ĐẠI CỘNG HƯỞNG TÂY NINH 2024: BÌNH MINH RỰC RỠ CHÀO NGÀY MỚI, NGUYỆN LÀNH LẤP LÁNH KHI ĐÊM VỀ

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG TÂY NINH 2024: BÌNH MINH RỰC RỠ CHÀO NGÀY MỚI, NGUYỆN LÀNH LẤP LÁNH KHI ĐÊM VỀ
ĐẠI CỘNG HƯỞNG TÂY NINH 2024: BÌNH MINH RỰC RỠ CHÀO NGÀY MỚI, NGUYỆN LÀNH LẤP LÁNH KHI ĐÊM VỀ

[Đại cộng hưởng tháng 4.2024 tại TÂY NINH]

Bắt đầu cùng ánh bình minh rực rỡ trên đỉnh núi Châu Thới (Bình Dương) và khép lại bởi muôn vàn lấp lánh những ước nguyện trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh), chắc chắn đã là những hình ảnh lung linh nhất, những phút giây lắng đọng nhất và là khoảnh khắc đẹp đẽ nhất trong lòng của mỗi thành viên tham gia chuyến hành trình Đại cộng hưởng tháng 4.2024. Dù là ánh sáng của đầu ngày hay khi đêm về, nhưng cả hai đều cho chúng mình cảm giác của sự khởi đầu: khởi đầu ngày mới, khởi đầu một chuyến đi, khởi đầu một ước nguyện, và cả khởi đầu cho những sự xoay chuyển bên trong lòng người.

BÌNH MINH RỰC RỠ CHÀO NGÀY MỚI

Trở lại hành trình Đại cộng hưởng tại Tây Ninh lần này, chúng mình quyết định có một thời dừng chân ngang Bình Dương, để mọi người được cùng nhau có một thời tĩnh tâm ban mai trên đỉnh núi Châu Thới. Với một tâm trí thanh tịnh và bình yên, chúng mình bắt đầu khởi tâm từ đến với bản thân mình, những người thân thương của mình và cả đến chúng sinh muôn loài trong những lời Thiền biết ơn – Thiền xin lỗi – Thiền tha thứ. Mà trong đó, từng lời nhạc du dương quyện trong lời Kinh Từ Ái, thật chậm, thật sâu:

“Hằng mong người an tịnh
Trí tuệ càng hiển minh
Nguyện thái bình an lạc
Đến tất cả sinh linh
Tròn đầy muôn hạnh phúc.

Chúng sanh dù yếu mạnh
Nhỏ – lớn hoặc trung bình
Thấp cao không đồng đẳng
Hết thảy chúng hữu tình
Lòng từ không phân biệt
Gần xa không kể xiết
Nguyện tất cả chúng sanh
Tròn đầy muôn hạnh phúc.

Đừng lừa đảo lẫn nhau
Dù bất cứ điều gì
Đừng mong ai đau khổ
Vì tâm niệm sân si
Hoặc vì nuôi oán tưởng
Như mẹ giàu tình thương.
Suốt đời lo che chở
Đứa con một của mình.”

Mắt vẫn nhắm, tai vẫn nghe, tâm vẫn quán. Từng lời thiền như chạm khẽ vào tim của mỗi người. Nhẹ nhàng những giọt nước mắt rơi. Bao nhiêu giọt nước mắt trong số ấy khóc vì thấy một cảm giác bình an tràn ngập khắp cõi lòng? Bao nhiêu nhiêu giọt nước mắt đã rơi, vì những nặng lòng, dường như đang được khơi thông? Mỗi người một cuộc đời, chẳng ai giống ai. Mỗi người một câu chuyện, có vui, có buồn. Nhưng hơn hết, đã bao giờ, ta cho phép mình có được những khoảng không bình an, lắng đọng như vậy, để tự nhìn thấu lòng mình?

Mặt trời từ từ nhô lên, tỏa những ánh bình minh đầu ngày. Từng tia nắng lan ra, ôm trọn lấy mỗi người, như thầm nhắc rằng, mặt trời vẫn ở đấy, bình minh vẫn ở đây, ngày mới vẫn luôn đến, cho bạn một sự bắt đầu.

Khép lại thời thiền sáng, cả đoàn cùng nhau đọc cuốn Khấn nguyện trợ duyên đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong các chuyến đi của nhà MayQ, cùng nắm tay trong những thời Ho’Oponopono.

Chúng mình, đã có một sự bắt đầu đẹp đẽ, trọn vẹn và bình an, đến như thế! Tạm biệt núi Châu Thới (Bình Dương), chúng mình di chuyển về núi Bà Đen (Tây Ninh), nơi diễn ra các hoạt động cộng hưởng chính còn lại trong ngày.

THỜI CỘNG HƯỞNG ĐẶC BIỆT, NGAY CHÂN TRỤ ĐÁ KHẮC BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH

Với chủ đề của chuyến đi lần này là “Trở về Tính không”, đoàn tụi mình thật sự may mắn khi được Ban lãnh đạo của Núi Bà Đen cho chúng mình có một không gian ngay chân trụ đá có khắc Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh, cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chuyến đi.

Bước vào không gian ấy, lòng chúng mình ngập tràn sự hoan hỉ, xúc động và biết ơn. Biết mình thật sự may mắn và đủ duyên lành, để có thể quây quần cùng nhau, trong một không gian đầy thiêng liêng và dạt dào năng lượng lành như thế này.

Mình bắt đầu chia sẻ cho cả đoàn những điều căn bản nhất về Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh, để mọi người cùng hiểu rằng, “Bát nhã” chính là tuệ giác mà con người ta vươn đến đạt được, để mỗi ngày thêm hiểu thấu bản chất cuộc sống hơn. Và “Ba la mật” chính là ‘sự hoàn thiện’, sự đạt được đích đến, ‘vươn tới bến bờ bên kia’.

Biết được rằng thế gian này vô thường, không có gì là mãi mãi, kể cả những gì đẹp đẽ nhất, yêu thương nhất, điều đó sẽ giúp ta bớt khổ đau mỗi khi đối diện với nhan sắc phai theo tuổi tác, sự mất mát người thân, sự chia ly, đổ vỡ… Đồng thời, trong những bối cảnh khác, cũng chính cái điều ‘Không có gì là mãi mãi’ kia là động lực cho ta nhẫn nại vượt qua những thăng trầm, bởi ta biết ngay cả những điều xấu xa nhất, tệ hại nhất kiểu gì cũng phải qua. Tỉ như nhìn người khác đau bệnh, ta sẽ sợ mà tự cân chỉnh chế độ sinh hoạt, lối sống; nhìn người qua đời ta cảm nhận được sự phù du của cuộc đời này mà buông bớt những vướng chấp, những sân hận, đố kỵ, bon chen, tham lam… và thậm chí, khi quán được ‘Bát nhã Ba la mật’ rồi, ta sẽ hiểu được, cuộc đời này cũng chỉ là một giấc mộng mà thôi, để ngay cả khi đối diện với bệnh tật, cái chết,… lẽ tự nhiên, ta sẽ không còn quá sợ hãi về nó nữa.

Hiểu được điều đó, chúng mình đã cùng nhau nhiếp tâm, đọc 3 biến Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh (bản Hán Việt) ngay tại đây. Bên cạnh đó, cũng đã cùng nhau đọc 7 biến Chú Đại Bi và lạy 100 hồng danh Phật, trong dự án Lạy Vạn Phật.

NGUYỆN LÀNH LẤP LÁNH KHI ĐÊM VỀ

Hàng trăm chiếc hoa đăng được thắp lên, soi sáng hàng trăm ước nguyện lành của mỗi người. Trời về đêm, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trang nghiêm trên cao, như đang soi chiếu, chứng giám cho biết bao nhiêu ước nguyện của chúng mình.

Không gian mênh mông thoáng đãng, ngồi lại bên nhau, khẽ nâng ước mong của mỗi người. Những lời nhạc trong bài Hạnh phúc trong ta (Sáng tác: Hồng Dũng) vang lên, nhiều người không kìm nổi nước mắt. Những ánh đèn, thắp sáng cả một góc trời. Và thắp lên, ước mơ của biết bao người.

Trước khi thả những hoa đăng xuống hồ, tụi mình đã cùng nhau chụp một tấm hình tập thể. Bao nhiêu ánh đèn gom lại cùng một góc, bao nhiêu ước nguyện cùng tựu chung về một nơi. Và chúng mình thật sự mong, rồi những ước nguyện của mọi người, sẽ thành viên mãn!

Toàn bộ ước nguyện này sau khi thả xuống hồ nước bát nhã, sẽ được Sunworld Ba Den Moutain thu gom lại phơi khô và đem hoá, để ước mơ được đến nơi cần đến và được chứng minh hộ trì bởi Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

Khép lại một ngày bên nhau, mọi người tranh thủ đi nhiễu ba vòng quanh hồ nước Bát Nhã cùng lời niệm “Gate Gate Paragate Parasamgate Bodhi Svaha” (Vượt qua. Vượt qua. Vượt qua nữa. Vượt qua thêm chút nữa. Về Nhà!) rồi di chuyển xuống núi.

Sau khi đi đủ ba vòng, mình quỳ xuống, chắp tay, ngước mắt nhìn lên đảnh lễ Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn. Những áng mây trắng lững lờ trôi ngang sau lưng tượng, lững lờ trên nền trời đã trở nên đen thẫm. Trái tim mình lại thêm một lần thổn thức. Biết ơn tất cả những nhân duyên lành, đã cho chúng mình có được một ngày trọn vẹn và đầy lợi lạc bên nhau như thế này, trên đỉnh núi Bà Đen linh thiêng, như mọi lần trước đây chúng mình đã có duyên lên đến đây.

Nguyện mong, cho tất cả mỗi người, đều sẽ thật vững tâm, vững bước, trên hành trình ‘Trở về Nhà’, của chính mình.

“Gate Gate Paragate Parasamgate Bodhi Svaha”
(Vượt qua. Vượt qua. Vượt qua nữa. Vượt qua thêm chút nữa. Về Nhà!).

(08.04.2024, QH & MayQ Team)

#MayQGo
#Đạicộnghưởng

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart