động dự án này, và cũng trong ngày hôm ấy, các thành viên trong chuyến đi đã cùng nhau lạy 200 vị Phật đầu tiên được chia thành hai thời lạy. 200 lạy đó không phải là con số nhỏ, nhưng nương theo lực cộng hưởng để cùng nhau lạy, mọi người đã hoàn thành một cách xuất sắc và đầy lợi lạc.

Vì thế, từ năm 2023 kéo dài cho đến hơn 3 năm tiếp theo, nhà MayQ chính thức đưa hoạt động lạy vạn Phật vào trong các kỳ đại cộng hưởng Offline và Online của mình. Cụ thể về tiến trình của dự án, dự kiến như sau:

  • Với những tháng có cả Đại cộng hưởng Offline và Đại cộng hưởng Online, sẽ đi tổng cộng qua 300 lạy, được chia thành: 200 lạy cho Đại cộng hưởng Offline – 100 lạy cho Đại cộng hưởng Online.
  • Với những tháng chỉ có Đại cộng hưởng Online: thu lại còn 200 lạy, đều đi vào Đại cộng hưởng Online này.

Cứ sau những thời cộng hưởng của mỗi tháng, tụi mình sẽ đăng tải các video clip đã được dựng sẵn lên Youtube Quynh Huong Le Do để các bạn, những ai không thể sắp xếp tham gia được cùng chúng mình ngay tại các buổi Đại cộng hưởng ấy, vẫn có thể tự thực hành ở nhà. Với hình thức tự thực hiện ở nhà, các bạn có thể tự chia nhỏ 200 – 300 vị Phật cần lạy của từng tháng ra thành những con số nhỏ hơn, như lạy 10 vị/ngày, kéo dài mỗi ngày, thì qua một tháng chúng ta vẫn có được đủ số lạy 200-300 vị Phật rồi. Tóm lại, bạn có thể tùy nghi, linh động lay thế nào, miễn sao trong chỉ tiêu tháng đó, bạn đi qua được hết số lượng chư Phật tụi mình đăng tải trong video clips, để rồi tháng sau, tụi mình lại hòa cùng nhau, đi tới trong loạt chỉ tiêu tiếp theo, nhé.

Như thế này, dự án Lạy Vạn Phật của nhà MayQ phát động đã không chỉ gói gọn trong phạm vi các hành khách tham gia các chuyến Đại cộng hưởng Offline hàng tháng với nhà MayQ, mà đã trở thành một hoạt động khuyến khích toàn thể mọi người hữu duyên, chỉ cần có lòng và có tâm nguyện cùng chúng mình lạy Phật, là sẽ được hết cả, các bạn nhé. Các buổi Đại cộng hưởng Online hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần canh thời gian đăng ký để kịp nằm trong 1.000 người có mặt trong phòng Zoom của từng tháng, là đã có thể tham gia rồi. Một lần đăng nhập của bạn còn không chỉ có giá trị cho một mình bạn, bạn hoàn toàn có thể dùng một account này để cả nhà/cả tập thể cùng nhau hòa cùng thời lạy cộng hưởng, thật ý nghĩa quá, phải không? Và như thế, con số cộng hưởng lạy Vạn Phật qua từng tháng sẽ không chỉ nằm ở vài trăm người của một chuyến đi Offline hay 1.000 người của từng buổi Đại cộng hưởng Online, nó đã được mở rộng thành mênh mang vô tận luôn!

Như tụi mình từng chia sẻ, mức năng lượng có trong con người hay vạn vật không phải là dạng cộng rồi tăng dần của sự lũy tiến, kiểu 1+1 = 2; 2+2 = 4. Nếu một trăm con người nguyện ý góp phần năng lượng lành, tích cực và thánh thiện của họ cùng nhau, trong một khoảnh khắc đặc biệt nào đó, năng lượng cộng hưởng họ cùng nhau đạt được qua khoảnh khắc đó có thể tăng cao gấp N lần so với mỗi người một mình! Vì vậy, với dự án lạy Phật kéo dài hơn 3 năm này, tụi mình hy vọng, tất cả những sự cộng hưởng cùng nhau, cùng với sự thành tâm trong mỗi người sẽ góp phần giúp cho cuộc sống của mỗi người tốt đẹp hơn, cộng đồng xung quanh mình sống tốt đẹp hơn, để rồi từ đó, thế giới cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Hôm nay, nhân ngày Rằm tháng Giêng âm lịch, chúng ta vẫn còn đang trong trường năng lượng của những ngày đầu năm mới, tụi mình quyết định khởi động dự án này trên trang và đăng tải link đã được thu và dựng sẵn 200 vị Phật đầu tiên. Nhà mình ai có nguyện ý tham gia hoạt động này cùng chúng mình, thì có thể khởi động ngay từ hôm nay nha.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(Rằm tháng Giêng, năm Quý Mão, 05.02.2023,
QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart