2023, NHÌN LẠI…

>
>
2023, NHÌN LẠI…
2023, NHÌN LẠI…

Như một lẽ thường lệ, mỗi năm, trong những ngày cuối năm như thế này, mình cùng với team sẽ ngồi lại với nhau, lật giở lại từng sự kiện, từng cột mốc, từng khoảnh khắc đã diễn ra trong suốt nguyên một năm trên trang Quynh Huong Le Do này, để cùng bồi hồi nhìn lại những điều chúng mình đã có cùng nhau với khán giả trên trang, như một lời biết ơn những điều đã có và một lời chào tạm biệt chính thức, cho một năm cũ sắp qua.

Ngồi gõ nhanh những cột mốc, những dự án lớn đã diễn ra, mới thấy thiệt thương, vì gần như tất cả mọi dự án đều hướng mọi người đến việc tu tập, sám hối, sống vui vẻ tích cực, một cách miên mật và triệt để nhất có thể. Thì cũng đúng thôi, bởi 2023 chính là năm mình đi vào vùng năng lượng trũng – năm cá nhân số 4, chính vì vậy, xuyên suốt một năm trong các chuyến đi hay các hoạt động thường ngày của mình, đều luôn ưu tiên việc tu tập và sám hối lên hàng đầu. ‘Bài thi’ thì vẫn sẽ đến, nhưng biết ơn, vì mình có thể đón nhận mọi thứ thật bình thản với một tâm thế vững vàng. Để rồi, những gì mình học được, ngẫm ngộ được và cảm thấy hữu ích, mình đều chia sẻ trên Fanpage/Youtube Quynh Huong Le Do này, để những bạn hữu duyên, nếu ai đang trong những vấn đề tương tự cũng có thể tham khảo, áp dụng cho cuộc sống của mỗi người.

Để rồi, hôm nay, khi gõ những dòng này cũng là lúc chúng mình đang ở trong ngày áp cuối của năm 2023, vừa thấy bồi hồi, vừa thấy biết ơn quá đỗi. Biết ơn, vì 2023 cũng thật đáng nhớ và đậm đà, theo những cách rất riêng. Vậy thì, bây giờ, chúng mình cũng nhìn lại, hành trình 2023 mà chúng ta đã cùng đồng hành cùng nhau trong những dự án, những sự kiện, những phong trào tại Fanpage/Youtube Quynh Huong Le Do này nhen.

2023, NHÌN LẠI…

GIEO DUYÊN 1.000 CUỐN KINH ĐỊA TẠNG & MỞ 3 BUỔI ĐẠI CỘNG HƯỞNG ONLINE ĐỌC KINH ĐỊA TẠNG MIỄN PHÍ QUA NỀN TẢNG ZOOM CHO 1.000 NGƯỜI

Có lẽ, một trong những sự trưởng thành rất lớn về nhận thức của mình trong năm 2023, chính là sự trải qua kinh nghiệm đồng hành cùng Cha tụi mình trong hành trình sinh tử, để rồi cuối cùng cũng đưa ông ra đi bình an. Tụi mình có ngẫm nghiệm lại được rất nhiều điều, mà một trong số đó, chính là việc đọc Kinh Địa Tạng để hồi hướng cho sức khỏe của cha mẹ hoặc người thân. Thông qua những bài viết trên trang, chúng mình biết, có rất nhiều người/rất nhiều gia đình đang có cha mẹ hoặc người thân đang trải qua những cuộc ‘thập tử nhất sinh’ hoặc đang phải sống chung với những căn bệnh,… mà không biết cách phải làm thế nào để có thể có một phương pháp sám hối phù hợp.

Ngày Cha tụi mình kéo dài những ngày cạn kiệt năng lượng trên giường bệnh, tụi mình được khuyên đọc từ 4 đến 7 biến Kinh Địa Tạng, nhưng không phải hồi hướng công đức trì kinh này cho bản thân cha mẹ chúng ta, mà là hồi hướng công đức cho CHƯ VỊ OAN GIA TRÁI CHỦ của cha/mẹ chúng ta, mong quý vị thâu tâm lắng nghe, mau chóng buông bỏ tâm oán thù, sớm vãng sanh cực lạc. Cái lợi của việc trì Kinh Địa Tạng hồi hướng như thế này có tác dụng đôi bề: nếu cha mẹ ta thật chưa đến tận số, khi chư vị oan gia trái chủ buông cha mẹ ta ra, không ‘làm khó, làm khổ’ cha mẹ ta nữa, thì cha mẹ ta sẽ có cơ hội trở lại được khoẻ mạnh gần như bằng trước đây. Còn nếu như cha mẹ ta đã đến lúc tận số, thì việc ra đi sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Mà, với những ai mới bắt đầu, thật sự, để đọc hết cuốn Kinh Địa Tạng không phải là điều dễ dàng, bởi đây là một cuốn kinh khá dài và sâu mầu, nếu ai chưa quen với việc đọc kinh kệ, lần đầu đọc sẽ bị cảm giác ngán, khó, và không đủ kiên nhẫn để đi đến tận cùng. Chính vì vậy, chúng mình đã dùng một phần số tiền phúng điếu trong đám tang Cha để ấn tống 1.000 cuốn Kinh Địa Tạng gửi đến những người đang cần nó và mạnh dạn mở ra ba buổi gieo duyên miễn phí Online qua nền tảng Zoom, để trợ duyên cho những ai mới bắt đầu cùng nhau đọc trọn vẹn cuốn Kinh Địa Tạng. Ba buổi Đại cộng hưởng cũng trôi qua, và chúng mình tin, từ sự gieo duyên ấy, cũng đã khởi lên thật nhiều duyên lành cho mỗi người.

ĐẠI CỘNG HƯỞNG OFFLINE ĐỌC LƯƠNG HOÀNG SÁM DÀNH CHO 1.000 tại Tp.HỒ CHÍ MINH

Ngày hôm ấy, 04.06.2023, công ty MayQ của chúng mình chính thức chạm mốc 14 tuổi. Thay vì tổ chức các dạng sự kiện kỷ niệm tiệc tùng, chúng mình quyết định kỷ niệm ngày đặc biệt này bằng một dự án đặc biệt, gieo duyên đọc Lương Hoàng Sám cho 1.000 bạn hữu duyên tại một ngôi chùa trong thành phố. “Gieo Lương Hoàng Sám cho bạn hữu duyên”, cũng đã trở thành dự án mở đầu để hướng về một cột mốc còn lớn hơn, diễn ra đúng ngày này năm sau: MayQ 15 năm.

Khi quyết định chọn dự án Đại cộng hưởng Offline miễn phí, gieo duyên cho 1.000 bạn hữu duyên cùng hội lại đọc Lương Hoàng Sám trong suốt một ngày trường, tụi mình biết, đây vừa là một dự án thật sự lớn, cần phải dụng tâm, dụng sức rất nhiều. Nhưng chắc chắn, nếu diễn ra, lợi lạc mà cuộc này mang lại cho mọi người là không thể nghĩ bàn.

Vì bởi, tháng 3/2023, trong chuyến công tác tại Canada, ngày cuối cùng khi cả đoàn cùng dự khóa tu tại Tu viện Tây Thiên của Thầy Pháp Hòa. Lúc đó, trong lòng mình khởi lên một khao khát mãnh liệt, là muốn cùng mọi người đọc cuốn Lương Hoàng Sám ngay tại thời điểm đó. Lịch trình và thời gian hạn hẹp, nhưng mình biết, những gì khởi lên trong mình một cách mãnh liệt như vậy, thường không phải là những suy nghĩ chủ quan của mình, mà đôi khi, là một ‘tín hiệu’, một sự dẫn dắt nào đó. Và trong sự hữu hạn của thời gian ấy, đoàn chúng mình đã cùng nhau đọc Quyển 5 – Quyển 6 của cuốn Lương Hoàng Sám, hai quyển chuyên về giải quyết oan trái giữa người với người. Cảm giác lúc cùng nhau đọc xong, ai nấy cũng có một cảm giác dễ chịu, hoan hỉ, và như có một luồng gió tươi mới đang chảy trong người mình.

Lúc bấy giờ, một mong ước gieo duyên cùng mọi người đọc trọn vẹn cuốn Lương Hoàng Sám trong một chuyến Đại cộng hưởng trong nước, khởi lên trong mình, nhất là khi mình đang ở trong năm cá nhân thứ 4, và khi thế giới đang trong năm số 7. Lúc đầu, mình nghĩ đến những chuyến đi dài ngày, khoảng 2-3 ngày thì mọi người mới đủ thời gian để đọc trọn vẹn nguyên một cuốn, nhưng với một cuộc gieo duyên hoàn toàn miễn phí, thì tụi mình không đủ kinh phí để tổ chức những chuyến đi dài ngày như vậy.

Chính vì vậy, tụi mình đã thu ngắn lại thành một ngày, cùng với 1.000 thành viên, cùng nhau khởi duyên đọc Quyển 3-4-5-6, của cuốn Lương Hoàng Sám (HT. Thích Viên Giác dịch) tại một ngôi chùa trong Tp. Hồ Chí Minh. Khởi duyên lên, tụi mình được Thầy trụ trì của một ngôi chùa trong thành phố đã hoan hỉ mở rộng cửa chùa, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn chúng mình có được một ngày huân tu tại đó. Thật sự xúc động và biết ơn hết sức! Và đúng là, thông qua những gì diễn ra ngày hôm ấy, chúng mình đã có thêm một cột mốc thật đáng nhớ – một buổi Đại cộng hưởng Offline miễn phí đầy ấm cúng, vừa vặn, trọn vẹn yêu thương cùng 1.000 thành viên thiệt là dễ thương!

DỰ ÁN 3 THÁNG 10 NGÀY ĐỌC “SÁM HỐI OAN GIA TRÁI CHỦ TRÊN THÂN” trích từ “VĂN PHÁT NGUYỆN SÁM HỐI” DO PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG GIẢNG DẠY

Dự án đầu tiên hướng đến chuỗi dự án MayQ 15 năm Một trái tim kiên định – Một cuộc sống an hòa: Gieo Lương Hoàng Sám cho 1.000 bạn hữu duyên, đã khép lại một cách ấm áp, tròn đầy, viên mãn. Nối tiếp dự án 01, chúng mình chính thức khởi tung dự án 02, kéo dài xuyên suốt trong 3 tháng 10 ngày, với việc cùng nhau thực hành đọc bản sám hối oan gia trái chủ trên thân trích từ Văn Phát Nguyện Sám Hối do Pháp sư Tịnh Không giảng dạy.

Thời gian ấy, ngẫu nhiên mình đọc được bảng sám hối này của Đại sư Tịnh Không, ngay lúc những người xung quanh mình, hay những học viên trong các lớp học, hay khách hàng trong các chuyến đi của chúng mình, đều có những dấu hiệu về bệnh tật, thậm chí là bệnh liên quan đến bệnh nan y. Liên tục những vấn đề về sức khỏe đến, khiến mình nhận ra, phải chăng, ‘bài thi lớn’ mà rất nhiều người đang trải qua ở giai đoạn này, đó chính là bài thi về SỨC KHỎE.

Bản “Sám hối giải trừ oan gia trái chủ”, trích từ Văn Phát Nguyện Sám hối do Pháp sư Tịnh Không giảng giải. Càng đọc càng thấm, càng đọc càng đồng điệu với bản sám này, nên mình đã chính thức chia sẻ trên trang, để mọi người cùng nhau đọc, khởi lên những niệm tâm sám hối với các oan gia trái chủ trên thân mình. Và sau 3 tháng 10 ngày, dự án khép lại, chúng mình đã nhận được rất nhiều những phản hồi đẹp đẽ nhiệm màu mà mọi người được trải nghiệm trong suốt thời gian thực hành. Mong rằng, 3 tháng 10 ngày này chỉ là một sự khởi duyên, cho một hành trình miên mật, tinh tấn dài về lâu của mọi người.

THÁNG BẢY ÂM LỊCH ĂN CHAY, SỐNG LÀNH, GÓP GỬI NĂNG LƯỢNG CHO THẾ GIỚI YÊN LÀNH, QUỐC THÁI DÂN AN, HỒI HƯỚNG CHO CỬU HUYỀN THẤT TỔ, CHA MẸ HIỆN TIỀN, NGUYỆN CẦU GIA ĐÌNH KHỎE MẠNH, BÌNH YÊN

Trong chuỗi hoạt động để thiết thực hướng đến kỷ niệm 15 Năm thành lập MayQ, chúng mình tiếp tục mời, rủ các bạn cùng nhau tham gia một hoạt động thật ý nghĩa nữa, nhân tháng Bảy Âm lịch năm nay, chính là cùng nhau thực hành ĂN CHAY, cùng với việc SỐNG THIỆN LÀNH, TÍCH CỰC TRONG THÁNG BẢY ÂM LỊCH.

Khi chúng ta dành trọn vẹn thân, tâm, trí của chúng ta hướng về điều thiện lành (giảm thiểu những sinh mạng bị kết liễu cho các bữa ăn trong tháng Bảy, thêm nhiều sinh mạng được cứu sống, nhiều bộ kinh kệ được ấn tống, nhiều trường hợp khó khăn trong xã hội được giúp đỡ…), và quan trọng hơn, khi bạn đang thực hành tất cả những điều này không phải chỉ một mình mình, mà có hẳn cả một cộng đồng lớn nhỏ khắp nhiều vùng miền đất nước và trên thế giới đang cùng âm thầm thực hành những điều tốt đẹp đó với mình, tất cả sẽ tạo ra một trường năng lượng thanh lành vô cùng to lớn.

Một giá trị sâu sắc hơn mà chúng ta nên nhìn ra, chúng ta là sự tiếp nối của ông bà tổ tiên, gọi là Cửu Huyền Thất Tổ của chúng ta, mà sự tiếp nối gần nhất, còn đang nhìn thấy được sinh động nhất, chính là Cha Mẹ chúng ta. Vì vậy, những nỗ lực thật đẹp bạn đang làm trong suốt tháng Bảy ấy, cũng được dành làm món quà kính dâng lên Cửu Huyền Thất Tổ nhiều đời nhiều kiếp sống của chúng ta, ông bà cha mẹ, quyến thuộc hiện tiền đời này… Đây chính là sự hiếu nghĩa và yêu thương chân thành, mang lại nhiều lợi lạc cho tổ tiên và người thân người thương của chúng ta.

Cuối cùng, không thể không kể đến, là lợi lạc cho chính bản thân ta! Khi bạn cảm thấy hăng hái, sẵn sàng tham gia, đồng hành cùng chúng mình trong dự án Tháng Bảy Âm lịch, và đi qua dự án này một cách hết lòng, thì sau Tháng Bảy này bạn sẽ thấy, Ô, Tháng Bảy Âm lịch hóa ra không ‘đáng sợ’ như định kiến, mà toàn là những yêu thương và thân ái thôi!

Và thế là, rất nhiều thành viên đã cùng nhau đi qua một tháng Bảy bình an, thanh lành với việc ăn chay một cách nhẹ nhàng, đầy hoan hỉ. Đây cũng là một sự khởi duyên nhẹ, cho việc bắt đầu ăn những bữa chay nhiều hơn, cho rất nhiều người. Thương lắm!

BUỔI GIEO DUYÊN TRUYỀN CẢM HỨNG YOGA PHỤC HỒI – THỞ & THIỀN CHO 1.000 NGƯỜI

Yoga đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của mình, trong suốt 15 năm qua. Và trong hành trình đi qua 10 năm của trang Quynh Huong Le Do, mình cũng đã tạo được khá nhiều dự án, phong trào để khuyến khích, ‘rủ rê’, truyền cảm hứng cho những bạn hữu duyên biết đến Yoga, cũng như đã có rất nhiều video hướng dẫn các bài tập Yoga, hít thở, thiền,… được đăng lên kênh Youtube Quynh Huong Le Do,… đã được mọi người hưởng ứng và mang lại những lợi lạc nhất định cho mỗi người.

Tuy nhiên, cùng với tuổi trung niên đang đến, mình đã bắt đầu thực sự ngày càng ngấm dần khái niệm ‘lão hóa’ là từ năm nay, ở độ tuổi 49 tuổi tây và 50 tuổi ‘ta’ (tuổi mụ). Có những ngày sáng thức dậy, nghe các khớp tay bắt đầu cứng lại, khó cử động, và mặc dù vẫn duy trì thể dục, yoga… đều đặn, vẫn nghe đau các khớp vai, khớp hông, khớp cổ tay… Vậy là học được thêm được một thực tế nữa: cái sự ‘già đi’, hay ‘lão hóa’ này nó không đến một cách từ từ như người ta đi từ từ xuống dốc đâu nha, mà sụt xuống theo từng nấc thang một. Tỉ như, ta có thể thấy mình vô cùng bình thường, nghĩa là duy trì được sự trẻ trung hoạt bát hay các sinh hoạt vận động bình thường khác vân vân trong khoảng vài ba năm, rồi đột nhiên vào một năm nào đó, đột nhiên những cảm giác ‘bình thường’ trong sự khỏe và trẻ đó không còn nữa. Ta nhận ra, ta đang lại đi tiếp xuống một nấc rồi, về sự trẻ và sự khỏe.

Cũng từ đây, duyên dẫn mình đến với bộ môn “Yoga phục hồi: Thở & Thiền”. Nhánh “Yoga phục hồi – Thở thiền” này không trùng với Yoga cổ điển, nghĩa là khi tập bạn sẽ không quá tập trung vào tư thế mà sẽ chú trọng hơn vào việc tập trung vào hơi thở, duy trì kỹ thuật thở. Các động tác chỉ hỗ trợ cho hơi thở nên rất đơn giản, nên ai cũng có thể tập được. Bên cạnh đó, cuối các thời tập thường kết hợp với các bản Mantra với việc kết hợp với âm nhạc với âm thanh có tần số rung động cao, cũng giúp làm dịu hệ thần kinh trung ương, tăng cường hệ miễn dịch, mang đến trạng thái vui vẻ và hạnh phúc.

Chính vì vậy, Dự án #04 hướng đến 15 Năm MayQ Inspiration Group, và cũng nhân Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, chúng mình quyết định mở một buổi Gieo duyên truyền cảm hứng tập YOGA PHỤC HỒI – THỞ & THIỀN cho 1.000 người thông qua nền tảng Zoom. Và cũng từ khởi duyên ấy, mà các khóa “Yoga phục hồi: Thở & Thiền” của nhánh Home2U của nhà MayQ chính thức được mở ra, và đồng hành cùng rất nhiều học viên ở khung giờ 5:00 sáng trong suốt gần 2 tháng nay, ít nhiều đã tạo nên được phong trào “Dậy sớm Yoga cùng nhà MayQ” và đã mang lại rất nhiều lợi lạc về sức khỏe cho mọi người. Thương lắm!

TỔ CHỨC ĐẠI CỘNG HƯỞNG ONLINE MIỄN PHÍ DÀNH CHO 1.000 NGƯỜI HÀNG THÁNG

Từ năm 2020 đến nay, nhà MayQ đã mở được những buổi Đại cộng hưởng, mà ở đó, mọi người đã cùng nhau đọc hoàn mãn hai lần cuốn Lương Hoàng Sám. Có thể nói, bộ Lương Hoàng Sám là một bộ ‘thuốc quý’, mang tính tổng hợp và đa diệu dụng, mà tất cả những ai hữu duyên đọc, trì qua đều sẽ cảm nhận được sự thậm thâm vi diệu của ‘phương thuốc’ này.

Sám Hối chính là một pháp thậm thâm vi diệu, không thể nghĩ bàn, để cho một con người có thể thu xếp lại quá khứ rối rắm nhiều nghiệp ác, nhiều oán thù chồng chất của mình, mà có cái ta biết được, có cái ta không biết, do nó có thể diễn ra từ vô lượng kiếp mà cho tới giờ này nó mới hội đủ nhân duyên mà kết quả, trổ trái đắng về cho ta lãnh. Và, thậm chí, với những ai đã có đủ ý thức về cái đáng sợ của Luật Nhân – Quả, thì ta cũng sẽ phải chủ động thực hành Sám Hối ngay trước khi quả đắng kịp trổ, thì mới là khôn ngoan nhất. Chứ đợi quả đã trổ rồi, khổ cũng đã khổ rồi, suy sụp, tan tác, nghèo túng, bế tắc… rồi, lúc đó mới lật đật đi kiếm phép Sám hối đề làm, thì e rằng phải mất rất nhiều thời gian cùng khổ não, bạn mới ‘vớt’ bạn lên lại được từ cái bể khổ trầm luân đã nhấn chìm bạn đó. Mà lúc đó, hậu quả nhiều khi nó đã bề bề…

Chính vì vậy, để những ai hữu duyên có thêm cơ hội được ngồi lại bên nhau, cùng nương nhờ và cộng lực trong trường năng lượng cộng hưởng, thấm đẫm trường năng lượng từ bi, yêu thương cùng những câu chữ mạnh mẽ, đầy thần lực của Lương Hoàng Sám, giúp thức tỉnh, xoay chuyển nhận thức, từ đó buông ác làm lành, tu tâm dưỡng tánh khi đọc trọn quyển sám pháp này, năm 2023, hàng tháng, nhà MayQ chúng mình đều tổ chức một buổi Đại cộng hưởng Online hoàn toàn miễn phí cho những ai muốn tham gia đọc Lương Hoàng Sám cùng chúng mình.

DỰ ÁN THỈNH BẢN LƯỢC GIẢI CHÚ ĐẠI BI – KHẤN NGUYỆN TRỢ DUYÊN

Xưa giờ mọi người biết về Chú Đại Bi cũng đã nhiều, đọc tụng cũng đã nhiều, thậm chí cũng có rất nhiều người thuộc lòng, nhưng lại có rất ít người thật sự hiểu những ý nghĩa thậm thâm vi diệu của bài chú. Chính vì thế mà 21 ngày thực hành “Chép và Tìm hiểu ý nghĩa 84 câu Chú Đại Bi”, thông qua phần giải thích trong Khai thị của Hòa thượng Tuyên Hóa, được nhà MayQ chúng mình tóm lược lại một cách ngắn gọn nhất, dễ hiểu nhất để cho nhiều bạn hữu duyên cùng nắm được ý nghĩa của bài Chú vi diệu này. Và thật sự, sau 21 ngày, ai cũng vô cùng hoan hỷ vì đã hiểu thêm được những công năng của bài chú, để trong mỗi thời niệm, bạn sẽ đọc bằng cả tấm lòng, và niềm tin, và căn lành.

Bên cạnh Chú Đại Bi, cuốn Khấn nguyện trợ duyên cũng được rất nhiều khán giả trên trang quan tâm và thỉnh về. Như mình từng chia sẻ, bản Khấn nguyện trợ duyên này chính được nhà MayQ tụi mình tổng hợp từ những bản kinh, kệ đơn giản, dễ đọc, để cho những ai mới bắt đầu bén duyên với Phật pháp sẽ dễ dàng trong việc thực hành hàng ngày. Đây cũng chính là bản kinh đầu tiên mình đã đọc và thực hành miên mật, ngay từ những ngày đầu khi biết Phật pháp và đã thay đổi cuộc sống của mình rất nhiều.

Và trong năm 2023, đã có Và đến nay, đã có gần 10.000 bản Khấn nguyện trợ duyên và 3.000 cuốn Lược giải Chú Đại Bi đã về với những bạn hữu duyên. Thiệt là thương quá đi thôi!

THÊM 800.000.000 VND TỪ NHUẬN BÚT SÁCH NHÂN SỐ HỌC GÓP PHẦN ỦNG HỘ NHỮNG DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG

Những ngày cuối tháng 12, mình nhận được email từ nhà xuất bản cuốn sách Thay đổi cuộc sống với Nhân số học, các bạn viết rằng: “Em vui mừng báo đến chị tin vui là cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học” đang được lên lịch tái bản lần thứ 20”. Hihi, quả thật là một tin vui, lòng muốn nở hoa rực rỡ luôn hà!

Như vậy là sau nhuận bút đợt 1: 60.000.000 VND đã chuyển sang Báo Thanh Niên gửi ra giúp bà con miền Trung vượt bão lũ vào cuối năm ngoái, đợt nhuận bút lần 2 có thêm 552.420.000 VND nữa được chuyển đến góp tay cùng Chính phủ mua vaccine tiêm phòng toàn dân và năm nay, nhuận bút lần 3 với số tiền 300.000.000 VND, đã được dùng trong việc xây và sửa những cây cầu mới cho bà con.

Với 800.000.000 VND từ nhuận bút năm 2023 này, chúng mình đã gửi 400.000.000 VND góp phần xây chùa Khánh Nguyên (Thái Bình) & 400.000.000 góp phần ủng hộ cho việc xây bếp của Tịnh xá Ngọc Luật (Tiền Giang).

Như vậy, kể từ đợt nhuận bút đầu tiên đến nay, tổng cộng đã có 1.712.420.000 VND được gửi đi hỗ trợ các dự án cộng đồng rồi. Một con số thật là hoan hỉ, đáng khích lệ quá đi mà! Tung bông tung hoa!!!

Và vẫn như tiêu chí trước sau như một của nhà MayQ trước giờ: tiền nhuận bút thu được từ tất cả các đợt tái bản sau này của cuốn sách này sẽ được tiếp tục chuyển trọn vẹn vào các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng, để góp thêm những giá trị thực tiễn cho đời sống của cộng đồng nói chung ngày càng tích cực và tốt đẹp hơn. Và khi bạn mua sách tại những nhà sách uy tín, cũng chính là bạn đang góp một phần vào trong những dự án từ sách Nhân số học của tụi mình nè! Vừa được đọc sách, vừa được góp phần vào những dự án cộng đồng, thật ý nghĩa phải không bạn?

30.000.000 VND TỪ NHUẬN BÚT GỬI BÉ YÊU ỦNG HỘ CÁC TRẺ EM VÙNG KHÓ KHĂN TẠI MIỀN NÚI DAKLAK

Cho tới thời điểm này, quyển sách Gửi bé yêu vô hình chung đã trở thành một dạng ‘quà tặng niềm tin’ để trợ duyên cho các mẹ hiếm muộn, đồng thời cũng là một người bạn tinh thần thật thân thương bầu bạn cùng các mẹ trong thời gian mang thai, để chuẩn bị tinh thần thật tốt để đón các em bé ra đời.

Năm 2023, chúng mình nhận được 30.000.000 VND từ nhuận bút cuốn sách này, và đã gửi về cho một vị Sư Cô ở Chùa Phổ Hiền (Vũng Tàu) để góp một chút ít vào trong hành trình thiện nguyện của Sư Cô, đến những trẻ em vùng khó khăn tại miền núi DakLak.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 3.429 cuốn sách Gửi bé yêu đến với các mẹ hiếm muộn và 104 em bé đã chào đời từ dự án. Thiệt là thương!

NHỮNG MÓN QUÀ TINH THẦN HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP TRANG QUYNH HUONG LE DO

25/9/2013, trang Quynh Huong Le Do (QHLD) ra đời.

10 năm qua, hàng ngày, page QHLD trở thành một nơi ‘dễ chịu, dễ thương’ cho bạn QH vốn đa sầu đa cảm của thời bấy giờ chia sẻ những chút cảm xúc vụn vặt đời thường của mình. Ai ngờ những cảm xúc ấy, về gia đình, về thiên nhiên cây cỏ xung quanh, về những bài học nho nhỏ mình thu lượm được trong quá trình sống và quan sát hàng ngày, chúng lại được các bạn người đọc yêu thích không kém gì những chương trình tụi mình tỉ mỉ chuốt chỉnh để phát sóng. Và cũng từ đó, hình thành nên khái niệm mới, mà mình thương thiết gọi là, ‘bạn trên trang’.

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trang Quynh Huong Le Do, bồi hồi nhìn ngắm lại chặng đường 10 năm, chúng mình cũng đã có những món quà tinh thần dành tặng cho khán giả trên trang, cụ thể:

– Một chiếc video clip nhỏ xinh gói gọn những hình ảnh 10 năm qua, cho những ai thực sự là ‘mối ruột’ của trang QHLD này có thể nhìn vô mà gợi chút hoài niệm.

– Một bài thiền động “Thiền động cho ngày mới tốt lành”

– Một cuộc thi viết trải lòng về sự gắn bó của bạn với trang QHLD.

– Dự án “Mỗi ngày một điều thiện”

– Giảm 50% khóa học Căn bản quản trị cuộc sống với Nhân số học cấp độ 1 cho 100.000 bạn hữu duyên gắn với trang QHLD

– 10 bí kíp để sống vui khỏe, an lành của Quỳnh Hương

– Dự án “3 tháng cuối năm dọn dẹp bản thân – Đón năm mới nhẹ nhàng”

– Chia sẻ về quan điểm “Lão hóa an lành”

– Dự án gieo duyên quần áo. Và số tiền 40.240.000 VND thu được từ dự án, sẽ được dành cho dự án chăm lo cho các cụ già có những bữa ăn ngon mùa Tết 2024 sắp tới. Thương lắm!

NHÁNH MAYQ GO: ĐÃ CÓ RẤT NHIỀU CHUYẾN ĐẠI CỘNG HƯỞNG – CHUYẾN AN DIỄN RA

2023, nhánh MayQ cũng đã có rất nhiều chuyến đi trong và ngoài nước. Dọc dài mỗi hành trình, những chuyến đi đều mang đến cho chúng mình những cảm xúc, những trải nghiệm riêng. Và sau tất cả, là những niềm thương về sự gắn kết, những nụ cười, những cái ôm ấm áp,… mà chúng mình đã có trong chuyến đi.

2024, chúng mình sẽ cùng nhau viết thêm những chương thật đẹp trong hành trình của nhánh MayQ Go nhen!

NHÁNH MAYQ SHARE: ĐÃ CÓ RẤT NHIỀU LỚP HỌC OFFLINE & ONLINE CÁC CẤP ĐỘ DIỄN RA

Ngẫm lại hành trình ba năm qua của Nhân số học, tụi mình thật biết ơn vì đã có một công cụ thiết thực, góp phần để cho mỗi cá nhân hữu duyên đến với các lớp học của tụi mình có được một công cụ để tự soi chiếu bản thân, để rồi qua các con số ngày tháng năm sinh, họ tự ý thức được những ưu nhược điểm của bản thân, từ đó hiểu chính mình, hiểu những người xung quanh mình, dần dần vươn đến một cuộc sống an hòa hạnh phúc.

Năm 2023, hệ thống lớp học của chúng mình đã được mở rộng đến cấp độ 6, bên cạnh việc tìm hiểu Nhân số học theo hệ thống Pythagoras ở cấp độ 1-2, lên đến cấp độ 3-4, các học viên sẽ dần được tìm hiểu thêm một mảng mới, đó chính là Giải tích Mandala, và đến cấp độ 5-6, mọi người sẽ được tìm hiểu những điều căn bản nhất về Tầng sâu cuộc đời với Nhân số học IChing Mandala.

Với hai nhánh Nhân số học (Pythagoras và Giải tích Mandala), đều nhằm hướng con người ta về với một mục đích lớn lao nhất: thông qua các công cụ ‘nhận diện bản thân’ này, họ tự giác ngộ được rằng, chúng sanh và vũ trụ là một hiện tượng do Tâm biến hiện ra tùy theo nghiệp chúng sanh đã tạo. Nói một cách khác, đó chỉ là một giấc mộng dài và có vẻ rất thật. Và trong mộng này mỗi người có một khuôn mặt, tánh tình, chấp trước khác nhau. Như vậy các thể loại Nhân số học mà nhà MayQ đang triển khai… đều là những dụng cụ, hay các ‘tấm gương soi’ lại cho mình thấy Ta thực sự là Ai.

Như Thầy tụi mình hay dạy, thực chất, “Ai” này chính là Ông Chủ nhà, nhưng hiện tại thì tất cả chúng sanh vẫn còn đều đóng vai trò – hay sống ở cương vị Khách. Mà Khách thì có lui tới trong vòng luân hồi, tức chịu sanh tử từ thuở vô thỉ. Cho nên, tất cả những nỗ lực thông qua các phương tiện Nhân số học, với nhà MayQ, đều đang hướng đến giúp bản thân và những ai hữu duyên tìm đến, thực hành miên mật, để hiểu được bản thân mình ngày càng sâu, rõ và minh bạch hơn; qua đó chủ động sửa đổi tâm tánh để rồi, mỗi ngày nghiệp chướng trần lao dần dần càng rụng rơi, thì diện mạo của ‘Ông Chủ nhà’ thật sự ngày càng lộ rõ.

Và khi biết đến IChing Mandala, đây là một công cụ quá vi diệu và hữu hiệu, là một tầng sâu hơn để đào sâu vào những thân phận con người, đào thấy cả những góc khuất sâu thẳm, vi tế mà cả hai nhánh trước đây có thể không nhận diện được rõ như vậy. Và vì vậy, những ai lên được đến cấp độ này, họ sẽ có một cái nhìn trực quan, rõ nét về cuộc đời và sứ mệnh của họ khi đến đời này. Tin chắc rằng, dù là công cụ nào: Nhân số học Pythagoras, Giải tích Mandala hay Nhân số học IChing Mandala cũng sẽ làm tròn sứ mệnh của nó, một cách trọn vẹn, với sự nỗ lực tột cùng và sự trân trọng tột cùng từ toàn bộ mỗi thành viên team MayQ nhà chúng mình và của tất cả những ai có cơ hội được tiếp nhận những bộ môn này.

Biết ơn vì Nhân số học đã ngày càng đến được với nhiều bạn hữu duyên ở khắp mọi nơi trên thế giới, để vòng kết nối này sẽ mở rộng và lan tỏa ngày một nhiều hơn. Thương lắm!


Nhìn lại năm 2023 với rất nhiều sự biết ơn về rất nhiều điều, cho cả thuận duyên và chướng duyên. Bởi biết chướng duyên sẽ tạo động lực để ta phát triển, còn thuận duyên để ta biết rằng ta đang được bước đi trong sự bảo vệ của Ơn Trên, của ông bà tổ tiên, để càng dày thêm sự biết ơn để rồi càng cố gắng.

Biết ơn tất cả những ai đã đồng hành cùng chúng mình trong suốt một năm qua, trong những chuyến đi, những lớp học, những dự án lớn nhỏ của nhà MayQ,… để cùng nhau, chúng ta đã có những cột mốc năm 2023 thật ý nghĩa.

Trong những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2023, bạn hãy dành một chút thời gian cho bản thân mình, để nhìn lại năm 2023 của chính mình nhen.

Chúc tất cả sẽ có những ngày cuối năm thật ấm áp và đón chào một năm mới thật hân hoan!

Biết ơn năm 2023 vì đã đến,

Biết ơn tất cả chúng ta, vì đã cùng nhau…

(30.12.2023 – QH & MayQ Team)

#Biếtơn2023

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart